Nhà Bán Phải Đảm Bảo Nguyên Tắc Phong Thuỷ Nào Để Giá Cao?

Ngoài tính thẩm mỹ, phong thuỷ cũng là tiêu chí cần cân nhắc đối với nhà bán. Vậy nhà bán phải đáp ứng những yêu cầu phong thuỷ gì để thu hút được người mua?

by Thao Thanh
0 comment

Nhà bán - Quanh Đây (OneDay)

Bạn đang băn khoăn không biết sửa soạn nhà bán như thế nào để hợp ý người mua? Bên cạnh tính thẩm mỹ, phong thuỷ cũng là một yếu tố hàng đầu mà người mua thường hay cân nhắc. Nhà bán vừa khang trang, sáng sủa lại vừa hợp tiêu chuẩn phong thuỷ sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng. Qua bài viết này, Quanh Đây (OneDay) sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo phong thuỷ hiệu quả giúp nhà bán được chú ý nhanh chóng và có giá cao.

1. Nên tổ chức cúng kiếng cho nhà bán

Những ngôi nhà đều được xây dựng trên khu đất mà các vị địa thần cai quản: Thổ địa thần, Địa long thần, An trú Địa thần,… Những vị thần này luôn trú ngụ trong ngôi nhà của chúng ta để bảo vệ đất. Vì vậy, trước khi bán nhà, bạn nên cúng kiếng để xin phép họ cũng như cầu việc mua bán nhà được diễn ra thuận lợi.

2. Tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia phong thuỷ

Việc cúng kiếng trước khi bán nhà diễn ra rất phức tạp. Cúng vào giờ nào, cúng theo hướng nào, có hợp tuổi hay không đều là những quy tắc bạn sẽ khó mà hiểu được. 

Giải pháp hoàn hảo cho bạn là tìm kiếm một chuyên gia phong thuỷ để được tư vấn. Họ là người có đầy đủ kiến thức và hiểu biết về phong thuỷ nhà cửa. Bạn cần lưu ý chọn những thầy cúng có tiếng tăm, uy tín, tránh bị lừa bởi các chuyên gia phong thủy “rởm”, lừa đảo.

3. Vị trí treo biển bán nhà phải thu hút

Một chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến quá trình bán nhà của gia chủ. Theo quan niệm phong thuỷ, biển bán nhà nên được treo bên phải cửa chính của ngôi nhà. Việc này tạo nên một góc nhìn thoáng đãng, mang năng lượng dương, ảnh hưởng tích cực đến cảm nhận của khách đến xem nhà.

4. Cổng và cửa nhà bán phải gây ấn tượng tốt

Ấn tượng ban đầu luôn đóng vai trò quan trọng đối với quyết định mua hàng. Cổng nhà là nơi đầu tiên khách hàng nhìn thấy, nếu nó được chăm chút kỹ càng, khách hàng sẽ càng có động lực thôi thúc vào xem nhà. Còn nếu cổng nhà được trang trí ẩu thả và qua loa, khách hàng chắc chắn sẽ tìm tới những ngôi nhà khác nổi bật hơn.

Bạn có thể trang trí hai bên cổng bằng hai chậu cảnh tươi để tạo sức sống cho căn nhà. Hoặc bố trí thêm trên cổng một vài bóng đèn để tăng ánh sáng, tạo cảm giác sáng sủa, dễ chịu.

Cửa nhà cũng là vấn đề được quan tâm nhất khi bạn dẫn khách vào nhà. Đây là nơi đón rước tài lộc, may mắn cho gia chủ nên cửa nhà cần phải chắc chắn, phù hợp với căn nhà. Nếu có thể, bạn hãy sơn lại cửa với gam màu tối, đánh bóng cửa lại cho thật đẹp và mới.

Hãy trang bị hệ thống chiếu sáng với ánh sáng nhè nhẹ, dễ chịu; tô điểm lối ra vào bằng cây xanh hay một tấm thảm mới trước cửa. Chắc chắn những điều này sẽ gây thiện cảm cho khách đến xem nhà. Bạn cần đặc biệt lưu ý tới tay nắm cửa và khoá cửa. Theo phong thuỷ, tay nắm cửa nên được thay mới để nhà bán của bạn nhanh chóng tìm được chủ mới.

5. Trồng cây xanh trong và xung quanh nhà bán

Theo quan niệm phong thuỷ, cây xanh mang sức sống mãnh liệt, là nguồn sinh dưỡng rất tốt cho ngôi nhà. Một nơi có nhiều cây xanh sẽ tạo cho ta cảm giác thoáng đãng, trong lành. Tâm trạng của người mua cũng dễ chịu và thả lỏng hơn, nhờ đó mà họ dễ dàng đưa ra quyết định mua nhà.

Bạn cần cắt tỉa thường xuyên để đảm bảo cành của cây xanh không chạm vào nhà vì nó sẽ kéo vận may ra khỏi nhà. Bạn cũng không nên để cây trụi lá, khiến cho ngôi nhà trở nên hiu quạnh, cạn kiệt sức sống. Theo phong thuỷ, bạn nên trồng cây nở hoa nhiều lần trong năm hơn là cây ít ra hoa. Lý do là vì những cây nở hoa nhiều mang lại nguồn năng lượng dồi dào và tràn đầy sức sống, khiến cho ngôi nhà càng có sinh khí và thu hút.

6. Cách bố trí nhà bán nên đánh vào giác quan của người mua

Khi bố trí nhà bán, bạn nên tìm cách gây ấn tượng mạnh với các giác quan của người mua để lôi kéo sự hứng thú của họ.

  • Định hình tầm nhìn: Tập trung bố trí vật dụng trong nhà theo chiều ngang, hạn chế các đỉnh nhọn của tủ hay kệ, tạo một góc nhìn thông thoáng từ cửa đến phòng khách. Cách này sẽ giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi và hướng sự chú ý của người mua vào những khu vực phong thuỷ may mắn.
  • Mùi hương dễ chịu: Theo phong thuỷ, một vài mùi hương như mùi quế, hoa nhài, những mùi tự nhiên thuộc nhóm đất sẽ lôi cuốn sự chú ý của người mua. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoặc nến thơm để tăng không khí ấm áp, dễ chịu cho căn nhà.
  • Tạo cảm nhận tốt: Đảm bảo các lối đi và hành lang trong nhà được thông thoáng, di chuyển dễ dàng. Bạn tuyệt đối không nên đặt gương đối diện bất kì cánh cửa nào.

7. Dọn dẹp nhà bán một cách sạch sẽ, gọn gàng

Dọn dẹp nhà bán dường như là một yêu cầu cơ bản để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Chẳng ai muốn bước vào một ngôi nhà bừa bộn, không sạch sẽ. Do đó, trước khi treo biển bán nhà, bạn nên vứt bỏ những vật dụng cũ kỹ, không cần thiết để tiết kiệm diện tích. Sắm sửa thêm một vài món nội thất mới tạo cảm giác mới mẻ và đủ đầy cho ngôi nhà.

Ngoài ra, khi dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa, bạn cũng cần chú ý tránh sự xáo trộn, thay đổi hướng di chuyển của dòng năng lượng tích cực hiện hữu trong căn nhà.

8. Tiến hành sửa chữa hỏng hóc để đảm bảo nhà bán được giá cao

Bạn tuyệt đối không để bất cứ thứ gì hỏng hóc xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng. Vì điều này sẽ cho khách hàng có cái nhìn xấu về bạn. Một ngôi nhà hư hỏng, xuống cấp cùng với người chủ vô tâm chính là những điểm trừ khiến nhà bán bị mất giá.

Cửa sổ bị vỡ; tường bị nứt, ẩm; sơn tường bong tróc, cũ kỹ; khoá cửa bị hư; đèn bị hỏng… đều phải được sửa chữa nhanh chóng. Bạn phải đảm bảo ngôi nhà luôn ở trong trạng thái xinh đẹp và khang trang để khách hàng nhìn là muốn mua ngay, giúp nhà bán được giá cao nhất.

9. Quan tâm đến từng khu vực trong căn nhà

9.1 Phòng khách

Phòng khách là nơi trò chuyện giữa gia chủ và khách hàng. Do đó, bạn cần tuân theo đầy đủ những nguyên tắc phong thuỷ nếu như muốn việc mua bán diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Ở bên phải của hành lang hoặc nơi đầu tiên khi bước vào cửa chính, bạn nên đặt một chiếc bàn để đón tiếp khách hàng. Trên bàn, bạn có thể trang trí bằng một vài cuốn sách, tạp chí, một ít bánh kẹo và một lọ hoa tươi.

9.2 Phòng bếp

Theo phong thuỷ, phòng bếp là khu vực tài lộc và sức khỏe. Vì vậy, bạn cần sắp xếp bố trí phòng bếp sao cho gọn gàng và hút mắt nhất. Mặt bếp phải được lau chùi thường xuyên, các tủ đựng đồ được sắp xếp ngăn nắp. Sọt rác và dao nên được đặt ở những vị trí khuất tầm nhìn.

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng bếp bằng một lọ hoa và một dĩa thức ăn, chẳng hạn như: bánh, kẹo, trái cây,…

9.3 Phòng ngủ

Việc tìm hiểu vị trí giường ngủ phù hợp, đúng phong thuỷ rất quan trong. Bạn nên đặt đầu giường dựa vào bức tường lớn nhất trong phòng, sau đó loại bỏ những đồ vật gây mất tập trung hoặc nổi bật hơn giường ngủ. Nếu phòng ngủ có cửa sổ, hãy mở cửa để đón nhận ánh sáng tự nhiên đồng thời giúp căn phòng được thông thoáng, mát mẻ.

Đảm bảo căn phòng luôn thơm tho, sạch sẽ bằng việc thay ga giường màu trắng hoặc màu tươi sáng, làm bằng chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường.

9.4 Luôn đóng cửa phòng tắm

Không nên để khách hàng nhìn thấy toilet đầu tiên khi bước vào ngôi nhà hoặc một căn phòng. Nắp bồn cầu cần được đậy xuống và cửa phòng tắm phải được đóng lại mỗi khi ra vào.

10. Hãy để nhà bán của bạn được đón nhận ánh sáng mặt trời

Bí quyết để khiến cho không gian được thoáng đãng, thoải mái chính là cố gắng đưa ánh sáng mặt trời lan tỏa trong căn nhà càng nhiều càng tốt. Hãy mở rộng cửa sổ hoặc sơn tường bằng màu sáng đơn sắc, điều này sẽ giúp bạn “ăn gian diện tích” và giúp ngôi nhà trông bắt mắt và sáng sủa. Những tấm rèm cửa nặng nề sẽ cản trở tầm nhìn của khách hàng. Vì vậy, khi khách đến, bạn nên vén tấm rèm lên để ánh sáng lọt vào dễ dàng hơn.

Khi nhà bán đã đảm bảo được đầy đủ những nguyên tắc phong thuỷ trên thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm đăng tin bán nhà và chờ đợi khách hàng đến tiếp cận.

Trên đây là 10 mẹo phong thuỷ trang hoàng nhà bánQuanh Đây (OneDay) sưu tầm được trong thời gian qua. Hi vọng với những thông tin bổ ích, bạn đọc đã biết cách bố trí và sắp xếp ngôi nhà chuẩn phong thuỷ, thu hút được khách hàng mua nhà nhanh chóng. Còn chần chờ gì nữa mà không like và share bài viết để càng nhiều người biết tới kiến thức thú vị và hữu ích này.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam