Giá Đất Đà Lạt Nội Thành, Ngoại Ô Mới Nhất T7/2023 – OneDay

by duongth
1 comment

gia-ban-dat

Trước tình hình diễn biến phức tạp của nền kinh tế, thị trường bất động sản hầu như đóng băng trên khắp mọi nơi. Tuy nhiên, giá đất Đà Lạt cũng được nhiều người quan tâm trong giai đoạn này. Vì vậy, OneDay đã tổng hợp lại tin tức giá đất Đà Lạt mới nhất. Cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá về tiềm năng thị trường bđs Đà Lạt năm 2023 

1.1 Các yếu tố ảnh hưởng giá đất Đà Lạt thời gian qua

  • Đà Lạt nổi tiếng là địa điểm du lịch nổi tiếng của nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Không chỉ sỡ hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ mà người dân tại đây cũng rất chan hòa và thân thiện. 
  • Đà Lạt còn có tiềm lực phát triển kinh tế vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, ngành du lịch cũng rất phát triển, hàng loạt khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và khách sạn được đầu tư. 
  • Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông tại Đà Lạt cũng rất được chú trọng và đầu tư. Các tuyến đường cao tốc Liên Khương – Bảo Lộc – Dầu Giây, quốc lộ 20 được nâng cấp , tuyến đường Nha Trang – Vũng Tàu mở rộng…
  • Đặc biệt, sân bay Liên Khương được quy hoạch trở thành sân bay quốc tế đã là đòn bẩy cho Đà Lạt trên bản đồ hàng không, tạo điều kiện thu hút du khách du lịch và “chia lửa” cho lượng khách du lịch quốc tế đến với miền Nam Trung Bộ của sân bay Cam Ranh.
Tiềm năng thị trường bán đất Đà Lạt
Tiềm năng thị trường bán đất Đà Lạt

1.2 Nguồn cung không còn

Đà Lạt là TP phát triển du lịch rất mạnh, bất động sản Đà Lạt đang đầu tư thúc đẩy và phát triển dự án căn hộ thương mại, căn hộ nghỉ dưỡng dành cho những khách hàng muốn định cư ở đây. Nhu cầu mua đất nền cũng Đà Lạt ngày càng tăng, trong thời gian sắp tới số lượng dự án KĐT – khu dân cư bán đất nền sẽ tăng lên.

Theo dự báo đến cuối năm 2022, khu vực sẽ có khoảng 850.000 dân và tăng lên khoảng 1.050.000 dân vào năm 2030.

Trong bán kính 5 – 10km quanh khu vực trung tâm đã bắt đầu xuất hiện các dự án nghỉ dưỡng ấn tượng. Đây cũng là chi tiết làm cho giá bất động sản Đà Lạt tăng nhanh, lượng người mua lớn.

Từ các yếu tố này khiến cho giá đất nên liên tục tăng giá. Khiến nhiều người mua nhanh chóng lao đao, đặt cọc sớm. Với tình hình này người mua phải, tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đào của cò đất tại đây.

 Khu vực trung tâm
Khu vực trung tâm

Đây được xem là điều kiện thuận lợi giúp người dân địa phương phát triển kinh tế du lịch. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của các dự án bất động sản. Đi kèm là giá bán đất Đà Lạt 2023 cũng tăng theo cao trong tương lai. 

Theo thông tin hiện tại, giao dịch mua bán đất tại Đà Lạt đều rất tự do, chưa thuộc quyền sở hữu của các dự án. Theo đó, giá đất Đà Lạt 2023 được bán với nhiều mức giá khác nhau tùy vị trí và quy mô.

2. Thị trường mua bán nhà đất Đà Lạt T7/2023

Trước tình hình bất động sản ở các khu đô thị, thành phố lớn dần khan hiếm và cạn kiệt. Thị trường mua bán đất Đà Lạt nổi lên nhanh chóng, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ. Bởi đây là nơi có nền kinh tế du lịch phát triển mạnh mẽ, là yếu tố quan trọng góp phần gia tăng giá trị BĐS.

Nhu cầu mua bán đất Đà Lạt giá rẻ 2023 rất cao. Loại hình rất được nhiều người quan tâm là đất nền giá rẻ. Đặc biệt, những tin bán đất ngoại ô luôn có lượng người quan tâm, tìm kiếm nổi bật.

3. Giá đất Đà Lạt 2023 các khu vực

Giá bán đất Đà Lạt
Giá bán đất Đà Lạt

Theo ghi nhận, số lượng đất Đà Lạt tại nội thành hoặc cách trung tâm 20km đổ lại không nhiều. Chủ yếu đất được rao bán là trong hẻm hoặc đường nhỏ. Giá đất Đà Lạt 2023 ở vùng ven khá rẻ, quỹ đất dồi dào nên việc tăng giá tương lai là điều không thể tránh khỏi.

3.1 Giá đất Đà Lạt khu vực nội thành

Cảnh quan thiên nhiên
Cảnh quan thiên nhiên

Hiện tại, giá bán đất Đà Lạt 2023 ngang ngửa với mức giá đất tại thành phố Hồ Chí Minh, thậm chí cao hơn. 

Đà Lạt sở hữu mức đất giả cao cũng là điều dễ hiểu. Bởi đây là thị trường đất trung tâm tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, đây còn là khu vực có khí hậu đẹp, phát triển kinh tế – văn hóa – du lịch trọng điểm của miền Nam. 

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đổ về đây mua đất. Tuy nhiên quỹ đất hạn chế nhưng tiềm năng phát triển lớn nên giá mua bán đất Đà Lạt cao ngất ngưởng. 

Mật độ dân số tăng nhanh
Mật độ dân số tăng nhanh
  • Giá đất thổ cư đang cao ở mức 56 triệu/m2, đất ở khu vực Hòa Bình, Nguyễn Thị Minh Khai nhưng thực tế cao hơn 30%, tức 60 – 85 triệu/m2.
  • Giá đất khu vực các tuyến đường Lê Đại Hành, Ba Tháng Hai, Phạm Ngũ Lão, Phan Đình Phùng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa Nguyễn Chí Thanh, Lê Đại Hành, Tăng Bạt Hồ giả dao động khoảng 40 triệu/m2 đổ lCH
  • Giá nhà đốt tuyến đường khu vực nội thành 10 – 30 triệu/m2, gia thực tế chênh lệch trên 18%
  • Nhà đất ở đường ngoại thành thấp dần về phía ngoại ô thành phố từ 6 – 18 triệu/m2

3.2. Giá bán ngoại ô Đà Lạt

So với giá nhà đất ở khu đô thị, đất ở vùng ngoại ô Đà Lạt chỉ bằng 1/10 giá khu vực trung tâm.

Khu vực nông thôn
Khu vực nông thôn
  • Giá nhà đất các xã Xuân Thọ, Tà Nung, Trạm Hành, Xuân Trường từ 1.500.000 – 2 500.000 đồng/m2, giả bán thực tế chênh khoảng 3.000.000 – 4 500.000 đồng/m2.

3.3. Giá bán đất Đà Lạt 2023 tại các dự án bất động sản

Số lượng các bất động sản khu nghỉ dưỡng, resort, nhà nghỉ đang có xu hướng tăng mạnh. Trong 3 năm trở lại đây, các vùng ven cũng xuất hiện dấu hiệu tăng trưởng.

Giá nhà bất động sản thuộc phân khúc nghỉ dưỡng Đà Lạt ở mức rất cao.
Giá nhà bất động sản thuộc phân khúc nghỉ dưỡng Đà Lạt ở mức rất cao.

Hiện tại, giá nhà bất động sản thuộc phân khúc nghỉ dưỡng Đà Lạt ở mức rất cao. 

  • Các biệt thự nghỉ dưỡng có giá dao động từ 2 tỷ – 10 tỷ đồng/căn. 
  • Các căn hộ chung cư có giá từ 1,5 tỷ – 3 tỷ/căn. 

Nếu so sánh mức giá này với khu vực Hồ Chí Minh thì thấp hơn 10%, cao hơn vùng ven 15%.

Giá bán mới nhất của một số dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng:

  • Khu biệt thự nghỉ dưỡng Eagles Residences: giá từ 1.35 – 4.5 tỷ/căn
  • Tổ hợp phức hợp khu căn hộ và thương mại DaLat Star Hill: Giá bán 1.3 tỷ/căn
  • Dự án khu nghỉ dưỡng The Panorama Đà Lạt: Giá bán 1.5 tỷ/căn
  • Khu biệt thự nghỉ dưỡng Hưng Thịnh: Giá thấp nhất 1.5 tỷ/ căn, giá bán thực tế là 2.5 tỷ

4. Cập nhật bảng giá đất Đà Lạt giao dịch thực tế

Theo tìm hiểu và nghiên cứu của Quanh Đây (Oneday) trên các trang đăng tin bán nhà đất. Mức giá bán đất Đà Lạt trong khoảng 19 triệu/m2. Tùy theo từng khu vực mà mức giá bán có thể khác nhau. 

Khung cảnh bình yên
Khung cảnh bình yên
Khu vực Giá (triệu/m2)
Phường 1 100.2
Phường 2 83.9
Phường 3 26.95
Phường 4 33.87
Phường 5 21.56
Phường 6 41.86
Phường 7 16.22
Phường 8 30.23
Phường 9 15.83
Phường 10 13
Phường 11 22.8
Phường 12 15.6
Xã Xuân Thọ 9
Xã Xuân Trường 198
Bảng giá đất Đà Lạt 2023

5. Có nên đầu tư bất động sản Đà Lạt không?

Đà Lạt sở hữu khí hậu thuận lợi, cảnh quan đẹp cùng với nền kinh tế phát triển mạnh. Nhiều dự án đất nền vùng ven Đà Lạt cũng tăng mạnh nhờ những phong trào đầu tư vào Homestay, Farmstay, phong trào “bỏ phố về quê” của các bạn trẻ,… đó cũng là cơ hội lớn dành cho các nhà đầu tư với số vốn không quá lớn.

Đời sống tăng cao nhờ kinh tế phát triển, không chỉ kéo theo định hướng an cư ở những nơi đẳng cấp, mà nhu cầu đi du lịch, tận hưởng cuộc sống an lạc cũng tăng. Từ đó, phân khúc đầu tư biệt thự cho thuê cũng là kênh đầy tiềm năng và dự báo mang về nguồn lợi khủng cho khách hàng mua dự án cho thuê lại.

Homestay, Farmstay
Homestay, Farmstay.

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi Có nên đầu tư bất động sản Đà Lạt không? Câu trả lời tất nhiên là có. Bởi, mục tiêu của chính phủ là đưa Đà Lạt trở thành một đô thị hiện đại, đẳng cấp 5 sao quốc tế. Với đời sống văn hoá đạt mức văn minh hạnh phúc nhất cả nước trong năm 2030. 

Tạm kết

Như vậy, Quanh Đây(OneDay) đã tổng hợp đến bạn những tin tức mới nhất về thị trường và giá bán đất Đà Lạt mới nhất. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin thú vị và bổ ích nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức thị trường bất động sản mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam