BĐS Blue Zones: Hé Lộ Vùng Xanh Đầu Tiên Tại Việt Nam – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

bds-blue-zone-oneday

Trên thế giới có 5 vùng đất được khoác áo Blue Zones – vùng xanh. Đó là nơi người dân sống vui, sống khỏe, sống trường thọ hơn bất kỳ vùng đất nào trên Trái Đất. Nhà sáng lập Ecopark tiên phong phát triển BĐS Blue Zones tại phân khu Riverwalk – trung tâm của resort 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18km. Cùng OneDay khám phá thông tin này nhé!

1. Hành trình đi từ Green Zones đến Blue Zones

Nhà phát triển BĐS Ecopark là cái tên nổi tiếng với đại đô thị xanh Ecopark, rộng gần 500ha, cách Hồ Hoàn Kiếm 14km.

20 năm – một hành trình kể từ ngày đặt viên gạch đầu tiên; tới nay Ecopark đã trở thành vùng đất mang đậm “văn hóa Eco”. Cư dân gắn kết, sống hài hòa với cộng đồng và thiên nhiên; hưởng những đặc ân tốt đẹp nhất thiên nhiên ban tặng.

Hệ sinh thái 100ha dành cho cây xanh, mực nước, mật độ 120 cây xanh/người. Cư dân Ecopark thường xuyên vận động thể dục, yoga, thiền, tổ chức cắm trại hay BBQ ngoài trời ngay khuôn viên mình sống.
Chính những yếu tố này đã thu hút hàng triệu người rời bỏ phố cổ, nội đô ngột ngạt, bí bách để được sống hưởng thụ giữa thiên nhiên.

khong-khi-trong-lanh-trong-khuon-vien-ecopark-oneday
Không khí trong lành bên trong khuôn viên Ecopark – OneDay

Ở đây, hoa nở bốn mùa, cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. Hơn thế, Ecopark còn sở hữu rất nhiều cộng đồng người cao tuổi văn minh, thân thiện và vui vẻ. Điều này giúp cuộc sống của người già thêm ý nghĩa hơn, nhiều sức khỏe và niềm vui hơn.

ecopark-giup-nguoi-gia-song-y-nghia-hon-oneday
Xem thêm: Giá chung cư Ecopark [Cập Nhật] mới nhất T6/2023 – OneDay

2. Nhà sáng lập Ecopark kết hợp phát triển BĐS Blue Zones

Thiên nhiên vẫn luôn là nền tảng trong các sản phẩm của nhà sáng lập Ecopark nhưng chưa đủ. Năm 2023, nhà sáng lập Ecopark kết hợp cùng các đối tác nước ngoài hàng đầu thế giới, mang đến 1 mô hình hoàn toàn vượt bậc – BĐS Blue Zones, đưa trị liệu vào thiên nhiên.
Trên thế giới có 5 vùng đất Blue Zones (vùng xanh), nơi con người phần lớn sống trường thọ hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới, thường đạt đến 100 tuổi, đó là:

  • Loma Linda (bang California, Mỹ);
  • Đảo Ikaria (Hy Lạp);
  • Đảo Sardinia (Ý),
  • Bán đảo Nicoya (Costa Rica),
  • Tỉnh Okinawa (Nhật Bản).

Điểm chung của 5 vùng đất đó là giữa con người và thiên nhiên không còn khoảng cách. Thiên nhiên gắn bó với con người từ trong mỗi hơi thở, mỗi bước đi. Sống theo “phong cách Blue Zones” càng nhiều thì càng thọ, càng khỏe.

nha-sang-lap-ecopark-phat-trien-bds-blue-zones-oneday
Nhà sáng lập Ecopark phát triển BĐS Blue Zones – OneDay
Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Chung Cư Ecopark 2023| AquaBay - OneDay

3. BĐS Blue Zones tiên phong tại Việt Nam

Với sứ mệnh kiến tạo và mong muốn cư dân được sống thọ, sống khỏe như người dân vùng đất Blue Zones, nhà sáng lập Ecopark bắt tay kiến tạo resort Ecovillage Saigon River – BĐS Blue Zones tiên phong ở Việt Nam; trái tim là phân khu Riverwalk nằm ven sông, nơi khúc sông hiền hòa chảy qua.

phan-khu-Riverwalk-bds-blue-zones-oneday
Phân khu Riverwalk – OneDay

Riverwalk được thiết kế theo mô hình trị liệu tinh tuý đến từ Nhật Bản thông qua sự hợp tác với Tập đoàn Raymond – huyền thoại tư vấn phát triển BĐS về trị liệu.

Điểm nhấn trong mô hình này chính là đặt con người làm trung tâm. Từng hơi thở, bước chân của con người không chỉ gần gũi với thiên nhiên, mà còn được thiên nhiên nuôi dưỡng, chữa lành.

Đó là nơi tâm hồn – thể chất – và trí tuệ đều được cân bằng nuôi dưỡng thông qua các tiện ích tại công viên dưỡng tâm, vườn cát chánh niệm hay đường sỏi hành thiền, vườn âm thanh, trung tâm thể thao ngoài trời, vườn thảo dược, rừng chạy ion âm, bếp rừng oganic, công viên ôm cây, nhà hàng thực dưỡng trên sông,…

4. Điều tuyệt vời Ecopark sẽ mang lại trong dự án Blue Zone

Không còn là thiên nhiên đơn thuần; trị liệu sẽ được đưa vào thiên nhiên để nâng tầm trị liệu lên tầm cao mới.

“Thay vì công viên đơn thuần, chúng tôi biến nó thành rừng ion âm; với công nghệ ion âm giúp làm sạch không khí, tăng đề kháng cơ thể, tạo môi trường thư giãn. Thay vì đường dạo bộ bình thường; chúng tôi biến mỗi đoạn đường đều có chức năng riêng: Vườn mát xa trải sỏi giúp lưu thông khí huyết; vườn âm thanh có âm hưởng Rê – Mi; tần số 415- 569hz giúp cư dân loại bỏ tắc nghẽn tâm thức; thôi thúc tình cảm, chữa lành, xóa bỏ tạp niệm; vườn cát chánh niệm giúp giảm căng thẳng, cảm nhận sự kết nối tự nhiên.

Thay vì nhà hàng, chúng tôi chọn phải là thực dưỡng trên sông; thực phẩm chuẩn Nhật bởi chúng ta ai cũng biết thực phẩm là một trong những yếu tố giúp người dân tỉnh Okinawa (Nhật Bản) sống thọ và hiện nay mỗi năm vùng đất này đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến thăm; học hỏi kinh nghiệm sống thọ”, đại diện nhà sáng lập Ecopark nói.

nha-hang-thuc-duong-tren-song-oneday
Nhà hàng thực dưỡng trên sông

Sự kiện Ecopark ra mắt Riverwalk được giới chuyên gia BĐS đánh giá đặc biệt ấn tượng; điển hình cho phân khúc BĐS trị liệu tại Việt Nam. Đưa Ecovillage Saigon River trở thành resort trị liệu trọn vẹn cho thân – tâm – trí. Đánh dấu vùng đất Blue Zones đầu tiên ở Việt Nam; ghi danh vùng đất Blue Zone thứ 6 trên thế giới.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam