30+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Ấn Tượng Nhất 2023 – OneDay

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
0 comment

thiet-ke-noi-that-chung-cu-oneday

Thông thường các căn chung cư có cấu trúc giống nhau và định hình nội thất theo kiểu thông dụng. Bạn muốn thiết kế nội thất chung cư vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ theo đúng ý mình? Hãy cùng OneDay tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những băn khoăn ấy nhé!

1. Tại sao phải thiết kế nội thất chung cư? 

Hiện nay, chọn các căn hộ chung cư để sinh sống được rất nhiều các gia đình yêu thích. Bởi một phần là vì việc tài chính không dư dả để có thể  mua được một khu và xây dựng thành nhà. Thứ hai là sự tiện dụng của việc ở nhà chung cư. Vậy tại sao cần phải thiết kế nội thất chung cư? Sau đây là những lý do được đưa ra

Xem thêm: 50+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng HOT Nhất Hiện Nay

1.1 Tối ưu công năng sử dụng

Thiết kế nội thất giúp gia chủ có nhìn thấy trước được căn hộ của mình trong tương lai và có thể lựa chọn bố trí nội thất chung cư. Từ bản vẽ bố trí nội thất, gia chủ có thể thấy được vị trí sofa, bàn trà, tủ bếp,….

Từ đó điều chỉnh cho phù hợp, chiếc tủ áo này liệu đã đủ diện tích để chứa đồ chưa? Chiếc tủ bếp này đã đủ công năng chưa? Hướng bếp, hướng giường này có hợp phong thủy không?…

1.2 Tiết kiệm chi phí

Việc thiết kế nội thất sẽ giúp gia chủ có được bản dự toán gần chính xác về tài chính. Sau đó, cân nhắc được phần nào nên làm trước; phần nào lên làm sau, phần mua sau sẽ hợp với phần mua trước.

Bên cạnh đó, việc này còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa. Khi thiết kế nội thất, các bản vẽ sẽ được lưu trữ và gửi cho gia chủ. Chúng giúp ta dễ dàng nâng cấp hoặc sửa chữa sau này. Nhất là các phần về điện, nước và một số ngóc ngách.

1.3 Phù hợp phong cách gia chủ 

Một trong những lý do quan trọng nhất của việc thiết kế nội thất không gian của gia chủ; là họ có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp sở thích bản thân. Từ việc chọn vật liệu hay bản vẽ có thể dễ dàng điều chỉnh tỷ lệ các đồ nội thất. 

Xem thêm: Chung Cư Mini Là Gì? Top 10+ Mẫu Thiết Kế Chung Cư Mini Hiện Đại Và Tối Ưu Không Gian – OneDay

2. Điểm qua 5 lưu ý cần thiết để thiết kế nội thất chung cư 

Trước khi bắt tay vào thi công nội thất cho căn hộ chung cư đẹp và hợp lý. Sau đây là một số lưu ý.

2.1. Hiểu rõ không gian thực tế trước khi tiến hành thiết kế

Để thiết kế được nội thất nhà ở nói chung và chung cư nói riêng; đầu tiên phải tìm hiểu rõ về không gian thực tế của căn hộ. Việc quan sát không gian căn hộ thông qua bản vẽ thiết kế sẽ không thể giúp bạn hình dung hết được vị trí, bố cục của căn hộ cũng như việc sắp đặt nội thất trong tương lai.

Thông thường, không gian của các căn hộ chung cư thường là liên thông với nhau. Chính vì vậy, nếu muốn thiết kế nội thất căn hộ nên dựa trên tiêu chí này để xác định. Hiểu rõ đặc điểm của không gian sẽ giải quyết được vấn đề màu sắc, kiểu dáng của nội thất. Những yếu tố như hướng sáng, diện tích, cách chia phòng cũng là các yếu tố nên được lưu tâm.

Thực tế căn hộ chung cư có diện tích khác nhau. Vì vậy sẽ có những cách thiết kế nội thất khác nhau. Để tránh rơi vào trường hợp thiết kế nội thất sai; mua phải món đồ không phù hợp, cần hiểu rõ không gian thực tế của căn hộ.

Xem thêm: TOP 30+ Mẫu Nhà Mái Nhật 2 Tầng Ấn Tượng Nhất 2023
Thiết Kế Thi Công Full Nội Thất Căn Hộ 2 Phòng Ngủ Tại Vinhomes Smart City

2.2. Lựa chọn phong cách thiết kế

Trong thiết kế nội thất phòng khách, muốn thể hiện được dấu ấn và quan điểm của gia chủ thì cần phải xác định rõ được phong cách nhằm tạo sự hài hòa xuyên suốt trong tất cả các chi tiết.

2.3. Đảm bảo tính thống nhất

Căn hộ chung cư có ưu điểm là các không gian lưu thông, việc tạo ra sự liên kết, thống nhất giúp căn hộ hài hòa, khoa học và liên kết chặt chẽ hơn. Vì vậy,  nếu lựa chọn thiết kế căn phòng hiện đại thì không nên chen vào đó những chi tiết cổ điển. 

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế cũng cần phải được phối trộn thật hài hòa từ không gian tiếp khách cho tới phòng ngủ sao cho vừa thể hiện dấu ấn cá tính của chủ nhân vừa mang đến sự đồng nhất cho toàn bộ căn hộ.

2.4. Chọn lựa đồ dùng nội thất

Khi thiết kế nội thất phòng khách thì lựa chọn đồ dùng nội thất phù hợp sẽ giúp cho không gian này trở nên năng động và hiện đại hơn. Một bộ ghế sofa nhỏ với màu sắc đơn giản cùng kệ tivi, tranh treo tường,… Tất cả phải được kết hợp hài hòa với nhau để tô điểm thêm sự ấn tượng cho không gian căn phòng. 

2.5. Nguyên tắc cân bằng khi thiết kế nội thất

Một trong những nguyên tắc vàng khi thiết kế căn hộ chung cư đó là chú ý đến sự cân bằng và tỷ lệ của đồ nội thất và phải được sắp xếp đúng theo trọng lượng và kích thước. Việc thiết kế, trang trí nội thất cũng tương tự như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật có tính thống nhất cao. 

Khoảng cách giữa những món đồ nội thất cũng cần được phân chia đúng nhằm tạo ra sự thoáng đãng phù hợp, tránh cảm giác bức bí, chật chội. Đồng thời, phải đảm bảo được nguyên tắc cân bằng về màu sắc và ánh sáng trong ngôi nhà từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đến phòng tắm.

Xem thêm: TOP 20+ Mẫu Nhà Mái Nhật Đẹp Mê Ly, Thịnh Hành Nhất 2023

3. 30+ Mẫu thiết kế nội thất chung cư HOT nhất hiện nay

Phong cách thiết kế được coi như là linh hồn của cả ngôi nhà. Vậy những mẫu thiết kế nào sẽ phù hợp phong cách thiết kế nội thất của gia chủ? Hãy cùng OneDay điểm qua một số mẫu thiết kế dưới đây nhé!

3.1. Theo phong cách hiện đại

Đây là phong cách được yêu thích nhất dành cho thiết kế nội thất. ó mang nét năng động, trẻ trung mà vẫn vô cùng sang trọng. Phong cách hiện đại tập trung vào những đường nét đơn giản, tôn lên nét đẹp tinh tế, trang nhã. Các đồ dùng nội thất cũng tập trung vào công năng sử dụng, không rườm rà. Màu sắc thường sẽ là những gam màu trung tính. Đôi lúc là những gam màu rực rỡ tạo điểm nhấn cho những chi tiết trong căn hộ.

3.2. Theo phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất chung cư cổ điển được rất nhiều người ưa chuộng. Phong cách này chủ yếu sử dụng các vật dụng mang đường nét cổ kính để trang trí. Các vật liệu chính trong phong cách này chủ yếu là gỗ tự nhiên và thạch cao.

3.3. Theo phong cách Châu Âu

Thiết kế nội thất heo phong cách Châu Âu được ghi điểm bởi những đồ vật có gam màu quý phái. 

Bên cạnh đó, phong cách Bắc Âu hay Scandinavian cũng được rất ưa chuộng tại Việt Nam. Phong cách này cũng ưu tiên sự đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên trong từng chi tiết. Vì vậy các nội thất xanh được sử dụng rất nhiều. Các chất liệu tự nhiên như đá, gỗ, cây xanh,…là những điểm đặc trưng của phong cách này

3.4. Theo phong cách tối giản 

Phong cách tối giản lấy sự mộc mạc, giản dị trong từng thiết kế làm chủ đạo. Bởi vì vậy mà căn hộ theo phong cách này sẽ không cần quá nhiều các món đồ nội thất. 

Tạm kết – thiết kế nội thất chung cư

Hi vọng những thông tin được cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan về thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 2022. Hãy theo dõi blog của Quanh Đây (OneDay) để được chúng tôi cung cấp thông tin và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam