Tượng Voi Gỗ Phong Thủy – Tiết Lộ Ý Nghĩa Linh Vật Trấn Nhà – OneDay

by duongth
0 comment

tuong-voi-go-phong-thuy

Những tượng voi gỗ phong thủy không chỉ là các sản phẩm trang trí đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về tài vận và may mắn. OneDay sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tượng voi gỗ phong thủy – nguồn tài lộc và may mắn cho mọi gia đình.

1. Ý nghĩa tượng voi gỗ trong phong thủy và đời sống

1.1 Biểu tượng của voi gỗ phong thủy sức mạnh uy quyền

Tượng voi bằng gỗ trong phong thủy thường được coi là biểu tượng của sức mạnh và uy quyền. Với hình tượng vóc dáng vững chắc và đôi ngà vươn cao.

bieu-tuong-voi-go-phong-thuy-suc-manh-uy-quyen-oneday
Voi là linh vật biểu tượng sức mạnh uy quyền

Theo tiếng Hán xưa, Voi đồng âm với từ “Tể Tướng”. Là một trong những chức quan vĩ đại nhất của các triều đại phong kiến ​​trước đây. Đặt tượng voi trong nhà hay ở công ty sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, làm việc gì cũng đều thuận lợi.

  • Ý nghĩa quyền lực địa vị cố định vững chãi không thể bị lung lay. Tượng trưng cho tài trí của bậc vĩ nhân, trí tuệ sáng suốt trong mọi công việc biểu hiện của vị lãnh đạo tài ba người người kính trọng. Tượng voi truyền đạt thông điệp về sự kiên định, quyết tâm và khả năng vượt qua khó khăn.

1.2 Tượng voi gỗ giúp thu hút may mắn, tài lộc

Vì voi dùng vòi để hút nước mà nước yếu tố Thủy theo ngũ hành tượng trưng cho tiền tài của cải. Có câu “Gặp Thủy Tất Thịnh” cũng là ý nghĩa gặp nước sẽ mang lại nhiều may mắn; tài lộc, mang lại sự thịnh vượng. Tượng voi với chiếc vòi dài sẽ thu hút nhiều tài lộc may mắn, thu hút thiên địa linh khí tốt cho quý gia chủ.

Tượng voi làm bằng gỗ, tức là hành Mộc, khi bày trí trong nhà còn mang tới sự ấm áp; tạo ra sự bình an cho gia đình, các thành viên luôn yêu thương; đùm bọc, hòa thuận, tránh được sự xung đột và cãi vã. Tạo ra luồng năng lượng tích cực và giúp cải thiện khả năng tài chính của gia đình.

tuong-voi-go-giup-thu-hut-tai-loc-oneday
Tượng voi gỗ thu hút tài lộc

1.3 Biểu tượng cho cầu con, mong cho gia đình đoàn kết hòa hợp

Tượng voi gỗ cũng thường được liên kết với ý nghĩa về sự hòa hợp và sung túc trong đời sống. Hình ảnh của những con voi đứng bên nhau thể hiện sự đoàn kết và tương trợ, góp phần tạo nên một môi trường sống thịnh vượng và hạnh phúc.

Trưng bày tại phòng khách, phòng ngủ để cầu con cái, tượng voi mang lại luồn khí trung hòa cực tốt, sẽ giúp vợ chồng hòa hợp thoải mái, thu hút vượng khí, mà khi vợ chồng hòa hợp thì dễ dàng có con như mong cầu.

bieu-tuong-cho-cau-con-oneday
Tượng voi mẹ con

1.4 Tượng voi vị thần bảo vệ và giữ nhà

Người phương Đông cũng tin rằng voi là con vật có khả năng bảo vệ và giữ gìn nhà cửa rất tốt. Vì ngày xưa khi đánh giặc ông cha ta dùng voi để trấn giữ biên cương rất tốt

Tượng voi gỗ cũng thường được coi như một biểu tượng của vị thần bảo vệ và giữ nhà. Việc đặt tượng voi ở cửa chính hoặc nơi trung tâm trong ngôi nhà có thể tạo sự bảo vệ và an lành cho gia đình.

2. Nguồn gốc của tượng voi phong thủy

Trong lịch sử voi là tọa kỵ của những chiến tướng vang danh thiên hạ mang sức mạnh to lớn. Trong lịch sử Việt Nam nổi tiếng là hai nữ chiến tướng Trưng Trắc và Trưng Nhị đã cưỡi trên lung voi gieo rắc nổi sợ cho quân thù. Vua Quang Trung cưỡi voi đánh nam, dẹp bắc khiến nhà Thanh khiếp sợ. Chính vì thế tượng voi gắn liền với sức mạnh to lớn, thể hiện quyền lực và trí tuệ cực cao.

nguon-goc-cua-tuong-voi-phong-thuy-oneday
Lịch sử nguồn gốc của voi từ thời xưa

Và có xuất phát từ nghệ nhân thủ công. Chúng được chế tác từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ hương, gỗ gụ hay gỗ trắc; thể hiện sự tôn trọng với thiên nhiên và kỹ năng thủ công truyền thống.

3. Cách đặt tượng voi gỗ phong thủy đẹp đúng cách

  • Xác định vị trí đặt tượng:
    • Đặt tượng voi trước nhà, hai bên cửa chính hoặc sân nhà
    • Việc đặt tượng voi bằng gỗ ở vị trí phù hợp là quan trọng. Để tạo cảm giác thoải mái và tối ưu hóa năng lượng tích cực. Bạn nên đặt tượng ở nơi có không gian rộng rãi, thoáng đãng.
    • Đặc biệt, tránh đặt tượng ở nơi bị kẻ thù hoặc khí xấu “đánh trúng”.
    • Đặt tượng voi sao cho hướng vòi về nơi có nguồn nước mang ý nghĩa sẽ thu hút năng lượng thuộc tính Thủy trong ngũ hành vào nhà.
    • Đặt tượng voi gỗ ở hướng Bắc (cung Quan Lộc) để tăng vận may
  • Kết hợp với trang trí khác:
    • Để tạo sự hài hòa trong không gian, bạn có thể kết hợp tượng voi bằng gỗ với các vật trang trí khác như; cây cảnh, đèn trang trí hoặc tranh vẽ. Sự kết hợp này không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên đa dạng mà còn tạo nên năng lượng tích cực.

>>> Xem thêm Nhà Có Phong Thủy Xấu – Cách Xử Lý Để Không Rước Họa – OneDay

4. Lưu ngày 4 điều quan trọng khi sử dụng tượng voi

Khi sử dụng tượng voi gỗ phong thủy, bạn cần lưu ý:

  • Chất liệu gỗ: Chọn tượng voi từ chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ hương; gỗ gụ hoặc gỗ trắc để đảm bảo tính chất bền đẹp và lâu bền.
  • Dọn dẹp thường xuyên: Để duy trì nét đẹp của tượng voi; bạn cần dọn dẹp và lau chùi chúng thường xuyên. Nếu bị vỡ hoặc trầy xước sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng; và tác dụng mà bạn nhận được khi đặt tượng voi gỗ trong nhà hay chỗ làm việc. 
  • Không chọn tượng voi có vòi bị cuộn vào trong. Vì đây là hình ảnh của con voi trước mỗi cuộc chiến. Nếu đặt trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ; khiến mọi người không hòa thuận, dễ xảy ra cãi vã, xích mích.
  • Không đặt tượng voi tại những vị trí như; nhà tắm, nhà vệ sinh hay nhà bếp,… Nếu đặt ở những vị trí này, vật phẩm sẽ mất đi sự thiêng liêng hoặc giảm tác dụng. 

5. Tham khảo những biểu tượng con voi trong phật giáo

tuong-voi-trong-phat-giao-oneday
Tượng voi con trong phong thủy
tuong-voi-trong-phong-thuy-oneday
Tượng 2 voi bằng gỗ hương
tuong-voi-bang-go-2-oneday
Tượng voi mẹ voi con
tuong-voi-bang-go-1-oneday
Tượng voi mẹ con trung hòa vận khí cho gia chủ

Tạm kết

Tượng voi gỗ phong thủy không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt mà còn mang theo những ý nghĩa sâu sắc về tài lộc, may mắn và bình an. Việc đặt tượng voi gỗ trong ngôi nhà không chỉ là cách để trang trí mà còn là cách để kích hoạt luồng năng lượng tích cực và thu hút cơ hội tốt đến cho gia đình. Hãy theo dõi OneDay để nhận bài viết mớ nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam