Nhà Có Phong Thủy Xấu – Cách Xử Lý Để Không Rước Họa – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Oneday-nha-co-phong-thuy-xau-0

Nhà có phong thủy xấu là điều mà ít nhiều gia đình gặp phải. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy nhà đang có dấu hiệu tốt và có dấu hiệu xấu theo phong thủy. Hãy đọc ngay bài viết của OneDay kèm cách hóa giải của một số trường hợp cụ thể nhé.

1. Ý nghĩa của việc có phong thủy nhà ở đúng?

Nhà là nơi mỗi người trở về, là nơi sinh sống, sinh hoạt. Nhà đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống của mỗi người. Nhà ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống gồm cả vật chất lẫn tinh thần. Phong thủy nhà ở là bao gồm các cách bố trí, sắp xếp hướng nhà, đồ đạc, hướng cửa, lựa chọn màu sắc…

Việc đảm bảo nhà ở có phong thủy tốt sẽ giúp gia đình bạn thêm vui vẻ, hạnh phúc. Kéo thêm nhiều sự may mắn, tài lộc tới căn nhà của bạn. Nếu nhà có phong thủy xấu thì bạn cần phải biết cách hóa giải chúng kẻo rước xui.

2. Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt

dau-hieu-nha-co-phong-thuy-tot
Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt

Trước khi tìm hiểu về nhà có phong thủy xấu, ta cần hiểu cơ bản thế nào là nhà có phong thủy tốt. Một số dấu hiệu cho thấy điều đó như sau:

  • Phong thủy trước cửa nhà tốt – chim chóc kéo đến làm tổ, bố cục thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái nhưng vẫn ấm cúm
  • Phong thủy phía sau nhà: cửa sau không đối diện cửa chính. Vườn phía sau tươi tốt, phát triển
  • Địa hình nhà bằng phẳng, không gần vách núi. Trong gia đình hòa thuận, trẻ con hay ghé chơi. Nhà có cấu trúc chắc chắn và kiên cố.

Tiếp theo ta sẽ đi sâu vào phân tích tại sao dấu hiệu nhà có phong thủy xấu lại như vậy qua phần dưới đây.

Tham khảo thêm 4 Lưu Ý Trong Phong Thủy Cửa Sau Nhà Kẻo Mất Hết Tài Lộc – OneDay

3. Dấu hiệu nhà có phong thủy xấu

3.1. Gia đình bất hòa

Có thể nhiều người không tin nhưng một căn nhà có phong thủy xấu có thể làm cho gia đình thường xuyên cãi vã. Điều này còn phụ thuộc vào lỗi sai trong việc bố trí nhà ở đâu. 

Gia đình anh An có chia sẻ rằng: Trước đây hai vợ chồng rất hòa thuận, quanh năm nói cười. Cho đến khi nhà hàng xóm xây nhà bên cạnh, vợ chồng tôi bắt đầu cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt. Cũng may vợ tôi hay để ý. Nhận thấy vậy nên đã đi tìm chuyên gia phong thủy về xem xét. Sau khi kiểm tra, thầy chỉ cho chúng tôi đặt thêm chiếc gương nhỏ chiếu nhà bên cạnh đó. Từ đó hai chúng tôi lại trở về như trước.”

3.2. Người nhà thường xuyên đau ốm

Một căn nhà có phong thủy xấu tức là căn nhà có nguồn năng lượng tiêu cực thường xuyên đi vào. Thiếu đi dương khí sẽ làm người trong gia đình dễ bị bệnh tật. Đau ốm mãi không thôi. Hoặc truyền từ người này đến người khác. Thông thường là phụ nữ. 

3.3. Trẻ nhỏ quấy khóc nhiều

tre-nho-quay-khoc-nhieu
Trẻ nhỏ quấy khóc nhiều

Trẻ con khá nhạy cảm ở những nơi có năng lượng xấu. Do đó nếu nhà có phong thủy xấu, trẻ con thường quấy khóc rất hiểu. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tìm đến các thầy phong thủy đến kiểm tra. 

3.4. Căn nhà âm u

Một căn nhà có phong thủy xấu thường sẽ tạo cảm giác âm u khi bước vào. Điều này có thể là do việc bố trí phòng ban không hợp lý, các vật dụng trong nhà để không đúng chỗ. Dẫn đến thiếu ánh sáng mặt trời chiếu vào. Làm cho căn nhà lạnh lẽo và thiếu hơi ấm. 

Tham khảo thêm TOP 10 Thầy Phong Thủy Giỏi Nhất Việt Nam Hiện Nay – OneDay

3.5. Nhà cũ kỹ, nhà bỏ không đã lâu

Khi bạn có nhu cầu đi mua hoặc thuê nhà, nếu thấy nơi này quá cũ kỹ, ẩm mốc nhiều thì nên tránh. Các căn như vậy thường là có cơ sở vật chất không đảm bảo. Sống ở đây sẽ làm cho bạn không yên tâm. Bởi quá cũ kỹ do bỏ không quá lâu, trong nhà dễ có luồng năng lượng xấu, ảnh hưởng tệ tới đời sống của gia đình bạn sau này.

3.6. Thế gió không phù hợp

Nếu trong nhà có luồng gió thổi quá mạnh thì bạn không nên mua. Bởi gió mạnh dễ thổi đi các nguồn năng lượng tốt ra khỏi hà. Một căn nhà tốt  theo phong thủy  sẽ là để gió tụ khí. Như vậy sẽ giúp giữ những điều tốt lành ở trong nhà.

3.7. Vật nuôi có dấu hiệu kỳ lạ

vat-nuoi-co-dau-hieu-ky-la
Vật nuôi có dấu hiệu kỳ lạ

Vật nuôi như chó, mèo rất nhạy cảm với những thay đổi xung quanh. Do đó nếu nhà bạn có phong thủy xấu chúng sẽ có nhiều hành đồng lạ. Ví dụ như sủa nhiều hơn, hay kêu la, nhìn chằm chằm vào một hướng… Hoặc mèo thì dễ gắt gỏng, không được ngoan ngoãn, ngủ ngon như thường. Những điều này  ám chỉ căn nhà của bạn có “âm khí”. Đây là một điều xui xẻo mà bạn nên tìm cách khắc phục.

4. Cách hóa giải nhà có phong thủy xấu

Để hóa giải nhà có phong thủy xấu, bạn nên tìm đến các chuyên gia phong thủy. Họ là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Họ sẽ biết căn nhà của bạn đang gặp vấn đề gì, từ đó đưa ra hướng giải quyết cho bạn. Dưới đây là một số cách hóa giải cụ thể trong một số trường hợp bạn hãy tham khảo ngay nhé.

4.1. Hóa giải hướng cửa nhà có phong thủy xấu – Tuyệt mệnh

hoa-giai-huong-cua-nha-co-phong-thuy-xau-tuyet-menh
Hóa giải hướng cửa nhà ở có phong thủy xấu – Tuyệt mệnh

Đầu tiên ta phải hiểu tuyệt mệnh là gì? Tuyệt mệnh tức là một hướng, cung của một sao xấu nhất theo phong thủy Bát Trạch. Các cung tuyệt mệnh được tạo ra do sự không đồng bộ khi kết hợp giữa quái mệnh và các phương vị. Hoặc do sự liên kết nam và nữ không đúng.

Hướng nhà tuyệt mệnh tức là hướng về phía “âm khí”. Hướng này sẽ làm cho gia chủ dễ gặp vấn đề về sức khỏe, công danh. Sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ dễ đi xuống, hay ốm đau. Công việc không có tiến bộ, ngày càng thụt lùi. Thậm chí dẫn đến phá sản.

Cách hóa giải đầu tiên khi nhà có phong thủy xấu như trên là đổi cửa chính. Tuy nhiên làm sao có thể đổi cửa chính khi nó đã được xây dựng cố định. Hãy xây thêm một cửa phụ, gia đình hầu như chỉ nên sử dụng cửa này. Như vậy sẽ giảm một phần ảnh hưởng có hướng nhà. 

Bên cạnh đó có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như tượng phật, tranh quan thế âm, gương bát quái lồi.

Tham khảo thêm Bật Mí 3 Bí Quyết Tạo Nên Nhà Phong Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

4.2. Hóa giải xung quanh nhà có phong thủy xấu

Một số trường hợp điển hình và cách hóa giải:

  • Cần chú ý xem trước cửa nhà có chướng ngại vật hư cột điện, cây to, nhà cao tầng che mất tầm nhìn không?  Nếu có hãy đặt một chiếc gương bát quái để hóa giải hung thành cát. 
  • Nếu cửa chính nhà phía trước đối diện cửa nhà mình, có đường đâm thẳng với cửa nhà  thì nên dùng chuông gió hoặc gương bát quái treo phía trước. 
  • Một số nhà ở có hướng đối diện với ngã tư, đường vòng thì có thể dùng tỳ hưu chắn ở hai bên cửa. 

4.3. Hóa giải bên trong nhà có phong thủy xấu

Ở trong nhà thì sẽ có nhiều lỗi mắc hơn. Sau đây là một số ví dụ. 

  • Nếu nhà có cửa chính thẳng với cửa sau thì có thể sửa lại hoặc đặt một tấm chắn ở giữa. 
  • Bếp đối diện với vòi nước, tủ lạnh (Do thủy thì khắc với Hỏa?. Bố trí lại bếp. Dời bếp sang hướng khác. Hoặc đặt quả cầu phong thủy chính giữa để hóa giải.
  • Phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh: đặt tấm bình phong ở giữa.

5. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp một số dấu hiệu cho thấy nhà có phong thủy xấu kèm một số cách hóa giải. Nếu bạn cảm nhận ngôi nhà đang có vấn đề, hãy tìm ngay đến thầy phong thủy để xác định và xử lý chúng nhé.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam