Thị Trường Địa Ốc “Tan Băng” – Bất Động Sản Có Tín Hiệu Phục Hồi

by Tuyen Phung
0 comment

thi-truong-dia-oc-dang-tan-bang

Với nhiều cú huých chính sách mới từ chính phủ, thị trường địa ốc đang “tan băng”, bước vào một giai đoạn mới với nhiều cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư và người mua nhà. Bài viết này của OneDay sẽ điểm qua những biến đổi quan trọng trong chính sách và tác động của chúng đến thị trường bất động sản trong năm 2023

1. Tín hiệu khả quan – Thị trường địa ốc “tan băng”

1.1. Giao dịch bắt đầu gia tăng

Giao dịch gia tăng là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thị trường bất động sản đang tan băng.

Bà Phạm Thị Miên – Phó trưởng ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, nhu cầu đã được cải thiện trong thời gian qua, đặc biệt là trong quý II/2023. Cụ thể, lượng giao dịch tăng khoảng 30% so với quý I, đạt hơn 3.700 sản phẩm. Tuy nhiên, nhu cầu này chủ yếu tập trung vào bất động sản nhà ở.

Ông Miên cho biết lượng giao dịch tăng so với quý trước là do tác động từ các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ và việc một số ngân hàng cắt giảm lãi suất. Đáng chú ý, 80% giao dịch thành công tập trung ở phân khúc căn hộ đến từ các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín trên thị trường. Các dự án BĐS có pháp lý rõ ràng, minh bạch được người mua ở và đầu tư đón nhận.

1.2. Dòng tiền đã và đang đổ mạnh vào lĩnh vực địa ốc – Thị trường địa ốc “tan băng”

Một dấu hiệu khác cho thấy thị trường tan băng là dòng tiền đổ mạnh vào lĩnh vực BĐS. Việc nhiều nhà đầu tư và người mua ở hiện nay dời chỗ ở cho thấy niềm tin đang trở lại với thị trường bất động sản. So với trước đây, sự do dự vẫn còn xuất hiện. Nhưng bây giờ nhiều người mua đã chi nhiều tiền hơn.

dong-tien-dang-quay-tro-lai-thi-truong-bat-dong-san
Dòng tiền đang quay trở lại thị trường bất động sản.


Theo nhận định của giới đầu tư, thị trường BĐS sẽ vẫn đón nhận dòng tiền lớn từ ngân hàng do tâm lý không còn mặn mà với lãi suất tiền gửi giảm. Thị trường cũng đón kiều hối về Việt Nam. Hơn nữa, sức mạnh của thị trường còn nhờ sự hỗ trợ của nguồn vốn FDI.


Như mọi năm, thị trường cuối năm sẽ vẫn sôi động do tâm lý sở hữu nhà của nhiều người. Đó cũng là tín hiệu có thể góp phần “hâm nóng” thị trường BĐS.

Xem thêm: Cập Nhật Giá Vinhomes Quận 9 Mới Nhất 2023 – OneDay

TS Nguyễn Duy Phương – Giám đốc Đầu tư DG Capital cho biết; thanh khoản trên thị trường vẫn chậm nhưng đến cuối quý 4/2023 các chỉ số sẽ tốt hơn. Ông Khương phân tích; quý cuối năm dòng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thường chảy vào BĐS. Ngoài ra, đầu tư công, vốn FDI thường được đẩy mạnh vào thời điểm này.

2. Kỳ vọng bất động sản phục hồi

Cuối năm, với lượng tiền kiều hối và cổ tức từ kết quả kinh doanh cả năm; NĐT sẽ đau đầu nghĩ xem nên bỏ số tiền đó vào đâu. Năm nay, do nguồn cung hạn chế và giá bất động sản tại các thành phố lớn tăng cao; dự kiến ​​nguồn tiền có xu hướng đổ vào thị trường các tỉnh thành có tiềm năng kinh tế, du lịch.

Ông Nguyễn Thế Điệp – Phó chủ tịch CLB BĐS Hà Nội cho biết, nếu giải quyết được vấn đề pháp lý thì các dự án sẽ tiếp tục được triển khai. Từ đó, các sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, xóa bỏ khoảng cách cung. Cộng hưởng với chính sách tháo gỡ rào cản của chính phủ; thị trường được kỳ vọng sẽ phục hồi và mở rộng vào năm 2024.

“Thị trường có thể tan băng nhưng để tăng trở lại như kỳ vọng của các nhà đầu tư là điều khó xảy ra”.

TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế nhận định

Nếu thị trường phục hồi theo hướng phát triển lành mạnh; có nghĩa là thị trường BĐS sẽ tăng thêm một bước sau sức bật của nền kinh tế. Theo đó, BĐS có nhu cầu ở và thương mại cho thuê sẽ có tính thanh khoản và tăng giá dần theo tốc độ tăng trưởng kinh tế;;hay đô thị hóa do phát triển hạ tầng và các khu công nghiệp; kịch bản này sẽ xảy ra không muộn hơn năm 2025 và dự kiến ​​vào quý III/2024.

Nguồn: CafeF

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam