Top 7 Mẹo Tìm Phòng Cho Thuê Vừa Nhanh Chóng Vừa Hợp Túi Tiền!

Tìm phong cho thuê như thế nào để lợi cho mình về lâu về dài luôn là một vấn đề khó. Tuy nhiên, việc khó gì cũng có cách giải quyết cả. Dưới đây là những mẹp khi chọn phòng thuê cực chất lượng mà bạn nên biết!

by Thao Thanh
0 comment

Tìm phòng cho thuê dễ dàng

Bạn luôn mệt mỏi khi tìm phòng cho thuê? Bạn luôn cảm thấy tốn nhiều thời gian để tìm nơi ở mới? Việc phải chuyển phòng thuê liên tục khiến bạn uể oải? Đừng lo! Hãy để Quanh Đây (OneDay) bật mí cho bạn 7 mẹo cực hay giúp bạn tìm được phòng cho thuê ưng ý mà không phải tốn quá nhiều công sức!

1. Xác định rõ nhu cầu bản thân để lên kế hoạch tìm phòng cho thuê

Những sai lầm phổ biến nhất khi bạn liên tục tìm phải phòng cho thuê không ưng ý là việc không xác định nhu cầu, tiêu chí thuê phòng rõ ràng từ ban đầu. Nếu công đoạn này được tiến hành kĩ càng thì dám chắc rằng bạn sẽ tìm được phòng nhanh chóng.

Việc đầu tiên bạn cần làm là tạo danh sách những tiêu chí bắt buộc phải có đối với phòng bạn muốn thuê, chẳng hạn như:

  • Khu vực bạn muốn thuê phòng là khu vực nào: Nếu bạn muốn ở gần nơi làm việc hay trường học thì xung quanh khu vực này có vị trí nào phù hợp? Nếu ở xa thì bạn chấp nhận được nơi làm việc cách phòng thuê là bao xa? Hãy khoanh vùng vị trí một cách cẩn thận, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian khi tìm phòng cho thuê.
  • Mục đích sử dụng phòng của bạn là gì: Tìm phòng để kinh doanh hay tìm phòng để sinh sống cũng ảnh hưởng đến quyết định thuê phòng của bạn. Tuỳ vào mục đích mà bạn có thể thuê phòng trống hoặc phòng sẵn nội thất, có đầy đủ các tiện ích như phòng tắm, phòng ngủ, khu vực bếp… 
  • Bạn muốn thuê phòng dài hạn hay ngắn hạn: Xác định rõ thời gian bạn sẽ sinh sống ở đây, sau đó hãy thỏa thuận kỹ càng với chủ nhà. Mức giá phòng cho thuê cũng có thể thay đổi tuỳ thuộc vào thời gian thuê phòng của bạn.
  • Dựa theo tình hình tài chính thì bạn có thể thuê phòng trong khoảng mức giá nào?

2. Tìm kiếm thông tin thuê phòng qua nhiều kênh khác nhau

Sau khi xác định được những tiêu chí cần có đối với phòng thuê, bước tiếp theo bạn phải tìm kiếm và tham khảo thông tin. Việc này có thể giúp bạn tránh các vấn đề xấu liên quan trực tiếp đến việc thuê phòng. Dưới đây là 3 nguồn thông tin phổ biến khi tìm phòng cho thuê:

2.1 Hỏi người thân, bạn bè

Đây là cách đơn giản và đáng tin cậy nhất. Người thân và bạn bè sẽ không ngần ngại chia sẻ những điều họ biết về phòng thuê, chủ thuê và khu vực xung quanh với bạn. Kinh nghiệm thuê phòng của họ chính là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn tìm phòng thuê dễ dàng. Ngoài ra, cũng có trường hợp người quen của bạn đang tìm người ở ghép và bạn có thể dọn vào ở ngay mà không tốn sức.

2.2 Tìm trên các website và mạng xã hội

Hiện nay, các trang web về bất động sản xuất hiện ngày càng nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại được kết nối mạng, sau đó lên các trình duyệt để tìm kiếm thông tin. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết cách chọn lọc các kênh bất động sản uy tín và có độ tin cậy cao.

Ngoài ra, việc lên các hội nhóm phòng thuê trên các trang mạng xã hội như Facebook cũng là một cách hay cho bạn. Nếu bạn là tân sinh viên thì hãy đăng bài tư vấn tìm phòng lên các diễn đàn của trường. Những anh chị khóa trên sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin và kinh nghiệm thuê phòng hữu ích.

Dù là tìm kiếm trên website hay các group Facebook thì bạn đều cần phải chắt lọc thông tin kỹ càng:

  • Kiểm tra thời gian đăng bài và thông tin về người đăng để xác định xem người đó là chủ nhà hay môi giới.
  • Cần hỏi rõ về diện tích, vị trí và giá phòng cho thuê trước khi đến xem phòng.
  • Dùng Google để tra cứu về địa chỉ phòng thuê.

2.3 Đến xem trực tiếp các khu vực cho thuê phòng

Bạn có thể đi xung quanh khu vực bạn muốn thuê và hỏi thăm người dân về các chủ thuê ở đây. Bạn nên xem xét thật kỹ các thông tin trên tờ rơi là của chủ nhà hay trung gian. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị mất các khoản phí không cần thiết khi “dính” phải các bên môi giới.

3. Làm hợp đồng thuê phòng

Chỉ có giấy tờ pháp lý mới bảo vệ được quyền lợi của bạn. Hợp đồng sẽ ràng buộc mối quan hệ giữa hai bên, đảm bảo không có bất cứ sự mập mờ nào giữ chủ phòng và người thuê. Việc ký kết vào hợp đồng thuê phòng nên được cân nhắc kỹ càng, chỉ nên ký khi bạn đã nắm rõ toàn bộ các điều khoản được liệt kê trong hợp đồng..

Bạn nên kiểm tra đầy đủ các thông tin sau: giá phòng cho thuê, tiền đặt cọc, thời hạn thuê và chấm dứt hợp đồng, các khoản bồi thường nếu một trong hai bên vi phạm hợp đồng… Nói chung, hợp đồng thuê phòng càng rõ ràng thì càng giúp bạn tránh khỏi các tình huống không đáng có sau này.

4. Chú ý môi trường sống xung quanh

Nếu là sinh viên và người đi làm, hãy tìm những khu vực gần trường, trạm xe buýt, bệnh viện… để tránh kẹt xe. Bạn cần đảm bảo rằng khu vực cho thuê phòng có tình hình an ninh trật tự tốt. Người tìm phòng cho thuê nên thử bắt chuyện với hàng xóm xung quanh, cách họ xử sự cũng phần nào phản ánh được môi trường sống tại khu vực đó như thế nào. 

Bạn để ý xem khu vực cho thuê phòng là khu sinh viên hay là người đi làm. Không nên chọn những khu quá đông người vì những khu vực này an ninh thường khá phức tạp. Bạn cũng đừng chọn phòng thuê ở những khu hẻo lánh, đường xá trắc trở. Điều này có thể tăng độ nguy hiểm và bất trắc mỗi khi bạn về muộn.

5. Xem phòng thuê trong thực tế luôn cần thiết

Bạn cần liên hệ với chủ phòng thuê trước khi đến xem phòng trực tiếp. Những thông tin, hình ảnh mà chủ cho thuê đăng lên mạng xã hội thường chỉ là hình ảnh minh hoạ. Để chắc chắn thì bạn nên đến phòng kiểm tra các tiện ích hay nội thất có đúng theo mô tả hay không. Việc xem xét cơ sở vật chất cẩn thận sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi chuyển vào.


Hãy chọn phòng thuê có nhà vệ sinh riêng để đảm bảo sạch sẽ. Nơi để xe phải có camera, đồng hồ điện hay đồng hồ nước cũng cần xem kỹ trước khi vào ở. Ngoài ra, bạn nên chụp lại những nơi bị hỏng hóc trước khi thuê để tránh bị đổ lỗi nếu bạn chấm dứt hợp đồng.

6. Có nên thuê phòng chung chủ hay không?

Thuê phòng chung chủ hay tách riêng đều có những khuyết điểm, nhược điểm riêng. Khi chung chủ, bạn ít phải lo lắng về vấn đề vệ sinh chung hoặc khi có vấn đề phát sinh đột ngột bạn có thể liên lạc ngay cho chủ phòng để giải quyết. Nhưng bất lợi ở đây là giờ giấc ra về của bạn sẽ không được tự do. Khi dẫn bạn bè về phòng thì cũng cần nói trước với chủ cho thuê. 

Không phải chủ cho thuê nào cũng khó tính, vẫn có người dễ tính và tốt bụng. Tuy nhiên, hiện nay, đa số bạn trẻ vẫn thích lựa chọn không ở chung với chủ vì các bạn muốn được tự do về giờ giấc sinh hoạt. Nhưng khi không ở cùng chủ, vấn đề vệ sinh và an ninh chung sẽ khó đảm bảo hơn. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ các vật dụng trong phòng để tránh các phát sinh không đáng có về sau.

Dù bạn thuê phòng chung chủ hay không thì đều cần phải đăng ký tạm trú. Việc này sẽ giúp bạn tránh trường hợp bị cán bộ công an kiểm tra đột ngột và thu chứng minh nhân dân khi chưa đăng ký.

7. Làm thế nào để nhận diện chủ cho thuê là người đáng tin cậy?

Căn phòng mà bạn thuê có ưng ý hay không cũng phụ thuộc vào chủ cho thuê là người thế nào. Chủ càng tốt và đáng tin thì bạn càng gắn bó lâu dài, dưới đây là 5 dấu hiệu giúp bạn nhận diện chủ cho thuê tốt:

  • Các thông tin về phòng cho thuê như: địa điểm, tiện ích, giá cả, diện tích…  mà chủ phòng đăng lên mạng xã hội đúng với mô tả thực tế;
  • Xuất hiện tức thời khi bạn gặp sự cố hay bất trắc;
  • Hợp đồng thuê phòng và đặt cọc rõ ràng, đầy đủ các điều khoản cần thiết;
  • Dứt khoát trong việc tiền nong;
  • Tận tâm và nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc liên quan đến phòng thuê cho bạn.

Với 7 mẹo cực kỳ hữu ích ở trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được căn phòng cho thuê như ý muốn. Càng tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, hay ho về phòng cho thuê, bạn càng đúc kết được nhiều kinh nghiệm thuê phòng trong tương lai. Vậy chần chờ gì nữa mà không bấm like bài viết này ngay, tạo động lực cho Quanh Đây (OneDay) tiếp tục cho ra những bài viết thú vị tiếp theo nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam