Phong Thủy Bếp Và Chậu Rửa – 5 Điều Cấm Kỵ Nên Biết – OneDay

by Giang Giang
0 comment

bếp và bồn rửa OneDay

Phong thủy bếp và chậu rửa là chủ đề được nhiều người quan tâm. Vậy ý nghĩa thực sự của nó là gì? Vị trí đặt như thế nào cho hợp lý? Những điều cần tránh khi bố trí bếp và chậu rửa? Để trả lời cho tất cả câu hỏi trên hãy tham khảo ngay bài viết của OneDay dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa của phong thủy bếp và chậu rửa

phong thủy bếp và chậu rửa
Ý nghĩa của bố trí đúng bếp và chậu rửa

Trong phòng bếp, bếp nấu và chậu rửa là hai yếu tố khá quan trọng theo quan điểm phong thủy. Chúng tác động đến vận khí chung của toàn bộ ngôi nhà. Ở đây bếp nấu chính là mệnh Hỏa, chậu rửa chính là Thủy. Theo ngũ hành phong thủy, Thủy tương khắc với Hỏa. Vì thế mà việc bố trí sao cho phù hợp phong thủy bếp và chậu rửa luôn được ưu tiên rồi mới đến các dụng cụ khác.

Nếu phạm phải điều này, gia đình sẽ dễ gặp những điều xui xẻo. Bởi bếp là nơi giữ hơi ấm cho gia đình. Nếu bố trí không hợp lý có thể ảnh hưởng tới cả hạnh phúc vợ chồng, con cái. Do đó để không bị rơi vào trường hợp này, hãy tham khảo các vị trí đặt bếp và chậu rửa dưới đây.

Tham khảo thêm Màu Phong Thuỷ– Ý Nghĩa Và Cách Chọn Màu Phong Thủy Phù Hợp- OneDay

2. Vị trí đặt phong thủy bếp và chậu rửa

2.1. Bếp và chậu rửa thẳng hàng dọc theo vách tường

phong thủy bếp và chậu rửa
Bố trí bếp và chậu rửa dọc theo vách tường

Theo phong thủy bếp và chậu rửa, việc bố trí theo kiểu này được cho là tối ưu nhất. Xét về lợi ích, để bếp và chậu rửa thẳng hàng có thể giúp việc nấu ăn thuận tiện hơn. Tuy nhiên cần xác định hướng phù hợp trước khi đặt như sau:

  • Bếp , chậu rửa sát vách tường ở phía Tây: hãy chọn hướng nam để đặt bếp nấu; hướng bắc để đặt bồn rửa
  • Bếp và chậu rửa bát sát vách tường phía Đông: chọn hướng Bắc đặt bếp nấu; hướng Nam để đặt bồn rửa
  • Bếp và chậu rửa bát sách vavsh tường ở phía Nam: chọn hướng Tây đặt bếp nấu; hướng Đông để đặt chậu rửa.
  • Bể và chậu rửa bát sát vạch tường ở phía Bắc: chọn hướng Đông để đặt bếp nấu, hướng Tây để đặt chậu rửa.

2.2. Bếp và chậu rửa bố trí vuông góc với nhau

phong thủy bếp và chậu rửa
Bếp và chậu rửa bố trí vuông góc với nhau

Theo phong thủy bếp và chậu rửa, bố trí chúng hình vuông góc sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích. Chú ý không để hướng của vòi nước quay về phía bếp nấu. Không được để bếp nằm ở vị trí giữa tủ lạnh và vòi nước.

Tham khảo thêm Cung Mệnh Là Gì? Cách Tính Cung Mệnh Chuẩn Nhất 2023 – OneDay

3. 5 Điều cấm kỵ trong phong thủy bếp và chậu rửa

3.1. Cửa nhà vệ sinh hướng về phía chậu rửa

Xét về ngũ hành, nhà vệ sinh cũng là thủy mà bếp lại là hỏa. 2 yếu tố có tính tương khắc ở cạnh nhau là điều tối kỵ. Hơn nữa, nhà vệ sinh có nhiều khí xấu bay ra sẽ ảnh hưởng tới năng lượng tích cực mà bếp mang lại. Bên cạnh đó, xét về vệ sinh an toàn thực phẩm, việc để nhà vệ sinh gần bếp có thể làm cho thức ăn bị nhiễm bẩn. Gây bệnh tật, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

3.2. Bố trí bếp đối diện với chậu rửa

Trong phong thủy bếp và chậu rửa, việc bố trí như vậy sẽ gây ra phản ứng xấu. Mặt bếp hướng đến chậu rửa, hỏa nhận nhiều thủy khí sẽ dễ sinh ra mâu thuẫn. Hãy chỉnh sửa sao cho có độ lệch để không có điều gì đáng tiếc xảy ra.

Tham khảo thêm Có Nên Tin Vào Phong Thủy Hay Không? Giải Thích Chi Tiết – OneDay

3.3. Bếp và chậu rửa nằm sát cạnh nhau

điều tối kỵ khi bố trí Bếp OneDay
Điều tối kỵ trong phong thủy Bếp

Theo phong thủy bếp và chậu rửa, Lửa và Nước luôn kỵ nhau. Do đó việc bố trí chúng nằm sát nhau sẽ tạo nên sự xung khắc giữa chúng. Vì thế mà gây ảnh hưởng tới gia đình, mất  đi sự may mắn, sự thịnh vượng trong căn nhà.

Khoảng cách tối thiểu cần có giữa chúng là khoảng 60 cm. Hơn  nữa trong quá trình nấu nướng, nếu để nước từ vòi rửa làm ảnh hưởng tới sẽ lửa đang nấu sẽ gây hư hỏng, thậm chí là nguy hiểm.

3.4. Để bếp và bồn rửa bị bẩn thường xuyên

Nhiều người không có thói quen giữ gìn bếp sạch sẽ. Họ cho rằng bếp là nơi nấu ăn nên không cần phải dọn dẹp kỹ càng. Tuy nhiên đây thực sự là quan điểm  sai lầm. Bếp là nơi  giữ hơi ấm cho gia đình, là nơi thờ ông bếp. Nếu bạn để bếp bẩn thì sẽ xúc phạm đến ông Bếp, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tóm lại, mỗi khi nấu ăn xong bạn nên dọn dẹp sạch sẽ, cất dụng cụ nấu một cách cẩn thận.

Tham khảo thêm Tổng Hợp Phong Thủy Mệnh Mộc Chi Tiết Nhất 2023 – OneDay

3.5. Thường xuyên xê dịch vị trí bếp

Theo phong thủy bếp và chậu rửa, việc thường xuyên xê dịch bếp là điều kiêng kỵ. Nhiều người có thói quen xê dịch bếp để lau chùi phía dưới. Tuy nhiên điều này sẽ làm cho bếp bị lệch hướng. Hậu quả là gia đình dễ xảy ra lục đục, không được êm ấm. Bạn có thể nhấc bếp lên nhẹ nhàng rồi lau và để lại chỗ cũ. 

4. Cách hóa giải phong thủy bếp và chậu rửa

hóa giải  bếp xấu OneDay
Đặt cây xanh ở giữa bếp và chậu

Trong phong thủy, nếu bố trí sai vị trí của bếp và chậu rửa, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nằm giữa chúng. Cây xanh giải phóng ra năng lượng tích cực, mát mẻ sẽ át một phần sức nóng từ bếp. Do đó mà sẽ giúp bếp và chậu rửa giảm bớt được sự xung đột. 

Có một cách khác là bạn hãy đặt một viên pha lê giữa bồn rửa và bếp. Vai trò của viên pha lê là chế ngự sự xung đột của chúng từ đó cải thiện theo hướng tích cực. Bạn cũng cũng thể treo viên pha lê này gần bếp. Pha lê có thể hút bớt năng lượng Hỏa. 

Cách tiếp theo là treo một cái chuông gió ở giữa. Vai trò của nó cũng là cân bằng 2 bên để giảm sự tương khắc đó. Ngoài ra bạn có thể ốp gạch in hình cây cỏ, hoa lá ở giữa. Việc này có vai trò tương tự trên.

Nếu nhà bạn có cửa vệ sinh gần bếp thì hãy dùng một tấm bình  phong để che chắn. Điều này sẽ giúp giảm bớt tác động của nhà vệ sinh. Nhớ lắp hệ thống thông gió cho căn bếp của bạn để đảm bảo không gian không bị bí, luôn thông thoáng và thoải mái.

Tham khảo thêm TỔNG HỢP Thông Tin Ngũ Hành Phong Thủy Mới Nhất 2023 – OneDay

5. Tạm kết

Trên đây là thông tin tổng hợp xung quanh chủ đề phong thủy bếp và chậu rửa của OneDay. Bạn biết đấy, việc bố trí giữa chúng tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại khá khó. Chẳng may phạm phải điều gì sẽ vô tình mang xui xẻo về nhà của bạn. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng bởi đã có nhiều cách để hóa giải chúng.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam