Luận Giải Chi Tiết Rắn Vào Nhà Là Điềm Gì? Lành Hay Dữ – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

ran-vao-nha-la-diem-gi-oneday

Rắn được coi là sinh vật mang tính linh thiêng trong phong thủy. Khi bạn bắt gặp một con rắn trong ngôi nhà của mình, hãy giữ bình tĩnh và tìm cách xử lý nhẹ nhàng, tránh làm hại chúng. Vậy rắn vào nhà là điềm gì? Hãy cùng OneDay tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Rắn vào nhà là điềm gì theo phong thủy

Nếu gia chủ muốn biết rắn bò vào nhà là vận may hay xui xẻo thì phải dựa vào đặc điểm của rắn trong từng trường hợp nhất định. OneDay sẽ chia thành 2 trường hợp cụ thể:

ran-vao-nha-la-diem-gi-xui-hay-hen-oneday
Rắn vào nhà là điềm gì theo phong thủy – OneDay

1.1 Rắn vào nhà là may mắn

  • Rắn không độc bò vào nhà mang theo dấu hiệu của may mắn và thăng tiến trong tương lai gần. Nó là một tín hiệu dự báo công việc sẽ suôn sẻ và thành công sẽ đến trong thời gian tới.
  • Nếu rắn có màu vàng và không có độc tố, thì thời gian hiện tại của bạn đánh dấu sự cố gắng của bạn sẽ được đền đáp đáng đáp. Sự nghiệp của bạn sẽ tiến bộ trong thời gian tới.
  • Nếu rắn có màu lục bò vào nhà, đó là dấu hiệu của may mắn và thịnh vượng. Gia chủ sẽ gặp nhiều cơ hội thuận lợi trong kinh doanh và sự nghiệp của họ.

1.2 Rắn vào nhà là xui xẻo

  • Rắn xâm nhập gầm giường: Sự xuất hiện của rắn dưới giường báo hiệu điều không tốt sẽ đến với gia chủ, vận xấu đang tiến đến. Do đó, gia đình cần tăng cường phẩm hạnh và tỉnh táo để tránh xa khỏi những tình huống không mong muốn.
  • Rắn xuất hiện tại bàn thờ: Điềm dữ, gia đình phải kiểm tra, làm sạch hoặc tôn trọng nơi thờ cúng của tổ tiên nếu cần.
  • Rắn độc bò vào nhà: Hiện tượng này là dấu hiệu xấu mà gia chủ cần phải đặc biệt cẩn trọng. Để tránh rủi ro trong thời gian tới, gia đình cần thận trọng, xem xét và loại bỏ những mối quan hệ không lành mạnh, cản trở sự phát triển của bản thân.
  • Rắn bò qua cổng nhà: Điều này báo trước rằng gia đình của bạn đang đối diện với nguy cơ, vì vậy, hãy đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.
  • Rắn xâm nhập nhà vào ngày mùng 1: Đây là dấu hiệu vô cùng xấu, thường báo trước về những rủi ro lớn đối với gia đình. Thảm họa có thể ảnh hưởng đến tài sản hoặc sức khỏe của gia chủ.
Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì?| Tốt hay xấu - Cách Hóa Giải

2. Con số may mắn khi rắn bò vào nhà

Hiện tượng Con số may mắn
Rắn đen bò vào nhà
31 và 72
Rắn hổ mang bò vào nhà 32 bà 82
Rắn màu xanh bò vào nhà 27 và 75
Rắn vàng bò vào nhà 69 và 42
Rắn cạn bò vào nhà 3 và 80
Rắn bò vào nhà cắn người 43 và 73
Rắn chỉ bò vào nhà 43 và 73
Rắn trắng bò vào nhà 69 – 42
Rắn đất bò vào nhà 38 – 78
Rắn nước bò vào nhà 21- 91
1 con rắn bò vào nhà 12 – 16
2 con rắn bò vào nhà 37 – 39
3 con rắn bò vào nhà 04 – 88
Rắn bò vào nhà lột xác 35 – 24
Con số may mắn khi rắn bò vào nhà

3. Hiện tượng rắn bò vào nhà dưới góc nhìn khoa học

Nguyên nhân chính mà rắn bò vào nhà theo góc nhìn khoa học được phân tích như sau:

  • Loài rắn thường sống trong các khu vực có cây cối rậm rạp, gần sông hoặc suối. Nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp và làm sạch những khu vực xung quanh nhà, đặc biệt là những nơi có nhiều cây cỏ, thì khả năng rắn bò vào khu vực nhà bạn sẽ tăng lên đáng kể.
  • Nếu nhà bạn có kho chứa thực phẩm như thóc, gạo hoặc lượng thực phẩm khác và có sự hiện diện của chuột hoặc bạn nuôi gà, vịt, rắn có thể xâm nhập vào nhà để tìm kiếm thức ăn dễ dàng.
  • Khu vực xung quanh nhà bạn bị xâm phạm và thay đổi do quy hoạch hoặc đô thị hóa, làm mất môi trường sống của rắn, chúng cũng có thể bò vào nhà dân để tìm nơi trú ẩn.
  • Trong mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức và không thích hợp cho loài rắn, chúng thường tìm kiếm nơi mát mẻ để tránh nhiệt.
  • Nếu nhà bạn gần khu vực nuôi rắn, khả năng rắn bò ra ngoài và sau đó vào nhà bạn là điều có thể dự đoán trước.
Xem thêm: Mơ Thấy Rắn Là Điềm Gì? Đánh Đề Con Gì? - OneDay

4. Nên làm gì khi rắn vào nhà

4.1 Cách xử lý rắn bò vào nhà

Rắn là một bò sát máu lạnh, được trang bị giác quan nhạy bén và tính hung dữ. Chúng sở hữu khả năng ghi nhớ xuất sắc và nhanh nhẹn. Vì vậy việc tiếp cận chúng không đúng cách có thể gây ra các tình huống nguy hiểm. Bản chất của rắn là hiền lành và chúng chỉ tấn công khi cảm thấy bản thân bị đe dọa.

Do đó, khi bạn tình cờ gặp một con rắn trong nhà, điều quan trọng là giữ bình tĩnh, không hét lên hoặc hoảng loạn. Sau đó, bạn nên thực hiện các bước sau:

  1. Dùng cây dài để đuổi rắn và hãy làm điều này một cách nhẹ nhàng, tránh làm cho rắn trở nên kích động.
  2. Sử dụng một tấm vải hoặc bao nilon đủ lớn để trùm lên con rắn. Điều này sẽ khiến chúng mất phương hướng di chuyển. Sau đó, dùng các vật liệu xung quanh để cô lập và bắt con rắn.
  3. Trong trường hợp bạn thấy rắn bò vào góc nhà, dưới tủ hoặc trong khe cửa khác, hãy để yên và không động chạm vào chúng. Thông báo ngay cho người thân khỏi khu vực đó và tìm kiếm sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm để bắt rắn an toàn.

Hy vọng rằng thông tin OneDay cung cấp sẽ giúp bạn đối phó với tình huống bắt rắn một cách an toàn.

4.2 Cách phòng tránh không cho rắn vào nhà

Dù cho rắn vào nhà là điềm gì, nhà cũng không phải là nơi thích hợp cho chúng sinh sống. Để tránh rắn vào nhà, bạn cần khắc phục nguyên nhân khiến chúng bò vào nhà bạn như:

phat-quang-bui-ram-oneday
  • Loại bỏ các đám bụi rậm, phát quang cây cối um tùm mọc sát vào tường nhà bạn.
  • Tránh để chuột và chim sẻ làm tổ trong nhà bạn, vì điều này sẽ thu hút rắn tới để kiếm ăn.
  • Không chất đồ đạc quá nhiều trong tầng hầm hoặc gác mái. Hãy dùng thuốc đuổi rắn hoặc đốt hương để chúng bỏ đi.
  • Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh chuồng, ổ trứng và chuồng trại nếu nuôi gia súc – gia cầm.
  • Đóng kín cửa vào ban đêm để tránh rắn lạc vào nhà trong lúc chúng đang kiếm ăn.
  • Bảo vệ rừng, hạn chế phá hủy môi trường tự nhiên để rắn không bị mất nơi trú ẩn.
  • Trồng các loại cây có mùi hương như sả, cây lưỡi hổ, cây sắn dây để đuổi rắn.
  • Nuôi chó, mèo để đánh hơi rắn nếu chúng xuất hiện trong nhà.

4.3 Lỡ giết rắn thì phải làm sao

Ông bà ta từ xưa đã quan niệm rằng rắn là loài rất linh thiêng, không được giết vì sẽ mang lại tai họa. Tuy chưa có bất cứ bằng chứng nào nhưng chúng ta nên kiêng cử để tránh rắc rối. Nếu lỡ tay giết chúng thì hãy đập vào đầu cho chúng chết hẳn. Người xưa có câu:

Đánh rắn phải đánh dập đầu

Bạn cần đảm bảo rằng chúng đã chết hoàn toàn để ngăn chúng quay lại tấn công. Để tránh sự trả thù từ hậu duệ của con rắn, hãy đặt một cây cọc nhỏ ở trước nhà.

danh-ran-phai-danh-dap-dau-oneday
Đánh rắn phải đánh dập đầu – OneDay

Tạm kết

Hi vọng qua bài viết này của OneDay bạn đã tìm được câu trả lời cho rắn vào nhà là điềm gì. Trong phong thủy, rắn vào nhà thường được coi là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh mà nó dự báo tin lành hay dữ. Quan trọng là phải luôn giữ an toàn và bình tĩnh. Nếu không thể xử lý, hãy tìm sự giúp đỡ từ người có chuyên môn bắt rắn nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam