Bất Động Sản Nông Nghiệp Đa Dụng Là Gì? Tiềm Năng Và Rủi Ro Cần Lưu Ý

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
0 comment

bds-nong-nghiep-da-dung

Bất động sản nông nghiệp đa dụng là phương án đầu tư được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ thịnh hành trong thời đại mới. Điều này là do nó có rất nhiều tiềm năng để phát triển trong những năm tới. Vậy hãy cùng OneDay tìm hiểu thêm bất động sản nông nghiệp đa dụng là gì. Và các tiềm năng và rủi ro mà các nhà đầu tư bất động sản cần lưu ý nhé!

1. Bất động sản nông nghiệp đa dụng là gì

Theo như TS. Nguyễn Minh Ngọc – Chuyên gia về đào tạo phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng cho rằng: “Đất nông nghiệp đa dụng là đất nông nghiệp mà có thể sử dụng với nhiều mục đích. Bên cạnh canh tác nông nghiệp, đất nông nghiệp đa dụng còn được kết hợp sử dụng để tạo ra các giá trị khác như nông nghiệp kết hợp với thương mại, du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng,… ”

Đất nông nghiệp có nhiều tiềm năng vì canh tác tốt, kết hợp tốt giữa du lịch và nông nghiệp, áp dụng công nghệ tiên tiến. Các doanh nghiệp đầu tư đang bắt đầu quy hoạch mô hình trang trại. Nó sẽ cho năng suất và hiệu quả tốt hơn so với canh tác truyền thống. Ngoài ra, một số chủ đất cũng đang tích hợp các loại hình du lịch khác. Chẳng hạn như câu cá và nghỉ dưỡng, vào khu đất của họ.

Nhà báo Hồ Minh Sơn cho rằng, có nhiều lý do để thúc đẩy bất động sản nông nghiệp, từ các mô hình cho thuê homestay, farm stay, nông nghiệp hay du lịch cộng đồng. Du lịch cũng có thể kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa và du lịch kết hợp chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp, xúc tiến thương mại nông nghiệp, chữa bệnh.

=> Xem thêm: Bán Đất Đà Lạt Và Vấn Đề “Nóng” Cạn Kiệt Nguồn Cung – Quanh Đây (Oneday)

2. Tiềm năng và cơ hội của bất động sản nông nghiệp đa dụng

2.1 Tiềm năng

Nghị quyết Trung ương Đảng ngày 16/6/2022 đã hướng dẫn mở rộng đối tượng được nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp trên cơ sở đặc điểm của từng vùng, địa phương. Sự thay đổi này đã giúp mở rộng số lượng việc làm và lao động ở khu vực nông thôn. Ngoài ra, các quy định mới được đưa ra để hỗ trợ chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Trong khi đó, diện tích đất nông nghiệp ở Việt Nam rất lớn. Tổng cộng hơn 27,9 triệu ha, chiếm hơn 80% diện tích cả nước. Khu vực này đang đóng góp 24% GDP và sử dụng hơn 47% dân số sống ở nông thôn. Đất nước này có nhiều loại địa hình – núi và thung lũng. Điều này hoàn hảo cho nhiều loại trải nghiệm du lịch khác nhau. 3/4 dân số sống ở khu vực nông thôn. Nhờ đó cung cấp nguồn lao động dồi dào có tiềm năng phát triển hơn nữa.

2.2 Cơ hội


TS Nguyễn Minh Ngọc cho rằng, nếu luật đất đai sửa đổi được thông qua, cùng với các nghị quyết tập trung mở đường thì việc mở rộng, phát triển đất nông nghiệp là phù hợp với thời đại, hợp dân, hợp nhân. phát triển kinh tế đất nước. Theo đó, các nhà đầu tư và công ty cần thay đổi cơ cấu kinh doanh. Để đón đầu những cơ hội mà đất nền mang lại. “Từ trước đến nay chúng ta chỉ nói đến đầu tư bất động sản. Còn nói đến đất nông nghiệp sẽ là hai từ ‘đầu tư’ và ‘phát triển’. Đầu tư không phải là ôm đất mà là định hướng mua miếng đất rồi phát triển công nghệ gì, sử dụng con người ra sao, trồng cây gì, nuôi con gì, vốn bao nhiêu…”, TS.Nguyễn Minh Ngọc nói.


Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư mang lại nhiều lợi ích giá trị cho mình. Hãy cân nhắc đầu tư vào bất động sản nông nghiệp đa dụng. Loại tài sản này đang có nhu cầu cao. Và sẽ tiếp tục nhờ các khoản vay từ các nhà cung cấp vốn. Thêm vào đó, việc có thể kiểm soát khoản đầu tư của chính bạn. Và bảo toàn vốn của bạn là một phần thưởng lớn. Ngoài ra, bằng cách tương tác với nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực này, bạn sẽ có thể mở rộng kiến ​​thức và các mối quan hệ của mình một cách mạnh mẽ.

=> Xem thêm: Cập Nhật Giá Đất Củ Chi Mới Nhất 2023 – Biến Động Mới – Quanh Đây (Oneday)

3. Những rủi ro cần lưu ý khi đầu tư bất động sản nông nghiệp đa dụng

Tuy nhiên, cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đầu tư vào mô hình này như là thời gian đầu tư dài, chậm trễ, phản ứng chậm, đầu tư quỹ đất lớn; đòi hỏi phải tập trung vốn nên khó phân tán rủi ro; khó rút khỏi thị trường; thời tiết không thuận lợi, nguồn nhân lực thiếu hụt… Ngoài ra, rủi ro pháp lý khi đầu tư bất động sản nông nghiệp nói chung là rất lớn. Theo TS. Nguyễn Minh Ngọc

4. Cách hạn chế những rủi ro đó

4.1 Vị trí

“Nếu muốn đầu tư vào bất động sản nông nghiệp đa dụng, cần phải lựa chọn được vị trí để đầu tư, khu vực lựa chọn cần phải có giá trị đa dụng lớn.

Tiếp theo, chọn phân khúc sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ; lựa chọn khả năng cải tạo, kinh doanh sản phẩm để đưa giá trị gia tăng mạnh mẽ vào đất nông nghiệp; chọn được giá trị bền vững về đa giá trị; chọn đối tác phù hợp”. – TS. Nguyễn Minh Ngọc.

=>Đọc thêm:

4.2 Thời gian khi đầu tư bất động sản nông nghiệp đa dụng

Vậy khi nào nên đầu tư bất động sản nông nghiệp đa dụng?

TS Nguyễn Minh Ngọc cho rằng đã đến lúc đầu tư cho nông nghiệp hữu cơ. Nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng trở lại, nhu cầu du lịch sinh thái ngày càng tăng. Ngoài ra, du lịch trải nghiệm ngày càng trở nên quan trọng. Cảnh quan thiên nhiên đóng một vai trò quan trọng trong ngành này. Đây là thời điểm hoàn hảo để đầu tư vào đất nông nghiệp. Vì nó vẫn còn sơ khai và có nhiều người có tài nguyên nhưng không biết cách khai thác chúng.

Ngoài ra, điều quan trọng không chỉ làm việc với các bên liên quan để tạo ra sự bền vững. Mà còn cần phải tối đa hóa lợi ích được chia sẻ với họ. TS Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ quan điểm này và nhấn mạnh. Khi đầu tư vào BĐS nông nghiệp đa dụng, nên mua tài sản giá trị chứ không phải đất đai. Điều này sẽ giúp chúng tôi đạt được dòng tiền khi lợi thế được khai thác hết.

5. Tạm kết

Tổng kết lại, bất động sản nông nghiệp đa dụng tuy có nhiều rủi ro . Nhưng lại rất “xanh” so với tình hình bất động sản Việt Nam hiện tại. Nhờ các bộ luật mới sắp ban hành, bds đa dụng sẽ trở thành 1 kênh đầu tư tiềm năng. Ngoài ra, OneDay đã cung cấp những thông tin cốt lõi cho các bạn. Giúp bạn có 1 cái nhìn tổng quan về loại hình đầu tư bđs mới nổi này.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam