Mệnh Kim Là Gì ? – Khám Phá Cẩm Nang May Mắn Cho Người Mệnh Kim- OneDay

by Ha Minh
7 comments

mệnh kim là gì

Ngũ hành trong phong thủy bao gồm Mộc, Hỏa, Kim, Thổ, Thủy. Người thuộc mệnh Kim sẽ là đại diện cho kim khí và những kim loại có mặt trong trái đất. Ngoài ra, Mệnh Kim còn là mệnh ám chỉ về mùa Thu và sự mạnh mẽ. Trong bài blog này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và khám phá về mệnh kim là gì và những cẩm nang cho người mệnh kim. Cùng OneDay giải đáp hết các thắc mắc này nhé

1. Sơ lược về mệnh kim- mệnh kim là gì?

Mệnh kim là gì? Mệnh Kim là mệnh biểu tượng cho kim khí và kim loại trong trái đất. Ngoài ra, mệnh Kim còn được ám chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Những người thuộc mệnh Kim thường có tính cách cứng rắn, giỏi trong các công việc liên quan đến tổ chức. Bên cạnh đó, họ còn là người dễ dàng thích nghi với môi trường mới và giỏi trong quản lý. Mệnh Kim là một trong những mệnh số để xác định các thông tin về số mệnh và các yếu tố ảnh hưởng xung quanh của một con người.

Mệnh kim là gì
Mệnh kim là gì- Oneday

1.1 Người mệnh Kim sinh năm nào

Mệnh kim là gì? Người mệnh kim sinh năm nào? Nó phụ thuộc vào các năm trong chu kỳ 60 năm của lịch Trung Quốc và cũng phụ thuộc vào ngày tháng năm sinh của từng người. Đây là một số tuổi đặc trưng của mệnh Kim:

  • Nhâm Thân: 1932, 1992
  • Ất Mùi: 1955, 2015
  • Giáp Tý: 1984, 1924
  • Tuổi Quý Dậu: 1933, 1993
  • Tuổi Nhâm Dần: 1962, 2022
  • Tuổi Ất Sửu: 1985, 1925
  • Tuổi Canh Thìn: 1940, 2000
  • Tuổi Quý Mão: 1963, 2023

1.2 Các nạp âm của mệnh Kim

Mệnh Kim trong ngũ hành bản mệnh gồm có 6 ngũ hành nạp âm là Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạc Kim và Thoa Xuyến Kim. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các nạp âm này để hiểu rõ hơn về mệnh của mình.

Dưới đây là chi tiết về các nạp âm này:

  • Hải Trung Kim: Đại diện cho sự thông minh và sáng tạo.
  • Kiếm Phong Kim: Đại diện cho sự quyết đoán và kiên trì.
  • Bạch Lạp Kim: Đại diện cho sự tinh khiết và cao quý.
  • Sa Trung Kim: Đại diện cho sự cứng cỏi và kiên cường.
  • Kim Bạc Kim: Đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng.
  • Thoa Xuyến Kim: Đại diện cho sự tài lộc và may mắn.

>>> Xem thêm: tìm hiểu về phong thủy- phong thủy tiếng anh là gì

2. Đặc điểm của người mệnh kim

Oneday
Đặc điểm của mệnh kim- Oneday

Sau khi tìm hiểu về định nghĩa của mệnh kim là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu các đặc điểm của người mệnh kim.

  • Người mệnh Kim thường có tính cách cương quyết, đôi khi bướng bỉnh và độc đoán, đôi lúc làm cho mọi người xung quanh không cảm thấy thoải mái.
  • Họ là người có đầu óc nhạy bén, giỏi ăn nói, không bao giờ bỏ cuộc và theo đuổi mục tiêu tới cùng. Người mệnh Kim rất khôn ngoan, lanh lợi và hoạt ngôn trong mọi công việc.
  • Họ rất linh hoạt và làm việc rất hiệu quả với mọi công việc được giao. Họ có chính kiến riêng, rất cương quyết để bảo vệ quan điểm của họ.
  • Ngoài ra họ còn là người biết kiềm chế cảm xúc của bản thân cực kì tốt.
  • Mệnh kim là gì? Tính cách của người mệnh Kim? Họ đôi khi có sự tích cực và tiêu cực, mâu thuẫn lẫn nhau. Khi tích cực, người mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ, bền bỉ, có trực giác và lôi cuốn người khác. 
  • Khi tiêu cực, người mệnh Kim có tính cách cứng nhắc, kiêu kỳ, sầu muộn và nghiêm nghị, khó tính. Người mệnh Kim thường yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp và độc đáo.
  •  Họ thích những thứ có giá trị cao và độc đáo nhưng không quá phô trương. Bên cạnh đó, người mệnh kim thích sự tự do, tự lập, không thích bị ép buộc.

3. Mệnh kim là gì – Đặc điểm về phong thủy của mệnh kim

3.1 Những mệnh hợp với mệnh kim

Oneday
Mệnh kim hợp mệnh nào-Oneday

Trong ngũ hành, Tương sinh tương khắc là một quy luật trong phong thủy và tâm linh. Nó được xem là sự kết hợp giữa ngũ hành và cung hoàng đạo của hai người để xác định sự hòa hợp giữa họ. Theo quy luật này, các ngũ hành sẽ tương sinh và tương khắc với nhau để duy trì sự cân bằng trong vũ trụ. Tương sinh hay còn gọi là hợp mệnh. Đây là một khái niệm trong phong thủy và tâm linh, được xem là sự kết hợp giữa ngũ hành và cung hoàng đạo của hai người để xác định sự hòa hợp giữa họ. Hợp mệnh được hiểu đơn giản là những mệnh khi kết hợp với nhau sẽ mang đến tài lộc, may mắn và những điều tốt đẹp cho nhau.

Người mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, mệnh Thủy hoặc chính mệnh Kim. Tương khắc của mệnh kim là mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Tuy nhiên, Một số ít thì những người có mệnh Kim cũng có thể kết hợp được với người mệnh Hỏa, mệnh Mộc.

>>> Xem Thêm: Mệnh Kim Là Gì ? – Khám Phá Cẩm Nang May Mắn Cho Người Mệnh Kim- OneDay

3.2 Mệnh kim là gì?-Những màu hợp với mệnh kim

Ý Nghĩa Mệnh kim - Oneday
Mệnh kim hợp màu gì- Oneday

Mệnh Kim tương khắc với màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc. Theo phong thủy, mệnh Kim hợp với màu trắng và vàng. Màu trắng biểu thị sự thuần khiết, tinh khôi và trang trọng, trong khi màu vàng biểu thị sự giàu có, thịnh vượng và sức mạnh. Do đó, để tăng cường may mắn và tài lộc, người có mệnh số Kim nên lựa chọn các gam màu trắng hoặc vàng cho trang phục, phụ kiện, trang trí nhà cửa và văn phòng làm việc. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều màu vàng, vì nó có thể gây nên sự kiêu ngạo và sự khoe khoang không cần thiết. Màu sắc khắc chế của mệnh Kim là màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc . Màu sắc bị khắc chế của mệnh Kim là màu đỏ, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa 

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn hủ đựng gạo phong thủy hiệu quả

3.3 Những tuổi hợp với mệnh kim

Mệnh kim là gì? Mệnh kim hợp tuổi gì? Nên chọn tuổi như thế nào cho hợp. Người mệnh Kim hợp với các tuổi Canh Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu . Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho việc kinh doanh hay kết hôn thì cần phải xem xét nhiều yếu tố khác như tuổi của bạn và đối tác, ngũ hành của các sao trong lá số tử vi của bạn và đối tác, vị trí sao trong lá số tử vi của bạn và đối tác. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về ngũ hành tương khắc để có cái nhìn tổng quan hơn về việc lựa chọn người kết hôn hoặc đối tác kinh doanh.

Mệnh kim - Oneday
Mệnh kim hợp tuổi nào- Oneday

4. Tạm Kết

Như vậy, bài blog này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về mệnh kim và những đặc điểm của người mệnh kim. Từ đó sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các đặc điểm của người mệnh kim và vận dụng vào đời sống hằng ngày của mình. Hãy cùng theo dõi OneDay trong những bài blog tiếp theo nhé.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam