Có nên đầu tư vào kinh doanh phòng trọ? – OneDay

by duongth
0 comment

phong-tro-gia-tot-one-day

Hiện nay, người dân đổ xô nhau tìm về đô thị để học tập, làm việc và sinh sống. Vì vậy mà nhu cầu tìm thuê phòng trọ tại các đô thị đang rất lớn. Thậm chí có nhiều nơi quá tải vì không đủ phòng trọ để cung cấp cho cư dân. Chính vì thế, kinh doanh phòng trọ cho thuê cũng là một trong những hình thức sinh lời ổn định. Cùng Quanh Đây(OneDay) tìm hiểu về những lợi ích khi kinh doanh mô hình này nhé!

1. Thị trường nhu cầu cho thuê phòng trọ sôi nổi hiện nay 

1.1 Nhu cầu thuê phòng trọ ở các đô thị lớn

Các khu vực đô thị lớn như thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng là những nơi tập trung rất nhiều trường đại học, cơ quan công sở, tiện ích dịch vụ… Đa dạng hơn khu vực nông thôn. Vì vậy, lượng người đổ về đây để học tập, làm việc, sinh sống rất lớn. Điều này đã khiến thị trường cho thuê phòng trọ ở 3 khu vực này đang rất phát triển. 

1.2 Nhu cầu thuê phòng trọ ở các khu công nghiệp

Bên cạnh các đô thị lớn, các khu công nghiệp như Bắc Ninh – Bắc Giang, Bình Dương… Cũng là những nơi có số lượng người dân đông đúc. Nhu cầu tìm thuê nhà ở đối với những công nhân tại các khu vực này cũng cực kỳ cao. Mặc dù, các công ty thường sẽ có ký túc xá, nhà ở cho công nhân. 

Tuy nhiên, với số lượng người đông thì không thể nào đáp ứng đủ chỗ ở. Vì thế, nhiều công nhân thường chọn giải pháp đi thuê phòng trọ ở gần nơi làm việc. Hoặc gần với khu dân sinh để có thể tiện cho cuộc sống sinh hoạt cũng như làm việc.

2. Những lợi ích có được khi cho thuê phòng trọ

2.1. Tận dụng được tài sản bất động sản

Việc cho thuê nhà trọ không những giúp chủ nhà bảo vệ được tài sản bất động sản của mình. Bên cạnh đó, còn có khả năng sinh lời, mang lại nguồn thu nhập ổn định trong thời gian dài. 

Ngoài ra, việc cho thuê phòng trọ còn nhằm tránh lãng phí và bảo vệ ngôi nhà tránh bị xuống cấp. Bởi hiện nay, nhiều chủ đầu tư thích mua bất động sản như một loại tài sản để dành cho thế hệ sau. Vì vậy, cho thuê nhà trọ vừa mang lại thu nhập ổn định, vừa giúp bảo vệ được ngôi nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng. 

2.2. Nguồn thu nhập ổn định, sinh lời cao

Cho thuê phòng trọ cũng là một nguồn thu nhập mang tính ổn định cho chủ nhà. Với nhu cầu về chỗ ở lớn như hiện nay, nhà trọ cho thuê luôn trong tình trạng cung lớn hơn cầu. Do đó, chủ nhà không cần phải lo lắng việc không có người thuê nhà. Bởi nếu ngôi nhà của bạn sạch sẽ, thoáng mát và gần khu dân sinh, trường học thì luôn có một lượng lớn người tìm đến. 

Khả năng sinh lời cao
Khả năng sinh lời cao

2.3. Giữ trang thiết bị nội thất luôn được hoạt động

Nếu như nhà để không lâu ngày, không có người ở sẽ dễ gây ra tình trạng xuống cấp, hư hỏng. Muốn có người thuê nhanh chóng thì các trang thiết bị nội thất trong căn nhà phải được đảm bảo còn hạn sử dụng. Đặc biệt, trước khi cho thuê, bạn hãy tân trang lại ngôi nhà đó nhằm phát hiện sự cố kịp thời và sửa chữa. 

2.4. Có người trông coi hộ tài sản – kinh doanh phòng trọ

Cho thuê phòng trọ cũng đồng nghĩa với việc luôn có người trông coi hộ tài sản của bạn. Việc này còn tránh được tình trạng các đối tượng xấu sử dụng để làm nơi hoạt động bất hợp pháp. Vì vậy, nếu bạn có nhà để trông thì hãy tận dụng cho thuê nhé.

3. Các mô hình cho thuê phòng trọ phổ biến hiện nay 

3.1. Xây dựng dãy trọ truyền thống

Dãy trọ truyền thống
Dãy trọ truyền thống

Mô hình phòng trọ theo dãy thường được nhiều công nhân, học sinh ưu tiên lựa chọn. Lí do là bởi giá thuê rẻ, đáp ứng được nhu cầu và không mất quá nhiều chi phí. Mức giá cho thuê phòng trọ truyền thống nằm trong khoảng từ 800 đến 2 triệu đồng/phòng/tháng. 

Mô hình này được xây dựng dựa trên khoảng đất có sẵn của chủ nhà. Tùy theo khuôn viên và định hướng thiết kế của chủ nhà mà diện tích phòng trọ sẽ khác nhau. Nhà trọ có vệ sinh khép kín hay không.

Diện tích của mỗi căn phòng trọ truyền thống dao động từ 8m2 – 20m2. Mỗi dãy nhà trọ thường từ 3 căn trở lên. Các phòng trọ thường được xây dựng liền kề nhau và có 1 lối đi chung. 

Xem thêm: Thành Phố Bắc Ninh Có Dự Án Hot: Royal Park – Nơi Cao Cấp Bật Nhất (oneday.com.vn)

3.2. Thuê nhà trọ dạng studio – kinh doanh phòng trọ

Nhà trọ dạng studio thường có diện tích khá rộng, khoảng từ 20 – 35m2. Bên trong có bố trí gác lửng, bếp, nhà vệ sinh, wifi,… Loại hình này thích hợp dành cho những người khá giả, có thu nhập ổn định.Giá thuê phòng trọ dạng studio cũng khá cao. Mức giá thường từ 2 triệu đồng – 5 triệu đồng/phòng/tháng.

Nhà trọ dạng studio
Nhà trọ dạng studio

3.3. Thuê phòng trọ dạng homestay, ký túc xá

Đây là kiểu phòng trọ có sự kết hợp giữa nhà riêng và ký túc xá. Không gian sinh hoạt chung thường sẽ rộng rãi hơn. Không gian phòng ngủ được bố trí bằng các giường tầng nhằm tăng số lượng người cho thuê. Kiểu mô hình này vừa đảm bảo được riêng tư mà không gian lại thoải mái hơn.

Không gian sinh hoạt chung là phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Với nội thất được trang bị đầy đủ để phục vụ cho quá trình sinh hoạt hàng ngày. Với loại hình phòng trọ này, người thuê sẽ tiết kiệm được nhiều tiền thuê hơn. Giá thuê thường dao động từ 800 – 2 triệu đồng/người/tháng.

3.4. Căn hộ dịch vụ – kinh doanh phòng trọ

Căn hộ dịch vụ cũng là một loại hình phòng trọ được nhiều khách hàng săn đón. Mặc dù giá thuê khá cao, trong khoảng 6 -16 triệu đồng. Nhưng bù lại, khách hàng được trải nghiệm không gian thoải mái cùng nội thất đầy đủ. Bên cạnh đó, căn hộ dịch vụ thường có chế độ an ninh tốt. Môi trường sống xung quanh sạch sẽ, trong lành.

Đối tượng cho thuê của loại hình này chủ yếu là các cặp vợ chồng  mới cưới hoặc gia đình có thu nhập ổn định. Diện tích căn hộ khá rộng, vị trí đẹp và nội thất đầy đủ. Vì vậy, đây cũng là một loại hình bạn nên đầu tư. Vì mang lại khả năng sinh lời cao và ổn định. 

3.5. Mô hình nhà trọ tiền chế

Đây là kiểu phòng trọ được khai thác từ kiểu dãy nhà trọ truyền thống. Tuy nhiên, mô hình này đã được cải tiến trong cách xây dựng. Nhà trọ tiền chế được xây dựng chủ yếu bằng thép và các vật liệu nhẹ. Nhằm để tăng tốc độ xây dựng nhưng vẫn đảm bảo được kết cấu nhà vững chắc và tính thẩm mỹ.

Kiểu phòng trọ này dự đoán sẽ là mô hình kinh doanh cho thuê phát triển nhất trong thời gian tới. Bởi có nhiều ưu điểm vượt trội và  giúp chủ nhà tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Đồng thời, mô hình này còn có thể linh hoạt trong việc mở rộng quy mô khi cần thiết. Và không sợ ảnh hưởng đến kết cấu chung. 

4. Có nên đầu tư kinh doanh phòng trọ không?

Để trả lời cho câu hỏi có nên đầu tư kinh doanh phòng trọ hay không? Câu trả lời là có. Với những lợi ích đã đề cập ở trên, kinh doanh nhà trọ thực sự rất có tiềm năng và ổn định. 

Không những mang lại thu nhập ổn định, giúp bảo vệ ngôi nhà nhằm tránh bị hư hỏng. Bạn còn giúp giải quyết được chỗ ở cho nhiều người dân. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà, một khu đất gần trung tâm, nơi có đông cư dân thì hãy tận dụng để tăng thu nhập của mình nhé. 

Tạm kết – kinh doanh phòng trọ

Như vậy, Quanh Đây(OneDay) đã cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích nhất về loại hình kinh doanh phòng trọ. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn đọc những thông tin có giá trị và bổ ích nhất. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam