Khu Compound Là Gì? Điều Gì Khiến Nơi Đây Đặc Biệt? – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Đầu tư vào compound OneDay

Bạn là người quan tâm đến bất động sản. Bạn đang muốn đầu tư vào kênh đầu tư này. Vậy chắc chắn bạn từng nghe tới khu Compound. Vậy khu compound là gì? Lý do nào để mua nhà compound. Tất cả thông tin trên sẽ có trong bài viết này của OneDay. Bạn hãy tham khảo ngay nhé. 

1. Khu compound là gì?

Khu compound là gì? Khu compound hay còn được gọi là khu đô thị phức hợp. Đây  là một hình thức quy hoạch đô thị phổ biến trong việc xây dựng những khu dân cư mới. Là  khu vực được bao bọc hoàn toàn, có hàng rào bảo vệ và được quản lý riêng. Khu compound thường bao gồm các nhà ở có thiết kế và diện tích giống nhau. Ngoài ra còn cung cấp nhiều tiện ích tiện lợi. Một số như công viên, hồ bơi, sân tennis, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…

Tham khảo thêm Mua Chung Cư Như Thế Nào Để Có Phong Thủy Tốt?

2. Lợi ích khi mua nhà trong khu Compound là gì?

Ưu điểm của khu Compound OneDay
Ưu điểm của khu Compound

Đây là kiểu nhà đang được ưa chuộng trong lĩnh vực bất động sản. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc liệu đầu tư vào đây có đúng đắn? Nhắc đến khu compound là người ta nghĩ đến ngay sự sang trọng và đẹp đẽ. Bên cạnh đó thì khu này cũng có nhiều ưu điểm khác nữa. Vậy những ưu điểm của khu compound là gì? Đáp án gồm các ý dưới đây:

2.1 Kiến trúc độc đáo

Lợi ích chính đầu tiên khi mua nhà trong khu compound là gì? Đó là kiến trúc và cách xây dựng đồng bộ, độc đáo. Các ngôi nhà trong khu compound thường được thiết kế và xây dựng bởi nhà thầu chuyên nghiệp, chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao. Kiến trúc đẹp và đồng nhất của các ngôi nhà trong khu compound tạo nên một không gian sống sang trọng và hài hòa. 

Tham khảo thêm Chọn Nội Thất Phòng Khách Như Thế Nào Cho Chuẩn?

2.2. Độ an toàn cao

Một yếu tố quan trọng khi chọn mua nhà đó là độ an toàn xung quanh. Khu compound thường có hệ thống bảo vệ an ninh 24/7. Bao gồm bảo vệ cửa vào, camera an ninh và hệ thống báo động. Đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp có kiểm soát người ra người vào một cách nghiêm ngặt.

2.3. Hệ thống tiện ích đầy đủ

Nhược điểm của khu Compound OneDay
Tính pháp lý của khu Compound

Một trong những lợi ích quan trọng khác khi sống ở khu compound là sự đa dạng và đầy đủ về hệ thống tiện ích. Khu compound thường có các tiện ích như công viên, hồ bơi, sân tennis, sân chơi trẻ em, trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng tập gym, và nhiều dịch vụ khác. Người sống trong khu compound có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thú vị mà không cần phải đi đâu cả.

2.4. Tính pháp lý minh bạch

Lý do tiếp theo để nên mua nhà ở khu compound là gì? Việc mua nhà tại compound giúp đảm bảo tính pháp lý minh bạch. Các dự án khu compound thường được phê duyệt bởi các cơ quan chức năng và có giấy phép xây dựng hợp pháp. Điều này giúp người mua nhà yên tâm về mặt pháp lý và tránh được các tranh chấp về quyền sở hữu sau này.

Tham khảo thêm Kinh Nghiệm Mua Đất “Mua Đâu Trúng Đó” Dành Cho Những “Chiếu Mới”

2.5. Trình độ dân trí của cư dân cao

Khu compound thường là người có điều kiện kinh tế cao mới ở. Họ thường là những doanh nhân, giàu có. Có trình độ học vấn cao. Cư  xử văn minh và lịch sự. Từ đó tạo ra một môi trường sống tốt đẹp và hòa đồng. Việc sống ở đây sẽ giúp bạn có cơ hội làm quen với nhiều người giỏi giang. Tạo một môi trường để hai bên cùng phát triển.

2.6. Tính thanh khoản cao

Khu compound là gì
Lợi thế của khu Compound

Nhà trong khu compound là tính thanh khoản lớn. Giá trị bất động sản trong khu vực này thường tăng theo thời gian. Có hai hình thức giúp bạn kiếm tiền từ đây. Thứ nhất là cho thuê. Những căn hộ đẹp, sang trọng luôn là lựa chọn của nhiều người giàu có. Ngoài ra nếu bạn bán nó thì khả năng sinh lời cũng rất tốt. Tính thanh khoản khá cao.

Tham khảo thêm Thuế Trước Bạ Nhà Đất Là Gì? Trường Hợp Nào Miễn Thuế?

2.7. Môi trường xanh và đẹp

Hiện nay, các khu compound rất chú trọng đến xây dựng một môi trường sống xanh. Khu compound có công viên và cây cối. Điều này tạo ra một môi trường trong lành với bầu không khí tươi mát và sạch. 

2.8. Ít ô nhiễm và tiếng ồn

Lợi ích cuối cùng của khu compound là gì? Khu compound thường được bảo vệ và cách ly với môi trường bên ngoài. Từ đó giúp giảm thiểu ô nhiễm từ tiếng ồn và khói bụi gây ra bởi giao thông. Một môi trường yên tĩnh và không ô nhiễm tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ ngon và thư giãn. Ngoài ra còn đem lại sự tĩnh lặng và thư giãn cho người dân sống tại đây.

3. Nhược điểm của khu compound là gì?

Trên đây là một số ưu điểm của khu compound. Bên cạnh đó, nó cũng có một số nhược điểm.  Vậy nhược điểm của khu compound là gì? Đó là ít sự lựa chọn, chi phí đắt đỏ và khoảng cách xa.

3.1. Ít sự lựa chọn

Lợi thế của khu Compound OneDay
Nhược điểm của khu Compound

Khu compound thường thiết kế các biệt thự có kiến trúc giống nhau. Giống từ kiến trúc bên ngoài đến bên trong. Đối với điều này, bên cạnh tạo nên một kiểu kiến trúc độc đáo thì cũng đi kèm với đó là một bất lợi. Điều duy nhất mà bạn có thể lựa chọn là vị trí của căn nhà muốn mua và nội thất bên trong của nó. Đôi khi nếu không nhanh tay thì vị trí mua cũng không được chọn.

3.2. Chi phí mua đắt đỏ

Chi phí của một căn compound thường từ vài tỷ đến vài chục tỷ. Điều là một số tiền khá lớn. Thậm chí giá của nó còn cao hơn so với đất bên ngoài khu rất nhiều. Đối với những gia đỉnh bình thường thì hoàn toàn không có khả năng chi trả. Bên cạnh đó, ngoài chi phí đất và nhà, còn thêm một số khoản về an ninh, vệ sinh chung… Mua được nhà đã rồi nhưng tiền hằng tháng  để chi trả cũng  không hề nhỏ đối với điều kiện kinh tế thấp.

Đối với những ai muốn đầu tư vào kinh doanh căn hộ Compound thì cần xem xét thật kỹ. Nếu bạn không đủ mạnh tài chính thì nên cân nhắc. Bởi tại đây mật độ dân cư không cao. Khách hàng rất ít. Do vậy cần biết chọn ngách kinh doanh phù hợp để có thể thu lợi nhuận.

4. Một số khu compound đẹp ở Việt Nam

4.1. Dự án Lancaster Eden

Khu compound là gì
Dự án Lancaster Eden

4.2. Đảo dừa Vinhomes Hưng Yên

Khu compound là gì
Đảo dừa Vinhomes Hưng Yên

4.3. Dự án The Pegasuite

Compound là gì OneDay
Dự án The Pegasuite

5. Tạm kết

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu khu compound là gì? Mua nhà trong khu compound mang lại nhiều lợi ích to lớn. Từ kiến trúc độc đáo, độ an toàn cao, hệ thống tiện ích đầy đủ, tính pháp lý minh bạch, văn hóa, ý thức hiện đại cho đến tính thanh khoản lớn,. Nơi đây tạo ra một môi trường sống tốt đẹp và thuận lợi cho cư dân. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng, khu compound chính là dành cho bạn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam