Phong Thủy Tuổi Thìn 2023, Vận Hạn Và Cách Hóa Giải – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Phong thủy tuổi thìn

Phong Thủy Tuổi Thìn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy người tuổi thìn theo phong thủy thì hợp với màu gì? Trong số 12 con giáp thì người tuổi Thìn được cho là dính phải nhiều vận hạn xui xẻo nhất trong năm 2023. Vậy hạn đó là gì? Cách hóa giải ra sao? Cùng một số thông tin hữu ích khác sẽ có trong bài viết của OneDay. Hãy tham khảo ngay nhé.

1. Tuổi Thìn là gì?

Tuổi thìn hay nói cách khác là tuổi rồng, là con giáp thứ năm trong số 12 con giáp. Biểu tượng con rồng trước nay là đại diện cho sự cao quý, tôn nghiêm và đầy quyền lực. Người tuổi Thìn thường có tính cách dũng cảm, mạnh mẽ có tính cầu tiến. Trong bản thân họ luôn tràn đầy năng lượng tích cực, tạo cho người bên cạnh cảm giác thoải mái và an toàn.

Tuổi thìn gồm các năm: Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn,  Nhâm Thìn.

2. Phong thủy tuổi Thìn hợp và kỵ màu gì?

Phong thủy tuổi thìn
Phong thủy tuổi Thìn

2.1. Phong thủy Tuổi Giáp Thìn

Màu hợp (màu tương sinh): Giáp Thìn 1964 mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa tương sinh với Mộc. Do cây cối đốt cháy tạo thành Hỏa. Nên màu sắc phù hợp là màu xanh lá cây. Ngoài ra Hỏa sinh ra Thổ. Đốt cháy vạn vật sinh ra thổ. Do đó cũng hợp với nâu, nâu đen. 

Màu kỵ (màu tương khắc): Giáp Thìn 1964 mệnh Hỏa khắc với mệnh Thủy. Nên màu kỵ là xanh nước biển, đen..

Tham khảo thêm Phong Thủy Tuổi Dậu– Bí Kíp Tài Lộc Cho Người Tuổi Dậu- OneDay

2.2. Phong thủy Tuổi Bính Thìn

Theo phong thủy tuổi Thìn thì màu hợp (màu tương sinh): Bính Thìn sinh năm 1916, 1976 mệnh Thổ. Mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa. Lửa đốt cháy vạn vật tạo ra thổ. Màu hợp là cam, đỏ, tím. Ngoài ra Thổ cũng sinh ra Kim. Do đó màu hợp còn có thêm màu xanh đen, xám, đen, trắng. 

Màu kỵ (màu tương khắc): Bính Thìn 1976 mệnh Thổ khắc với mệnh Mộc. Cây cối là mệnh Mộc hút hết chất dinh dưỡng từ mặt đất là mệnh Thổ. Nên màu kỵ là màu xanh lá cây.

2.3. Phong thủy Tuổi Mậu Thìn

tuổi rồng OneDay
Mậu Thìn kỵ màu gì?

Màu hợp (màu tương sinh): Mậu Thìn 1928, 1988 mệnh Mộc. Mà mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy. Do nước làm tươi tốt cây cối. Màu hợp sẽ là màu nâu. Ngoài ra Mộc cũng sinh ra Hỏa. Do Cây cối đốt cháy sẽ sinh ra lửa. Vậy nên mệnh Mộc hợp với màu đỏ, cam, tím.

Màu kỵ (màu tương khắc): Mậu Thìn 1988  mệnh Mộc. Mà mệnh Mộc khắc với mệnh Kim . Nên màu kỵ là xanh đen, xám, đen, trắng.

Tham khảo thêm 5+ Điều Chú Ý Để Có Tối Đa Sức Mạnh Tượng Rồng Phong Thủy – OneDay

2.4. Phong thủy Tuổi Canh Thìn

Màu hợp (màu tương sinh): Canh Thìn 1940, 2000 mệnh Kim. Mà mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ. Do Kim loại tồn tại trong đất. Màu hợp là màu nâu, đen. Ngoài ra Kim sinh ra Thủy nên màu hợp cũng là màu xanh nước biển.

Màu kỵ (màu tương khắc): Canh Thìn 1940, 2000 mệnh Kim. Mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa. Do Hỏa đốt cháy làm nung chảy kim loại . Nên màu kỵ là đỏ, tím, cam.

2.5. Phong thủy Tuổi Nhâm Thìn

Theo phong thủy tuổi thìn màu hợp (màu tương sinh): Nhâm Thìn 1952, và 2012 mệnh Thủy. Mà mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim. Do Kim loại nung chảy tạo thành dòng chảy là Thủy. Màu hợp là màu xanh đen, xám, đen, trắng. Ngoài ra Thủy tạo ra Mộc. Nên màu sắc hợp còn có màu xanh lá cây.

Màu kỵ (màu tương khắc):  Nhâm Thìn 1952, và 2012 mệnh Thủy. Mệnh Thủy khắc với mệnh Thổ. Do đất giữ cho nước không có dòng chảy. Nên màu kỵ là màu xanh nước biển. 

Tham khảo thêm Cây Phong Thủy Theo Tuổi Cho 12 Con Giáp Chuẩn Nhất – OneDay

3. Hạn tuổi thìn năm 2023

Theo phong thủy tuổi thìn thì năm nay vừa dính Hạn Thái Tuế và hạn Tam Tai. Do đó cuộc sống của người tuổi Thìn năm nay gặp nhiều khó khăn, gian nan vất vả. Một năm làm việc thật cẩn thận kẻo rước họa vào người. 

Tham khảo thêm Xung Thái Tuế Là Gì? Cách Cúng Thái Tuế Tại Nhà 2023 – OneDay

3.1. Về Công việc

Làm ăn tuổi rồng OneDay
Hạn tuổi thìn 2023

Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, người tuổi Thìn năm nay dễ gặp xích mích với họ. Do đó bạn nên tập trung hoàn thành công việc của mình. Không nên gây chuyện hay trực tiếp đối đầu với họ. Dễ bị kẻ xấu hãm hại do đó bạn cần hết sức cẩn thận và luôn phải có phương án giải quyết cho mình.

Tránh đặt mục tiêu quá cao để rồi việc không thành. Năm nay tốt nhất bạn không nên nhảy việc. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải nghỉ việc thì hãy đảm bảo có offer công việc khác rồi mới xin nghỉ. Một tin vui cho người tuổi Thìn năm nay đó là có sao Ấn Quang và Thiếu Dương sẽ giúp bạn giải nguy. Vì thế mà hãy cố gắng trau dồi, nỗ lực không ngừng nghỉ thì sẽ có kết quả xứng đáng.

3.2. Về đường Tài Lộc

Theo phong thủy tuổi Thìn, vào năm nay bạn sẽ có một năm tài chính không được tốt. Nhiều khoản chi hơn là khoản thu. Tài sản dễ bị sa sút nếu không biết cách quản lý phù hợp. Tốt nhất nên tránh tham gia vào đầu tư với số tiền lớn. Nếu muốn thử sức, chỉ nên bắt đầu với chi phí thấp. Cần đảm bảo có cả chi phí cơ hội trong đó để không dính nợ sau đầu tư thất bại. 

Tham khảo thêm Phong Thủy Tuổi Mão: Những Lưu Ý Để Tạo Vượng Khí Và Tài Lộc- OneDay

3.3. Về đường tình duyên

Đây cũng là năm mà người tuổi Thìn nên thận trọng với chuyện tình cảm đôi lứa. Theo phong thủy tuổi Thìn, bạn nên cẩn thận với các mối quan hệ đến gần. Người độc thân thì có thể tìm được đối tượng tuy nhiên mối quan hệ này sẽ không dài lâu. Người đã có gia đình thì nên cẩn thận với các cám dỗ bên ngoài. Tránh một phút lơ là mà mất đi hạnh phúc đang có.

3.4. Về Sức khỏe

Việc tổn hại về tài chính và lận đận tình duyên làm bạn sa sút về cả tinh thần lẫn thể chất. Theo phong thủy tuổi Thìn, năm nay bạn cũng nên chú trọng đến sức khỏe. Tránh làm việc quá mức hoặc suy nghĩ quá độ. Hãy chú ý giữ cho bản thân một sức khỏe ổn định nhất để đối đầu với khó khăn.

4. Cách hóa giải vận hạn tuổi Thìn 2023

hóa giải hạn OneDay
Đi chùa cầu an

Để hóa giải khó khăn, vận hạn bạn hãy tích cực làm việc Thiện. Thường xuyên đi lễ chùa vào ngày rằm và mùng 1 để cầu bình an và may mắn. Sống tích cực và vui vẻ nhiều hơn để tạo ra nguồn  năng lượng tốt giúp xua đuổi các vận hạn xui xẻo. Học tập và tích lũy kiến thức để không ngại đối đầu với thử thách trước mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể đeo các vật phẩm phong thủy để cầu may. Một số như vòng hạt, đeo đá phong thủy, vòng may mắn…. Theo phong thủy tuổi thìn, bạn có thể lên chùa làm lễ cầu an. Thường lễ sẽ làm vào đầu năm và rằm tháng 7 hằng năm.

5. Hướng nhà hợp và không hợp cho tuổi Thìn

nhà bếp theo tuổi rồng OneDay
Hướng nhà tuổi Thìn

1.Đối với tuổi Canh Thìn

  • Hướng hợp: Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc
  • Hướng không hợp: Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc

2. Đối với tuổi Giáp Thìn

  • Hướng hợp: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc
  • Hướng không hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và Tây

3. Đối với tuổi Nhâm Thìn

  • Hướng hợp:  Đông, Đông Nam, Bắc, Nam
  • Hướng không hợp:  Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam

4. Đối với tuổi Mậu Thìn

  • Hướng hợp: Nam và Bắc, và hướng Đông, Đông Nam
  • Hướng không hợp: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây.

5. Đối với tuổi Bính Thìn

  • Hướng hợp: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây.
  • Hướng không hợp:  Đông, Đông Nam, và các hướng Nam và Bắc

6. Tạm kết

 Trên đây là một số thông tin tổng hợp về phong thủy Tuổi Thìn. Hy vọng bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Mặc dù người tuổi Thìn sẽ gặp nhiều vận hạn năm nay tuy nhiên nếu nắm được các cách hóa giải thì điều xui rủi phần nào cũng được vơi bớt và được bình an.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam