Cây Tùng Bách Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

cay-tung-bach-oneday

Cây tùng bách là một trong những loại cây cảnh phong thủy được giới yêu cây rất trọng và thích. Hình ảnh của loại cây này thường xuất hiện tại nhiều gia đình nổi tiếng, trong những ngôi nhà của các lãnh đạo cấp cao. Để hiểu rõ hơn về loại cây đặc biệt này, OneDay xin mời quý độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

1. Cây tùng bách là cây gì?

Cây tùng bách còn được gọi là cây bách tán hoặc cây vương tùng. Tên khoa học của chúng là Araucaria heterophylla, có nguồn gốc từ New Caledonia. Chúng sở hữu thân gỗ với đường kính thân khoảng 200cm.

Lá cây hình mác cong, được bó chặt nhau tạo nên hoa văn răng cưa vô cũng ấn tượng và đặc trưng. Nhờ vẻ ngoài hơi gồ ghề, thô ráp nên cây bách tán có thể chống chịu được sự khắc nghiệt và sinh trưởng tốt ở tất cả điều kiện khí hậu.

Cây tùng này nếu ở ngoài thiên nhiên chúng sẽ cao đến 50m. Lớp vỏ bên ngoài có hình vảy cá được sắp xếp đan xen và hoà hợp với nhau.

Hoa có màu vàng và hình tròn. Khi già cỗi, mỗi một nhánh hoa sẽ phát triển từ một hạt lớn và tạo nên quả hình tròn đặc trưng với nhiều màu sắc. Màu xanh lúc còn nhỏ và chuyển thành màu nâu sẫm, sau đó ngả vàng.

cay-tung-bach-co-kich-thuoc-kha-lon-oneday
Cây tùng bách có kích thước khá lớn – OneDay
Tên Tùng bách tán, tùng bách hoặc cây vương tùng
Tên khoa học Araucaria excelsa
Tuổi thọ Cây lâu năm, tuổi thọ trung bình 40 năm
Môi trường sống Nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như trong rừng hay ven biển
Thông tin chung

2. Công dụng cây tùng bách

2.1 Tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn

gia-tri-tham-my-cao-oneday

Với ngoại hình đặc biệt, sự quyến rũ của cây tùng bách tạo điểm nhấn tuyệt đẹp cho không gian sân vườn của ngôi nhà. Nhờ vào cấu trúc cây với tán lá uốn lượn và xen kẽ, không gian trở nên thoáng đãng, mát mẻ, giúp khách hàng tận hưởng sự yên bình. Đồng thời, cây tùng bách cũng giúp che đi những khuyết điểm và cảm giác chật chội của ngôi nhà hoặc khu vườn xung quanh.


Song song với đó, cây tùng bách để bàn có hai loại bao gồm bonsai và cây mini, có vẻ đẹp độc đáo. Chúng được tạo hình nhỏ xinh và có khả năng làm sạch không khí một cách tối ưu. Vì vậy, khi lựa chọn cây để trang trí trong nhà, gia chủ nên xem xét loại cây này. Đồng thời, chúng cũng giúp loại bỏ những chất thải có hại hoặc các tia bức xạ từ thiết bị điện tử; cải thiện chất lượng không khí và cuộc sống hàng ngày của gia đình.

Xem thêm: Cây Tùng Bồng Lai Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy- OneDay

2.2 Mang lại giá trị kinh tế cao

gia-tri-thuong-mai-tu-go-bach-tan-oneday

Khi bàn về cây tùng bách, người ta thường tỏ ra tò mò và hoài nghi: “Gỗ của cây tùng bách được sử dụng vào việc gì? Làm sao mà chúng có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân?”

Tuy nhiên, trong những nghiên cứu gần đây, gỗ của cây tùng bách đã tìm thấy nhiều ứng dụng mới, như chế tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ dùng gia đình, cùng với một số ứng dụng khác. Thân gỗ càng nhiều năm, vân gỗ càng tốt, và thường mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng.

Ngoài ra, vỏ cây tùng bách cũng có giá trị lớn đối với việc sản xuất các loại thuốc quý giá để chữa bệnh. Khách hàng nên tận dụng nguồn vật liệu sẵn có trong sân vườn, điều này sẽ mang lại hiệu quả cao cho gia đình và giúp khắc phục những căn bệnh không may đối với người chủ.

3. Ý nghĩa phong thủy cây tùng bách

Trong phong thuỷ, tùng bách có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Chúng tượng trưng cho tiền bạc, tài lộc và thịnh vượng quanh năm. Tượng trưng cho sự sống mạnh mẽ, bền bỉ và mãnh liệt, tùng bách tán vẫn vững vàng hiên ngang, dẫu ở trong môi trường băng giá, hay địa hình khó khăn.

Với tính dẻo dai, bền bỉ luôn không lùi bước trước hoàn cảnh của người nuôi trồng, dân gian ta hay có câu: “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”. Đó là 4 loại cây đại diện cho sự may mắn của 4 mùa quanh năm. Mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Không chỉ vậy, màu xanh lam vĩnh hằng của cây tùng trong phong thuỷ đại diện sức sống tươi trẻ, khoẻ mạnh. Mặc dù ngày già cỗi song chúng đều giữ lại “sắc xanh” mơn mỡn.

Loại cây này cũng được chọn lựa đem treo xung quanh phần mộ của người thân, với ý nghĩa dẫu đã mất rồi họ luôn tồn tại mãi trong lòng con cháu.

hoa-moc-thuy-hop-menh-voi-tung-bach-tan-oneday-1
Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Tùng Trong Phong Thủy, Biểu Tượng Trường Thọ

4. Cây tùng bách hợp với mệnh gì?

Cây tùng bách rất hợp với những người thuộc mệnh Hỏa, Thủy và Mộc. Ngược lại, những người có mệnh thuộc hành Thổ hoặc Kim thì nên cân nhắc trước khi trồng cây loại này trong nhà, vì nó có thể tạo ra sự tương khắc và mang đến nhiều vận mệnh không may trong cuộc sống.

Bách tán hợp với mệnh Hỏa, Mộc và Thủy – OneDay
TÙNG BÁCH TÁN – Sự lựa chọn tuyệt vời cho công trình cảnh quan

5. Giá cây tùng bách

Tùy vào kích thước và số năm tuổi mà tùng bách tán sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Thông thường sẽ dao động trong khoảng từ vài trăm cho đến vài triệu đồng một cây. Để tiết kiệm chi phí, hãy mua cây con giống với giá 1.500.000 đồng.

tung-bach-con-oneday
Chiều cao Mức giá (VNĐ)
0,5m 220.000
1. 380.000
1,5m 550.000
2m 950.000
3m 2.600.000
4m 3.200.000
5m 4.000.000
6m 6.000.000
7m 7.500.000
≥ 8m Liên hệ các shop cây cảnh
Bảng giá chi tiết
	Xem thêm: Cây Tùng La Hán Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay 

Tạm kết

Cây tùng bách trong phong thủy được xem là mang đến nhiều lợi ích tích cực. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng nó phù hợp với mệnh của bạn, hãy xem xét tuổi của mình trước khi quyết định trồng cây này. Nếu bạn cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với OneDay để được hỗ trợ chi tiết nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam