20+ Mẫu Nội Thất Tối Giản Top Trending 2023 – OneDay

Nếu bạn đang lên ý tưởng thiết kế nội thất thì bài viết này hoàn toàn dành cho bạn. Dưới đây là tất tần tật những đặc điểm nổi trội của phong cách nội thất tối giản!

by Thao Thanh
3 comments

Nội thất tối giản

Phong cách Minimalism hay tối giản chắc cũng không còn xa lạ với cộng đồng giới trẻ. Phong cách thiết kế này được ưa chuộng bởi sự giản dị và gọn gàng nhưng không kém phần trang nhã, tinh tế. Vậy nội thất cho nhà tối giản bao gồm những gì, nên sắp xếp như thế nào,…là những câu hỏi phổ biến đối với các newbie. Hãy cùng Quanh Đây (OneDay) tìm hiểu và tham khảo 20+ mẫu nội thất tối giản đẹp nhất trong đầu năm 2023 nhé!

1. Phong cách Minimalism là gì

Minimalism hay cách gọi khác là Minimalist. Đây là phong cách thiết kế theo chủ nghĩa tối giản đúng tinh thần như tên của nó. Thiết kế nội thất theo phong cách này thường đơn giản hoá các chi tiết. Đồng thời chỉ giữ lại những phần cần thiết để tạo nên không gian hiện đại và tiết chế về phần màu sắc.

Ludwig Mies van der Rohe là kiến trúc sư đại tài người Đức. Ông cũng là cha đẻ của phong cách kiến trúc tối giản. Hầu hết các nhà thiết kế nội thất đều biết tới câu nói nổi tiếng của ông:

”Less is more”

Ludwig Mies van der Rohe

Câu này có nghĩa là “Ít mà nhiều”. Hay nói cách khác, “tối giản” ở đây không phải là qua loa, tẻ nhạt mà là cách lựa chọn, bố trí nội thất sao cho hợp lý và thông minh.

2. Những điểm thu hút của Minimalism trong thiết kế nội thất tối giản

Phong cách tối giản (minimalism) đã từng cực kỳ nổi tiếng và thịnh hành ở châu Âu – cái nôi của nội thất thế giới. Phong cách này còn ảnh hưởng trực tiếp đến các xu hướng thiết kế nội thất của các nước Bắc Âu từ thập niên 90 đến nay. Sau đó nó tiếp tục lan rộng ra tới châu Mỹ. Tại châu Á, Minimalism xuất hiện ở Nhật Bản đầu tiên, vì thế bạn có thể tìm thấy hình ảnh phong cách này ở hầu hết các công trình kiến trúc tại Nhật. Trong những năm gần đây, Minimalism bắt đầu trở thành cái tên được ưa chuộng nhất trong cộng đồng thiết kế Việt Nam.

Vậy phong cách tối giản thực chất có điểm đặc biệt gì mà lại thu hút đến vậy?

2.1 Thiết kế nội thất theo nguyên tắc “Less is more” – “ Ít mà nhiều”

Theo đúng tinh thần của Minimalism, các nhà thiết kế thường sẽ tinh giản các đồ nội thất hết mức có thể. Những vật dụng không cần thiết hoặc không đa dạng tính năng sẽ được loại bỏ. Thay vào đó sẽ là những đồ nội thất thông minh đơn giản và đa chức năng.

2.2 Hạn chế về màu sắc

Màu sắc chủ đạo của phong cách nội thất tối giản là đen và trắng. Ngoài ra, hai màu này thường phối với xám hoặc màu gỗ tự nhiên. Nói chung, nhà thiết kế nội thất phải đảm bảo không gian ngôi nhà chỉ được phép tồn tại 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Đương nhiên trắng và đen vẫn là hai màu được ưu tiên sử dụng. Vì là hai màu tương phản nên chúng rất dễ dàng làm nổi bật màu còn lại. Hơn nữa chưa có màu nào tạo hiệu ứng rộng rãi, thoáng đãng cho không gian sống bằng màu trắng. Những gam màu nhẹ nhàng khi được kết hợp với sự tối giản về đường nét sẽ khiến cho không gian căn nhà trở nên tinh tế và trang nhã hơn.

2.3 Ánh sáng được tận dụng tối đa trong phong cách nội thất minimalism

Trong thiết kế, ánh sáng được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cửa chính hay cửa sổ lớn luôn được đặt tại các khu vực có ánh sáng tốt nhất và đẹp nhất để hứng ánh sáng vào nhà, vào phòng. Việc sử dụng ánh sáng còn tạo ra sự nhấn mạnh các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng bóng đổ vào đồ nội thất, giúp tôn lên hình khối vật dụng và các thành phần khác trong kiến trúc căn nhà. Muốn tạo ra hiệu quả ánh sáng tốt nhất, các nhà thiết kế phải sử dụng ánh sáng tự nhiên được lọc qua một lớp bình phong hay rèm cửa. Việc này sẽ giúp tạo ra hiệu ứng màu sắc mong muốn và tạo điểm nhấn cho hình dạng cấu trúc của các vật dụng trang trí.

2.4 Trang trí, bố trí nội thất cùng phong cách tối giản

Các món nội thất với mục đích trang trí thường hiếm khi xuất hiện trong thiết kế tối giản. Những nhà thiết kế nội thất thường ưu tiên những vật dụng tích hợp được nhiều tính năng trong một để tiết kiệm không gian. Các vật dụng như bàn ghế, tủ, tivi… đều được hạn chế ở mức tối đa.

Đồ nội thất được thiết kế theo phong cách này thường có đặc điểm là đơn sắc, bề mặt trơn nhẵn, các đường nét khỏe khoắn, sạch sẽ và ít hoạ tiết trang trí. Chúng thường được làm bằng gỗ hoặc đá nhân tạo. Điều quan trọng là nội thất bạn lựa chọn phải nhấn mạnh công năng sử dụng của từng món đồ. Những đồ đạc và phụ kiện có hoa văn cầu kỳ hoặc đồ trang trí nhiều chi tiết hiếm khi nào xuất hiện trong phong cách này. Cho nên, trọng tâm của không gian là sự tinh khiết và đơn giản của các đường nét và hình dáng.

Bạn có thể chọn mua các món nội thất này từ các thương hiệu nội thất nổi tiếng với phong cách tối giản, tiêu biểu là IKEA.

2.5 Không gian nội thất không chỉ đơn giản mà còn phải ấm áp

Phong cách nội thất Minimalism có thể được nhận ra ngay lập tức nhờ đặc điểm rõ ràng, sạch sẽ, trật tự logic và đơn sắc. Về mặt thị giác, việc thiết kế một không gian gọn gàng giúp giải tỏa tâm trí và tạo cảm giác bình tĩnh. Tuy nhiên, nếu không đủ tinh tế, phong cách này có thể khiến căn phòng trở nên vô hồn. Vì vậy, bạn cần tạo điểm nhấn bằng một vài chi tiết nhỏ để đảm bảo không gian sống có cảm giác thoải mái, thân thiện.

2.6 Những bức tường luôn được chú trọng

Hãy chắc chắn rằng các bức tường đều đã được làm phẳng và ở trạng thái sạch sẽ. Bạn nên ưu tiên sử dụng sơn nước để hạn chế độ bóng. Bạn cũng cần tận dụng tối đa các vật trang trí như tranh nghệ thuật hay gương treo tường cỡ lớn, tránh việc sử dụng nhiều đồ trang trí nhỏ vì như thế sẽ khiến bức tường trông lộn xộn hơn. Hãy sử dụng các bức tranh đơn giản như tranh có chứa các câu slogan, quote tùy theo ý thích. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tranh ảnh có cảnh vật để bức tường thu hút hơn.

2.7 Các chất liệu và sắc thái được kết hợp với nhau khéo léo và tinh tế

Không gian Minimalism là kết hợp các sắc thái và chất liệu khác nhau. Ví dụ, việc sử dụng giấy dán tường bằng vải lanh, vải len mềm và thảm trong phòng ngủ. Các loại vải dệt giúp tăng thêm chiều sâu và sự ấm áp cho không gian nhưng vẫn đảm bảo được sự tối giản. 

Trong phòng tắm, các mẫu gạch có hoa văn đơn giản có thể tạo thêm sự thu hút trong khi vẫn duy trì bảng màu trung tính. Bạn có thể sử dụng các phụ kiện bằng gỗ có thể làm dịu các yếu tố thô cứng. Đồng thời điều này cũng đem lại cảm giác ấm áp, thoải mái cho ngôi nhà với tường sơn trắng hoặc màu xám của bê tông.

2.8 Phong cách nội thất tối giản phù hợp với những người yêu thích sự tự do

Minimalism không chỉ là một phong cách thiết kế nội thất mà nó còn đại diện cho phong cách sống đậm chất cá nhân. Thay về đam mê hoạ tiết, hoa văn cầu kỳ, ta lại tìm kiếm cái đẹp trong sự giản đơn.

Nếu cuộc sống ngoài kia là sự xô bồ, là thế giới nhiều màu sắc và đa dạng cung bậc cảm xúc thì phong cách nội thất này hướng đến vẻ đẹp điềm tĩnh và giản đơn. Nó giống như một “liều thuốc” cho những người muốn tận hưởng một không gian thư thái nhưng hiện đại.

Do đó, sau khi tìm được căn hộ ưng ý trên các web bất động sản, bạn có thể tự lên ý tưởng hoặc thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, giúp bạn “hô biến” căn phòng trở nên tối giản và hiện đại. Hãy áp dụng phong cách nội thất minimal nếu bạn muốn đơn giản hoá cuộc sống của mình.

3. Bảng xếp hạng Top 20 mẫu thiết kế nội thất tối giản 2023

OneDay sẽ chia đều top 20 cho 4 loại phòng: phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, và phòng ngủ

3.1 Phòng khách

  • Top 1
noi that phong khach toi gian
Top 1 nội thất phong cách tối giản
  • Top 2
nội thất phong cách tối giản
Top 2 nội thất phong cách tối giản
  • Top 3
nội thất phong cách tối giản
Top 3 nội thất phong cách tối giản
  • Top 4
Top 4 nội thất phong cách tối giản
  • Top 5
Top 5 nội thất phong cách tối giản

3.2 Phòng bếp

  • Top 1
nội thất phòng bếp tối giản - OneDay
Top 1 nội thất phòng bếp tối giản
  • Top 2
nội thất phòng bếp tối giản - OneDay
Top 2 nội thất phòng bếp tối giản
  • Top 3
Top 3 nội thất phòng bếp tối giản
  • Top 4
nội thất phòng bếp tối giản - OneDay
Top 4 nội thất phòng bếp tối giản
  • Top 5
nội thất phòng bếp tối giản - OneDay
Top 5 nội thất phòng bếp tối giản

3.3 Phòng tắm

  • Top 1
nội thất phòng tắm tối giản
Top 1 nội thất phòng tắm tối giản
  • Top 2
nội thất phòng tắm tối giản - OneDay
Top 2 nội thất phòng tắm tối giản
  • Top 3
nội thất phòng tắm tối giản
Top 3 nội thất phòng tắm tối giản
  • Top 4
nội thất phòng tắm tối giản - OneDay
Top 4 nội thất phòng tắm tối giản
  • Top 5
nội thất phòng tắm tối giản
Top 5 nội thất phòng tắm tối giản

3.4 Phòng ngủ

  • Top 1
nội thất phòng ngủ tối giản
Top 1 nội thất phòng ngủ tối giản
  • Top 2
nội thất phòng ngủ tối giản
  • Top 3
nội thất phòng ngủ tối giản
Top 3 nội thất phòng ngủ tối giản
  • Top 4
nội thất phòng ngủ tối giản - OneDay
Top 4 nội thất phòng ngủ tối giản
  • Top 5
Top 5 nội thất phòng ngủ tối giản

Tạm kết

Thiết kế nội thất phong cách tối giản ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Phong cách này tạo một không gian sống thoải mái, giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế. Hi vọng Quanh Đây (OneDay) đã giúp bạn đọc sáng tỏ lý do vì sao phong cách nội thất minimalism lại được săn đón. Hãy like và share bài viết để Quanh Đây có động lực cho ra những bài viết bổ ích tiếp theo nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam