Màu Bản Mệnh Là Gì? Cách Chọn Màu Phù Hợp Nhất 2023 – OneDay

by Giang Giang
0 comment

nên chọn màu tương sinh hay màu bản mệnh OneDay

Nếu bạn là người quan tâm đến ngũ hành thì chắc hẳn đã từng nghe qua màu bản mệnh. Vậy màu bản mệnh là gì? Cùng tìm hiểu các màu sắc thuộc về mệnh của mỗi người qua bài viết dưới đây của OneDay. Ngoài ra còn có thêm thông tin về các mối quan hệ có trong ngũ hành. Hãy  tham khảo ngay để không bỏ lỡ các kiến thức thú vị này nhé. 

1. Màu bản mệnh là gì?

Màu bản mệnh là gì
Màu bản mệnh là gì?

Trong ngũ hành gồm có 5 mệnh đại diện cho các nguyên tố có trên Trái đất. Đó là Kim ( tức Kim loại), Mộc ( Tức là gỗ ), Thủy ( Tức là nước), Hỏa ( tức là lửa) và cuối cùng là Thổ ( tức là đất). Mỗi bản mệnh trên sẽ có các màu đại diện khác nhau.  Và trong quy luật tự nhiên, ngũ hành sẽ có các mối quan hệ tương sinh tương khắc.

Như vậy màu bản mệnh là gì?  Thì màu bản mệnh tức là những màu sắc thuộc về bản mệnh của mỗi người. Nếu bạn hiểu và áp dụng tốt các màu sắc này thì sẽ góp phần tăng cường sự may mắn trong cuộc sống cho bạn.

Tham khảo thêm Cung Mệnh Là Gì? Cách Tính Cung Mệnh Chuẩn Nhất 2023

2. Màu bản mệnh là gì trong ngũ hành

màu bản mệnh OneDay
Màu bản mệnh trong Ngũ Hành

Từ khái niệm màu bản mệnh là gì. Dưới đây là tổng hợp các màu sắc theo mỗi bản mệnh bạn có thể tham khảo:

2.1 Màu bản mệnh của mệnh Kim

Mệnh kim có màu bản mệnh là gì? Màu hợp với mệnh Kim là màu trắng, vàng, bạc. Màu sắc này thể hiện được tính cách trong sáng và thuần khiết của người mệnh Kim. Họ là người nhạy cảm, thấu hiểu lòng người. Họ có tài dễ đoán tâm ý người khác. 

2.2. Màu bản mệnh của mệnh Mộc

Màu hợp với mệnh Mộc bao gồm màu xanh lá cây, màu gỗ tự nhiên. Đây là màu tượng trưng cho sự giàu có năng lượng, tươi mới. Là yếu tố tạo nên sự giàu sang và phú quý. 

2.3. Màu bản mệnh của mệnh Thủy

Mệnh Thủy có màu bản mệnh là gì? Màu hợp với mệnh Thủy là màu xanh dương sáng, màu đen và màu xám. Thủy là nước. Họ luôn có sự nhẹ nhàng và ung dung trong tính cách của mình. Ở đây màu đen chính là đại diện cho sự huyền bí của họ

2.4. Màu bản mệnh của mệnh Hỏa

Màu hợp với mệnh Hỏa bao gồm màu đỏ, cam, màu hồng và màu tím. Hỏa tức là nóng. Người mệnh hỏa thường là kiểu người dứt khoát, nhanh nhẹn có phần hấp tấp. Tuy nhiên bản thân họ lại rất nhiệt huyết và có trách nhiệm với công việc.

2.5. Màu bản mệnh của mệnh Thổ

Cuối cùng, mệnh thổ có màu bản mệnh là gì?Màu hợp với mệnh Thổ là màu nâu, màu cam đất, và các màu sắc mà đất tự nhiên mang lại. Người ta thường nói hiền như đất. Những người mệnh này thường khá hiền lành, khiêm tốn. Họ là người hòa đồng, giản dị, khéo léo. Do đó họ rất được lòng mọi người xung quanh. 

3. Tổng quan về ngũ hành

Như đã đề cập ở trên, trong ngũ hành tồn cả cả sự hòa hợp, hỗ trợ lẫn nhau và có cả sự khắc chế. Dưới đây là 4 mối quan hệ giữa các bản mệnh với nhau:

màu bản mệnh và màu tương sinh là gì OneDay
Mối quan hệ trong ngũ hành

3.1. Quan hệ tương sinh là gì?

Bệnh cạnh màu bản mệnh là gì? Trong ngũ hành, có có màu tương sinh. Vậy, tương sinh là gì? Tương sinh là mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy nhau, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển không ngừng. Các mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành:

  • Kim sinh Thủy: Nung nóng kim loại sẽ tạo ra dòng chảy nước. Màu sắc tương sinh của mệnh Thủy là trắng và ánh kim, vàng
  • Thủy sinh Mộc: Cây cối cần có nước để tươi tốt. Do đó màu tương sinh với mệnh Mộc là xanh nước biển, đen,…
  • Mộc sinh Hỏa: Đối gỗ thì sinh ra lửa. Dó đó màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa sẽ là màu xanh lá cây.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy tạo thành cát bụi, thành đất. Dó đó màu sắc tương sinh của mệnh Thổ là đỏ, hồng và tím. 
  • Thổ sinh Kim: kim loại được khai thác từ đất. Kim loại tồn tại ở trong lòng đất. Do đó màu sắc tương sinh của mệnh Kim sẽ là nâu, vàng

3.2. Quan hệ tương hợp là gì?

Trong ngũ hành còn có mối quan hệ tương hợp. Vậy tương hợp là gì? Nó nghĩa là giữa 2 bản mệnh có sự hòa hợp. Không cùng nhau phát triển nhưng có thể hòa hợp với nhau được. Các mối quan hệ tương hợp trong ngũ hành:

  • Mệnh Kim: trắng, ánh kim.
  • Mệnh Thủy: xanh biển, đen.
  •  Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím
  •  Mệnh Mộc: xanh lá 
  •  Mộc Thổ: vàng, nâu đất.

Như vậy tương sinh hay tương hợp tốt hơn? Nhìn vào khái niệm trên thì chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời rồi. Rõ ràng tương sinh là tốt hơn. Bởi tương sinh tạo nên sự phát triển đôi bên. Còn tương hợp chỉ là hòa hợp, không có tác dụng hỗ trợ nhau đi lên. 

Hiểu được khái niệm màu bản mệnh là gì thì tiếp theo chúng ta tìm hiểu về mối quan hệ tương khắc. Có sự hòa hợp thì cũng sẽ có sự đối nghịch, khắc nhau. Trong cuộc sống nếu có sự phát triển thì chắc chắn sẽ có cái để kìm hãm lại. 2 mối quan hệ này luôn tồn tại song song với nhau. 

3.3. Quan hệ tương khắc là gì?

màu bản mệnh la gì OneDay
Mối quan hệ tương sinh tương khắc trong Ngũ hành

Mối quan hệ tương khắc là gì? Tương khắc nghĩa là bản mệnh này  bị khắc bởi một bản mệnh khác. Chúng làm giảm sự phát triển của mệnh đó.  Các mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành:

  • Kim khắc Mộc:  Người ta dùng dao để chặt gỗ do đó kim loại thì khắc với mộc. Do đó mệnh Mộc khắc các màu xám, trắng, vàng.
  • Mộc khắc Thổ: Cây cối hút dinh dưỡng từ đất làm cho đất trở nên nghèo nàn do đó mộc thì khắc với thổ. Do đó mệnh Thổ khắc các màu xanh lá.
  • Thổ khắc Thủy: Nước ngấm vào đất hay nói cách  khác là đất thì ngăn chặn được dòng nước. Do đó thổ thì khắc với thủy. Do đó, mệnh Thủy khắc các màu nâu, cam.
  • Thủy khắc Hỏa: Nước thì dập được lửa do đó thủy khắc hỏa. Do đó mệnh Hỏa khắc các màu xanh nước biển.
  • Hỏa khắc Kim: Lửa nung chảy được kim loại  do đó hỏa thì khắc kim. Do đó mệnh Kim khắc các màu đỏ, hồng và tím.

Tham khảo thêm Tam Tai Là Gì? Cách Tính Và Cách Giải Hạn Năm Tam Tai 

3.4. Quan hệ chế khắc là gì?

Chế khắc là gì? Chế khắc tức là mệnh đó kìm hãm sự phát triển của một bản mệnh khác. Các mối quan hệ chế khắc trong ngũ hành:

  • Kim khắc mộc thì mộc là chế khắc của kim
  • Mộc khắc thổ thì thổ là chế khắc của kim.
  • Thổ khắc thủy thì thủy sẽ là chế khắc của thổ
  • Hỏa khắc kim thì kim sẽ là chế khắc của hỏa. 

Dựa vào các quy luật ở trên bạn có thể hiểu được cách vận hành. Từ đó sử dụng màu sắc sao cho khéo léo để tránh sự xung khắc. 

Tham khảo thêm Chế Khắc Là Gì? Khám Phá Quy Luật Màu Sắc Trong Ngũ Hành

4. Tạm kết

Qua bài viết trên của OneDay, chắc hẳn bạn đã hiểu màu bản mệnh là gì? Việc chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh là để tạo ra sự cân bằng và sự hài hòa trong cuộc sống. Bằng cách lựa chọn màu sắc hợp mệnh, bạn có thể tạo ra một môi trường thuận lợi và tăng cường năng lượng tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng biết cần tránh các màu tương khắc để khỏi rước xui rủi cho bản thân.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam