Tượng Mèo Phong Thủy, Cách Chọn Và Bày Trí Để Thu Hút Tài Lộc – OneDay

by Ha Minh
5 comments

Tượng mèo phong thủy

Mèo là loài vật biểu tượng cho sự ấm no, hạnh phúc và tài lộc. Tượng mèo phong thủy là đồ vật được sử dụng rộng rãi nhằm mục đích chiều tài cầu lộc. Tuy nhiên, tượng mèo có rất nhiều loại và kiểu dáng khác nhau. Gia chủ phải thật sự am hiểu về nó mới có thể lựa chọn tượng phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ. Hơn thế nữa, cần phải hiểu rõ về cách bố trí để tượng có hiệu quả cao. Trong blog này, cùng OneDay tìm hiểu tất tần tật về tượng mèo phong thủy , ý nghĩa, cách chọn lựa và bố trí tượng sao cho hợp lí nhất.

 1. Giới thiệu về tượng mèo phong thủy

Phong thủy là một khái niệm trong văn hóa dân gian Việt Nam và Trung Quốc. Phong thủy được hiểu là khoa học về sự ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên đến cuộc sống của con người. Ngoài ra cách bố trí, sắp xếp các đồ vật trong không gian sống để đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Có rất nhiều đồ vật phong thủy giúp tăng sinh kí và cầu tài cho gia chủ. Điển hình là tượng mèo phong thủy.

ý nghĩa tượng mèo trong dân gian- Oneday
Ý nghĩa tượng mèo phong thủy- Oneday

Mèo là một linh vật tượng trưng cho sự may mắn, thành công. Đây là đồ vật phong thủy cầu tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích để bài trí tượng này. Tượng mèo phong thủy đại diện cho người tuổi Mão trong 12 con giáp.

Tuy nhiên, không chỉ riêng người tuổi Mão mới có thể sử dụng tượng mèo. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tượng này để đem lại may mắn và bình an cho gia đình. Mèo vốn là một con vật hiền lành, gần gũi với cuộc sống của con người. Trong phong thủy, mèo tượng trưng cho sự tài năng, khôn khéo, nhẹ nhàng, luôn biết nắm bắt thời cơ. Ngoài ra, tượng mèo còn có ý nghĩa giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo. Ngoài ra, nó đem lại sự bình an và may mắn cho gia đình. 

>>> Xem Thêm: Mệnh Kim Là Gì ? – Khám Phá Cẩm Nang May Mắn Cho Người Mệnh Kim- OneDay

2. Có bao nhiêu loại tượng mèo phong thủy

Tượng mèo thường được chế tác từ đá hoặc gốm sứ. Tùy theo từng loại đá hoặc gốm sứ theo yêu cầu của từng gia chủ khác nhau mà giá trị của tượng cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra, tượng mèo còn có nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với không gian bài trí của gia chủ.

Có nhiều loại Tượng mèo phong thủy khác nhau. Tuy nhiên, chủ yếu là tượng mèo đứng và tượng mèo ngồi. Tượng mèo đứng thường được bài trí ở các cửa hàng, văn phòng làm việc. Mục đích để đem lại may mắn trong kinh doanh. Còn tượng mèo ngồi thường được bài trí ở nhà để đem lại sự bình an và may mắn cho gia chủ.

 3. Cách bài trí tượng mèo phong thủy để hút tài lộc

3.1 Vị trí đặt tượng mèo trong kinh doanh

Vị trí đặt tượng trong kinh doanh- Oneday
Vị trí đặt tượng mèo phong thủy trong kinh doanh- Oneday

Tượng mèo phong thủy dáng đứng được sử dụng rộng rãi trong việc cầu tài và may mắn trong kinh doanh. Tượng dáng đứng có thể được đặt ở văn phòng công ty, cửa hành làm việc để đem lại sự may mắn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt tượng mèo ngồi ở vị trí quầy thu ngân hoặc góc tiền bạc. Điều này để giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn hủ đựng gạo phong thủy hiệu quả

3.2 Cách bài trí tượng mèo trong nhà 

Tượng mèo phong thủy
Cách bài trí tượng mèo trong nhà – Oneday

Tượng mèo phong thủy trong nhà là tượng dáng ngồi. Để bài trí trong nhà, bạn có thể đặt tượng ở nhiều vị trí. Chẳng hạn như cửa chính, phòng khách để giúp gia chủ bình an và may mắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng mèo trên bàn làm việc, trên kệ sách. Ngoài ra bạn có thể đặt nó trên bàn học của con cái để giúp con cái học tập tốt hơn.

>>> Xem thêm: Phong Thủy Tuổi Mão: Những Lưu Ý Để Tạo Vượng Khí Và Tài Lộc

4. Lưu ý khi lựa chọn tượng mèo 

Cách lựa chọn tượng mèo - Oneday
Cách lựa chọn tượng – Oneday

Để lựa chọn được Tượng mèo phong thủy đúng ý muốn, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Màu sắc: Tùy vào ý nghĩa và mục đích sử dụng của gia chủ để lựa chọn phù hợp.
  • Chất liệu: Tượng mèo có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đá, gỗ, sứ, kim loại,… Tùy vào điều kiện của gia chủ để lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Kích cỡ: Tùy vào không gian sử dụng để lựa chọn các kích cỡ khác nhau cho tượng mèo.
  • Hình dáng: Tùy vào mục đích sử dụng để chọn các loại hình dáng khác nhau cho tượng mèo. Các mèo dáng đứng thường dùng trong kinh doanh. Còn nhà ở thì sử dụng tượng mèo dáng ngồi là hợp lí

>>> Xem thêm: Ngựa phong thủy là gì? cách chọn ngựa phong thủy phù hợp

5. Lựa chọn tượng mèo hiệu quả

Lựa chọn tượng theo độ tuổi- Oneday
Lựa chọn tượng mèo theo độ tuổi- Oneday

Để lựa chọn Tượng mèo phong thủy phù hợp và có hiệu quả cao ta nên lựa chọn màu sắc của nó sau cho hợp mệnh với gia chủ. Các bạn có thể tham khảo các nguyên tắc sau:

  • Tượng mèo cho người tuổi Tý (mệnh Thổ), Mão (mệnh Mộc), tuổi Hợi (mệnh Thổ), tuổi Mùi (mệnh Thổ) nên chọn tượng màu vàng hoặc nâu.
  • Tượng mèo cho người tuổi Sửu (mệnh Thổ), tuổi Thìn (mệnh Mộc) nên chọn tượng màu xanh lá cây hoặc xanh dương.
  • Tượng mèo cho người tuổi Dần (mệnh Mộc), tuổi Ngọ (mệnh Hỏa), tuổi Dậu (mệnh Thổ) nên chọn tượng màu đỏ hoặc hồng.
  • Tượng mèo cho người tuổi Tỵ (mệnh Thổ), tuổi Tuất (mệnh Hỏa) nên chọn tượng màu đen hoặc xám.
  • Tượng mèo cho người tuổi Thân (mệnh Kim) nên chọn tượng màu trắng hoặc vàng.

>>> Xem Thêm: Tìm hiểu về những con số phong thủy mệnh kim

Bên cạnh nguyên tắc về màu sắc, chúng ta còn phải kết hợp với độ tuổi. của gia chủ. Việc làm này để lựa chọn hình dáng tượng mèo sao cho phù hợp. Chẳng hạn như gia chủ là người tuổi Tý, tuổi Dần, tuổi Thìn, tuổi Ngọ, tuổi Thân, tuổi Tuất nên chọn tượng mèo có đuôi dài. Còn lại nên chọn tượng mèo có đuôi ngắn thì sẽ phù hợp với gia chủ.

6. Tạm kết

Mèo là linh vật mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tùy vào từng vị trí trong nhà, bạn có thể chọn các loại tượng mèo khác nhau để thu hút tài lộc và may mắn. Bạn có thể bài trí tượng mèo ở các vị trí như cửa ra vào, kệ sách. Để thu hút tài lộc và may mắn, bạn nên đặt chúng tại nơi làm việc. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vị trí đặt tượng mèo để không ảnh hưởng đến sự cân bằng của không khí trong nhà. Như vậy Oneday đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về tượng mèo. Ngoài ra còn tìm hiểu về cách lựa chọn và bố trí tượng mèo phong thủy sao cho phù hợp với từng người và mục đích khác nhau. Hãy cùng theo dõi Oneday trong những blog tiếp theo nhé

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam