Giới Thiệu Khái Quát Về Huyện Đan Phượng, Thủ Đô Hà Nội

by Tuyen Phung
0 comment

dan-phuong-oneday

Đan Phượng là huyện nằm ở phía Đông Bắc của Thủ đô Hà Nội. Nơi đây chính là  điểm đến vô cùng lý tưởng đối với những ai cần tìm kiếm một không gian yên tĩnh và thanh bình giữa thiên nhiên xanh tươi. Hãy cùng OneDay tìm hiểu đôi nét về huyện Đan Phượng nhé!

1. Tổng quan về huyện Đan Phượng

Huyện Đan Phượng chắc chắn là một điểm đến lý tưởng mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi có dịp đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp của Thủ đô Hà Nội. Đan Phượng được biết đến là vùng đất thanh bình, với vẻ đẹp đơn sơ sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc mà nơi phố thị ồn ào không có được.

tong-quan-ve-huyen-dan-phuong-oneday

Sở hữu diện tích tự nhiên không quá rộng lớn nhưng lại là nơi đặc biệt có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và kiến trúc cổ. Huyện Đan Phượng có khá nhiều địa danh nổi tiếng như Làng gốm Bát Tràng; Làng hoa Ngọc Hà và làng nghề truyền thống chế biến cây phượng.  Tất cả đều là điểm đến lý tưởng mà bất kỳ du khách nào muốn tìm hiểu về văn hóa và phong cảnh của miền Bắc Việt Nam đều không nên bỏ qua. 

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và con người; huyện Đan Phượng hiện là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử và kiến trúc cổ như chùa cổ, đình làng, cổng làng; biệt thự cổ, vườn hoa, đồi chè… Không những vậy, Đan Phượng còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp như núi Yên Tử; chùa Hương, chùa Thầy, đền Kỳ Lâu, làng hoa Ngọc Hà với vườn hoa đẹp như tranh vẽ và đồi chè Thanh Bình. Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và lễ hội vào các dịp lễ tết truyền thống của dân tộc; thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và khám phá hàng năm.

Xem thêm: Tổng Quan Huyện Hòa Vang: “Vùng Đất Hứa” Thu Hút Đầu Tư – OneDay

2. Huyện Đan Phượng nằm ở đâu?

Huyện Đan Phượng là huyện nằm ở phía Tây Bắc của trung tâm của thành phố Hà Nội; nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km theo trục đường quốc lộ 32. Vị trí địa lý nằm tiếp giáp với 5 quận huyện của Thủ đô Hà Nội; cụ thể như sau:

  • Phía Đông tiếp giáp với huyện Đông Anh và Quận Bắc Từ Liêm 
  • Phía Tây tiếp giáp với huyện Phúc Thọ, ranh giới là sông Đáy
  • Hướng Nam tiếp giáp với huyện Hoài Đức
  • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Mê Linh, ranh giới là sông Hồng
vi-tri-dia-ly-huyen-dan-phuong-oneday
Vị trí địa lý huyện Đan Phượng – OneDay

Tọa lạc tại khoảng giữa của trục Quốc lộ 32 tính từ trung tâm thủ đô Hà Nội đi Sơn Tây. Cụ thể, nếu đi từ Thủ đô Hà Nội lên Sơn Tây đến km16+500 là ngã Tư Trôi (Hoài Đức); chỉ cần rẽ phải khoảng 300m là đến huyện.

Trong vài năm trở lại đây, Đan Phượng được đánh giá là huyện có diện tích tự nhiên thuộc loại nhỏ; có ít đơn vị hành chính trực thuộc.

Huyện có hệ thống sông Hồng, sông Đáy chảy qua; trước kia là ngã ba sông (bao gồm sông Đáy, sông Nhuệ, sông Hồng) nên địa hình khá bằng phẳng; chủ yếu là đất phù sa màu mỡ với độ cao trung bình từ 6-8m.

Xem thêm: Tổng Quan Huyện Bàu Bàng – Vì Sao Thu Hút Giới Đầu Tư?

3. Danh sách các phường xã

Hiện tại, Đan Phượng có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc; bao gồm thị trấn Phùng (huyện lỵ) và 15 xã: Đồng Tháp; Đan Phượng; Hồng Hà; Hạ Mỗ; Liên Hồng; Hồng Hà; Liên Trung; Liên Hà; Phương Đình; Tân Hội;  Song Phượng; Tân Lập; Thọ An; Trung Châu; Thọ Xuân; Thượng Mỗ. Theo số liệu thống kê vào năm 2020, tổng dân số của huyện là 182.194 người với mật độ dân số là 2.335 người/km².

Bản Đồ Quy Hoạch Sử Dụng Đất Huyện Đan phượng, Hà Nội Năm 2030

Trong số các xã thuộc huyện Đan Phượng, thị trấn Phùng là nơi đông dân nhất với hơn 40.000 người, tiếp đến là xã Đan Phượng và xã Thọ Xuân với số dân lần lượt là hơn 21.000 và hơn 18.000 người. Trong khi đó, xã Hạ Mỗ và xã Trung Châu có dân số ít nhất với chỉ khoảng 6.000 người ở mỗi xã.

Mặc dù Đan Phượng chỉ là một khu vực nằm ở vùng ngoại ô, cách xa trung tâm thành phố nhưng nơi đây lại có mật độ dân số khá cao (hơn 2.335 người/km²). Huyện vẫn giữ được cho mình những nét đẹp lịch sử từ thời xa xưa; môi trường tự nhiên trong lành và tươi đẹp mà khó có nơi nào có được.

Xem thêm: Đất ONT Là Gì? Đất CLN Chuyển Qua Đất ONT Được Không? – OneDay

4. Thị trường bất động sản đầy tiềm năng tại huyện Đan Phượng

Với quỹ đất rộng, sự phát triển vượt trội về cơ sở hạ tầng, giao thông cùng thông tin quy hoạch tích cực là những lợi thế cực kỳ lớn đối với thị trường bất động sản tại huyện. Chính vì thế mà những năm trở lại đây, giá đất tại huyện Đan Phượng liên tục tăng, nhất là tại các khu vực có các tuyến đường mới được phê duyệt; có nơi đã vượt ngưỡng 90 triệu đồng/m2.

Đan Phượng cũng trở thành nơi tập trung của nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ và đầy tiềm năng, đặc biệt là các dự án đô thị được thực hiện bởi các ông lớn địa ốc.

Nằm trên địa phận hai xã Liên Trung và Tân Hội, khu đô thị Vinhomes Đan Phượng (Vinhomes Wonder Park) là dự án đầu tiên của Vingroup tại đây. Dự án có tổng diện tích 133 ha với quy mô dân số dự kiến 12.248 người. Hiện dự án vẫn đang trong quá trình triển khai. 

Vinhomes-Wonder-Park-Dan-Phuong-oneday
Khu đô thị Vinhomes Đan Phượng – OneDay

Ngoài ra, huyện còn sở hữu các dự án bất động sản khác như:

  • Dự án Phoenix Garden
  • Nhà ở xã hội Tân Lập
  • Khu dân cư Tân Lập
  • Đô thị mới Tân Tây Đô
  • Khu đô thị Hồng Hà

Tạm kết

Trên đây là bài viết giới thiệu khái quát về huyện Đan Phượng mà chúng tôi – OneDay muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích từ bài viết này, nhà đầu tư sẽ không để vụt mất cơ hội sở hữu điểm đến hấp dẫn này bởi đây một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của thủ đô Hà Nội.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam