Thiết Kế Ngoại Thất Là Gì? 6 Nguyên Lý Trang Trí Quan Trọng

by Thao Thanh
1 comment

thiet-ke-ngoai-that-oneday

Sự đầu tư vẻ ngoài của ngôi nhà vô cùng quan trọng cũng như sự tiện ích ở bên trong mái ấm. Tuy nhiên, việc trang trí ngoại thất sao cho vừa ấn tượng vừa phù hợp chưa bao giờ là một chuyện đơn giản. OneDay sẽ giải thích tường tận thiết kế ngoại thất là gì cũng như những nguyên tắc trang trí trong bài viết dưới đây.

1. Ngoại thất là gì

Ngoại thất là toàn bộ cảnh quan bên ngoài công trình chính; bao gồm những vật dụng xung quanh, cây cảnh, cổng,… mọi thứ khác mà bạn có thể nhìn thấy từ bên ngoài.

2. Thiết kế ngoại thất là gì

Thiết kế ngoại thất là việc lên ý tưởng trang trí tất cả những gì thuộc về bề ngoài của một công trình, nhà ở.

Mục đích cuối cùng của thiết kế nội thất đó chính là tạo nên điểm nhất và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà; nó phản ánh chính xác nhất phong cách của gia chủ.

Trang trí nội thất là sự kết hợp ăn ý giữa sáng tạo và nghệ thuật. Không gian bên ngoài có độc đáo và cuốn hút thì mới kích thích người khác muốn khám phá bên trong.

thiet-ke-noi-that-la-gi-oneday
Thiết kế ngoại thất là gì – OneDay

3. 6 nguyên lý thiết kế nội thất quan trọng

3.1 Lựa chọn tông màu ngoại thất tươi mới, đậm nét

Năm 2023 là năm của sự suy thoái kinh tế. Chính vì vậy, cả việc bố trí nội ngoại thất cũng ưa chuộng những tông màu mang màu sắc tươi mới và cá tính. Bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn khi nhìn vào tổng quan ngoại cảnh ngôi nhà. 

  • Một số tông màu ngoại thất được yêu thích theo xu hướng năm nay là: màu xanh dương phóng khoáng, màu trắng thanh tao, màu be sang trọng,…
  • Tuy nhiên, những gam màu trầm như đen hay xám vẫn luôn được lựa chọn vì cảm giác mang lại hiện đại và sang trọng. Bạn cần biết kết hợp hài hòa những gam màu để kiến trúc tổng thể căn nhà thêm ấn tượng.

Tuy nhiên, những gam màu trầm như đen hay xám vẫn luôn được lựa chọn; vì cảm giác mang lại hiện đại và sang trọng. Bạn cần biết kết hợp hài hòa những gam màu để kiến trúc tổng thể căn nhà thêm ấn tượng.

Xem thêm: Nhà Chữ L Có Hợp Phong Thủy Không? 55+ Mẫu Thiết Kế Đẹp – OneDay

3.2 Ưu tiên chọn vật liệu bền vững theo thời gian

Trong những năm gần đây, đặc biệt là vào năm 2023; thiết kế ngoại thất ưu tiên sử dụng những vật liệu có tính từ bền vững đến siêu bền vững. Không những có tuổi thọ cao; vật liệu cho việc “trang điểm” cảnh quan bên ngoài còn phải đáp ứng tính thân thiện với môi trường.

vat-lieu-ben-vung-cho-ngoai-that-oneday

Khi lựa chọn nguyên vật liệu có tình bền bỉ cao, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí hằng năm cho việc bảo dưỡng đồ đạc.

Những chất liệu đơn giản hay vật liệu có thể tái chế, hữu cơ như: đồ gỗ, đá hoặc gốm sứ…. đang trở thành xu hướng lựa chọn của mọi người ở năm nay.

Toàn bộ những loại vật liệu này không hề gây tác động tiêu cực đến môi trường của chúng ta.

3.3 Chọn không gian mở cho ngôi nhà

Xu hướng thiết kế cảnh quan bên ngoài của căn nhà thêm thoáng đãng đang ngày càng nở rộ trong năm nay. Không gian sinh sống mở, thoải mái sẽ giúp cho ngôi nhà bạn thêm mát mẻ và dễ dàng đón nguồn sinh khí tươi mới.

Ngoài ra, phong cách ngoại thất này có thể sẽ làm ảnh hưởng một chút đến sự riêng tư của gia đình.

Vì vậy, khi chọn bố trí ngoại thất theo không gian mở; bạn cần cân nhắc đến việc đảm bảo những khoảng riêng tư cho gia đình. Để từ đó, bạn có thể lên kế hoạch thiết kế sao cho hợp lý; đồng thời vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng nhất có thể mà bạn muốn.

Xem thêm: Tầng Trệt Là Gì? Tiểu Chuẩn Thiết Kế Tầng Trệt 2023 – OneDay

3.4 Bố trí ngoại cảnh ngôi nhà theo xu hướng “xanh”

Có một sự thật không thể chối cãi; những xu hướng về thiên nhiên dù ở giai đoạn nào cũng được hưởng ứng nhiệt tình. Năm 2023 là năm chú trọng đến các mảng kiến trúc nội ngoại thất xanh. Việc kết hợp các vật liệu trang trí từ thiên nhiên trở nên phổ biến rất nhiều trong bố trí ngoại thất ngôi nhà.

bo-tri-ngoai-canh-ngoi-nha-theo-xu-huong-xanh-oneday

Ngoài ra, nhiều người còn yêu thích phong cách ngoại thất có nhiều cây xanh, vườn hoa cho căn nhà. Chú trọng đến trang trí cây xanh xung quanh nhà còn giảm được nguy cơ ô nhiễm môi trường cũng như không gian sinh sống thêm tươi mát.

Một yếu tố quan trọng khác cho việc trang trí ngoại thất thêm ấn tượng và hòa hợp với thiên nhiên đó chính là phần ánh sáng. 

Ở các công trình kiến trúc theo phong cách “xanh”; các kiến trúc sư thường sẽ khuyên lắp nhiều kính hơn bình thường. Việc này sẽ tạo được không gian hòa hợp giữa phần bên trong ngôi nhà và quang cảnh bên ngoài; tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho khu vực trong nhà.

3.5 Sử dụng sơn ngoại thất được áp dụng công nghệ mới

Khi nói đến lĩnh vực trang trí ngoại thất cho căn nhà; việc đầu tiên không thể thiếu cho quá trình “làm đẹp” ngôi nhà đó chính là suy nghĩ đến màu sơn và chọn loại sơn ngoại thất phù hợp và xứng đáng giá tiền.

Thế nhưng, vì nhiều những lý do khác nhau như quảng cáo giá tiền hấp dẫn; hay thói quen chọn dòng sơn nổi tiếng nhiều người dùng,… nhiều người thường bỏ qua bước tìm hiểu kỹ công nghệ sơn hiện nay.

Ngành sơn ngoại thất ngày càng phát triển với nhiều công nghệ hiện đại. Việc sử dụng sơn có ứng dụng công nghệ mới còn giúp gia chủ đỡ được rất nhiều khoản tiền dành ra cho việc tu sửa nhà hàng năm.

Xem thêm: Nhà Riêng Là Gì? Nên Mua Chung Cư hay Nhà Riêng? – OneDay

3.6 Chọn sản phẩm thiết kế ngoại thất đa dạng

Để tô điểm thêm cho ngôi nhà có vẻ ngoài hút mắt; bạn cũng cần suy nghĩ chọn thêm những sản phẩm phổ biến dành cho ngoại thất. Các loại sản phẩm này đa dạng về kiểu dáng, chất liệu cho mọi nhu cầu. Dưới đây sẽ là một vài món đồ rất phổ biến khi trang trí ngoại thất gia đình mà bạn nên cân nhắc chọn mua:

  • Bộ bàn ghế sân vườn dành cho những khoảnh khắc thư giãn cùng người thân
  • Mẫu ghế xích đu trong khu vườn nhỏ dành cho những buổi chiều thong thả
  • Các mẫu đèn trang trí dành cho những buổi đêm rực rỡ, dành cho những thông điệp mà gia chủ muốn gửi gắm

4. Yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất

  • Bố cục không gian

Một số yếu tố quan trọng đóng góp vào việc tạo ra sự cân bằng và đối xứng cho không gian ngoại thất; có thể kể đến là sự sắp xếp màu sắc, ánh sáng, lựa chọn cửa chính và cửa sổ; thiết kế ban công; cũng như kiểu dáng của các bức tường và các thành phần khác…

  • Công năng sử dụng

Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà; ngoại thất cũng phải đáp ứng được công năng sử dụng cần thiết cho gia chủ.

  • Màu sắc

Màu sắc ngôi nhà phản ánh sâu sắc tính cách của gia chủ. Vậy nên hãy chọn tone màu phù hợp với thị hiếu và sở thích của bản thân nhé!

  • Vật liệu lợp mái

OneDay gợi ý một số vật liệu lợp mái bền như: Mái ngói; Mái tôn, tôn lạnh; mái đổ bê tông ốp ngói; nhà mái thái; Mái bằng bê tông cốt thép…

  • Hệ thống cửa

Hướng, màu sắc, kích thước và cách bài trí của cửa chính sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tạo dựng phong thủy và thịnh vượng cho ngôi nhà.

Đối với cửa chính; lựa chọn cửa mở 2 cánh hoặc cửa mở 4 cánh là một sự quyết định thông minh để tạo ra không gian mở; rộng lớn và thu hút nhiều tài lộc.

Thiết Kế Ngoại Thất Là Gì? Những Phong Cách Thiết Kế Mặt Tiền Nổi Bật

Tạm kết

Những xu hướng chọn phong cách thiết kế ngoại thất cho không gian sống mới nhất trong năm 2023; đã được OneDay chúng mình cập nhật chi tiết qua bài viết này. Nắm bắt được được xu hướng thế giới đang thay đổi như thế nào sẽ giúp các bạn linh hoạt hơn trong việc chọn lựa các sản phẩm.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam