Cơn Sốt Nhà Đất Quy Nhơn Giá Tăng Bất Ngờ 

by duongth
0 comment

nha-dat-quy-nhon-lien-tuc-tang-gia

Thành phố Quy Nhơn hiện đang có nhiều điều chỉnh quy hoạch phát triển trong tương lai. Đáng chú ý, việc phát triển các dự án bất động sản công nghiệp và đô thị rất được địa phương này chú trọng. Nhà đất Quy Nhơn nổi lên như một miền “đất hứa” được nhiều nhà đầu tư săn đón. Hãy để Quanh Đây (OneDay) giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

1. Xây dựng nền tảng vững chắc 

Đầu tiên, nhờ chủ trương “giao thông phải đi trước một bước”. Nhà đất Quy Nhơn đã được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Đây là yếu tố quan trọng, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Đồng thời cũng là chìa khóa giúp thành phố này bứt phá.

2. Những thế mạnh của TP. Quy Nhơn

Tình hình kinh tế – xã hội TP. Quy Nhơn, qua tháng 6 đầu năm có nhiều mặt khởi sắc. Và đạt nhiều kết quả tích cực với việc tăng trưởng toàn diện trên mọi lĩnh vực. So với cùng kỳ năm 2021 tất cả các ngành nghề đều có mức tăng trưởng vượt trội từ 11 – 15%.

Trong đó, du lịch là ngành có bước tăng trưởng ấn tượng nhất. Với việc đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng 92,5% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 3.766,365 tỷ đồng, tăng 161,1% so với cùng kỳ

Không chỉ có thế mạnh về du lịch, Quy Nhơn còn có nhiều lợi thế thu hút nguồn vốn FDI. Trên địa bàn thành phố, hiện có 5 khu công nghiệp và 3 cụm công nghiệp đang hoạt động. Thu hút hàng nghìn người nước ngoài và người lao động đến sinh sống, làm việc. Đến năm 2025, mục tiêu của Quy Nhơn là sẽ trở thành thành phố quan trọng. Trong hệ thống đô thị quốc gia và Đông Nam Á.

Nhờ sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực du lịch và kinh tế. Hiện tại, bất động sản, nhà đất Quy Nhơn đang nổi lên ở vùng Duyên Hải Nam Trung bộ. Đặc biệt, ở khu vực trung tâm thành phố . Với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh, du lịch sẽ là điểm đầu tư giàu tiềm năng.

3. Du lịch ảnh hưởng giá nhà đất tại Quy Nhơn

Nguồn cầu được ghi nhận vượt qua cả nguồn cung, nhất là trong mùa du lịch cao điểm.


Theo thống kê, lượng khách du lịch tới Bình Định đạt 192.000 lượt khách dịp lễ 30/4. Đạt gần 123.000 lượt khách dịp 2/9. Trong khi đó, trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có gần 300 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch. Với tổng số 11.792 phòng. Như vậy, nếu tất cả các cơ sở lưu trú cùng hoạt động hết công. Chỉ có thể đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của tổng lượng du khách.

Chưa kể, trong gần 300 cơ sở lưu trú đạt chuẩn trên. Chỉ có 01 khách sạn 5 sao, 09 khách sạn 4 sao, 11 khách sạn 3 sao. Cung cấp ra thị trường khoảng 3.900 phòng. So với Đà Nẵng và Khánh Hòa, lượng nguồn cung hiện hữu tại Quy Nhơn chỉ đạt mức trung bình. Tương đương với 30% và 34% tổng nguồn cung hiện tại của từng địa phương này. 

Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, nhiều ông lớn bất động sản đã đổ bộ vào Quy Nhơn. Kiến tạo nên những tổ hợp resort, du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn đẳng cấp. Có thể kể tới Tập đoàn Hưng Thịnh với siêu dự án MerryLand Quy Nhơn, hay sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế như Marriott Quy Nhơn Resort & Spa, Melia Quy Nhơn Beach Resort.

Tuy nhiên, nguồn cung từ những dự án mới chủ yếu nằm ở khu vực cách xa trung tâm từ 15-30km, tại khu vực trung tâm.

4. Cần tỉnh táo trước cơn sốt ảo nhà đất Quy Nhơn 

Sự phát triển mạnh mẽ từ các dự án chung cư ven biển, nhà đất Quy Nhơn. Kèm theo đó là hàng loạt các lệnh siết tín dụng, phân lô bán nền,… đang được triển khai

Việc này đã khiến giới đầu cơ đất nền gặp không ít khó khăn. Khi mà thị trường những khu vực sốt ảo đột ngột nguội lạnh. Thậm chí thanh khoản có nguy cơ bị ách tắc. 

Mới chỉ cuối năm 2021 vừa rồi, thị trường bất động sản ở các địa phương tại Bình Định vẫn liên tục lên cơn sốt đất. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư trao tay nhau chỉ trong thời gian ngắn cũng lãi vài trăm triệu đồng.

Thế mà, ở thời điểm hiện tại, không còn diễn ra những cảnh nhà đầu tư xếp ô tô hàng dài để xem, mua đất nữa. Thay vào đó là tâm lý thăm dò, phòng thủ ngày càng lên cao.

Những khu vực có lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch nên các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn để đầu tư. Còn nhà ở, BĐS, nhà đất Quy Nhơn nhỏ lẻ, thiếu tiện ích ở trung tâm thành phố; nếu tăng giá quá cao thì rõ ràng là “sốt ảo” nhiều khả năng phải hạ giá để điều chỉnh trong thời gian tới.

Tạm kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về nhà đất Quy Nhơn và tỉnh táo trước khi quyết định đầu tư. Đừng ngại chia sẻ những vấn đề và thắc mắc của bạn để Quanh Đây(OneDay) có thể hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam