Cây Tuyết Tùng Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

cay-tuyet-tung-oneday

Cây tuyết tùng là loài cây được rất nhiều người yêu thích không chỉ vì vẻ đẹp mà nó mang lại mà còn bởi tầm quan trọng của yếu tố phong thủy trong đời sống. Bạn đã có đủ kiến thức về đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc cây này chưa? Hãy cùng OneDay khám phá thêm nhé!

1. Cây tuyết tùng là cây gì?

Cây Tuyết Tùng là loài thực vật lá kim thuộc bộ nhà Thông, có tên khoa học là Cedrus. Nguồn gốc của chúng là từ vùng núi Himalaya và một phần khu vực Địa Trung Hải, thường mọc ở những nơi có độ cao từ 1500m so với mực nước biển.

Chúng có thể cao từ 30 – 50m. Tuy nhiên, những cây dùng làm cảnh chỉ cao từ 20 – 50cm. Lá cây có hình kim, màu xanh đậm, mọc theo đường xoắn ốc.

Quả của chúng có dạng hình thùng, dài trung bình 5 – 12cm. Khi chín, quả có màu nâu và có mùi hăng đặc trưng. Tuy nhiên, những cây làm cảnh nhỏ thì không có quả.

tuyet-tung-la-cay-gi-oneday
Tuyết Tùng là cây gì
Xem thêm: Cây Tùng Bách Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

2. Các loại cây Tuyết Tùng phổ biến

Tuy khá phổ biến trên thị trường nhưng ít ai biết tuyết tùng có nhiều loại khác nhau. Tùy vào vị trí địa lý cũng như khí hậu mà hình dạng của chúng cũng sẽ khác nhau để thích nghi tốt với môi trường.

Các loại Tuyết Tùng

Tuyết tùng Atlas: Hay còn gọi là tuyết tùng Atlas xanh. Loại này thường xuất hiện ở vùng núi Atlas, lá của nó có màu xanh lam và mọc thành từng chùm cùng lớp vỏ cây màu xám nâu.

Tùng Síp: Là loại cây đặc trưng của đảo Cyprus thuộc vùng biển Địa Trung Hải. Các cụm lá kim và nhánh cây của chúng ngắn hơn so với các loại tuyết tùng thường thấy.

Tuyết Tùng Atlas
Tuyết tùng Síp
Tuyết tùng Liban

Tuyết Tùng Liban: Xuất xứ từ Tây Nam Á. Loại tuyết tùng này được xem là biểu tượng văn hóa nơi đây, thậm chí chúng còn được vinh dự xuất hiện trên lá cờ Lebanon. Những cây tuyết tùng Liban thường có thân cây phát triển cực kỳ lớn và chịu hạn rất tốt.

Tuyết tùng Deodar: hay còn gọi với tên tuyết tùng Himalaya, cũng là chúng sống. Loại tuyết tùng này có dạng hình chóp khi còn nhỏ, càng lớn sẽ càng phẳng dần, cành cây xòe rộng và sà xuống.

Tuyết tùng vàng Alaska (cây bách Nootka): có nguồn gốc từ Uppernorthwest của Bắc Mỹ. Những chiếc lá của cây tuyết tùng vàng Alaska thường có vảy và gai.

Tuyết tùng Bermuda: Đây là loài cây bách xù đặc trưng của đảo Bermuda, tuy nhiên hiện nay, việc khai thác và hủy hoại môi trường đã làm giảm số lượng của chúng.

Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Tùng Trong Phong Thủy, Biểu Tượng Trường Thọ

3. Ý nghĩa

Về khía cạnh phong thủy, người ta thường tin rằng cây tuyết tùng có khả năng đuổi xua âm khí, ma quỷ, làm trong lành không khí trong ngôi nhà, loại bỏ những tà khí, và thu hút may mắn về mảng tài chính đối với gia đình. Gỗ của tuyết tùng thường được sử dụng để chế tác cửa gỗ cho các đền hoặc chùa, hoặc được trồng tại cửa đền chùa. Các thầy tu trong chùa tin rằng đó là nơi trú ngụ của thần linh và đường lối kết nối với thế giới thượng.

Hơn nữa, từ góc độ sâu xa hơn về giá trị tượng trưng của loài cây này, tuyết tùng còn biểu thị sự tôn trọng và tình yêu thương đối với những người đã khuất. Đó là lý do tại sao cây tuyết tùng thường được lựa chọn để đặt bên cạnh mộ của những người thân yêu, nhằm thể hiện lòng kính trọng và tình cảm nhớ đến họ.

tan-la-xanh-oneday
Màu xanh của tán lá tùng được nhiều người yêu thích – OneDay

4. Cây Tuyết Tùng hợp với mệnh gì?

4.1 Tuyết Tùng hợp mệnh gì?

Cây Tuyết Tùng cùng họ với Tùng La Hán, Tùng Thơm,… nên chúng cũng sẽ rất hợp với người mệnh Kim. Chúng sẽ phát huy tác dụng nếu được đặt làm trang trí nhà hoặc bàn làm việc; sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, xua đuổi được điều không may mắn và thu hút tài lộc.

Ngoài ra theo ngũ hành, mệnh Kim còn có quan hệ tương sinh với mệnh Thủy. Vậy nên người mệnh Thủy cũng có thể trồng loại cây này cũng sẽ đem đến nhiều điều may mắn trong cuộc sống và giúp họ thuận lợi, phát đạt trong sự nghiệp.

4.2 Tuyết Tùng hợp tuổi gì

Đặc biệt, cây Tuyết Tùng khá phù hợp với những người tuổi Thân (Khỉ), nhất là sinh năm 1992. Hình dạng của cây rất phù hợp với tính cách thích trèo cao; luôn mong muốn phấn đấu trong cuộc sống của con giáp thứ 9 này.

Đồng thời, khi kết hợp với Tuyết Tùng, gia chủ tuổi Thân sẽ ngày càng thăng tiến trong công việc; gặp nhiều may mắn trong mọi vấn đề hàng ngày và tình duyên thuận lợi.

Cây Tuyết Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

5. Giá bán tuyết tùng

5.1 Giá bán

Cây này được xếp vào loại “hàng hiếm” nhưng giá của nó cũng khá rẻ. Dao động từ 70.000 – 100.000 đồng với chiều cao khoảng 20 – 25cm.

Tùy theo độ tuổi cũng nhu hình dáng của cây mà chúng sẽ có giá khác nhau. Riêng với cây Tùng Tuyết bonsai giá bán sẽ hơi cao, có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng/cây. Bởi vì nó tốn công chăm sóc, sự sáng tạo và tâm huyết uốn nắn, tạo dáng của người trồng.

Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

5.2 Địa chỉ mua cây

Bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu, trực tiếp hoặc trực tuyến đều được. Tuy nhiên, nên đến mua trực tiếp bởi lẽ bạn sẽ chọn được dáng ưa thích cũng như xem được tình trạng sâu bệnh của cây.

Nếu bắt buộc phải mua trực tuyến, hãy hỏi thăm kĩ người bán về chính sách bảo hành; cũng như quá trình vận chuyển để đảm bảo chất lượng cây cảnh khi nhận. Chúc bạn chọn được cho mình cây phù hợp nhé!

Tạm kết

Việc đặt cây Tuyết Tùng trong không gian sống sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Không chỉ giúp tạo ra một không gian xanh mát và thoáng đãng, chúng còn có khả năng lọc không khí và tạo ra môi trường sống tốt. Hãy theo dõi OneDay để khám phá thêm nhiều loại tùng khác nữa nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam