Apartment Nghĩa Là Gì? 6 Điều Khiến Apartment Được Ưa Chuộng – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Apartment nghĩa là gì

Apartment nghĩa là gì? Hiện nay đây là loại hình kinh doanh bất động sản đang được ưa chuộng. Vậy  sự khác nhau giữa Serviced Apartment và Apartment là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của OneDay nhé.

1. Apartment nghĩa là gì?

Apartment nghĩa là gì
Apartment nghĩa là gì?

Apartment nghĩa là gì? Apartment là trong tiếng Anh nghĩa là căn hộ hay chung cư nó mô tả về một nơi ở tại tòa nhà cao tầng. Apartment tức là một căn chung cư có đầy đủ tiện nghi giống như nhà ở binh thường. Chúng bao gồm cả phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh trong 1 apartment. Chúng nằm tập trung lại trong 1 tòa nhà nhiều tầng. Tạo thành một quần thể dân cư có nhiều gia đình.

Apartment có phát âm là /əˈpɑːt.mənt/. Dưới đây là một số ví dụ có chứa từ này:

  • My apartment is compact but comfortable, with everything I need.
  • The apartment is tiny, but it has a clever layout to maximize space.
  • I prefer living in a cozy apartment rather than a spacious house.
  • Despite its size, the apartment is well-organized and has a minimalist design.

2. Đặc điểm của căn hộ Apartment là gì?

Ngày nay nhiều người chọn sống trong apartment hơn là nhà ở bình thường. Đây được coi là xu hướng của những người trẻ tuổi. Với nhiều lợi ích, apartment đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều người ở. Vậy loại căn hộ này có đặc điểm gì nổi bật. Tất cả gồm có các ý chính dưới đây.

2.1. Vị trí đẹp, thuận lợi di chuyển

Vị trí đắc địa, thuận lợi cho di chuyển của apartment nghĩa la gì? Đại đa số các căn apartment đều được xây dựng ở vị trí đẹp, dễ dàng kết nối được tới trung tâm. Như bạn biết, giao thông ngày nay ngày càng tắc đường. Mặc dù chỉ trong một đoạn đường ngắn nhưng nếu đi vào giờ cao điểm có khi tốn rất nhiều thời gian. Trong khi thực tế bình thường thời gian đi chỉ bằng 1 nửa.

đặc điểm apartment OneDay
Vị trí đẹp, thuận lợi di chuyển

Vì vậy mà nhờ các căn apartment nằm ở vị trí đắc địa, nên nó rất thuân lợi cho việc di chuyển. Thay vì phải mất thời gian đi lại thì giờ đây lại thuận lợi hơn nhiều. Quãng đường đi ngắn, thời gian đi lại được giảm.

Tham khảo thêm Top 7 Mẹo Tìm Phòng Cho Thuê Vừa Nhanh Chóng Vừa Hợp Túi Tiền!

2.2. Tiện ích đồng bộ nội khu

Đặc điểm tiện ích đồng bộ nội khu của apartment nghĩa là gì? Hiện nay, hầu hết các apartment đều có đầy đủ các tiện ích, dịch vụ công cộng. Trong đó có hồ bơi, công viên, siêu thị, phòng Gym… Một số apartment cao cấp còn xây cả trường học từ mẫu giáo tới cấp 3. Ngoài ra còn có bệnh viện, ngân hàng, khu vực dành cho chơi thể thao như bóng đá, bóng chuyền…

2.3. Độ an ninh cao

Một đặc điểm nổi bật nữa đó là độ an ninh cao. Một tòa nhà gồm có các apartment được quản lý bởi một đơn vị riêng. Trong đó bao gồm lễ tân, bảo vệ, lao công. Họ được thuê để phuc vụ người dân sống trong khu vực. Người dân trả một khoản phí để duy trì dịch vụ này. Giúp tòa nhà được an ninh và tốt đẹp hơn.

Tham khảo thêm Top 8 Lợi Ích Khi Ở Chung Cư Cho Thuê Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

2.4. Nội thất cao cấp, sang trọng, tiện nghi

tiện nghi sang trọng OneDay
Tiện nghi sang trọng và đẹp

Apartment là loại hình bất động sản mới xuất hiện những năm gần đây. Nó nổi bật thu hút người có nhu cầu thuê/mua có một phần nhờ các thiết kế nội thất. Vậy đặc điểm này trong apartment nghĩa là gì? Tức là các phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… đều được thiết kế tuy đơn giản nhưng sang trọng. Tone màu tường sang trọng, đúng với xu hướng ngày nay. Bày trí nội thất theo lối tối giản, hiện đại. 

2.5. Tiện ích ngoại khu 

Đjăc điểm tiện ích ngoại khu của apartment nghĩa là gì? Như bạn đã biết apartment có vị trí địa lý rất thuận lợi. Việc di chuyển tới trung tâm chỉ mất quãng đường ngắn. Do đó, người dân sống tại apartment có thể thoải mái tận hưởng những tiện ích ngoại khu mà không ngại đường xa xôi. 

Tham khảo thêm Nắm Bắt Thời Điểm “Vàng” Mua Chung Cư Imperia Garden Giá Hời – Quanh Đây

2.6. Ưu điểm về mức giá

Đối với những căn hộ đất liền hiện nay, giá của chúng khá mắc. Đặc biệt những căn ở trung tâm. Gần như rất khó mua. Do đó, lựa chọn mua apartment là hợp lý nhất. Apartment có giá vừa phải. Có đủ phân khúc từ bình dân đến đắt tiền. Vì thế mà khách hàng có thể thoải mái lựa chọn phân khúc phù hợp với túi tiền của mình.

3. 7 loại hình căn hộ chung cư 

3.1. Căn hộ thông thường (Basic Apartment)

Basic apartment nghĩa là gì? Basic Apartment là loại phổ biến nhất trong tất cả các loại. Chúng có thiết kế đa dạng, nội thất đầy đủ. Loại này thường được thiết kế cho gia đình có ít thành viên. Khoảng 4-5 người. Giá thành cũng rất đa dạng. Dễ dàng chọn mua theo kinh tế của mình.

Apartment nghĩa là gì
Basic Apartment

3.2. Căn hộ Studio (Studio Apartment)

Studio Apartment nghĩa là gì? Studio Apartment nghĩa là các loại căn hộ có kích thước nhỏ. Chúng không phân thành các phòng, thường sử dụng vách ngăn để phân chia khu vực. Loai này phù hợp với 1-2 người ở. Thường sinh viên hoặc người độc thân lựa chọn loại hình Studio Apartment. Vì diện tích bé nên giá thành khá rẻ, cũng không cần nhiều nội thất.

căn hộ Studio OneDay
Studio Apartment

Tham khảo thêm Căn Hộ Studio Là Gì? Xu Hướng Thuê Nhà Của Giới Trẻ – OneDay

3.3. Căn hộ văn phòng (Officetel Apartment)

Officetel Apartment nghĩa là gì? Đây là loại tích hợp giữa office và hotel. Thường có diện tích vừa. Được các doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc nhỏ sử dụng. Loại hình này thường tọa lạc ở các chung cư. 

Apartment nghĩa là gì
Officetel Apartment

3.4. Căn hộ thương mại (Shophouse)

Shophouse hay còn được gọi với cái tên là căn hộ thương mại. Như cái tên gọi của nó, “shop” là cửa hàng ; “House’ là nhà. Đây là kiểu cửa hàng kết hợp với nhà ở. Do đó mà thường có từ 2 tầng trở lên. Tầng 1 sử dụng với mục đích kinh doanh, tầng 2 để sinh hoạt. Shophouse có  diện tích rộng, tính thanh khoản cao. Được nhiều người săn đón.

Shophouse OneDay
Shophouse

Tham khảo thêm Shophouse là gì? Tại sao kênh đầu tư này lại HOT? – OneDay

3.5. Căn hộ Penthouse (Penthouse Apartment)

Penthouse Apartment nghĩa là gì? Đây là loại căn hộ ở tầng cao nhất của 1 tòa chung cư cao cấp. Nó được thiết kế kiểu đặc biệt với vẻ đẹp sang trọng. Loại này thường dành cho các đại gia. Là nơi lý tưởng để thoải mái nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó penthouse có giá rất đắt so với các căn còn lại.

penhouse OneDay
Penthouse Apartment

4. Serviced apartment nghĩa là gì? Điểm khác biệt so với apartment là gì?

Hiện nay ta thường nghe đến 2 loại là Apartment và Serviced Apartment. Vậy sự khác nhau giữa2 loại căn hộ này là gì? Serviced Apartment nghĩa là gì? Nó thuộc loại căn hộ dịch vụ lưu trú khách sạn 4 đến 5 sao. Nó kết hợp giữa Hotel và những người du lịch. Đi du lịch nhưng ở căn hộ đầy đủ tiện nghi như ở nhà. Nó có đầy đủ các phòng chức năng và đồ dùng cần thiết.

căn hộ phục vụ OneDay
Service Apartment

Về cơ bản, 2 loại này có vài điểm khác nhau. Apartment có thể đăng ký lưu trú còn đối với  Serviced Apartment thì không. 1 bên có thể ở lâu dài còn một bên thì không. Lợi nhuận của Serviced  Apartment cũng cao hơn so với loại kia.

5. Tạm kết

Trên đây là thông tin cơ bản xoay quanh Apartment nghĩa là gì? Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một Apartment ưng ý. Chú ý rằng, hai loại Apartment và Serviced Apartment là khác nhau. Do đó hãy đảm bảo bạn hiểu điều này để có thể dễ dàng xem xét xem nên đầu tư vào bên nào thì có lợi hơn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam