Ngoại Thất Là Gì? Bí Quyết Thiết Kế Ngoại Thất Nhà Đẹp |OneDay

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
1 comment

ngoại thất

Người ta thường nói, “Vẻ đẹp bên ngoài luôn giúp tạo nên những thiện cảm với mọi người”. Vì thế một ngôi nhà đẹp không chỉ cần được chú trọng những chi tiết nội thất bên trong mà những cảnh quan bên ngoài cũng cực kỳ quan trọng. Trong bài viết dưới đây, Quanh Đây (OneDay) sẽ giúp bạn hiểu rõ Ngoại Thất Là Gì và chia sẻ một số bí quyết thiết kế ngoại thất đến bạn đọc quan tâm

1. Ngoại thất có vai trò gì mà lại quan trọng đến vậy?

Ngoại thất và nội thất là hai thứ không thể tách rời khi thiết kế công trình. Thiết kế ngoại thất là một công việc vô cùng quan trọng trong tổng thể một công trình bất kỳ. Vì vậy, chủ đầu tư đừng ngần ngại khi đầu tư ngoại bởi những giá trị mà nó mang lại sẽ nhiều hơn thế.

Thiết kế ngoại thất quan trọng bởi vì nó chính là bộ mặt đại diện cho cả một công trình. Một thiết kế ngoại thất đẹp sẽ giúp công trình trở nên ấn tượng và dễ dàng được nhớ đến. 

Vậy ngoại thất là gì mà lại quan trọng như vậy? 

2. Giải mã cụm từ “Ngoại thất”– Ngoại thất là gì

Giải thích một cách dễ hiểu, ngoại thất là tất cả những vật dụng và cảnh quan được thể hiện bên ngoài của một công trình. Ví dụ: mảng tường phía ngoài, bàn ghế ngoài trời, đèn ngoài trời, hòn non bộ, hồ bơi, cây cảnh, ghế ban công…

Để các ngoại thất được sắp xếp hợp lý và có tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp đặc trưng cho công trình, bạn cần thực hiện thiết kế ngoại thất.

Nếu nội thất được ví là tâm hồn thì ngoại thất chính là bộ mặt của công trình. Ngoại thất có đẹp, lạ và độc đáo thì càng được nhiều người quan tâm, chú ý. Do đó ngày nay song hành cùng thiết kế nội thất, ngoại thất ngày càng được quan tâm. 

Công việc của nhà thiết kế ngoại thất khá rộng và phức tạp. Bởi nó không đơn thuần chỉ là thiết kế ngoại thất tiểu cảnh mà hơn thế nữa là sự liên quan đến cấu trúc phong cách nội thất như: thiết kế ngoại thất sân vườn, hòn non bộ, thiết kế hồ bơi, gara ô tô,… 

Xem thêm: TOP 9 Website Đăng Tin Bất Động Sản Miễn Phí, Hiệu Quả Nhất 2023

3. Bí quyết thiết kế ngoại thất nhà đẹp- Ngoại thất là gì?  

Để mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà thì không chỉ cần chú trọng đến kiến trúc của ngôi nhà mà còn phải tuân theo các nguyên tắc thiết kế ngoại thất cơ bản dưới đây. 

3.1. Tối đa hóa công năng của ngoại thất

Thiết kế ngoại thất không chỉ đơn giản là thêm trang trí bên ngoài cho căn nhà mà ngoại thất cũng cần phải đáp ứng được công năng sử dụng thiết yếu như:

+ Với những ngôi nhà có khuôn viên rộng, thiết kế ngoại thất cùng sân vườn và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời thì càng thêm sức hút giúp nâng cao cuộc sống tinh thần cho mọi người.

+ Nếu nhà nhỏ, diện tích ít nên một khoảng sân nhỏ cùng thiên nhiên cũng đủ để giúp ngôi nhà thêm thoải mái hơn.

3.2. Tạo sự đối xứng, cân bằng của hình khối ngôi nhà

Cũng giống như bố cục của nội thất thì sự cân bằng và đối xứng đóng vai trò quyết định trong việc tạo nên không gian nhà thêm hoàn hảo hơn.

Vì vậy, để tạo được điều này thì ngay từ khi thiết kế mặt tiền phải cần có hiệu quả thẩm mỹ, đồng thời phải thống nhất tổng thể và chủ đề.

Sự đối xứng này sẽ được thể hiện qua các yếu tố như cửa, màu nhà, cửa sổ mái, các mảng tường, ban công… nên sẽ có rất nhiều cách để đạt được điều này.

3.3. Thiết kế hệ thống cửa bên ngoài

Cửa nhà chính là nơi chuyển tiếp giữa không gian trong và ngoài nhà.

Vì vậy, không chỉ nên chú ý đến kiểu dáng mà còn phải quan tâm đến chất lượng cùng với vật liệu để tránh gây lãng phí và không gian để giúp đảm bảo được công năng sử dụng.

Khi lựa chọn chất liệu cửa cho nhà ở, bạn cũng nên tham khảo thật kỹ để đưa ra các phương án phù hợp dựa trên vị trí của từng không gian cùng với tính chất sử dụng xem nơi ấy thích hợp với loại cửa nào và sử dụng ra sao để từ đó bạn có thể lựa chọn loại cửa cho phù hợp.

3.4. Khoảng không xanh mát của sân vườn 

Sân vườn không chỉ có vai trò làm đẹp ngoại cảnh cho ngôi nhà mà sân vườn còn mang đến ý nghĩa về giá trị thẩm mỹ và phong thủy cho căn nhà.

Với thiết kế ngoại thất đẹp sẽ giúp đem tới cho công trình nét cuốn hút ngay từ lần đầu ngắm nhìn bên ngoài.

Ngày nay, với môi trường sống bị ô nhiễm. ột khoảng sân vườn nhỏ không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn thêm nổi bật hơn mà nó còn tạo điều kiện kết nối thiên nhiên cho không gian.

Sân thượng, ban công hay một khoảng vườn nhỏ sau cũng sẽ mang đến sự tươi mới cho ngôi nhà. Đồng thời, khoảng sân này còn góp phần bổ sung nguồn không khí tươi mát cho gia đình.

3.5. Phân bổ ánh sáng cho ngôi nhà- Ngoại thất là gì?

Nguồn ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng. Vì nó quyết định việc mang đến giá trị thẩm mỹ và sự an toàn cho căn nhà.

Vì vậy việc chọn lựa đèn chiếu sáng phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà không chỉ giúp tạo sự hài hòa cho bố cục mà nó còn giúp làm tăng giá trị của không gian kiến trúc.

Bên cạnh đó, có thể dùng đèn lồng cùng với phong cách truyền thống. Đèn chùm cho ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển. Có thể là đèn downlight cho mẫu ngôi nhà hiện đại.

3.6. Lựa chọn sơn ngoại thất hợp

Một yếu tố quan trọng quyết định đến hình thái bên ngoài ngôi nhà đó chính là màu sơn. Một phương pháp an toàn và hiệu quả mà bạn nên chọn đó làn hai màu sơn.

Một màu chủ đạo xuyên suốt và màu còn lại sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian bên ngoài.

Bên cạnh đó việc sử dụng màu sơn tương phản cũng sẽ giúp đem lại hiệu quả khá cao.

3.7. Một số lưu ý khác – ngoại thất là gì?

Bên cạnh các yếu tố thẩm mỹ, phong thủy tồn tại trong thiết kế nội thất lẫn ngoại thất. 

Những yếu tố cần xem xét như: 

  • Hướng: đối với hướng nhà, hướng cửa, hướng bếp nấu, hướng đặt bàn thờ, giường ngủ…
  • Vị trí. ổng, cửa chính, các không gian sử dụng và sinh hoạt (phòng khách, phòng ngủ, bếp nấu, phòng vệ sinh…), các bộ phận công năng và kỹ thuật (cầu thang, bể ngầm, bể mái…) đặt trong tương quan với nhau và với tổng thể công trình. 
  • Kích thước, số lượng: cửa, bậc thang…
  • Hình dáng. Mặt bằng công trình, hình thức kiến trúc tổng thể, hình thức mái, các chi tiết trang trí…
  • Màu sắc. ổng thể công trình hoặc các bộ phận kiến trúc tùy theo từng không gian. Cụ thể nhằm đạt tới yếu tố đắc lợi, phù hợp mệnh, tuổi chủ nhân (và các thành viên khác trong gia đình) trong quan hệ ngũ hành (tương sinh – tương khắc).

Như vậy, với Ngoại Thất Là Gì? Bí Quyết Thiết Kế Ngoại Thất Nhà Đẹp được cung cấp trên, bạn đã có thêm kiến thức và những bí quyết trong thiết kế ngoại thất. Hãy theo dõi blog của Quanh Đây (OneDay) để chúng tôi có thể cung cấp thông tin và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam