Có Nên Tin Vào Phong Thủy Hay Không? Giải Thích Chi Tiết – OneDay

by Giang Giang
0 comment

có nên tin vào phong thủy

Có nên tin vào phong thủy là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Có người tin vào nó cũng có người cho rằng đây chỉ là trò bịp, không đáng tin cậy. Còn bạn thì sao? Qua bài viết dưới đây OneDay sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin để giải đáp câu trả lời trên nhé. Hãy đọc ngay thôi nào.

1. Phong thủy là gì?

có nên tin vào phong thủy
Phong Thủy là gì?

Xem phong thuỷ đã từ lâu trở thành một bộ môn khoa học quan trọng, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về phong thuỷ, chúng ta cần phân tích khái niệm này. Phong thuỷ không phải là tín ngưỡng hay điều mê tín, mà là một lĩnh vực nghiên cứu dựa trên sự logic và những quan sát tự nhiên.

Trong tiếng Việt, “phong” có nghĩa là gió, và “thuỷ” có nghĩa là nước. Trái với tiếng Việt, trong tiếng Trung Quốc, “phong” cũng có nghĩa là gió, nhưng “thuỷ” lại có nghĩa là núi. Do đó, phong thuỷ được liên kết với sự cân bằng giữa gió và nước, tức là sự hòa hợp giữa tự nhiên và con người.

Tham khảo thêm Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Yếu Tố Trong Phong Thủy

2. Có nên tin vào phong thủy không?

2.1. Ý nghĩa của xem phong thủy

Phong thuỷ đã được con người kiểm chứng qua hàng ngàn năm. Việc áp dụng các nguyên tắc phong thuỷ đã giúp nhiều người có cuộc sống tốt hơn và tránh được những điều xấu. Tuy nhiên, khi tiếp cận với phong thuỷ, chúng ta cần có cái nhìn cân nhắc và không nên tin tuyệt đối vào nó.

Phong thuỷ có thể giúp chúng ta tạo nên sự hòa hợp giữa tự nhiên và con người, nhưng không nên quá theo đuổi phong thuỷ mà không có sự suy nghĩ. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng phong thuỷ như một công cụ tham khảo, một phương pháp giúp chúng ta tạo dựng một môi trường sống tốt hơn.

Tham khảo thêm Cung Mệnh Là Gì? Cách Tính Cung Mệnh 2023 

2.2. Phong thủy không phải là tất cả

ý nghĩa phong thủy OneDay
Xếp đồ đạc theo phong thủy

Anh An ( TP Hồ Chí Minh) chia sẻ:

“Có 1 lần tôi đi xem bói, thầy bảo ở nhà không nên dịch chuyển bếp quá nhiều dễ mất tài lộc. Tôi không tin vì nghĩ cái bếp thì sao dịch chuyển được. Đến hôm tự nhiên thấy vợ lau dọn bếp và dịch chuyển bếp ga liên tục tôi mới vỡ lẽ thầy nói đúng. Từ đó về sau tôi bắt đầu chú ý về từng chi tiết bố trí đồ đạc trong nhà. Mỗi khi mua gì tôi lại tìm hiểu trên mạng xem bố trí như thế nào cho hợp phong thủy.Thời gian đầu thì bình thường cho tới mãi về sau.

Khi tôi cứ chăm chăm vào hướng để đồ rồi đến vị trí đặt. Nó làm gia đình tôi loạn lên về đồ đạc. Căn nhà trở nên chật chội, bừa bộn. Tới lúc không chịu được nữa, vợ tôi cằn nhằn nhiều nên tôi quyết định đơn giản hóa lại. Thế là cuộc sống gia đình tôi lại bình thường như trước”

Thế đấy, nếu các bạn lạm dụng quá nhiều thì nó sẽ gây tác dụng ngược. Bản chất của phong thủy là thuận theo tự nhiên. Tạo sự hài hòa giữa con người và trời đất. Nếu cứ bắt buộc theo một cái khuôn nào đó thì đâu còn gọi là theo tự nhiên. Do đó, có nên tin vào phong thủy hay không? Thì câu trả lời là có nhưng chỉ tham khảo. 

3. Vì sao phong thuỷ bị xem là mê tín?

phong thủy là gì OneDay
Phong thủy là mê tín?

Vậy có nên tin vào phong thủy? Mặc dù phong thuỷ là một bộ môn khoa học, nhưng nó đã bị gán cho cái mác mê tín. Điều này xuất phát từ việc nhiều người lạm dụng phong thuỷ và mang lại kết quả không tốt. Khi những kết quả không như mong đợi xảy ra, niềm tin của mọi người trong phong thuỷ giảm sút, và nó bị coi là một huyền bí.

Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn nhận phong thuỷ như một bộ môn khoa học, được nghiên cứu dựa trên sự logic. Thực tế, trong một thời gian dài, phong thuỷ thiếu hụt các tài liệu nghiên cứu chính thức và đáng tin cậy. Điều này cũng vô tình làm tăng sự hoang mang và mất niềm tin trong mắt người khác đối với phong thủy.

Trên thực tế, để có sự nghiệp vững chắc, gia đình hòa thuận thì phụ thuộc rất nhiều thứ. Chúng ta còn phải rèn luyện, học tập và nỗ lực không ngừng nghỉ. Phong thủy không thể quyết định 100% sự thành công của một ai đó.. Vì thế hãy trở thành người thông thái. Tiếp thu thông tin một cách có chọn lọc.

Tham khảo thêm 7 Điều Phải Làm Khi Xem Phong Thủy Làm Ăn Kẻo Rước Xui

4. Phong thủy trở thành bộ môn được giảng dạy

4.1. Phong thủy trong nước và quốc tế

Hầu hết các nghiên cứu và ứng dụng của Phong Thủy tập trung chủ yếu vào lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng. Mục đích chính của Phong Thủy là nghiên cứu môi trường sống để phục vụ cho cuộc sống con người. Vì thế, việc xây dựng một ngôi nhà phù hợp là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân.

Hiện nay, nền kinh tế của đất nước chúng ta đang phát triển. Các văn phòng làm việc của các công ty và doanh nghiệp ngày càng mọc rất nhiều. Từ đó, xuất hiện một nhu cầu mới gọi là là “Phong Thủy Văn phòng“.

Trong khi mọi người đang thắc mắc có nên tin vào phong thủy thì ở quốc tế phong thủy lại được áp dụng rất nhiều. Một số nước ở Đông Nam Á như Trung Quốc, Singapore, đặc biệt là Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc), các chuyên gia phong thủy đều có tham gia thiết kế phong thủy cho các văn phòng, nhà hàng và khách sạn. Việc này đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực về mặt kinh tế cho các doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Bật Mí 3 Bí Quyết Tạo Nên Nhà Phong Thủy Chuẩn Nhất

4.2. Phong Thủy là một môn học

giảng dạy phong thủy OneDay
Phong thủy là một môn học

Từ thực tế đó, việc đào tạo kiến thức về Phong Thủy cho các Kiến trúc sư trong trường Đại học trở thành một vấn đề cần được quan tâm. Điều này giúp các Kiến trúc sư có khả năng kết hợp giữa nguyên tắc thiết kế kiến trúc với nguyên tắc Phong Thủy khi thiết kế công trình nào đó.

Thay vì thắc mắc có nên tin vào phong thủy hay không? Thì bộ môn này người ta dùng sự logic để chứng minh. Một số môn học có liên quan đến Phong Thủy đã được nghiên cứu và giảng dạy trong nhiều năm. Việc này có ở hầu hết các trường đại học đào tạo về kiến trúc và xây dựng. Bộ môn đó bao gồm “Vật lý Kiến trúc” và “Thiết kế nội ngoại thất cho công trình và nhà ở”.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã được phép giảng dạy môn “Phong Thủy đại cương” cho các lớp đào tạo ngắn hạn chuyên ngành “Kinh doanh Bất động sản” từ năm 2008. Hiện nay, đề xuất để môn học Phong Thủy trở thành một môn bắt buộc trong chương trình đào tạo cho sinh viên ngành Kiến trúc – Quy hoạch.

Ngoài ra, Trường Đại học Duy Tân ở Đà Nẵng cũng đã giảng dạy môn Phong Thủy trong chương trình đào tạo Kiến trúc sư. Đây là một điều thực sự đáng mừng.

5. Tạm kết

Qua bài viết này của OneDay chắc bạn đã biết chúng ta có nên tin vào phong thủy hay không. Phong thuỷ có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Việc hiểu biết và áp dụng phong thuỷ một cách hợp lý có thể giúp chúng ta tạo ra một môi trường sống tốt hơn. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phong thuỷ và tin tuyệt đối vào nó.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam