Rút Ruột Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thuê Phòng Trọ Từ A – Z – OneDay

by duongth
1 comment

nha-tro

Nên tìm thuê nhà trọ ở đâu chất lượng, giá tốt nhất? chắc hẳn là điều mà nhiều bạn học sinh, sinh viên và cả các bậc phụ huynh rất quan tâm, nhất là khi vào năm học mới. Tuy nhiên, để tìm được nơi cho thuê phòng trọ giá tốt và uy tín thì không phải là việc dễ dàng. Quanh Đây(OneDay) xin chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm thuê nhà trọ uy tín và an toàn nhất. Cùng tìm hiểu ngay bên dưới bài viết này nhé!

Tổng quan nhà trọ
Tổng quan nhà trọ

1. Chọn vị trí thuê phòng trọ đúng với nhu cầu

Nhu cầu thuê phòng trọ giá rẻ TPHCM, phòng trọ Đà Nẵng hay phòng trọ Hà Nội hầu như đều có mặt ở khắp tất cả các quận huyện, thành phố. Tìm phòng trọ ở gần trường hay nơi làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cả chi phí. Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm chính là chọn thuê trọ ở khu vực nào đúng với nhu cầu của mình nhất. Tham khảo một số câu hỏi dưới đây để có thể thuê phòng trọ đúng với nhu cầu nhất.

  • Các dịch vụ, tiện ích chất lượng có trong khu vực này?
  • Phòng trọ khu vực này có di chuyển nhanh chóng đến nơi học tập, làm việc?
  • An ninh quanh khu vực tìm phòng trọ có tốt hay không?
  • Cộng đồng dân cư khu vực bạn tìm phòng trọ có thân thiện, dễ mến?

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc xem phòng trọ có gần bến xe, sân bay. Hoặc đến các điểm dừng đỗ xe khách có thuận tiện hay không. Nhất là với các học sinh, sinh viên ngoại tỉnh tìm phòng trọ để học tập và làm việc.

Đặc biệt, tránh phòng gần nghĩa địa, nơi “tâm linh” nguy hiểm

Nên nhớ câu nói của người đi trước có kiêng có lành. Cho dù phòng trọ có khó tìm, cũng không chọn ở tạm những trọ như thế này

Con người mình, mang dương khí nên khi đến nơi có âm khí sẽ tương khắc. Sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, học tập, tinh thần. Có nơi có “tâm linh” nhưng chủ cho thuê cố tình dấu, sẽ rất khó nhận ra. Vậy nên khi tìm trọ, cần xem xét kỹ địa thế, và hỏi han hàng xóm xung quanh.

KHÔNG NÊN thuê trọ có giá quá rẻ so với cơ sở vật chất

Đây không hẳn là “tâm linh” hay kiêng gì. Mà đây là thực tế tính toán, ra xã hội không ai cho không gì cả. Điều quan trọng bạn cần phải làm lúc này. Là kiểm tra điện nước, đồ dùng có bị hỏng hay không,.. Đáng chú ý nhất có thể phòng này đã có người m.ấ.t . Nên dù gì đi nữa, đừng ham rẻ mà vội vàng thuê nhé

Giá quá rẻ
Giá quá rẻ

2. Tìm gián tiếp qua mạng

Để tìm phòng trọ nhanh chóng và hiệu quả nhất thì cách bạn nên làm đó chính là tìm kiếm nhà trọ trên Internet. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý khi tìm phòng thuê phòng trọ thông qua mạng.

  • Phải biết chọn lọc thông tin chính xác nhất vì 95% thông tin hiển thị về cho thuê nhà trọ đều là tin của nhà môi giới đăng.
  • Cần xem thời gian đăng bài cho thuê nhà trọ đã bao lâu rồi. Nên chọn những tin cho thuê nhà trọ mới đăng trong vòng 1 tháng trở lại, đây là các tin mới nên khả năng tìm được nhà trọ sẽ cao hơn. 
  • Bạn cần xem các thông tin của người cho thuê thật kỹ càng, để biết được là người cho thuê nhà trọ thật sự hay là công ty môi giới.
  • Nên xin chủ trọ hoặc người đăng tin hình ảnh thật của căn nhà trọ sẽ đáng tin hơn..

Tuy nhiên, không nên quá tin tưởng việc tìm phòng trọ qua các thông tin trên mạng. Cách tốt nhất là bạn nên kết hợp với tham quan trực tiếp.

Hình ảnh nhà qua mạng
Hình ảnh nhà qua mạng

3. Xác định giá thuê phòng trọ, tìm phòng trọ hợp lý

Giá cả là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định thuê nhà trọ – phòng trọ của bạn. Bạn cần xác định được ngân sách bản thân có thể chi trả cho tiền thuê phòng trọ có phù hợp với mức thu nhập hiện tại hay không. Từ đó có thể chọn lọc, lựa chọn những nơi phù hợp nhất với ngân sách.

Tầm giá thuê phòng trọ bình dân hiện nay trong khoảng 1.000.000đ – 4.000.000đ, tùy theo diện tích, tiện nghi và vị trí.

Bên cạnh giá cả phòng thuê bạn cũng cần chú ý đến giá tiền điện, tiền nước, phí gửi xe, tiền wifi, vệ sinh, … Mọi thứ cần thật rõ ràng với chủ trọ ngay từ đầu để tránh những tranh chấp về sau. 

Tìm hiểu kỹ thông tin
Tìm hiểu kỹ thông tin

4. Nên trực tiếp đến xem chất lượng nhà trọ

Sau khi đã chọn được nhà trọ ưng ý về giá cả. Bạn cần đến xem trực tiếp nhà trọ xem có thực sự đúng như chất lượng mà chủ trọ đưa tin. Quan sát tình trạng giao thông có hay tắt đường vào giờ cao điểm. Kiểm tra môi trường sống xung quanh có ô nhiễm tiếng ồn, tệ nạn xã hội, trật tự an ninh tốt không?…

Một căn phòng trọ đẹp phải đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng, không gian sống thoải mái nhất.

Bạn có thể tham khảo một số yếu tố như:

  • Tường nhà nhà có vững chắc, trần nhà thoát nước mưa tốt hay không?
  • Hệ thống điện, hệ thống thoát nước có đảm bảo chất lượng, an toàn?
  • Nếu thuê phòng trọ có bao gồm nội thất cũng cần kiểm tra chất lượng các món đồ này.
  • Hệ thống cửa, khu vực để xe có đảm bảo an toàn
  • Tránh thuê phòng quá cũ, kém chất lượng
  • Phòng có nhà vệ sinh đối diện cửa đi vào
  • Phòng trọ có đường đi đâm trực diện vào

Đừng vội tin vào những lời quảng cáo và dụ dỗ. Khi không đặt cọc sẽ mất phòng, chiêu trò đông sinh viên đợi cọc,.. mà vội đưa ra quyết định. Hãy đến xem và đánh giá thật kỹ chất lượng của nơi cho thuê phòng trọ để đưa ra được quyết định đúng đắn.

Xem trực tiếp khu trọ
Xem trực tiếp khu trọ

5.  Lưu ý kỹ hợp đồng thuê nhà trọ

Dù hợp đồng thuê nhà có giá trị lớn hay nhỏ thì bạn cũng nên yêu cầu chủ nhà ký hợp đồng. Việc ký hợp đồng rõ ràng với chủ nhà không chỉ đảm bảo quyền lợi cho bạn mà còn tránh được những rủi ro không đáng có.

Trong hợp đồng nên có chính xác các thông tin sau:

  • Giá phòng trọ mỗi tháng (đã bao gồm các chi phí như Internet, phí vệ sinh hay chưa). 
  • Thời hạn hợp đồng có hiệu lực. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể yêu cầu chủ nhà lập hợp đồng 6 tháng hoặc một năm.
  • Các điều khoản, quy định riêng của phòng trọ như giờ đóng cổng, có được nuôi thú cưng hay không.
  • Các điều khoản liên quan đến đền bù, đơn phương chấm dứt hợp đồng…

Trên đây là một số kinh nghiệm tìm kiếm nơi cho thuê nhà trọ mà Quanh Đây(OneDay) muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn sẽ có thể dễ dàng tìm thuê phòng trọ, nhà trọ phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam