Căn Cô Bơ Là Gì? Người Có Căn Cô Bơ Nên Làm Gì – OneDay

by duongth
0 comment

can-co-bo-oneday

Cô Bơ là 1 trong tứ đại thánh cô nổi tiếng, những đền thờ đạo mẫu đều có tượng thờ của bà. Cô được biết đến nhờ sự linh thiêng; Nếu xin được lộc của cô sẽ mang nhiều may mắn và tài lộc. Hãy cùng OneDay tìm hiểu chi tiết về căn cô Bơ và những thuộc căn cô Bơ. Những người khi có căn cô nên làm gì?

1. Truyền thuyết cô Bơ là người như thế nào

Sự tích của cô Bơ, theo tài liệu ghi chép; Cô Bơ còn gọi là Cô Ba Thoải Cung. Được sinh ra vào thời Lê Trung Hưng, cô là công của của Vua Thủy Tề đứng hàng thứ 3 trong Tứ Phủ Thánh Cô. Khi vua Lê Lợi đánh thắng quân Minh cô có công lớn giúp đại thắng; Đến khi lúc mất, cô còn anh linh giúp vua Lê Lợi tiêu diệt Mạc.

Trong dân gian tương truyền, có một lần vua Lê Lợi bị thất thế bị đuổi đến bờ sông Thác Hàn, Hà Trung. Lúc này, gặp được cô Bơ đang tỉa ngô, bèn xin cô giúp đỡ; Hẹn ngày toàn thắng sẽ rước cô về phong làm phi tử. Từ đó, cô không quản nguy khó ngày đêm chở quân sĩ và lương thực tiếp tế tại ngã ba sông. Có công lao không nhỏ giúp quân và dân ta đại thắng.

Khi thắng lợi cô vẫn một lòng đợi đức vương trở về; Dù đã có nhiều người ngỏ ý kết duyên cùng cô. Nhưng chưa người chưa kịp về thì cô đã thác tử từ bao giờ.

den-co-bo-o-ha-trung-oneday
Đền cô Bơ ở Hà Trung, Thanh Hóa

Để tỏ lòng thương tiếc số phận của cô; Trong nhân gian truyền rằng, cô Bơ giáng trần theo lệnh vua cha. Phò tá người tài lên làm vua, giúp dân qua nạn khổ, ban thuốc cứu người. Sau khi xong việc Cô Bơ Mẫu Thoải được đoàn đón rước về Thủy Cung.

Sau này cô hiển linh về giúp cho thuyền bè vạn sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Để đền ơn cô, người dân lập đền cho cô ở ngã ba sông Thác Hàn.

❝Dân gian tin rằng ai được cô giáng vào, người đó sẽ có sắc mặt hồng hào , tươi sáng; tính cách nhẹ nhàng tính tế. Khi ngự đồng cô thường mặc đồ trắng đóng khăn, cầm đôi mái chèo, bên hông dắt tiền đò,…

2. Tìm hiểu căn cô Bơ là gì

Theo quan niệm dân gian, bất kì ai cũng có căn số; hoặc số phận. Vạn vật trên đời đều tuân theo ngũ hành, có số mệnh riêng biệt và tuần hoàn nhân quả.

Người có căn cô Bơ là những người có duyên với cô Bơ ở kiếp trước, được cô giúp đỡ. Nên kiếp này sẽ theo hầu cận, trả ơn kiếp trước cho cô.

can-co-bo-la-gi-oneday
Căn cô Bơ là gì?
  • Không phải ai có căn cũng được hầu cận cô; phải có duyên số và đến thời điểm thích hợp mới được hầu cô bắt lính nhận đồng.

Hiện nay có nhiều người có căn cô Bơ. Người có duyên với Thánh, hoặc nợ duyên nghiệp kiếp trước chưa trả hết; nên kiếp này phải theo hầu cô để trả. Luật nhân quả luôn có tuần hoàn. Nếu người đó đã có căn cô Bơ hoặc căn vị Thánh khác; thì không sớm thì muốn cũng phải ra trình Thánh. Duyên số không thể chối bỏ.

3. Tìm hiểu đặc điểm của người có căn cô

Người có căn cô Bơ thường có những đặc điểm như thế nào? Về ngoại hình tính cách hoặc cách thể hiện của họ trong cuộc sống; đều có rất nhiều điểm chung giống cô. Hãy cùng OneDay tìm hiểu về ngoại hình và tính cách của họ nhé!

3.1 Ngoại hình

Ngoại hình những người có căn cô

  • Thường họ có khuôn mặt thanh tú, nhẹ nhàng
  • Khi người nào có căn cô khuôn mặt luôn hồng hào, thần sắc tươi tắn
  • Dù nam hay nữ da mặt đều rất đẹp, mặt hoa da phấn, đẹp tinh tế, kiêu sa
  • Cách họ đi đứng vô cùng uyển chuyển, nhẹ nhàng; mọi hành động đều rất nhỏ nhẹ tinh tế.
  • Giọng nói thanh thót, êm dịu
  • Thường mặc đồ trắng, tinh tế, thanh lịch

3.2 Tính cách

Tính cách thường thấy của người có căn cô là:

  • Ăn nói nhẹ nhàng, nữ tính dịu dàng
  • Luôn đem đến sự vui vẻ nhẹ nhàng nhưng trong lòng có nhiều tâm sư, không dứt ra được. Nhất là đêm xuống họ thường khóc thầm
  • Có giác quan thứ 6 rất mạnh, người có căn cô Bơ rất nhạy cảm với mọi chuyện
  • Có lòng trắc ẩn và thương người; họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác không nỡ thấy cảnh khổ đau, khốn cùng của chúng sinh

Những người có căn cô Bơ khi đi hầu đồng sẽ rưng rưng nước mắt sau, khóc to. Khi ngủ hay mơ thấy cô Bơ về trong hình hài tiên nữ áo trắng. Mơ thấy đi lễ ở đền cô, đặc biệt họ sẽ hay mơ thấy con rắn.

4. Người có căn cô nên làm gì?

Thường những người có căn cô Bơ sẽ không được hạnh phúc. Nhưng hãy luôn tin rằng, nếu bạn trồng quả ngọt sẽ sớm nhận quả ngọt. Hãy đối xử với mọi người bằng cách tốt đẹp mà bạn muốn nhận; học cách cho đi nhiều hơn là đòi hỏi mình sẽ nhận được gì. Chỉ cần tâm bạn hướng thiện, tu dưỡng tâm đức thì bạn đã thành công và hạnh phúc hơn rất nhiều người khác.

Dựa căn cô để đi ban lộc tạo phước thì đó cũng là tu đức, tích thiện. Nếu biết chuyên tâm thiện tu, thờ cha kính mẹ thì sẽ sớm thoát nghiệp khổ thành duyên. Theo đường chính đạo tự khắc sẽ có được cuộc sống an nhàn. Nếu biết mình có căn mà làm chuyện xấu hoặc xui giục gây ra nhân gian thì cuộc sống sẽ càng khổ, gặp nhiều trắc trở.

Người có căn cô Bơ rất có thiên phú y học, giỏi bốc thuốc chữa bệnh

5. Cúng lễ và văn khấn cho cô Bơ

5.1 Lễ cô Bơ

Ngày mất của cô Bơ được truyền lại là ngày 8 tháng 2 âm lịch. Tuy nhiên, ngày 12/6 âm lịch là ngày rước Cô lên đền Mẫu.

Về lễ vật:

  • Sắm lễ Cô Bơ có thể tùy tâm, lễ chay hay lễ mặn đều được.
  • Lễ Cô nên sắm theo số lẻ.
  • Bao gồm: Một bộ quần áo trắng có đầy đủ trang sức, 1 cây vàng trắng, 90 lễ tiền vàng. Quả nón, đôi hài, thuyền rồng, lễ mặn, thanh bông, hoa quả.
  • Quan trọng nhất là thành tâm kính lễ cô, chỉ cần chén nước cơi trầu, cô chứng tâm thì cũng xin đài được.

5.2 Văn khấn cho những người có căn cô Bơ

Tải xuống tại đây

(Lưu ý bản văn chỉ tham khảo)

Tạm kết

Mong rằng những thông tin về căn cô Bơ ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về Đạo Mẫu. Nhưng chuyện gì cũng nên thuận theo tự nhiên, đừng quá mù quáng tin vào chuyện căn số; hoặc giải căn giải hạn mà bị lừa đảo nhé! Theo dõi OneDay để đọc thêm nhiều bài viết hay về phong thủy

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam