Căn Là Gì? Dấu Hiệu Người Có Căn Là Gì? A-Z Về Căn – OneDay

by Ha Minh
0 comment

can-la-gi

Căn là một khái niệm quen thuộc trong phong thủy và tâm linh Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và có cái nhìn chính xác về nó. Trong bài viết này, hãy cùng OneDay cùng tìm hiểu về căn là gì. Hơn nữa, chúng ta sẽ tìm hiểu A-Z về các loại căn và những dấu hiệu nhận biết người có căn là sao nhé!

1. Căn là gì

Căn () là gốc rễ hay cội nguồn của bản thân mỗi người được hình thành từ luật Nhân – Quả qua nhiều kiếp trước. Người có căn là người có mối duyên đặc biệt với một vị thánh nhân, đang được vị thánh nhân ấy chấm chọn để theo hầu.

dinh-nghia-can-la-gi-oneday
Định nghĩa của căn – OneDay

2. Có bao nhiêu loại căn trong phong thủy

Có 7 loại căn trong phong thủy:

  1. Căn tam: gồm Bát Tự, Thiên Di, Tứ Trụ, Ngũ Hành, Lục Xuyên, Thập Nhị Hư. Đây là căn mang năng lượng cân bằng và đại diện cho sự hài hòa, cân đối.
  2. Căn dương: gồm Thiên Vi, Thiên Lương, Thiên Đức, Thiên Trù, Thiên Thuỷ, Phong Cách. Đây là căn mang tính tích cực, đại diện cho sự phát triển và thành công.
  3. Căn âm/căn số/căn đồng số lính: gồm Thiên Tài, Thiên Y, Thiên Khốc, Thiên La, Thiên Hư, Thái Dương. Đây là căn mang tín hiệu tiêu cực, đại diện cho sự thất bại và khó khăn.
  4. Căn cô Chín: Là những người có nghiệp chướng quá nặng nề, được cô Chín cứu vớt.
  5. Ông Hoàng Bảy: Người có căn này có tâm hồn luôn bay bổng, văn chương được bộc lộ rõ
  6. Căn ông Hoàng Mười: Họ thường là người hào hoa phong nhã, có đường công danh rộng mở, tiền tài xán lạn, thường đỗ đạt làm quan to chức trọng có uy quyền.
  7. Căn cô Bơ: Là những người có ngoại hình nữ tính. Những người mang trong mình căn Cô Bơ còn là những người vô cùng tinh tế.

Vậy chi tiết từng loại căn như thế nào? Mình sẽ trình bày cụ thể ở phần dưới nhé

3. Căn âm/ căn số/ căn đồng số lính

nguoi-co-can-am-la-gi
Căn âm và dấu hiệu nhận biết – OneDay

3.1 Căn âm/ căn số/ căn đồng số lính là gì

Đây là loại căn được biết phổ biến nhất Việt Nam.

Căn âm (hay căn số hoặc căn đồng số lính) là một loại căn được cho là không tốt trong phong thủy. Người có căn đồng số lính là người mang số kiếp thờ phụng Tiên Thánh. Vì đã gây ra quá nhiều lỗi lầm ở kiếp trước, nên những người này phải mang số phận hầu thánh ở kiếp này.

3.2 Dấu hiệu người có căn đồng số lính là gì

Người có căn âm có một số đặc điểm chung, bao gồm:

  • Thiếu may mắn: Người có căn âm thường có cảm giác thiếu may mắn và không thuận lợi trong cuộc sống.
  • Tâm lý bất ổn, hay gặp ảo giác: Tâm lý thường dễ lo lắng, hoảng sợ. Hay gặp ảo giác và nằm mơ thấy thần thánh, đức Mẹ,..
  • Ốp đồng: khi tham gia các lễ cúng ở đền, phủ, mã thì dễ bị ốp đồng (lên đồng). Tức là họ vô thức nhảy múa theo điệu trống kèn, hoặc đột nhiên khóc lóc ầm ĩ.
  • Bị Thánh cơ đày: những người gia đình ly tán, thường xuyên bệnh tật, công danh thì không thuận lợi có thể là đang bị Thánh hành. Kinh khủng hơn, mình đã từng gặp 1 chị bị hành cho bệnh vật vã ở nhà, nhưng cứ lên bệnh viện là hết, về nhà là lại đau.

Để hiểu rõ hơn về căn số là gì, nguồn gốc của căn số, thì mình nghĩ mình nên share cho các bạn video này của 1 người thầy mà mình rất thích. Mời mọi người xem qua nhé!

Căn số là gì? Thế nào là người có căn, có số? | Thầy Thích Trúc Thái Minh

3.3 Người có căn số/ căn đồng số lính nên KIÊNG gì

  • Kiêng văn tục chửi thề
  • Kiêng thịt chó, rắn, lươn, trạch
  • Kiêng khất đồng, tức kiêng cúng bái như thầy. Như trong video thầy Minh đã giải thích rất kỹ trường hợp này

4. Căn dương

can-duong-la-gi-oneday
Căn dương và dấu hiệu nhận biết- OneDay

4.1 Căn dương là gì

Trái với căn âm, căn dương là loại căn được coi là tốt trong phong thủy. Người có căn dương thường mang trong mình năng lượng tích cực và may mắn.

4.2 Dấu hiệu nhận biết những người có căn dương

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết người có căn dương:

  • Tính cách lạc quan, nhiệt tình: Người có căn dương thường có tính cách lạc quan, năng động. Họ yêu đời và luôn muốn tạo ra sự khác biệt và tích cực. Còn có tinh thần nhiệt huyết, nhiệt tình.
  • Sự nghiệp thành công: Người có căn dương thường có sự nghiệp thành công, cầu tiến và thăng tiến tốt. Họ có tài năng, trình đồng và nổ lực. Họ rất tập trung vào ước mơ của mình và đạt được thành tựu.
  • Gia đình hạnh phúc: Người có căn dương thường có mối quan hệ tốt với gia đình và bạn bè. Vì họ sống trong một môi trường dương khí cao. Họ có khả năng giao tiếp tốt, thông cảm và thích chia sẻ yêu thương người khác.
  • Sức khỏe tốt: Người có căn dương thường có sức khỏe tốt. Họ có nhiều năng lượng dương và không bị ảnh hưởng bởi những điều xấu. Họ biết cách duy trì một lối sống lành mạnh và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
  • Định hướng tích cực: Người có căn dương thường có định hướng tích cực và tìm kiếm cơ hội trong những thử thách để trả lời cho vấn đề họ đang gặp phải. Họ luôn tự tin và đầy nghị lực trong cuộc sống.
  • Tuy nhiên, cũng không phải lúc nào người có căn dương cũng may mắn và thành công (căn mẫu). Cần phải kết hợp với nhiều yếu tố khác như sự cố gắng, tài năng, nỗ lực và cả sự may mắn để đạt được thành công trong cuộc sống.
Xem thêm: Tượng Mèo Phong Thủy, Cách Chọn Và Bày Trí Để Thu Hút Tài Lộc

5. Căn cô Chín

5.1 Căn cô Chín là gì

Căn Cô Chín chỉ những người có duyên với Cô Chín. Cô lựa chọn những người này để làm hầu cận và phục vụ mình. Trong số các giá hầu đồng Cô Chín, đây là những người mà Cô thường chọn để giúp đỡ, làm công việc như kê đơn thuốc, bốc thuốc và chữa bệnh.

5.2 Người có căn cô Chín là sao

Người có căn cô Chín thường có những đặc điểm nhận biết sau:

nguoi-co-can-co-chin-la-sao-oneday
  • Sinh vào tháng 9.
  • Có giác quan thứ 6 khá nhạy bén. Có tài xem bói, chữa bệnh, thậm chí bốc thuốc.
  • Bên ngoài thường khá nóng nảy, đanh đá, dễ tức giận, có gì nói nấy, chính trực, thật thà.
  • Tuy nhiên, bên trong đầy tình thương và giàu lòng nhân ái.
  • Thích buôn bán, kinh doanh.
Xem thêm:  Căn Cô Chín Là Gì? Cách Nhận biết Căn Cô Chín – OneDay

6. Căn ông Hoàng Mười

di-le-den-ong-hoang-muoi-nghe-an-oneday
Căn ông Hoàng Mười – OneDay

6.1 Căn ông Hoàng Mười là gì

Căn ông Hoàng Mười là những người có các tính cách của ông Hoàng Mười. Ông Hoàng Mười là con của Vua Cha Bát Hải Động Đình, vốn là thiên quan trên Đế Đình, thần tiên trong chốn Đào Nguyên. Theo lệnh thiên đình, vị thần giáng trần để giúp dân, giúp nước.

6.2 Người có căn ông Hoàng Mười như thế nào

  • Tài đức vẹn toàn, quan văn quan võ
  • Có chí tiến thủ, ham học hỏi
  • Vận mệnh công danh rất tốt sống tự lập cao, luôn tìm tòi học hỏi để đạt những thành công lớn lao
  • Tích cách ưa nhẹ nhàng, tao nhã nhã yêu thích văn chương. Không thích nổi bật và khoe mẽ, sống giản dị, bình thường
Xem thêm: 6 Điều Cần Biết Về Hình Tượng Cá Rồng Phong Thủy Hút Tài Lộc

7. Căn cô Bơ

7.1 Căn cô Bơ là gì

Căn cô Bơ là những người có nhân duyên với cô Bơ. Cô Bơ Thoải là vị thánh cô nổi tiếng linh thiêng trong hàng Tứ phủ Thánh Cô mà hầu hết các đền điện đều có ban thờ cô.

7.2 Dấu hiệu người có căn cô Bơ là gì

  • Có ngoại hình nữ tính. Nếu là nữ, họ tỏ rõ sự thục nữ. Nếu là nam, dù nội tâm và thực chất họ rất nam tính, mạnh mẽ. Nhưng những gì họ thể hiện ra ngoài cho ta cảm giác họ rất nhẹ nhàng, thùy mị.
  • Nết na thùy mị, ngoan hiền, nhưng cảm xúc nhiều hay buồn về tình cảm đa sầu đa cảm, dễ tự ái, bề ngoài đi lại nhẹ nhàng thanh thoát, nhưng giàu lòng trắc ẩn, ánh mắt xa xăm đượm buồn.
  • Thường hay tủi. Họ hay khóc về đêm
  • Có giác quan thứ 6 rất mạnh. Họ rất nhạy cảm với những chuyện xảy ra trong cuộc sống

Tạm kết

Tóm lại, “căn” đơn giản là nguồn gốc của 1 người. Vì vậy, ai trong chúng ta cũng có căn cả. Qua bài blog trên, mình đã cho mọi người hiểu rõ về căn là gì từ A-Z. Tuy nhiên, vì đến đây bài cũng dài rồi, nên mình sẽ viết 1 bài riêng cho từng loại căn sau, các bạn theo dõi OneDay để đón đọc nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam