Cập Nhật Giá Phòng Trọ Thủ Đức Giá Rẻ Mới Nhất T7/2023 – OneDay

by duongth
0 comment

phong-tro-thu-duc-gia-thue-tot-one-day

Thành phố Thủ Đức là một trong số những thành phố lớn của nước ta. Nơi đây không chỉ tập trung đông đúc dân cư, diện tích lớn mà còn có mức chi phí sinh hoạt trung bình. Nhiều người dân đổ dồn về đây để sinh sống, học tập và làm việc. Chính vì vậy mà giá cho thuê nhà trọ, giá phòng trọ Thủ Đức có nhiều biến động, đặc biệt trong thời buổi kinh tế nhà nước lạm phát và có nhiều biến động như hiện nay. Bài viết dưới đây được Quanh Đây(OneDay) chia sẻ những thông tin liên quan đến thị trường cũng như giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ Thủ Đức cho bạn tham khảo. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

1. Thị trường giá cho thuê phòng trọ Thủ Đức 

Theo nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thành phố Thủ Đức,. Thành phố được sáp nhập từ quận 2 và quận 9, TP. Thủ Đức bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số có diện tích là 211. 56 km2, dân số hơn 1.1 triệu người. Với mật độ dân cư đông đúc. Trong khi thời điểm giá nhà riêng, giá bán căn hộ chung cư tăng cao. Thì nhu cầu thuê nhà trọ, phòng trọ với mức giá hợp lý luôn là lựa chọn hàng đầu của người lao động, gia đình trẻ và sinh viên học tập trên địa bàn thành phố. 

Nguồn cung cho thuê phòng trọ Thủ Đức hiện nay phát triển đa dạng. Với nhiều loại hình và phân khúc giá khác nhau. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thuê phòng trọ ngày càng tăng của khách hàng.

Có rất nhiều lý do để cư dân đổ về và lựa chọn TP. Thủ Đức làm nơi an cư lý tưởng để học tập, làm việc, có thể kể đến như:

1.1 Vị trí địa lý, giao thông thuận tiện

Nơi đây có khả năng điều phối và đa dạng hóa các phương thức vận chuyển. Thông qua các tuyến đường huyết mạch như Metro, đường vành đai 3, đường cao tốc và cả hệ thống đường thủy. TP. Thủ Đức có vị trí thuận lợi đối với sự phát triển của các ngành kinh tế hậu cần. 

1.2 Hội tụ các trung tâm tài chính lớn của thành phố

Thủ Đức là nơi có các phân khu chức năng như khu tài chính Thủ Thiêm, Khu Tam Đa, Rạch Chiếc Khu Trường Thọ,… Tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế, công nghiệp hiện đại. Thu hút mạnh mẽ nguồn lao động trẻ của cả nước. 

1.3 Tập trung nhiều trường đại học

Tập trung nhiều trường đại học lớn trên cả nước như Đại học Bách khoa TP. HCM, trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học cảnh sát nhân dân, Đại học ngân hàng TP. HCM, Đại học Luật, Đại học Khoa học tự nhiên… Vì thế lượng sinh viên đổ về thành phố Thủ Đức khá đông đúc.

1.4 Chi phí sinh hoạt hợp lý

Thành phố Thủ Đức là nơi hội tụ nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất. Với hàng ngàn công nhân sinh sống. Vì vậy, mức chi phí sinh hoạt từ nhà ở đến các dịch vụ khác đều ở mức hợp lý. Để đáp ứng nhu cầu của phần lớn người lao động có thu nhập thấp – trung bình.    

Thành phố Thủ Đức hiện nay đang có tương đối nhiều các loại hình nhà cho thuê. Cụ thể như: cho thuê phòng trọ Thủ Đức, cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê chung cư… Với diện tích và chất lượng cũng như giá cả đa dạng.

Đối tượng thuê phòng trọ tại đây đa số là sinh viên, công nhân, người đi làm và những người có thu nhập thấp đang sinh sống và làm việc tại đây. Chính vì vậy, thị trường cho thuê nhà ở TP. Thủ Đức có một sức hút lớn đối với khách thuê lẫn các nhà đầu tư.

Tùy vào diện tích cũng như vị trí mà giá cho thuê phòng trọ tại thành phố Thủ Đức có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, mức giá cho thuê lại rẻ hơn so với thuê phòng trọ nhà trọ TP. Hồ Chí Minh ở các khu vực trung tâm. Mức giá ở đây dao động trong khoảng từ 1.800.000 – 9.000.000 đồng/tháng.

2. Tại sao nên chọn thuê phòng trọ Thủ Đức?

Quận Thủ Đức là nơi tụ họp của đa số các trường đại học. Tập trung lượng lớn sinh viên nên cũng không quá lạ khi các dịch vụ, tiện ích chủ yếu phục vụ cho sinh viên. Bên cạnh đó, những khu vực khác như khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2, … Cũng chiếm hàng ngàn công nhân khiến cho TP. Thủ Đức dường như thành “thiên đường” cho việc đi thuê trọ.

Ngoài ra, nhiều người lựa chọn thuê phòng trọ Quận Thủ Đức là vì mức sinh hoạt phí phải chăng. Phòng trọ giá mềm hơn so với các quận trung tâm. Khi đi thuê phòng trọ, người thuê thường phải đối diện nhiều khoản chi phí. Trong đó, chi phí đầu tiên cần tính đến chính là tiền đặt cọc và tiền đóng trọ cho tháng đầu tiên. 

Bởi sự ưu tiên hàng đầu đều tập trung vào sinh viên và công nhân. Nên hầu hết các chi phí sinh hoạt từ ăn uống đến giải trí tại đây đều ở tầm trung bình so với các Quận trung tâm. Vì vậy mà giá cho thuê phòng trọ Quận Thủ Đức cũng khá rẻ và phù hợp.

3. Một số loại hình cho thuê phòng trọ Thủ Đức 

Dưới đây là một số loại hình cho thuê phòng trọ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) phổ biến nhất để bạn tham khảo:

  • Cho thuê nhà trọ TP. Thủ Đức: Đây là loại hình phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm là giá rẻ, diện tích đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng như học sinh, sinh viên, công nhân…. Tuy nhiên, nên lựa chọn thuê phòng trọ Thủ Đức giá rẻ tại khu vực gần trung tâm. Nhằm thuận tiện đi lại, đồng thời cần quan tâm đến tiện ích khu vực và an ninh.
  • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức có lối đi riêng:  Ưu điểm là tạo sự thoải mái, riêng tư hơn. Tuy nhiên, khi tìm phòng trọ hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) thì bạn nên chọn phòng trọ có lối đi riêng. 
  • Cho thuê phòng trọ Thủ Đức  ở chung chủ: Phòng trọ chung chủ thường sẽ có giá rẻ. Ngoài ra, còn đảm bảo về an ninh và tiện ích đầy đủ đi kèm.
  • Cho thuê phòng trọ ở ghép Thủ Đức: Ở ghép là hình thức cho thuê trọ Quận Thủ Đức (TP. Thủ Đức) được nhiều người quan tâm. Với mức chi phí thấp. Đồng thời, bạn còn có thêm bạn cùng phòng nói chuyện, tâm sự. Vì vậy nên rất nhiều người quan tâm đến phòng trọ giá rẻ Thủ Đức.

4. Giá cho thuê phòng trọ Thủ Đức mới nhất T7/2023

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá phòng trọ Thủ Đức. Bao gồm: vị trí, diện tích,… Ngoài ra, với sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức cũng đã thu hút nhiều dân cư đến để học tập và lập nghiệp. Chính điều này đã khiến cho giá cho thuê phòng trọ ở Thủ Đức có nhiều biến động nhưng cũng không đáng kể.

Giá thuê cụ thể:

  • Phân khúc giá thấp: Diện tích từ 12 – 25m2. Tọa lạc tại các khu vực như cho thuê quận Thủ Đức cũ, P. An Phú, P. Linh Trung, P. Phước Long B, P. Thạnh Mỹ Lợi… Với mức giá dao động từ 1,8 – 2,5 triệu/tháng. Phù hợp với sinh viên và người lao động có thu nhập thấp.
  • Phân khúc giá tầm trung: Diện tích từ 15 – 35m2. Tọa lạc tại các khu vực như cho thuê phòng trọ quận 9 cũ, P. Hiệp Bình Chánh, P. Hiệp Bình Phước, P. Linh Đông, P. Long Bình,… Với mức giá thuê dao động từ 2,5 – 6,5 triệu/tháng. Phù hợp với các gia đình có thu nhập tầm trung.
  • Phân khúc giá cao: Diện tích từ 15 – 50m2. Tọa lạc tại các khu vực như cho thuê phòng trọ quận 2 cũ, P. Long Trường, P. Thảo Điền, P. An Phú,… Với mức giá thuê trên 7 triệu phù hợp với các gia đình có điều kiện kinh tế.
  • Chung cư mini (có nội thất đi kèm) thường có mức giá từ 3 – 5 triệu đồng.
  • Chung cư thì có mức giá từ 5 triệu trở lên tùy vào mức độ khang trang và diện tích.
  • Căn hộ studio Thủ Đức full nội thất dao động từ 5-7 triệu/tháng.

5. Gợi ý một số khu vực có cho thuê giá phòng trọ Thủ Đức rẻ

Các khu vực cho thuê phòng trọ Thủ Đức giá rẻ như cụm đường nội bộ làng đại học, đường Võ Văn Ngân, phường Linh Tây, Đặng Văn Bi, Linh Trung, Linh Chiểu. 

Người thuê có thể tìm thấy ở các khu vực gần trường đại học hoặc các khu chợ, trung tâm mua sắm, tuyến đường lớn như Gigamall Hiệp Bình Chánh, Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân, ngã 4 Bình Phước,… Các loại hình phòng trọ Thủ Đức có gác, phòng trọ 1 khách 1 ngủ với diện tích lên đến 35m2 có giá trong khoảng từ 3-4 triệu. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vấn đề an ninh vì quận Thủ Đức có một số nơi an ninh khá phức tạp, thường xảy ra trộm cắp. Vì vậy, hãy tìm hiểu và cân nhắc trước khi chọn thuê, tránh việc thuê nơi quá xa hoặc trong hẻm quá sâu.

Như vậy, Quanh Đây(OneDay) đã chia sẻ đến bạn những thông tin mới nhất về giá cho thuê phòng trọ Thủ Đức. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc tìm thuê phòng trọ Thủ Đức nói riêng cũng như phòng trọ giá rẻ nói chung.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam