Switch Công Nghiệp Là Gì? Công Dụng, Ưu Nhược Điểm

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
0 comment

switch-cong-nghiep

Trong thời đại 4.0 hiện nay, switch công nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất của các ngành công nghiệp. Switch công nghiệp được xem như trái tim của hệ thống mạng, hỗ trợ việc chia sẻ và trao đổi dữ liệu dễ dàng hơn. Vậy switch công nghiệp là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi – OneDay để hiểu rõ hơn về nó nhé!

1. Switch công nghiệp là gì?

Switch công nghiệp hay còn được gọi là Industrial Ethernet Switch/ Industrial Switches (IE Switch), là thiết bị chuyển mạch được thiết kế để chuyên dùng cho các hoạt động công nghiệp trong các điều kiện và môi trường khắc nghiệt. Tổng thời gian hoạt động của thiết bị này dài hơn những dòng Switch Ethernet thông thường.

Một số ngành công nghiệp thường sử dụng thiết bị switch công nghiệp có thể kể đến như: ngành đường sắt; giàn khoan dầu hoặc được sử dụng trong các nhà máy sản xuất và các ứng dụng yêu cầu bộ chuyển mạch đủ mạnh với đặc thù công nghiệp sản xuất tại những nơi có độ ẩm lớn; nhiệt độ cao; độ rung mạnh và ô nhiễm vật lý lớn như nước phun; dầu.

Đa phần các thiết bị này thông thường không thể đảm bảo hoạt động tại những nơi có điều kiện khắc nghiệt. Do đó, các kỹ sư đã tự động hóa công nghiệp và điều chỉnh Ethernet để chế tạo ra một thiết bị có thể đảm bảo hoạt động trong những điều kiện trên.

2. Những ứng dụng quan trọng của Switch công nghiệp

Như đã chia sẻ ở trên, switch công nghiệp là một thiết bị chuyển mạch, vì vậy chức năng chính và đặc biệt quan trọng của thiết bị này đều xoay quanh hệ thống mạng kết nối. Cùng OneDay tìm hiểu các ứng dụng quan trọng của thiết bị này nhé!

2.1 Luôn đảm bảo kết nối mạng được ổn định

Có thể nói, switch công nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng và  được xem là xương sống trong toàn bộ hoạt động của ngành công nghiệp. Để hỗ trợ mạng luôn được duy trì ổn định; các doanh nghiệp đều sử dụng chuyển mạch Ethernet công nghiệp phù hợp. Thiết bị này sẽ giúp cung cấp nguồn điện liên tục cho các máy tính trong hệ thống mạng.

switch-4-cong

Nhờ có thiết bị Switch công nghiệp mà hoạt động diễn ra trong môi trường công nghiệp không bị gián đoạn và giảm thiểu tối đa lỗi. Ngoài ra, khi có lỗi xuất hiện; người điều khiển có thể dễ dàng tìm ra và khắc phục nhanh chóng.

2.2 Hạn chế tối đa các tác nhân gây nhiễu sóng

Các loại dây cáp xoắn trong chuyển mạch thông thường có thể kéo dài tận khoảng 100 mét, nhưng đối với nhiều ngành công nghiệp khác nhau,  độ dài đạt chuẩn lớn hơn rất nhiều. Có những phạm vi kết nối đạt đến 12 dặm (theo Multicom). Tuy nhiên do độ dài dây cáp quá dài có thể gây ra tình trạng gây nhiễu kết nối mạng.

Chính vì thế, bộ chuyển mạch của loại switch này được sử dụng để hạn chế tối đa tác nhân gây nhiễu và cải thiện kết nối mạng từ điểm này sang điểm khác. 

2.3 Đảm bảo thực hiện chuyển mạch trong mọi điều kiện

Thiết bị switch công nghiệp được tạo ra nhằm đáp ứng những yêu cầu về độ bền tốt, luôn đảm bảo hoạt động trong bất cứ điều kiện nào của ngành công nghiệp. 

Không giống với hầu hết các bộ chuyển mạch Ethernet thương mại thông thường; sẽ chỉ hoạt động được ở môi trường bình thường. Còn loại switch này có thể đáp ứng và hoạt động ở tất cả mọi môi trường.

2.4 Cung cấp các tùy chọn chuyển đổi quản lý hoặc không quản lý

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mức chi tiêu, bạn có thể lựa chọn bộ chuyển mạch ethernet quản lý để mạng có mức độ ưu tiên cao hơn hoặc lựa chọn thiết bị chuyển mạch PoE công nghiệp không được quản lý cho mạng có mức độ ưu tiên thấp.

switch-quan-ly-va-khong-quan-ly-oneday

2.5 Cung cấp khả năng chuyển mạch được quản lý nâng cao

Một tính năng quan trọng khác trong phiên bản nâng cấp hơn của bộ chuyển mạch switch công nghiệp là khả năng tổng hợp tất cả chức năng trong bộ chuyển mạch Ethernet không được quản lý, cùng với một loạt các công cụ quản lý mạng nâng cao. Từ khả năng nói trên, người dùng có thể thực hiện một số thao tác; như lập bản đồ địa hình mạng và thiết bị, lọc lưu lượng,..

3. Ưu nhược điểm của Switch công nghiệp mà bạn cần biết

Sau khi tìm hiểu về khái niệm switch công nghiệp là gì thì ưu nhược điểm của thiết bị này cũng là những thông tin hữu ích mà bạn cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng OneDay khám phá những ưu điểm nổi bật của loại switch này là gì mà đã giúp thiết bị trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng.

3.1 Ưu điểm switch công nghiệp

  • Có khả năng chống chịu được những thay đổi lớn về nhiệt độ; điều kiện thời tiết khắc nghiệt từ môi trường. 
  • Sử dụng công nghệ forward thực hiện CRC (cyclic redundancy checks); và công nghệ lưu trữ, luôn đảm bảo an toàn cho bất kỳ gói dữ liệu forward nào.
  • Hiệu suất siêu chống nhiễu loại cực kỳ tốt, luôn giải quyết các vấn đề chống nhiễu mạnh nhanh chóng. 
  • Chống thấm nước, chống giật, chống sét, chống tĩnh điện cực kỳ tốt
  • Với thiết kế thông minh nguồn điện dự phòng tiện lợi giúp phòng tránh sự cố mất điện; đồng thời gia tăng hiệu quả và mức độ tin cậy cho người sử dụng
  • Switch công nghiệp sở hữu kết cấu bền vững, đáp ứng mọi tiêu chí trong mọi ngành công nghiệp. Vòng đời hoạt động của thiết bị này, thông thường trong khoảng 10 năm, thậm chí là hơn.
cong-dung-cua-switch-cong-nghiep-oneday

3.2. Nhược điểm switch công nghiệp

Có lẽ, nhược điểm duy nhất của Switch công nghiệp đó chính là mức giá thành sản phẩm. Mặc dù, thiết bị này có mức giá bán khá cao. Nhưng ngược lại; loại Switch này lại sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các switch thông thường. Cho nên, đây là “đánh đổi”; hoàn toàn xứng đáng đối với bất kỳ ai có nhu cầu sử dụng loại switch này.

Tạm kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về Switch công nghiệp OneDay muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thiết bị chuyển mạch này; để từ đó có lựa chọn phù hợp khi sử dụng thiết bị này.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam