Tranh Treo Phòng Ngủ Đẹp, Đơn Giản, Hợp Phong Thủy – OneDay

by duongth
0 comment

Tranh-treo-phong-ngu

Tranh treo phòng ngủ không chỉ là một bức tranh trang trí, mà còn là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian thư giãn và phong cách cho căn phòng đặc biệt này. OneDay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc treo tranh trong phòng ngủ. Cách chọn lựa mẫu tranh phù hợp, và cách tích hợp phong thủy vào việc trang trí.

1. Tại sao nên treo tranh ở phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, và việc treo tranh ở đây không chỉ là để trang trí. Mà còn có tác dụng tạo nên không gian thoải mái, thú vị và độc đáo. Dưới đây là một số lý do vì sao nên treo tranh trong phòng ngủ:

tai-sao-nen-treo-tranh-o-phong-ngu-oneday
Mẫu tranh tạo ấn tượng cho căn phòng hơn
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Thay vì để trống cho căn phòng thì bạn có thể lựa chọn những bức tranh với họa tiết; màu sắc phù hợp nhằm tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ thêm phần nghệ thuật; mang lại lợi cho việc nghỉ ngơi mỗi ngày.
  • Tạo sự thoải mái mềm mại cho căn phòng: Điều quan trọng nhất của không gian nghỉ ngơi chính là tạo được sự thoải mái, thư giãn cho người dùng. Chính vì vậy, việc trang trí nội thất càng đẹp thì sẽ càng giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn. Có năng lượng để thỏa sức sáng tạo và lao động trong công việc. Do đó, việc sử dụng những bức tranh treo phòng ngủ mà gia chủ yêu thích chính là một cách đơn giản giúp thúc đẩy tinh thần của họ.
  • Ý nghĩa phong thủy: Phòng ngủ cũng là một trong những căn phòng đặc biệt quan trọng trong ngôi nhà. Do đó, nếu biết kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy; thì nó sẽ càng giúp gia chủ thêm tài vượng và hạnh phúc hơn.

>>> Xem thêm: Mệnh Phong Thủy Là Gì – Cách Tính Theo Năm Sinh Chính Xác – OneDay

1.1. Tiêu chí chọn tranh phòng ngủ đẹp phù hợp

Dựa trên 4 tiêu chí cơ bản dưới đây:

  • Chủ đề bức tranh: Tùy từng đối tượng sử dụng như cặp vợ chồng, trẻ em, người độc thân,… để lựa chọn chủ đề tranh trang trí phòng ngủ cho phù hợp.
  • Số lượng tranh: Tuy là vật dụng trang trí hữu ích cho phòng ngủ nhưng bạn cũng lưu ý là không nên treo quá nhiều tranh. Nếu là tranh ghép thì số lượng 3-4 tấm; tranh khung thì nên để tối đ 1 đến 2 bức vừa hoặc lớn
  • Màu sắc bức tranh: Các loại tranh treo tường phòng ngủ cần có màu sắc hài hòa và nhã nhặn; sử dụng những gam màu không quá sặc sỡ và cũng không quá trầm buồn. Những gam màu thích hợp của tranh là gam màu xanh trắng nhẹ nhàng, màu vàng cam pastel để tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho chủ nhân. 
  • Kích thước tranh: Thông thường, ở các gia đình thì phòng ngủ không có diện tích lớn như phòng khách. Do đó, bạn không nên chọn những bức tranh có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ cho phòng ngủ. Bạn cần hiểu tùy từng căn phòng, đặc điểm thiết kế mà có thể lựa chọn kích thước tranh sao cho vừa vặn, hợp lý nhất.
tieu-chi-chon-tranh-phong-ngu-dep-phu-hop-oneday
Tiêu chí chọn tranh phù hợp căn phòng

1.2. Chọn chất liệu của tranh cho phòng ngủ 

Chất liệu của tranh cũng đóng vai trò quan trọng. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Cần đánh giá chi tiết và chọn chất liệu hợp với nội thất căn phòng và sở thích của gia chủ

  • Vải canvas: Là chất liệu có tính thẩm mỹ cao, bám màu tốt, độ bền cao; cho màu sắc nhẹ nhàng, trung thực và thân thiện với môi trường. Vải canvas còn không sử dụng hóa chất để xử lý nên rất an toàn cho sức khỏe. Được ưa chuộng sử dụng làm tranh treo tường.
  • Gỗ: là chất liệu sang trọng và đẳng cấp, pha chút cổ điển. Tranh gỗ còn có tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường, không độc hại và có tuổi thọ cao.
  • Giấy PP (giấy lụa): Đây là vật liệu thường được sử dụng để in tranh từ xưa tới nay. Tranh treo tường bằng giấy PP thường có hình ảnh bắt mắt và sinh động, đi kèm với giá thành rẻ nhờ được thi công nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, dòng tranh này có nhược điểm là tuổi thọ không cao, keo của tranh có thể bị bong tróc hoặc ẩm mốc khi gặp nhiệt độ nóng, độ ẩm cao.

2. Mẫu tranh treo phòng ngủ đẹp nhất 2023

Năm 2023 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu tranh treo phòng ngủ đẹp và độc đáo. Dưới đây là danh sách một số mẫu tranh tạo nên sự thu hút cho phòng ngủ:

2.1 Tranh treo tường phòng ngủ cho vợ chồng 

Cho vợ chồng, việc chọn tranh cần phải kết hợp giữa cá tính của hai người và tạo nên không gian chung thú vị. Có thể chọn những bức tranh mang hình ảnh tượng trưng về tình yêu, hoặc một bức tranh tạo nên sự cân bằng giữa hai cá tính khác biệt.

tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-vo-chong-oneday
Tranh phù hợp với không gian nội thất phòng
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-vo-chong-2-oneday
Bố cục treo 4 bức tranh
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-vo-chong-3-oneday
Mẫu tranh bí ẩn trừu tượng
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-vo-chong-4-oneday
Mẫu tranh bí ẩn nhiều chi tiết
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-vo-chong-5-oneday
Đặt tranh cùng màu chủ đạo của căn phòng
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-vo-chong-6-oneday
Tranh ghép

2.2 Tranh treo tường phòng cho con 

Phòng ngủ của con là nơi thế giới của trẻ thơ, và tranh treo tường ở đây cần phải mang tính chất giáo dục và vui nhộn. Có thể chọn những bức tranh với hình ảnh đáng yêu, những nhân vật hoạt hình, hoặc các bức tranh mang tính chất giúp trẻ phát triển tư duy.

tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-con-2-oneday
Tranh cho cảm giác dễ chịu căn phòng hài hoà hơn
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-con-3-oneday
Sắp xếp tranh cùng các vật trang trí khác
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-con-oneday
Tranh cho các bé sinh đôi dễ thương
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-con-4-oneday
Sắp xếp tranh theo bố cục và nội dung hợp lí
tranh-treo-tuong-phong-ngu-cho-con-6-oneday
Mẫu tranh giúp căn phòng tươi sáng hơn

2.3 Mẫu tranh phòng ngủ đơn giản 

Nếu bạn yêu thích phong cách tối giản, thì những bức tranh có màu sắc tối giản và thiết kế đơn giản chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Những hình ảnh trừu tượng, các đường nét tối giản sẽ tạo nên một không gian thư thái, thanh lịch.

mau-tranh-phong-ngu-don-gian-2-oneday
Bố cục đặt tranh đơn giản cách điệu
mau-tranh-phong-ngu-don-gian-oneday
Mẫu tranh đơn giản hài hoà
mau-tranh-phong-ngu-don-gian-3-oneday
Các mẫu tranh đặt xung quanh phòng
mau-tranh-phong-ngu-don-gian-1-oneday
Mẫu tranh thiên nhiên trắng đen

2.4 Tranh treo tường phòng ngủ hiện đại 

Phong cách hiện đại luôn thể hiện sự sáng tạo và độc đáo. Bức tranh treo phòng ngủ hiện đại thường có những hình ảnh phá cách, sử dụng màu sắc táo bạo và thiết kế độc đáo, tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

Tranh-treo-phong-ngu-hien-dai-oneday
Tranh Treo Tường Phòng Ngủ Hiện Đại
tranh-hien-dai-2-oneday
Tranh hiện đại tông màu xanh
tranh-treo-phong-ngu-hien-dai-1-oneday
Tranh treo đầu giường hiện đại sang trọng
mau-tranh-hien-dai-4-oneday
Mẫu tranh hiện đại nhỏ xinh

2.5 Tranh treo tường mang phong cách tươi mát 

Nếu bạn yêu thích không gian tươi mát, sôi động, thì các bức tranh mang phong cách tươi mát sẽ là sự lựa chọn tốt. Hình ảnh của thiên nhiên, hoa lá, hoặc cảnh vật biển sẽ tạo nên sự tươi mới cho phòng ngủ.

mau-tranh-phong-ngu-tuoi-mat-oneday
Tranh thiên nhiên tươi mát
mau-tranh-phong-ngu-tuoi-mat-2-oneday
Tranh ảnh thiên nhiên
mau-tranh-phong-ngu-tuoi-mat-1-oneday
Tranh đẹp cảm giác thư thái

2.6 Tranh treo tường phong cách cổ điển

Phong cách cổ luôn mang đến vẻ đẹp bền vững và tinh tế. Những bức tranh mang phong cách cổ thường có hình ảnh lịch sử, kiến trúc cổ điển, hoặc các biểu tượng thời kỳ cổ đại, tạo nên sự lịch lãm và trầm mặc cho phòng ngủ.

mau-tranh-phong-ngu-co-dien
Tranh cổ điển trừu tượng
tranh-treo-phong-ngu-co-dien-yen-binh-oneday
Tranh xưa

2.6 Tranh treo tường mang phong cách tối giản 

Tranh tối giản được sinh ra với phương châm tối giản hoá mọi chi tiết, loại bỏ những điều không cần thiết. Do vậy mà phong cách này thích hợp với những người yêu thích ngăn nắp, tự do và phóng khoáng.

Câu “Sống đơn giản cho đời thanh thản” đã quá quen thuộc với người yêu thích tranh. Yêu thích sự đơn giản trong cách ăn, cách sống và cách trang trí.

mau-tranh-phong-ngu-toi-gian-1-oneday
Mẫu tranh tối gian tĩnh lặng
mau-tranh-phong-ngu-toi-gian-2-oneday
Tranh ảnh thiên nhiên tĩnh lặng
mau-tranh-phong-ngu-toi-gian-3-oneday
Mẫu tranh tối giản đẹp
mau-tranh-phong-ngu-toi-gian-4-oneday
Tranh tối giản nhẹ nhàng
mau-tranh-phong-ngu-toi-gian-oneday
Tranh tối giản trắng đen

2.7 Tranh treo phòng ngủ phong cách Châu Âu 

Phong cách Châu Âu thường mang đến vẻ đẹp lãng mạn và tinh tế. Các bức tranh treo phòng ngủ theo phong cách này thường có những hình ảnh tượng trưng về Châu Âu, như kiến trúc Paris, cảnh quang Italia, hoặc những tác phẩm nghệ thuật kinh điển.

mau-tranh-phong-ngu-chau-au-2-oneday
Mẫu tranh châu âu cổ
mau-tranh-phong-ngu-chau-au-oneday
Tranh biếm hoạ phòng cách Châu Âu
Mau-tranh-phong-cach-chau-au-oneday
Tranh vẽ phong cách Châu Âu

3. Cách chọn tranh treo phòng ngủ hợp phong thủy mệnh từng

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng trong việc trang trí phòng ngủ, giúp tạo ra sự cân bằng năng lượng và tạo điều kiện tốt nhất cho sức khỏe và tâm trạng của bạn. Dưới đây là một số cách chọn tranh treo phòng ngủ hợp phong thủy theo từng mệnh:

3.1 Cách chọn tranh treo phòng ngủ mệnh Kim

Người mệnh Kim thường hợp với những màu sắc ấm áp như vàng, nâu. Bạn có thể chọn tranh có gam màu này; hoặc có hình ảnh của kim loại, đá quý, tạo nên sự mạnh mẽ và thịnh vượng.

tranh-treo-phong-ngu-menh-kim-oneday
Tranh hợp mệnh kim
tranh-treo-phong-ngu-menh-kim-2-oneday
Tranh phong thuỷ mệnh kim sang trọng
tranh-treo-pn-menh-kim-oneday
Tranh phong thuỷ mệnh kim

3.2 Cách chọn tranh treo phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường hợp với màu xanh, nâu. Tranh cho mệnh Mộc nên có hình ảnh thiên nhiên, cây cỏ; hoặc những bức tranh với gam màu tự nhiên, tạo nên sự thư thái và ổn định.

tranh-treo-phong-ngu-menh-moc-oneday
Tranh phòng ngủ cho người mệnh mộc
tranh-treo-phong-ngu-menh-moc-1-oneday
Tranh phong thuỷ người mệnh mộc
tranh-treo-phong-ngu-menh-moc-2-oneday
Tranh ảnh phong thuỷ mệnh mộc

3.3 Cách chọn tranh treo phòng ngủ mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường hợp với màu xanh dương, đen. Tranh treo phòng ngủ cho mệnh Thủy cần có hình ảnh nước, biển cả; hoặc các bức tranh mang phong cách tươi mát, tạo nên sự sảng khoái và thư giãn.

tranh-treo-phong-ngu-menh-thuy-oneday
Mẫu tranh hợp mệnh thuỷ
tranh-treo-phong-ngu-menh-thuy-1-oneday
Tranh ảnh hợp mệnh thuỷ cho gia chủ
Tranh-treo-phong-thuy-menh-thuy-3-oneday
Tranh mệnh thuỷ treo phong ngủ

3.4 Cách chọn tranh phòng ngủ đẹp phù hợp mệnh cho Hỏa

Người mệnh Hỏa thường hợp với màu đỏ, cam. Tranh treo phòng ngủ cho mệnh Hỏa nên có gam màu nóng; hoặc hình ảnh của ánh sáng, lửa, tạo nên sự nhiệt huyết và năng động.

tranh-treo-phong-ngu-menh-hoa-2-oneday
Mẫu tranh hợp mệnh hoả
tranh-treo-phong-ngu-menh-hoa-oneday
Mẫu tranh hợp phong thuỷ mệnh hoả
tranh-treo-phong-ngu-menh-hoa-1-oneday.
Tranh Phong Thủy Cho Người Mệnh Hỏa

3.5 Cách chọn tranh trang trí phòng ngủ cho mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường hợp với màu vàng, nâu. Tranh cho mệnh Thổ cần có hình ảnh của đất, cát, hoặc các bức tranh mang tính chất truyền thống, tạo nên sự ổn định và thấu hiểu.

tranh-treo-phong-ngu-menh-tho-oneday
Tranh treo phòng ngủ hợp mệnh thổ
tranh-treo-phong-ngu-menh-tho-2-oneday
Tranh phong thuỷ mệnh thổ đẹp
tranh-treo-phong-ngu-menh-tho-3-oneday
Các mẫu tranh phòng ngủ hợp mệnh Thổ đẹp sang trọng

Tạm kết

Mong rằng sau khi bạn đã đọc và xem các mẫu tranh treo phòng ngủ. Bạn sẽ có những ý tưởng mới để biến căn phòng ngủ của mình thành một không gian ấm cúng, đẹp mắt, và phù hợp với mệnh của bạn. Hãy theo dõi OneDay để đọc những bài viết hay ho mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam