50+ Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Nhỏ Chuyên Nghiệp Và 7 Lưu Ý

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
0 comment

thiet-ke-van-phong-hop-ly-tao-su-uy-tin-doi-voi-khach-hang

 Với những doanh nghiệp sở hữu văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, việc thiết kế chỉn chu sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của công ty. Đồng thời giúp khơi dậy cảm hứng làm việc cho nhân viên. Cũng như thúc đẩy tinh thần tư duy sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc. Bạn muốn tham khảo những lưu ý để có thiết kế văn phòng đẹp và khoa học nhất? Bạn muốn tham khảo những mẫu thiết kế văn phòng nhỏ có diện tích khiêm tốn được bố trí chuyên nghiệp nhất? Hãy cùng OneDay tham khảo bài viết 7 Lưu Ý Và 50+ Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Nhỏ Chuyên Nghiệp Được Ưa Chuộng dưới đây để giải đáp những băn khoăn ấy.

1. Mục đích của việc thiết kế văn phòng nhỏ

Thực tế hiện nay, việc thiết kế văn phòng luôn có một vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt đối với doanh nghiệp xây dựng văn phòng có quy mô nhỏ, việc thiết kế sao cho đem lại hiệu quả cao về mặt công năng cũng như thẩm mĩ là điều vô cùng quan trọng. Sau đây là một số lý do chính của việc cần được thiết kế khoa học ở các văn phòng nhỏ.

  • Nâng cao giá trị công ty: Các văn phòng nhỏ được công ty chú trọng thiết kế không chỉ tạo ra môi trường chuyên nghiệp cho nhân viên. Bên cạnh đó, nó thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp. Điều đó góp phần làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây chính là một phần nguyên nhân lớn tại sao các văn phòng nhỏ nên thiết kế nội thất văn phòng đẹp.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên: Thẩm mỹ và sáng tạo là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của con người. Diện tích nhỏ nhưng một không gian văn phòng được thiết kế hợp lý. Sẽ kích thích sự hăng hái và tập trung trong công việc cho nhân viên. 
  • Tạo ấn tượng tốt đẹp: Không gian làm việc là nơi gây ấn tượng đầu tiên khi khách hàng ghé thăm công ty. Không quan trọng diện tích nhưng một nơi làm việc gọn gàng, đẹp đẽ sẽ chiếm được thiện cảm và để lại ấn tượng sâu sắc. Góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp đối với khách hàng và các đối tác

=> Tham khảo thêm: Phong Cách Tối Giản Đang Càng Ngày Càng Được Ưa Chuộng.

2. Điểm qua 7 lưu ý cần thiết để thiết kế văn phòng nhỏ

Trước khi bắt tay vào thi công cho văn phòng nhỏ đẹp và hợp lý, cần lưu ý một số điều sau đây.

2.1. Xác định chính xác phong cách thiết kế

Trước khi bắt vào thiết kế, việc đầu tiên cần làm là xác định trước phong cách muốn áp dụng cho công ty. Bởi điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan. Giúp cho việc thiết kế trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn. Đặc biệt đối với các văn phòng làm việc nhỏ. Xác định rõ ràng chủ đề thiết kế càng trở nên quan trọng. 

Và sau đó tiến hành các bước tiếp theo đổi lựa chọn. Sắp xếp nội thất đúng chủ đề và khoa học phù hợp diện tích văn phòng. Ngoài ra, nên khảo sát địa điểm xây dựng. Để phân bổ các hạng mục thiết kế sao cho phù hợp với mô hình thi công.

Ví dụ, khi thiết kế không gian làm việc cho bộ phận thiết kế và sáng tạo. Mẫu thiết kế nên là không gian mở để nhân viên không bị giới hạn trí tưởng tượng của họ. Còn khi thiết kế văn phòng họp thì cần yếu tố sang trọng và tiện nghi. 

2.2. Phân bố các khoảng không gian hợp lý

Module là giải pháp tối ưu hóa không gian làm việc cho các văn phòng làm việc nhỏ. Thiết kế các vách ngăn một cách hợp lý không chỉ giúp tiết kiệm không gian văn phòng. Mà chúng còn tạo ra cảm giác chuyên nghiệp và khoa học hơn trong thiết kế.

Ngoài ra, việc nên lựa chọn màu sơn cũng đóng vai trò khá quan trọng để bài trí không gian. Những gam màu sáng sẽ là điểm nhấn quan trọng khi thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ. Với những không gian nhỏ những gam màu sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi. Mang đến cảm giác thoải mái cho người làm việc trong không gian.

2.3. Chọn lựa chất liệu nội thất phù hợp

Một trong những lưu ý cần xem xét khi thiết kế văn phòng diện tích nhỏ. Chính là cân nhắc đến chất liệu và kích thước đồ nội thất phù hợp.

Đối với văn phòng công ty có diện tích nhỏ. Nên sử dụng các chất liệu có độ nhẵn và bóng cao. Để tạo hiệu ứng không gian rộng rãi thông thoáng hơn. Gỗ, nhựa, kính nhẵn là sự lựa chọn mang lại hiệu ứng tốt nhất. Để tiết kiệm chi phí, có thể sử dụng gỗ công nghiệp thay cho các loại gỗ tự nhiên.

Một số lưu ý liên quan đến kiểu dáng nội thất. Kiểu bàn tròn hoặc oval là những kiểu dáng nội thất nên bỏ qua cho nội thất văn phòng nhỏ. Thay vào đó, bàn làm việc hình chữ nhật tích hợp ngăn kéo và tủ đựng tài liệu. Nó sẽ giải quyết được vấn đề tiết kiệm không gian. Nhưng vẫn tăng được tính thẩm mỹ cho văn phòng làm việc nhỏ.

=> Xem thêm: Cách chọn nội thất cho phòng khách

2.4. Bố trí các nội thất phù hợp đúng vị trí

Trên thực tế, biết cách sắp xếp nội thất văn phòng nhỏ hợp lý giúp cho nơi làm việc. Tạo cảm giác mở rộng và có sức chứa hơn. Do đó, hãy chú ý đến cách bố trí nội thất hợp lý để tăng diện tích sử dụng của văn phòng

  • Kệ tài liệu: Phần lớn các kệ tài liệu được sử dụng trong mọi văn phòng công ty. Đối với những văn phòng có diện tích khiêm tốn. Có thể chọn loại kệ có diện tích nhỏ để vừa không tạo cảm giác chật chội, vừa sử dụng hết công năng.
  • Bàn làm việc: Dựa trên chuyên môn công việc để phân bố bàn hợp lý. Sắp xếp các bàn thành nhóm hoặc hàng sát tường để tiết kiệm không gian.

2.5. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên hợp lý

Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên trong thiết kế văn phòng mini
Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên trong thiết kế văn phòng mini

Khi thiết kế văn phòng mini thì yếu tố ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu biết tận dụng tối đa khả năng của chúng, ánh sáng sẽ mang lại những hiệu quá bất ngờ.

Thực tế, không một ai có thể làm việc năng suất trong 1 không gian u tối, thiếu ánh sáng. Vì vậy, thiết kế văn phòng với nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Đồng thời bố trí hệ thống đèn chiếu sáng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí chiếu sáng hàng tháng.

Đồng thời, trong không gian làm việc nhỏ có thể lựa chọn sử dụng đèn chùm, âm trần, huỳnh quang. Điều này để tạo cảm giác mở rộng diện tích hơn. Không nên chọn đèn đứng vì chiếm nhiều diện tích, gây chật chội mà hiệu quả chiếu sáng không cao.

2.6. Không thể bỏ quên các yếu tố phong thủy

3. 50+ Mẫu thiết kế văn phòng diện tích nhỏ thu hút

Phong thủy cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm khi thiết kế văn phòng diện tích nhỏ
Phong thủy cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm khi thiết kế văn phòng diện tích nhỏ

Văn phòng với quy mô nhỏ sẽ có những mẫu thiết kế ấn tượng nào. Hãy cùng OneDay điểm qua những mẫu thiết kế dưới đây.

3.1. Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ theo diện tích

Tương ứng với từng diện tích. sẽ có những mẫu thiết kế đẹp dành cho các văn phòng. Với diện tích 30m2, 40m2, 50m2…. 

Các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ diện tích 30m2

Mẫu thiết kế 30m2 sang trọng
Mẫu thiết kế 30m2 sang trọng

=> Đọc thêm: Mẹo Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ

Mẫu thiết kế văn phòng mini diện tích 40m2

Thiết kế văn phòng 40m2 đơn giản nhưng thông thoáng
Thiết kế văn phòng 40m2 đơn giản nhưng thông thoáng
Bố trí bàn làm việc hợp lý trong không gian văn phòng 40m2
Bố trí bàn làm việc hợp lý trong không gian văn phòng 40m2

Mẫu thiết kế văn phòng diện tích 50m2

Bàn làm việc lớn theo nhóm trong văn phòng mở diện tích 50m2 hiện đại
Bàn làm việc lớn theo nhóm trong văn phòng mở diện tích 50m2 hiện đại

Mẫu văn phòng nhỏ diện tích 60m2

Văn phòng làm việc 60m2 thiết kế với cây xanh tạo không gian mát mẻ, dễ chịu và thu hút tài lộc
Văn phòng làm việc 60m2 thiết kế với cây xanh tạo không gian mát mẻ, dễ chịu và thu hút tài lộc

Thiết kế văn phòng làm việc 60m2 sử dụng gỗ và tone nâu làm chủ đạo
Thiết kế văn phòng làm việc 60m2 sử dụng gỗ và tone nâu làm chủ đạo

3.2. Mẫu thiết kế văn phòng theo phong cách

Bên cạnh các mẫu thiết kế theo diện tích của văn phòng. Một số mẫu thiết kế văn phòng theo nhiều phong cách đa dạng dưới đây.

Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ theo không gian mở

Thiết kế công ty theo không gian mở là lựa chọn hàng đầu cho với văn phòng nhỏ. Với không gian này, văn phòng sẽ đem lại cảm giác được mở rộng hơn thực tế. Hơn nữa, không gian còn có sự thông thoáng dễ chịu, tạo cảm hứng khi làm việc.

Thiết kế văn phòng mở sẽ giảm tối đa số lượng phòng kín, phòng làm việc riêng. Sử dụng vách ngăn bằng cây xanh giúp nhân viên dễ dàng nhìn thấy nhau, tăng thêm sự đoàn kết
Thiết kế văn phòng mở sẽ giảm tối đa số lượng phòng kín, phòng làm việc riêng. Sử dụng vách ngăn bằng cây xanh giúp nhân viên dễ dàng nhìn thấy nhau, tăng thêm sự đoàn kết
Văn phòng nhỏ tận dụng tối đa không gian mở
Văn phòng nhỏ tận dụng tối đa không gian mở

Văn phòng nhỏ đẹp theo phong cách cổ điển- vintage

Văn phòng làm việc mang gam màu nâu trầm sang trọng và hào nhoáng
Văn phòng làm việc mang gam màu nâu trầm sang trọng và hào nhoáng

Phong cách văn phòng cổ điển dung hòa thời đại cũ và mới
Phong cách văn phòng cổ điển dung hòa thời đại cũ và mới

Thiết kế các mẫu văn phòng nhỏ bằng không gian xanh

Với văn phòng nhỏ, việc thiết kế không gian xanh cần được chú ý hơn để tối ưu không gian.

Xây dựng bức tường xanh có tác dụng chống tiếng ồn và giảm bụi cho văn phòng
Xây dựng bức tường xanh có tác dụng chống tiếng ồn và giảm bụi cho văn phòng

Thiết kế các mẫu văn phòng nhỏ theo cách sáng tạo

Diện tích văn phòng không ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của nơi làm việc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế sáng tạo dưới đây.

Thiết kế các mẫu văn phòng nhỏ theo cách sáng tạo
Thiết kế các mẫu văn phòng nhỏ theo cách sáng tạo

=> Tham khảo shop terrarium trang trí văn phòng giá rẻ, uy tín.

4. Báo giá chi phí thiết kế nội thất văn phòng

Hi vọng những thông tin được cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan về thiết kế văn phòng làm việc có quy mô nhỏ. Để các bạn nắm rõ thông tin đơn giá. Chúng tôi xin cung cấp bảng báo cáo chi phí thiết kế nội thất văn phòng dưới đây. 

Như vậy, với những lưu ý và các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ được cung cấp trên. Bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế không gian làm việc của mình. Hãy theo dõi Blog của Quanh Đây (OneDay) để chúng tôi cung cấp thông tin cho bạn nhanh chóng nhất

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam