Quận 1 Hồ Chí Minh: Toàn Bộ Thông Tin Chi Tiết Nhất 2023 – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

quan-1-ho-chi-minh-oneday

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Quận 1 Hồ Chí Minh đã từng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của thành phố. Từ những góc phố lịch sử đến những dự án đất đai đầy tiềm năng; Quận 1 là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai muốn trải nghiệm một Sài Gòn tinh tế và phồn thịnh. Cùng OneDay khám phá vùng đất Trái tim văn hóa và thương mại của miền Nam nhé!

1. Lịch sử quận 1 Hồ Chí Minh

Quận1 Hồ Chí Minh mang trong mình những câu chuyện về hành trình của Việt Nam qua các thời kỳ. Đây đã từng là điểm trọng yếu trong thời kỳ thực dân Pháp; để lại những dấu vết kiến trúc nghệ thuật tuyệt đẹp. Bước chân qua các con đường, bạn như đang lạc vào quá khứ; mỗi tòa nhà kể một chương của cuộc hành trình của quốc gia.

1.1 Thời Pháp thuộc:

Quận 1 có lịch sử dài và đa dạng, từng trải qua giai đoạn thuộc địa của Pháp. Những dấu vết văn hóa Pháp còn tồn tại trong kiến trúc và phong cách sống của khu vực này.

Ngày 11 tháng 4 năm 1861, sau khi chiếm được thành Gia Định, Phó Đô đốc Léonard Charner ra nghị định xác định địa giới thành phố Sài Gòn (tiếng Pháp: Ville de Saigon) bao gồm cả vùng Sài Gòn và Bến Nghé. Đến ngày 3 tháng 10 năm 1865, quyền thống đốc Nam Kỳ; chuẩn đô đốc Pierre Roze đã ký nghị định quy định lại diện tích của thành phố Sài Gòn chỉ còn 3km2 tại khu Bến Nghé cũ. Đồng thời cũng quy định thành phố Chợ Lớn (tiếng Pháp: Ville de Cholon) tại khu vực Sài Gòn cũ. Từ đó tên gọi Sài Gòn chính thức dùng để chỉ vùng đất Bến Nghé và tên Chợ Lớn để chỉ vùng Sài Gòn cũ. Sau năm 1956, tên gọi Sài Gòn được dùng chung để chỉ cả hai vùng đất này.

quan-1-thoi-Phap-thuoc
Quận 1 thời Pháp thuộc.

Thời kỳ Pháp thuộc đã để lại những dấu vết đáng kính trong lịch sử Quận 1. Từ kiến trúc đến sự phát triển văn hóa; Quận 1 thể hiện sự pha trộn giữa văn hóa Pháp và bản sắc dân tộc Việt Nam trong thời kỳ quan trọng này.

1.2 Từ năm 1975 đến nay:

Ngày 20/05/1976, tổ chức hành chánh thành phố Sài Gòn – Gia Định được sắp xếp lần 2 (QĐ 301/UB ngày 20/05/1976). Theo đó, quận Nhất và quận Nhì cũ hợp nhất lại thành quận 1 cho đến ngày nay. Các phường cũ đều giải thể và lập các phường mới có diện tích; dân số nhỏ hơn và mang tên số. Quận 1 chia ra 25 phường và đánh số từ 1 đến 25 (địa bàn quận Nhất cũ có 10 phường từ 1-10, riêng địa bàn quận Nhì cũ có 15 phường từ 11-25).

Ngày 02/07/1976, Quốc hội Việt Nam khoá VI; kỳ họp thứ 1 chính thức đổi tên thành phố Sài Gòn – Gia Định thành Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 1 trở thành quận trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Quận Đống Đa Hà Nội: Thông Tin Chi Tiết Và Lịch Sử 60 Năm

Ngày 26/08/1982, theo Quyết định số 147-HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng về việc giải thể 5 phường: 2, 5, 9, 16 và 22; địa bàn các phường giải thể nhập vào các phường kế cận với số phường trực thuộc còn 20.

Ngày 28//12/1988, giải thể toàn bộ 20 phường mang tên số và thay thế bằng 10 phường mang tên chữ: Tân Định, Đa Kao, Bến Nghé, Bến Thành, Nguyễn Thái Bình, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang, Cầu Kho, Nguyễn Cư Trinh và Phạm Ngũ Lão; cùng với sự phân chia đơn vị hành chính và giữ ổn định cho đến nay.

1.3 Giới thiệu về Quận 1 Hồ Chí Minh

Quận 1 là đơn vị hành chính thuộc 16 quận của thành phố; đồng thời, đây cũng là trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh. Xung quanh giáp ranh với nhiều địa phận quan trọng; thuận tiện cho việc kết nối và phát triển kinh tế – xã hội. 

Quận 1 là một phần không thể thiếu trong bức tranh đa dạng và hấp dẫn của cuộc sống đô thị. Với sự kết hợp giữa lịch sử, văn hóa, kiến trúc và sự phồn thịnh hiện đại; nơi đây hội tụ nhiều yếu tố đặc biệt; tạo nên một không gian sống động và độc đáo. Mức sống ở đây có thể gọi là cao nhất thành phố. 

Vởi thế nên người ta hay đùa vui:

“Đến Quận 1 gửi xe nhớ hỏi giá”.

Oneday

2. Vị trí địa lý và khí hậu

2.1 Vị trí địa lý:

Quận 1 nằm ở phía nam của Sài Gòn, giáp các quận lân cận. Vị trí này thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và giao thông.

  • Phía Đông giáp Quận 2, lấy sông Sài Gòn làm ranh giới.
  • Phía Tây giáp Quận 5, lấy đường Nguyễn Văn Cừ làm ranh giới.
  • Phía Nam giáp Quận 4, lấy rạch Bến Nghé làm ranh giới.
  • Phía Bắc giáp Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận; lấy rạch Thị Nghè làm ranh giới và giáp Quận 3; lấy đường Hai Bà Trưng và đường Nguyễn Thị Minh Khai làm ranh giới.
Vị trí địa lý quận 1 Hồ Chí Minh – OneDay.

Xem thêm: Vì Sao Tín Dụng BĐS Tăng Mạnh Lúc Thị Trường “Đóng Băng”? 

2.2 Khí hậu – địa hình:

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quận 1 có nhiệt độ ấm áp quanh năm. Có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 năm này đến tháng 4 năm sau; thích hợp cho du lịch và hoạt động ngoài trời. Địa hình phẳng và mạng lưới đường phố dễ dàng di chuyển. Quận 1 là khu vực được hình thành trên nền phù sa cổ của sông Đồng Nai; đã có bề dày lên đến hàng ngàn năm tuổi. Chính vì vậy, địa hình nơi đây cũng cao hơn mặt nước biển từ 2 – 6m.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Quận Bình Thạnh – Cập Nhật Mới Nhất 2023

3. Bản đồ quận 1 Hồ Chí Minh

3.1 Bản đồ hành chính quận 1

ban-do-quan-1-ho-chi-minh-nhin-tu-ve-tinh
Bản đồ quận 1 Hồ Chí Minh nhìn từ vệ tinh.

Quận 1 bao gồm 10 phường: Bến Nghé, Bến Thành, Cô Giang, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh; Đa Kao, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Tân Định.

Bộ máy chính quyền của quận 1 có 12 phòng ban, 13 đơn vị trực thuộc; 7 cơ quan thuộc ngành dọc; 1 công ty công ích, UBND 10 phường, 45 trường học và cơ sở giáo dục. UBND quận 1 có trách nhiệm báo cáo toàn bộ hoạt động của mình với Quận uỷ 1 và UBND thành phố Hồ Chí Minh. Thực hiện quản lý nhà nước về tất cả mọi mặt và bảo vệ quyền; lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật.

so-do-to-chuc-bo-may-chinh-quyen-quan-1
Sơ đồ tổ chức bộ máy chính quyền quận 1.

3.2 Bản đồ quy hoạch quận 1

Quy hoạch Quận 1 dự kiến sẽ bổ sung thêm các tuyến đường sắt nội bộ dẫn vào quận. Dự kiến sẽ bắt đầu xây từ hướng Chợ Lớn đi ngang Trần Hưng Đạo về phía trung tâm. Tuyến đường đi từ sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ được phát triển để kết nối vào trung tâm Quận.

ban-do-quy-hoach-quan-1-ho-chi-minh-1
Bản đồ quy hoạch quận 1 Hồ Chí Minh.

Những khu vực khác cũng sẽ được nâng cấp để cải thiện mỹ quan đô thị. Có thể kể đến một vài dự án quy hoạch quan trọng như:

  • Quy hoạch lõi trung tâm quận: khu du lịch, khách sạn, dịch vụ thương mại; bất động sản và đơn vị hành chính.
  • Khu Tứ Giác Mã Lạng sẽ được nới rộng hơn về kiến trúc và không gian. Đồng thời, quy mô xây dựng hiện tại sẽ được thu nhỏ lại.
  • Dự án Momentum 289 Trần Hưng Đạo sẽ được chuyển đổi sang hình thức căn hộ văn phòng kết hợp khu thương mại dịch vụ với chức năng riêng.
  • Khu trung tâm thương mại – dịch vụ và trung tâm tài chính – giao dịch quốc tế sẽ tập trung ở các tuyến đường trọng điểm kết nối với khu vực đô thị lân cận.
  • Khu trung tâm hành chính và công trình công cộng cấp quận; thành phố sẽ được dịch chuyển về đường Lê Thánh Tôn đến Điện Biên Phủ. Cơ quan nước ngoài sẽ chuyển về đường Lê Duẩn.

Xem thêm: Nhân Trắc Học Là Gì? Chỉ Số Và Ứng Dụng Trong Đời Sống

4. Top 10 điểm đến quận 1 Hồ Chí Minh nhất định bạn phải đến 2023

  1. Nhà thờ đức Bà: Một kiệt tác kiến trúc với lịch sử hơn 100 năm, là biểu tượng tôn giáo quan trọng.
  2. Chợ Bến Thành: Là biểu tượng mua sắm và gặp gỡ của thành phố, với kiến trúc độc đáo và đa dạng hàng hóa.
  3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Nơi tập trung các sự kiện văn hóa, âm nhạc và giải trí, thu hút cả người dân địa phương và du khách.
  4. Phố Tây Bùi Viện: Trung tâm vui chơi, giải trí và ẩm thực với nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng.
  5. Sài Gòn Garden: Khu vườn xanh mát giữa lòng thành phố, cung cấp không gian thư giãn cho người dân.
  6. Bitexco Financial Tower: Tòa tháp cao nhất Sài Gòn, với tầm nhìn tuyệt đẹp từ tầng cao nhất.
  7. Dinh Độc Lập: Biểu tượng lịch sử, nơi tuyên bố độc lập quan trọng của Việt Nam.
  8. Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM: Bảo tàng chứa đựng nhiều tác phẩm nghệ thuật quý báu.
  9. Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh: Nơi diễn ra các sự kiện nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc và kịch nghệ.
  10. Công viên 23/9: Khu vườn xanh rộng lớn, là nơi dành cho giải trí và thư giãn của cả gia đình.

Xem thêm: Top 101+ Mẫu Sân Vườn Đẹp Nhà Cấp 4 Hiện Đại – OneDay

4. Giao thông và Đường phố

Quận 1 là trái tim của TP.HCM, nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại, văn hóa và giải trí. Sự tập trung này đã tạo ra một tình hình giao thông phức tạp; với các con đường chật hẹp và phương tiện giao thông đa dạng. Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc và khó khăn trong việc di chuyển. Tắc đường kéo dài ảnh hưởng không chỉ đến thời gian di chuyển; gây căng thẳng cho người dân. Vậy nên chính quyền đã có những giải pháp để cải thiện giao thông như:

4.1. Phát Triển Giao Thông Công Cộng

Mở rộng và nâng cấp hệ thống giao thông công cộng sẽ giúp giảm ùn tắc và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân.

4.2. Xây Dựng Đường Hầm Và Cầu Vượt

Việc xây dựng thêm các đường hầm và cầu vượt giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông; và tạo ra sự thông thoáng hơn cho các tuyến đường chính.

4.3. Khuyến Khích Sử Dụng Xe Đạp Và Giao Thông Thân Thiện Môi Trường

Khuyến khích việc sử dụng xe đạp và giao thông thân thiện môi trường sẽ giúp giảm ô nhiễm không khí; tạo ra môi trường sống lành mạnh hơn.

ban-do-giao-thong-quan-1-ho-chi-minh
Bản đồ giao thông quận 1.

Xem thêm: Quận Tân Bình: Khám Phá Lịch Sử, Địa Điểm Nổi Bật và BĐS – OneDay

5. Các chợ nổi tiếng ở quận 1

5.1 Chợ Bến Thành quận 1 Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách các chợ đẹp ở Quận 1. Chợ Bến Thành là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thương văn hóa và ẩm thực Việt. Với sự đa dạng về hàng hóa, đặc sản ẩm thực và không gian trải nghiệm độc đáo; chợ đã và đang giữ vững vị thế của mình trong lòng người dân và du khách.

cho-ben-thanh
Chợ Bến Thành.

5.2 Chợ Tân Định quận 1 Hồ Chí Minh

Ngoài giá cả phải chăng, Chợ Tân Định còn rất thuận tiện để tham quan vì gần Nhà thờ Tân Định và nằm ngay bên kia đường Hai Bà Trưng. Chợ lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp, bày bán nhiều mặt hàng đa dạng nhưng giá cả không quá đắt.

cho-tan-dinh
Chợ Tân Định.

5.3 Chợ Thái Bình

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mua sắm nhộn nhịp và sôi động ở Sài Gòn, thì không đâu khác ngoài Chợ Thái Bình. Khu chợ nhộn nhịp này nằm ở Quận 1, mang đến từ nông sản tươi sống đến đồ thủ công độc đáo.

cho-thai-binh
Chợ Thái Bình quận 1 -OneDay.

5.4 Chợ Nga quận 1 Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mua sắm sôi động và đầy màu sắc tại Sài Gòn, thì Chợ Nga Quận 1 chính là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Chợ Nga nằm tại Quận 1, mang đến cho bạn một thế giới đa dạng về màu sắc, âm thanh và hương vị, tạo nên bức tranh tinh tế về văn hóa và thương mại Việt Nam.

Cho-Nga
Chợ Nga quận 1 Hồ Chí Minh.

5.5 Chợ Dân Sinh

Chợ Dân Sinh Quận 1 không chỉ là nơi mua sắm, mà còn mang trong mình lịch sử và vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối cộng đồng. Thị trường này đã trải qua nhiều biến đổi qua các thập kỷ, tạo nên một phần không thể thiếu của cảnh quan đô thị Sài Gòn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm từ quần áo thời trang đến đồ gia dụng, từ đồ trang sức đến sách vở, chợ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn thú vị để thỏa mãn nhu cầu của mình.

cho-dan-sinh-quan-1-ho-chi-minh
Chợ Dân Sinh quận 1 Hồ Chí Minh.

6. Giáo dục quận 1 Hồ Chí Minh

Quận 1, nằm tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh; không chỉ là trung tâm thương mại sầm uất mà còn là nơi có nền giáo dục đa dạng và phát triển. Với sự hòa quyện giữa văn hóa đô thị hiện đại và truyền thống lâu đời; giáo dục tại Quận 1 mang trong mình nhiều đặc điểm độc đáo và thú vị.

Hệ thống giáo dục tại Quận 1 được đầu tư và phát triển; để đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt nhất cho việc học tập. Các trường học được trang bị cơ sở vật chất hiện đại; thư viện, phòng thí nghiệm và các tiện ích khác để tạo điều kiện cho việc học tập – nghiên cứu.

Tại Quận 1, các chương trình học đa dạng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập của HSSV. Từ mầm non đến cấp độ đại học; học sinh có cơ hội tiếp cận kiến thức phong phú và phát triển kỹ năng một cách toàn diện.

Mặc dù có nhiều cơ hội, hệ thống giáo dục cũng đối mặt với những thách thức. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ; sự đa dạng về học sinh và học viên; cũng như yêu cầu của thị trường lao động đang thách thức giáo dục để đảm bảo rằng họ cung cấp kiến thức; kỹ năng cần thiết.

Xem thêm: Tổng Quan Thuận An Bình Dương – Vì Sao Thu Hút Giới Đầu Tư -OneDay

7. Y tế quận 1 Hồ Chí Minh

Tại Quận 1, có một loạt các cơ sở y tế, từ bệnh viện lớn đến các phòng khám và trạm y tế cộng đồng. Người dân có thể tìm kiếm các dịch vụ y tế đa dạng như khám bệnh, điều trị, chẩn đoán hình ảnh và nhiều dịch vụ khác.

Tên bệnh viện Địa chỉ
Bệnh viện Đa khoa quận 1 Cơ sở 01: Số 338 đường Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
Cơ sở 02: Số 235 – 237 đường Trần Hưng Đạo, P. Cô Giang, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Sài Gòn Số 08 đường Alexandre de Rhodes, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
Bệnh viện FV Sài Gòn Lầu 3 thuộc tòa nhà Bitexco Financial Tower, đường Hải Triều, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.
Top 3 bệnh viện quận 1 TP. Hồ Chí Minh tốt nhất.

8. Bất động sản quận 1 Hồ Chí Minh

8.1 Giá đất hiện nay

Giá đất ở Quận 1 luôn nằm ở mức cao do vị trí đắc địa và giới hạn không gian xây dựng.

So sánh giá khu vực lân cận Giá bán phổ biến nhất triệu/m²
Phường Đa Kao 525
Phường Nguyễn Cư Trinh 550
Phường Cầu Ông Lãnh 581
Phường Phạm Ngũ Lão 656
Phường Nguyễn Thái Bình 758
Phường Bến Thành 1.019
Phường Bến Nghé 1.177
Bảng giá đất quận 1 Hồ Chí Minh.

8.2 Dự án bất động sản quận 1

Nhiều dự án bất động sản cao cấp đang được triển khai tại Quận 1; tạo cơ hội đầu tư và sống trong môi trường hiện đại.

Căn hộ Grand Marina Saigon

  • Vị trí: 2 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: Masterise Homes
  • Nhà thầu: An Phong
  • Số căn hộ: 4,000 căn
  • Số tòa: 5 tòa
  • Giá từ: 304.6 – 403.7 triệu/m².
Căn hộ Grand Marina Sa.

Căn hộ The Marq

  • Vị trí: 29B Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Hongkong Land
  • Đơn vị phát triển: Hongkong Land và Hoa Lâm
  • Đơn vị thi công: Coteccons
  • Đơn vị thiết kế: P&T Consultants, Ecoplan Asia, PTang Studio
  • Số căn hộ: 515 căn
  • Diện tích: 5,146 m²
  • Số tòa: 2 tòa
  • Quy mô: 2 block cao 26 tầng và 4 tầng hầm
  • Mật độ xây dựng: 45 %
  • Pháp lý: Sổ hồng từng căn
  • Giá từ: 151 – 227.3 triệu/m².
Căn hộ The Marq.

Khu phức hợp Alpha City

  • Tên dự án: Alpha City
  • Vị trí: 87 Đường Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: Alpha King Việt Nam
  • Thiết kế kiến trúc: DPA Singapore
  • Thiết kế trung tâm thương mại: Benoy
  • Diện tích khu đất: 8.320m2
  • Tổng diện tích sàn: 124.784m2
  • Số tầng cao: 49 tầng
  • Quy mô căn hộ: 1.076 căn
  • Các tầng tiện ích: Tầng 9, 40 và 49
  • Khu thương mại: Tầng 1 đến tầng 8
  • Khu gửi xe: 4 tầng hầm
  • Bàn giao: Dự kiến quý 4/2021
  • Giá từ: 5,15 tỷ.
khu-phuc-hop-alpha-city
Khu phức hợp Alpha City.

Vinhomes Golden River Ba Son

  • Vị trí: Phố Tôn Đức Thắng, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup
  • Diện tích: 2.5 ha
  • Pháp lý: Sổ hồng từng căn
  • Mật độ xây dựng: 18 %
  • Giá từ: 106.7 – 1,237.2 triệu/m².
Vinhomes Golden River Ba Son

8.3 Có nên đầu tư không

Khi nói đến việc đầu tư bất động sản, Quận 1 – trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh – luôn là một trong những điểm nóng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Với vị trí đắc địa, tiềm năng phát triển và nền kinh tế mạnh mẽ; việc đầu tư bất động sản tại Quận 1 có thể mang lại nhiều cơ hội và lợi ích. Quận 1, với nhu cầu cao về văn phòng, căn hộ dịch vụ và căn hộ cho người nước ngoài; có thể mang lại cơ hội cho thuê với lợi nhuận hấp dẫn.

Mặc dù tiềm năng lớn, đầu tư bất động sản cũng đối mặt với những thách thức và rủi ro. Giá bất động sản cao, cạnh tranh khốc liệt; sự biến đổi chính sách và thị trường có thể gây áp lực và ảnh hưởng đến hiệu suất đầu tư.

Việc đầu tư bất động sản tại Quận 1 có thể mang lại lợi ích và cơ hội; nhưng cũng đòi hỏi sự xem xét cẩn thận và kế hoạch chiến lược. Sự hiểu biết về thị trường và tư vấn từ chuyên gia sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và bền vững.

Tạm kết

Trong tổng thể, Quận 1 Hồ Chí Minh không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo; mà còn là trung tâm phát triển kinh tế và đầu tư bất động sản hấp dẫn. Tận hưởng mọi khía cạnh của nó và khám phá sự pha trộn giữa quá khứ và tương lai. Hi vọng bài viết trên của OneDay sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Quận 1.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam