2 Bước Đặt Ngựa Phong Thủy Để Hốt Trọn May Mắn Về Nhà – OneDay

by Giang Giang
7 comments

Tượng ngựa phong thủy trang trí phòng khách

Từ lâu, tượng ngựa phong thủy đã không còn là một vật phẩm xa lạ với những ai có niềm đam mê với phong thủy. Đây là một vật phẩm được nhiều người chọn để trưng bày. Tuy nhiên, để hút trọn vân may, bạn không những phải hợp tuổi mà còn phải biết đặt đúng nơi, đúng hướng thì mới phát huy hết tác dụng của nó. Nếu bạn chưa rõ về những thông tin này, đừng lo lắng, OneDay đã tổng hợp tất cả trong bài viết dưới đây. Hãy tham khảo ngay nhé. 

1. Ý nghĩa của ngựa phong thủy

Nhắc tới ngựa là nhắc tới loài vật có bản tính tự do, phóng khoáng. Chúng luôn luôn kiên cường trước phong ba bão táp của đời. Vì thế người ta thường đặt tượng ở bàn làm việc để thể hiện uy nghiêm của mình. 

Bên cạnh đó, loài ngựa cũng được biết tới là giống loài trung thành, đem đến nhiều vận may. Vì vậy, ông cha ta có quan điểm rằng đặt ngựa phong thủy sẽ giúp làm ăn phát đạt, suôn sẻ.

Ngựa phong thủy
Ngựa phong thủy

Đặc biệt, vật phẩm còn đem lại nhiều may mắn tài lộc. Một số người có tính chất công việc thường xuyên phải đi xa. Do đó việc đặt chú ngựa sẽ giúp chuyến đi an toàn, thuận lợi hơn.

Ngoài ra, từ xa xưa, các vị thần, vị tướng đều di chuyển bằng ngựa. Ngựa biểu tượng cho sức mạnh, là đôi chân giúp tăng phần dũng mạnh, thiện chiến. Tại các đền chùa, đình làng thường thờ ngựa với màu sắc khác nhau để thể hiện sự uy nghi, tôn nghiêm.

2. Tuổi hợp và xung với ngựa phong thủy

2.1. Tuổi hợp

Trong phong thủy, tuổi Ngọ có các mối quan hệ xung tuổi như sau:

  • Theo bộ tứ hành xung: Ngọ có mối quan hệ xung khắc trong bộ tứ Tý – Ngọ – Mão – Dậu.
  • Tự hình: Ngọ – Ngọ , Lục hại : Ngọ – Sửu

Tóm lại tuổi Tý, Sửu và Ngọ không nên treo tranh hoặc đặt tượng ngựa phong thủy trong nhà.

Ngựa phong thủy
Ngựa phong thủy

2.2. Tuổi xung

Trong phong thủy, tuổi Ngọ có các mối quan hệ hợp tuổi như sau:

  • Tam hợp: nhóm độc lập là Dần – Tuất – Ngọ. Tuổi Ngọ hợp với tuổi Dần, tuổi Tuất. Ở nhóm này, người tuổi Ngọ là nhà chiến lược, tuổi dần có sự xung lực mạnh mẽ. Còn tuổi Tuất có sự quyết đoán. Sự kết hợp của 3 con giáp này tạo lên tam hợp bất khả chiến bại.
  • Theo lục hợp : Ngọ Mùi là 2 tuổi rất hợp. 

Tóm lại người tuổi Tuất, Dần, Mùi rất hợp để có thể đặt tranh hoặc tượng ngựa ở trong nhà. 

Theo ngũ hành có Hỏa sinh Thổ. Do đó mệnh Thổ các tuổi Tuất, Dần, Mùi rất hợp để đặt tượng ngựa. Hỏa tương sinh với Hỏa. Người nào thuộc mệnh Hỏa cũng rất phù hợp để đặt vật phẩm này. 

Tham khảo thêm TOP 10 Cây hợp mệnh Thổ để giúp gia tăng may mắn cho gia đình của bạn nhé.

3. Một số hình tượng ngựa phong thủy

Dưới đây là một số ý nghĩa của tượng ngựa phong thủy bạn có thể quan tâm:

3.1. Các loại tượng bát mã

  • Bát mã vượt biển: Tượng kết hợp giữa 2 yếu tố tương khắc đó là Thủy (nước) – Hỏa (lửa). Sự kết hợp này mang lại cho gia chủ một ý chí kiên trì, mạnh mẽ, không quản ngại gian khổ. Dù có khó khăn chồng chất, nguy hiểm để đạt đến đích đến của sự thành công.
  • Bát mã tung vó trên thảo nguyên: Đây lại là một sự kết hợp giữa 3 yếu tố đó là Hỏa – Mộc – Thổ. Nó mang ý nghĩa cầu sự may mắn và tài lộc.
Tượng bát mã truy phong OneDay
Ngựa phong thủy – Tượng bát mã truy phong
  • Mã đáo thành công ( Bát mã Truy phong): mang hình ảnh 8 con ngựa đang phi về nước, tiến về cùng một hướng. Chúng đại diện cho sự trung thành. Với mong muốn  kinh doanh, làm việc luôn suôn sẻ, thành công. Bên cạnh đó  cũng có thể chọn trưng thêm tranh mã đáo thành công với ý nghĩa tương tự.

3.2. Các loại tượng khác

  • Lục mã: Lục gần giống với “lộc”,  điều này để mong thành công đến với gia đình nói chung và gia chủ nói riêng.
  • Nhất mã: Phải nói răng, đây là ngựa phong thủy gây nhiều tranh cãi. Bởi người ta cho rằng nhất mã ở đây là “đơn thương độc mã”. Một hình ảnh có thể là kém may mắn, luôn làm việc một mình, đơn độc để chống lại kẻ địch. Tuy nhiên, nhất mã cũng mang ý nghĩa bạn có thể chiến đấu dũng mạnh một mình mà không cần bất cứ ai, thể hiện cái “ngông” của mình.
Trang trí tượng ngựa OneDay
Ngựa đá phong thủy
  • Song mã: Đôi Ngựa đồng này nhằm mang nguyên khí của sao Kim, từ đó đem lại công danh, tài lộc, thuyên giảm bệnh tật của sao Ngũ hành Thổ, sao Nhị.
  • Tam mã: Mang nguyên khí của sao Thổ, giúp phát huy thổ khí.Điều này đem lại vận may, tài lộc cho gia chủ. Nên treo ở hướng ra cổng lớn.
  • Mã Thượng Phong Hầu (hay còn gọi là khỉ cưỡi Ngựa): Cầu cho gia chủ thăng quan tiến chức, có sự nghiệp, công danh phát triển như diều gặp gió.
  • Ngựa cột đuôi: Tượng ngựa này mang đến cho gia chủ nhiều vận may, thuận lợi, dễ dàng chiến thắng đối thủ trong công việc.

4. Vị trí đặt tượng ngựa phong thủy

4.1. Không gian 

Đầu tiên chúng ta phải xét đến không gian đặt ngựa. Đây là một trong các yếu tố quan trọng để thu hút những năng lượng tích cực. Ngựa là biểu tượng của sự phóng khoáng, thích tự do. Vì thế, không gian để đặt tượng ngựa cũng vậy. Bạn có thể đặt tượng ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Đây có thể coi là 2 nơi phù hợp nhất trong căn nhà.

Ngựa theo phong thủy OneDay
Trang trí bằng ngựa phong thủy

Phòng khách chính là nơi được coi là “bộ mặt” của căn nhà, đặt ngựa ở đây sẽ giúp gia chủ thu hút được năng lượng tốt, xua tan dòng năng lượng xấu. Bên cạnh vấn đề phong thủy thì đặt tượng ở đây cũng sẽ làm tăng tính thẩm mỹ của căn phòng.

Đối với phòng làm việc, đây là nơi cần năng lượng, cần sự tập trung để bạn có thể dồn lực vào công việc. Việc đặt ngựa phong thủy ở đây sẽ giúp công việc trở nên suôn sẻ, dễ gặt hái thành công. Nếu diện tích phòng bé thì bạn có thể tham khảo thêm cách thiết kế văn phòng nhỏ nhé.

4.2. Vị trí đặt 

Theo quan niệm phong thủy, hướng đặt phù hợp nhất là hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc. Đây là hai hướng để thu hút tinh hoa của trời đất, mang lại luồng không khí sạch trong lành và sự may mắn. 

Thời xa xưa, ngựa được sinh ra ở vùng Tân Cương và Mông Cổ ở hướng Tây Bắc. Vì thế mà đặt ngựa ở hướng này rất tốt, giúp thu hút tiền tài, tạo ra sinh khí tốt, giúp cho gia đình hòa thuận và viên mãi. 

Bố trí ngựa phong thủy
Bày trí ngựa phong thủy

Chú ý không đặt ở hướng thẳng ra cửa văn phòng vì đây là điều rất tối kỵ. Thông thường người ta hay đặt ở hướng lớn, hướng ra phía cửa sổ để từ đó thu hút tài khí.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Không gian thoáng đãng. Đầu ngựa nên quay hướng vào nhà. Đặt các con ngựa theo một hướng để tạo cảm giác dễ nhìn, không bị gây rối mắt. Nên đặt ngựa cùng với các vật phẩm phong thủy khác như trống đồng, chùa một cột…

5. Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về tượng ngựa phong thủyOneDay tổng hợp được. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vật phẩm này và có được cách đặt đúng nơi, đúng hướng để tượng có thể phát huy tối đa giá trị của nó.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam