Cây Tùng Thơm Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

cay-tung-thom-oneday

Cây tùng thơm được biết đến với sự thanh khiết và hương thơm đặc trưng của nó. Ngoài ra, chúng còn được các tín đồ yêu cây ưa chuộng vì mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Hãy cùng OneDay tìm hiểu về loài cây này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cây tùng thơm là cây gì

Cây tùng thơm hay còn gọi là cây tùng hương, tùng chanh bởi có mùi hương đặc trưng dễ chịu. Tên khoa học của chúng là Cupressus macrocarpa.

Cây Tùng Thơm là cây thân gỗ nhỏ, có dạng hình tháp tự nhiên. Cây có chiều cao trung bình từ 40-60cm, có thể lên đến 2-3m, cây có thể sống được trong mát hay ngoài trời, đặc biệt cây có tinh dầu tạo mùi thơm rất dễ chịu.

  • Thuộc dạng lá kim, mọc nhiều trên cành nhánh, có màu xanh ngọn chuối.
  • Thân của cây tùng thuộc thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh, những nhánh nhỏ tỏa điều xung quanh tạo thành dạng hình tháp, đặc biệt thân của cây có chứa tinh dầu tạo ra mùi thơm nhẹ rất dễ chịu, đây cũng chính là nguyên nhân đặc là cây tùng thơm.
  • Rễ cây tùng bám rất chắc, thuộc rễ chùm bò ngang ra, có nhiều rễ nhỏ giúp cây tìm được các nguồn khoáng chất để chống chọi lúc hạn hán.
la-cay-luon-toa-ra-mui-thom-oneday
Lá cây luôn tỏa ra mùi thơm đặc trưng – OneDay
Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

2. Cách trồng và chăm sóc cây tùng thơm

Cây tùng thơm có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí không gian của bạn. Với tốc độ phát triển nhanh chóng và tính thẩm mỹ độc đáo; chúng có thể được trồng cả trong nhà và ngoài trời.

2.1 Cách trồng

Chọn chậu cây phù hợp

  • Tùng thơm 35-50cm trang trí để bàn: Sử dụng chậu nhỏ vừa và thêm trang trí bên ngoài như vải bố hoặc giấy kraft để tạo vẻ đẹp độc đáo cho cây.
  • Tùng thơm có chiều cao từ 60cm trở lên: Đối với cây tùng thơm lớn hơn, bạn nên sử dụng chậu xi măng đá mài vuông hoặc tròn có lỗ thoát nước để đảm bảo thoát nước tốt.

Đất trồng đủ dinh dưỡng

Đất trồng nên để tơi xốp và đầy đủ chất dinh dưỡng. Tốt nhất là nên trộn chung với trấu, mùn cưa, xơ dừa để tăng khả năng thoát nước và giúp cây phát triển tối đa.

Cây tùng hương khi còn non nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh gây hại và gây chết cây. Nên để cây ở nơi có bóng mát khoảng 2 – 3 tuần thì việc chăm sóc sẽ trở nên đơn giản hơn. Thỉnh thoảng, hãy tưới nước để đảm bảo cây được cấp ẩm đầy đủ.

2.2 Cách chăm sóc

Ánh sáng Nên đặt cây ở nơi có bóng râm hoặc không có ánh sáng mặt trời. Cây chỉ cần anh nắng gián tiếp. Vậy nên hãy đem cây ra phơi nắng 3 lần/tuần và mỗi lần là 30 phút để giúp cây sinh trưởng tốt nhất.
Nhiệt độ Cây tùng sơn thích mát nên có thể chịu được nhiệt độ thấp. Nhiệt độ lý tưởng là từ 18 tới 23 độ C, chúng có thể chịu giá rét trên 10 độ C nhưng lại không thể sống trong thời tiết nắng nóng lâu dài.
Độ ẩm Ban đầu bạn nên quan sát khi cây vừa hết nước thì hãy tưới. Tuy nhiên, khi cây ở giữa quá trình nảy mầm, hãy tưới đúng lịch trình giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây. Khi cây trưởng thành, chúng cần nguồn nước lớn hơn nữa vì vậy cần tưới 1 lần/ngày đêm hoặc đến khi bầu đất khô ráo thì tưới.
Đất Không nên trồng cây dưới đất mặn hoặc chua lắm. Hãy trồng ở nơi có đất chứa các chất hữu cơ mùn, tơi xốp giúp rút nước nhanh.
Xem thêm: Cây Tuyết Tùng Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

3. Ý nghĩa cây tùng thơm

Trong văn hóa dân gian, Tùng – Cúc – Trúc – Mai là bộ cây tứ quý cây được coi là biểu tượng của sự cao quý và thanh lịch. Trong số đó, cây tùng đặc biệt biểu thị sự trường sinh; bởi vì nó phải đương đầu với nhiều khó khăn và khắc nghiệt của tự nhiên, như sương gió, để tồn tại và phát triển.

Cây tùng thơm còn được coi là phương tiện để xua đuổi tà ma và mang lại sự bình yên cho gia chủ; đồng thời loại bỏ những năng lượng xấu. Theo quan niệm dân gian, trồng cây tùng thơm có thể mang lại nhiều may mắn và thành công trong công việc của chủ nhân.

4. Cây tùng thơm hợp với mệnh gì

Cây tùng là lựa chọn hoàn hảo cho những người thuộc mệnh Kim; bởi nó thuộc loại cây lá kim (Kim trong kim loại). Người mệnh Kim sẽ tránh được mọi rắc rối, khó khăn và vận hạn xui rủi của mình. Cuộc sống của họ sẽ luôn may mắn, còn công việc làm ăn thì thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, những người thuộc mệnh Thủy và Thổ cũng rất thích hợp để trồng cây này.

cay-tung-hop-voi-tuoi-than-oneday
Xét về tuổi, cây tùng rất hợp với người tuổi Thân – OneDay

Về phía tuổi, người có tuổi Thân được xem là lựa chọn tốt nhất để trồng loài này. Cây Tùng Thơm với hình dáng thẳng và luôn hướng lên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thuộc cung Thân có hoài bão trong cuộc sống. Ngoài ra, cây còn giúp người thuộc cung Thân kiểm soát và vượt qua những điểm yếu của họ. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng những điểm mạnh và ngày càng hoàn thiện mình.

Xem thêm: Cây Tùng Bách Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

5. Giá cây tùng thơm

Tùng thơm là loại dễ trồng nên giá của chúng khá rẻ. Bạn có thể tìm mua ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên hãy tham khảo bản giá dưới đây để mua sắm một cách ăn toàn về giá nhất nhé!

Số lượng Giá (VNĐ)
1 đến 10 85.000
11 đến 20 75.000
21 đến 50 65.000
Bảng giá bán tùng thơm – OneDay
Vườn cây tùng thơm số lượng lớn

Tạm kết

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin tổng quan nhất về cây tùng thơm trong phong thủy nhà ở cũng như hợp mệnh với gia chủ. OneDay hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc bể ưng ý để gia tăng tài lộc và thu hút may mắn, đồng thời giải tỏa căng thẳng nhờ vào màu xanh của lá cây.

Cây Tùng Đen Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam