Hoang Ốc Là Gì? Cách Tính Hạn Hoang Ốc Chuẩn Xác Nhất – OneDay

by Như Hoài
0 comment

Hoang Ốc là gì?

Theo quan điểm của người Việt Nam ta, xây nhà là một trong những công việc trọng đại của đời người. Chính vì thế, trước khi bắt đầu xây dựng, người ta thường phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt. Thời gian, phương hướng, tuổi tác, năm hạn là những yếu tố rất được gia chủ quan tâm. Trong đó, ta không thể không nhắc đến hạn Hoang Ốc. Vậy Hoang Ốc là gì? Hạn hoang ốc là gì? Phạm hoang ốc có thể xây nhà được không? Hãy cùng OneDay theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Hoang Ốc là gì?

Theo theo điển Hán Việt, Hoang Ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang. Các chuyên gia về phong thủy cho rằng, những người xây dựng nhà ở phạm phải hạn Hoang Ốc sẽ gặp những chuyện xấu về sức khỏe, công việc và tài lộc. Đặc biệt, trong gia đình cũng sẽ xảy ra những tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có. 

Hoang ốc là gì?
Hoang ốc là gì?

Tuy nhiên, không phải ai cứ phạm Hoang Ốc sẽ gặp phải những điều không may mắn. Trên thực tế, hạn Hoang Ốc được chia thành 6 cung khác nhau. Trong đó, Hoang Ốc có 3 cung tốt và 3 cung xấu. 

2. Ý nghĩa của các cung Hoang Ốc

Hoang Ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu.

  • Cung Nhất Cát: Người làm nhà tuổi này sẽ có được chốn an cư tốt, mọi việc đều hanh thông và gặp nhiều thuận lợi. Nhất kiến an cư, thông vạn sự.
  • Cung Nhì Nghi: Người làm nhà tuổi sẽ có lợi, nhà cửa được hưng vượng, giàu có. Nhì nghi tấn thất địa sinh tài.
  • Cung Tam Địa Sát: Tuổi này khi làm nhà sẽ phạm Hoang Ốc, gia chủ sẽ mắc phải bệnh tật. Tam sát nhơn do giai đắc mệnh.
  • Cung Tứ Tấn Tài: Người làm nhà ở tuổi này thì phúc lộc sẽ tới. Tứ tấn tài chi phước lộc lai.
  • Cung Ngũ Thọ Tử: Tuổi này khi làm nhà sẽ phạm Hoang Ốc, trong nhà xảy ra mâu thuẫn, chia rẽ, lâm vào cảnh sinh ly tử biệt. Ngũ tử ly thân phòng tử biệt.
  • Cung Lục Hoang Ốc: Tuổi này khi làm nhà cũng sẽ bị phạm, khó mà thành đạt được. Lục ốc tạo gia bất khả thành.
Hoang Ốc - OneDay
Ý nghĩa của các cung Hoang ốc

Sau khi hiểu được Hoang Ốc là gì cũng như ý nghĩa các các cung, gia chủ sẽ biết được mình nên lựa chọn vào xây nhà vào các cung nào. Ba cung Nhất Cát, Nhị Nghi, Tứ Tấn Tài sẽ tốt cho việc xây dựng nhà cửa. Ngược lại, ba cung Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử và Lục Hoang Ốc sẽ không được may mắn. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý hạn chế xây nhà vào các năm trên. 

3. Cách tính hạn Hoang Ốc chính xác và đơn giản nhất

Như vậy, bạn đã hiểu được Hoang Ốc là gì và ý nghĩa của từng cung Hoang Ốc. Tiếp đến, bạn cần phải biết cách tính hạn Hoang Ốc chính xác để có thể tránh khi xây nhà.

3.1 Cách tính tuổi hạn Hoang Ốc là gì?

Thực tế, việc tính tuổi phạm Hoang Ốc khá đơn giản. Gia chủ chỉ cần dựa vào lòng bàn tay là có thể tính được số tuổi phạm Hoang Ốc của mình. Cụ thể, gia chủ sẽ dựa vào 6 đốt tay của ngón trỏ và ngón giữa. 6 đốt tay được tính theo thứ tự từ 1 – 6, tương đương từ 10 đến 60 tuổi. 

Đầu tiên, tính từ đốt thứ nhất (10 tuổi) là Nhất Kiết. Tiếp đến là đốt số 2 (20 tuổi) là Nhì Nghi, đốt số 3 (30 tuổi) là Tam Địa Sát. Đốt số 4 (40 tuổi) sẽ là Tứ Tấn Tài, đốt số 5 (50 tuổi) là Ngũ Thọ Từ, đốt số 6 (60 tuổi) là Lục Hoàng Ốc. Sau khi được hết một vòng, gia chủ sẽ tiếp tục quay lại vòng tính như ban đầu.

Sau khi đã tính được số tuổi hàng chục, chúng ta tiếp tục tính đến tuổi lẻ. Đối với tuổi lẻ, ta sẽ tính bắt đầu từ tuổi hàng chục. Cách này sẽ được tính theo chiều thuận kim đồng hồ.

Hạn Hoang Ốc là gì? - OneDay
Các tính tuổi Hoang Ốc

Nếu tuổi gia chủ có hàng chục là 1 thì 10 tuổi tính từ đốt số 1, 11 tuổi ở đốt số 2, 12 tuổi ở đốt số 3,…. Đến 16 tuổi quay trở lại đốt số 1 và 19 tuổi ở đốt số 4.

Nếu tuổi của gia chủ có hàng chục là số 2 thì 20 tuổi sẽ bắt đầu tính từ đốt số 2. Tiếp theo 21 tuổi ở đốt số 3, 25 tuổi quay lại đốt số 1 và 29 tuổi ở đốt số 5. Tương tự cho những gia chủ từ 30 tuổi trở lên. 

3.2 Các tuổi phạm Hoang Ốc vào năm 2023

Trong năm 2023 này, những gia chủ có tuổi sau sẽ phạm Hoang Ốc: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75. Gia chủ ở những độ tuổi này không nên thực hiện việc xây nhà trong năm 2023. Điều này sẽ giúp gia chủ tránh được những vận hạn, những điều xấu gây ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và gia đình. 

Lưu ý, khi muốn tính tuổi Hoang Ốc, bạn phải dùng tuổi âm hay được gọi là tuổi mụ. Chúng ta không thể sử dụng tuổi dương để tính vì không chính xác.

Tham khảo >>> Mua Nhà Đà Nẵng Giá Tốt Chất Lượng

4. Phạm Hoang Ốc là gì? Có xây nhà được không?

Như vậy, bạn đã biết được Hoang Ốc là gì, cách tính tuổi Hoang Ốc chuẩn xác như thế nào. Mối quan tâm tiếp theo của bạn có lẽ sẽ xoay quanh vấn đề phạm Hoang Ốc có xây nhà được không? 

Như đã được đề cập ở trên, hạn Hoang Ốc sẽ được chia thành 6 cung. Trong đó có 3 cung tốt là Nhất Cát, Nhị Nghi, Tứ Tấn Tài. Và 3 cũng xấu là Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử và Lục Hoang Ốc. Vì vậy, để mọi việc được thuận lợi, gia đình được hạnh phúc, giàu có, ấm no, sự nghiệp thăng tiến thì nên chọn 3 cung tốt để xây nhà. Ngược lại, nếu gia chủ cố chấp xây dựng vào những cung xấu thì sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, gia đình xảy ra cãi vã, lục đục, công việc gặp nhiều khó khăn, tiền bạc thất thoát, sức khỏe suy yếu,…

Phạm Hoang Ốc là gì? - OneDay
Phạm Hoang Ốc có xây nhà được không?

Theo các chuyên gia phong thủy, khi tiến hành động thổ xây nhà, gia chủ cần tránh hạn Hoang Ốc. Tuy nhiên, nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà vào những năm này thì vẫn có cách hóa giải.

Tham khảo >>> Mua Chung Cư Như Thế Nào Để Có Phong Thủy Tốt?

5. Cách hóa giải hạn Hoang Ốc

Một trong những cách được người đời áp dụng nhiều nhất để hóa giải hạn Hoang Ốc chính là mượn tuổi để xây nhà. Gia chủ sẽ nhờ người có tuổi tốt, tuổi đẹp trong năm để đứng ra làm nhà giúp mình.

Người được mượn tuổi để xây nhà sẽ thay mặt gia chủ đứng ra thực hiện các công việc liên quan đến cúng bái và khởi công xây dựng. Đồng thời, việc chọn lựa ngày giờ khởi công, ngày cất nóc hay ngày nhập trạch đều phải theo tuổi của người được mượn. Vào ngày nhập trạch, người được mượn tuổi sẽ là người đầu tiên bước vào nhà. Việc này sẽ có ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp, an lành cho ngôi nhà.

Hạn Hoang Ốc - OneDay
Các hóa giải hạn Hoang Ốc

Ngoài những việc cần phải làm theo như trên, gia chủ sẽ vẫn có thể xây nhà như bình thường. Đến ngày nhập trạch, gia chủ cũng sẽ không được dọn vào nhà ở luôn. Gia chủ phải nhờ người hợp tuổi bước vào nhà trước. Thậm chí, người đó phải ở lại nhà trong một vài ngày. Thông thường, những người được mượn tuổi sẽ là nam giới lớn tuổi, đã có kinh tế ổn định, gia đình hạnh phúc, vui vẻ, con đàn cháu đống và có phúc lộc.

Tham khảo >>> Top 5 Trang Web Mua Bán Nhà Đất Uy Tín Nhất Ở Việt Nam

6. Tạm kết

Như vậy, với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Hoang Ốc là gì. Hạn Hoang Ốc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc xây nhà của các gia chủ. Vì vậy, để có được sự thịnh vượng, hạnh phúc, giàu có, khỏe mạnh thì gia chủ cần phải xây nhà vào những cung Hoang Ốc tốt. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Hoang Ốc, hãy liên hệ ngay với OneDay để được giải đáp chi tiết nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam