Plaza Là Gì? Top 4 Dự Án Plaza Nổi Tiếng Nhất Tại Việt Nam – OneDay

by Như Hoài
0 comment

Plaza là gì?

Vincom Center Plaza, Chơn Thành Plaza, Diamond Plaza Shopping Center,… Đây đều những dự án bất động sản sang trọng và đẳng cấp hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, để nói rõ hơn về khái niệm Plaza đi kèm trong những dự án trên thì vẫn còn rất nhiều người cảm thấy mơ hồ. Vậy Plaza là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của OneDay để hiểu rõ hơn về cụm từ phổ biến này nhé!

1. Plaza là gì? Plaza dịch ra tiếng Việt là gì?

Plaza dịch ra tiếng Việt là “quảng trường” hay là “ trung tâm thương mại”. Từ này thường được sử dụng để nói đến một khu vực trung tâm, rộng rãi nằm giữa các tòa nhà và các khu thương mại.

Plaza là một từ trong tiếng Tây Ban Nha, xuất hiện từ thế kỉ 16. Plaza được thiết kế và sử dụng với mục đích tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và các chương trình sự kiện công cộng.

Ngoài ra, Plaza còn được sử dụng cho các hoạt động văn hóa và giải trí. Những chương trình triển lãm nghệ thuật, biểu diễn nhạc sống, các sự kiện về giáo dục và thể thao cũng được tổ chức ở đây. Các Plaza đa số sẽ có không gian rộng rãi, thoáng mát. Đây là nơi hoàn toàn lý tưởng để mọi người đến tận hưởng không khí và trò chuyện với nhau.

Plaza là gì?
Vincom Plaza là gì?

Trong các tổ hợp chung cư hiện đại ngày nay, Plaza được xây dựng để tạo ra một khu vực tập trung cho các hoạt động giải trí, thể thao,…Điều này giúp cho cư dân trong chung cư có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, thư giãn và giải trí trong không gian cộng đồng của nơi mình sinh sống.

Ở vùng ngoại ô, Plaza được xây dựng như một phần của các khu đô thị, khu dân cư mới. Các dự án được xây dựng với mục đích cung cấp cho người dân những tiện nghi và dịch vụ trực quan thay vì là không gian công cộng.

2. Phân loại Plaza – Plaza là gì

Khi đã hiểu được khái niệm Plaza là gì, ta tiếp tục tìm hiểu những loại Plaza phổ biến. Plaza được phân thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân loại chúng thành 4 loại chính sau:

  • Shopping Plaza: nơi tập trung nhiều cửa hàng và siêu thị.
  • Office Plaza: nơi tập trung các văn phòng.
  • Residential Plaza: nơi để sinh sống.
  • Entertainment Plaza: nơi để giải trí và vui chơi.

3. Đặc điểm chung của Plaza là gì?

Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những đặc điểm chung của Plaza là gì. Như đã được đề cập ở trên, plaza là một không gian rộng rãi, thoáng mát. Các Plaza thường nằm giữa các tòa nhà lớn hoặc các khu thương mại. Vì vậy, các plaza thường sẽ có những đặc điểm chung dưới đây.

3.1. Không gian mở, thoáng mát

Plaza thường sẽ được thiết kế trên một diện tích rộng lớn. Nhờ vậy, Plaza có thể tạo ra một không gian mở để tổ chức các hoạt động vui chơi và giải trí.

3.2. Đa dạng về mặt thiết kế

Plaza thường sẽ được thiết kế thành nhiều khu vực khác nhau. Những khu vực này thường là khu vực đi bộ, khu vực bàn ghế ngồi, khu vực cây xanh, đài phun nước và các tác phẩm nghệ thuật. Với thiết kế như vậy, Plaza đã tạo ra được một không gian sống động và vô cùng thu hút. 

Plaza là gì?
Đặc điểm của Plaza

Plaza thường nằm ở các vị trí ngay trung tâm thành phố. Đây thường là nơi giao thoa giữa các con đường và địa điểm quan trọng khác. Chính vì thế, plaza thường thu hút được rất nhiều người đến tham quan và vui chơi.

3.3. Vị trí ở trung tâmShopping plaza

3.4. Diễn ra nhiều hoạt động

Plaza thường sẽ được lựa chọn trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện. Nhũng hoạt động văn hóa, âm nhạc. nghệ thuật và giải trí cộng đồng đều được diễn ra tại đây.

3.5. Điểm nhấn về kiến trúc

Khi thiết kế plaza, những điểm nhấn về kiến trúc luôn được chú trọng nhằm tăng tính thẩm mỹ và độc đáo cho khu vực.

Tham khảo>>> Chung Cư Imperia Garden Và Những Tiện Ích Không Thể Bỏ Qua

4. Top 4 dự án Plaza nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Ở Việt Nam, có rất nhiều những dự án Plaza nổi tiếng. Tuy nhiên, số người hiểu được từ Plaza là gì là khá ít. Những dự án này đã được xây dựng và nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút của người dân và du khách. Chúng ta có thể điểm qua một vài dự án nổi bật dưới đây.

4.1. Vincom Plaza – Plaza Sài Gòn

Có nhiều bạn vẫn chưa biết Vincom Plaza nghĩa là gì?

Vincom Plaza là một trong những trung tâm thương mại lớn thuộc chuỗi khu mua sắm của tập đoàn VinGroup. Dự án có diện tích hơn 30.000 mét vuông, bao gồm 9 tầng và hơn 250 cửa hàng. Nơi đây quy tụ đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. 

Plaza là gì?
Vincom Center Plaza

Vincom Plaza (hay còn gọi là Vincom Center Plaza) tích hợp rất nhiều tiện ích khác nhau như rạp chiếu phim, khu ẩm thực được đa dạng các món ăn từ các nhà hàng sang trọng đến các món ăn đường phố, khu giải trí và vui chơi trẻ em.

Vincom Center Plaza được xem là một trong những địa điểm đáng ghé chơi tại Hồ Chí Minh. Trung tâm với kiến trúc đẹp mắt, thiết kế hiện đại và không gian rộng rãi. Vincom Plaza xứng đáng là địa điểm mua sắm và giải trí hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

4.2. Hồ Gươm Plaza – Shopping plaza Hà Nội

Hồ Gươm Plaza là một khu phức hợp thương mại – dịch vụ – văn phòng cao cấp. Plaza nằm ngay vị trí đắc địa trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khu phức hợp bao gồm hai tòa nhà chung cư cao cấp và một tòa nhà văn phòng. Bên cạnh đó, Hồ Gươm Plaza còn có một khu trung tâm thương mại và khu vực ẩm thực, rạp chiếu phim cùng với nhiều tiện ích khác.

Plaza là gì?
Hồ Gươm Plaza

Hồ Gươm Plaza có 5 tầng với hơn 200 cửa hàng. Tại đây, khu phức hợp cung cấp cho khách hàng đa dạng các sản phẩm và dịch vụ. Những mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, gia dụng điện tử, đồ thể thao đến các sản phẩm thực phẩm cũng đều được tích hợp tại đây.

Hồ Gươm Palza sở hữu vị trí đắc địa cùng thiết kế hiện đại và các tiện ích cao cấp. Điều này đã giúp Hồ Gươm Plaza trở thành một trong những khu phức hợp thương mại – dịch vụ – văn phòng được đánh giá cao hàng đầu tại Hà Nội.

Tham khảo>>> Hồ Gươm Plaza: Chung Cư 5 Sao Hiện Đại Cho Cuộc Sống Thăng Hoa

4.3. Diamond Plaza – plaza Sài Gòn

Diamond Plaza được biết đến là trung tâm mua sắm đầu tiên và nổi tiếng nhất tại Hồ Chí Minh. Diamond Plaza có diện tích hơn 14.000 m2 và chia thành 6 tầng. Giống với những gì đã được chia sẻ ở phần nội dung Plaza là gì, khách hàng khi đến với Diamond Plaza có thể tìm thấy những cửa hàng thời trang hàng đầu, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị, rạp chiếu phim và nhiều khu vui chơi giải trí khác. 

Diamond Plaza - OneDay
Diamond Plaza

Ngoài ra, Diamond Plaza cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm, các hoạt động giải trí và văn hóa. Trước đây, Diamond Plaza đã được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Triển lãm sách Việt Nam, Fashion Week, Lễ hội ẩm thực châu Á và nhiều sự kiện nghệ thuật khác.

4.4. Royal City Plaza – plaza nghĩa là gì

Royal City Plaza là một khu đô thị phức hợp tại Hà Nội. Được xây dựng bởi VinGroup, Royal City Plaza đã nhanh chóng trở thành khu đô thị hiện đại và đẳng cấp nhất tại Hà Nội.

Tại khu vui chơi của Royal City Plaza, khách hàng có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Sân golf, bể bơi, phòng gym, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, trường học nghệ thuật và rất nhiều hoạt động khác đều có thể được tìm thấy tại Royal City Plaza.

Royal City Plaza - OneDay
Royal City Plaza

Bên cạnh đó, khu thương mại Royal City Plaza cũng rất phát triển. Hiện nay, Royal City đã tích hợp được đa dạng các cửa hàng thời trang, quán cà phê, nhà hàng, siêu thị và các cửa hàng tiện ích khác, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi đến đây. 

Các căn hộ tại Royal City Plaza được thiết kế với nhiều diện tích khác nhau. Đồng thời, căn hộ còn được trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp cùng với hệ thống an ninh 24/7, hệ thống PCCC,…

Tham khảo>>> Vinhomes Smart City – Cuộc Sống Lý Tưởng Cho Những Người Hiện Đại

Còn những cái tên nổi tiếng khác như: Chơn Thành Plaza, Plaza Hùng Vương, Plaza mua sắm online, shopping plaza,…

5. Tạm kết – Plaza là gì

Từ Plaza xuất hiện trong rất nhiều những địa điểm vui chơi, mua sắm nổi tiếng. Tuy nhiên, có rất ít người trong chúng ta hiểu được ý nghĩa thực sự của nó. Hy vọng với những thông tin được OneDay chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Plaza là gì . Đồng thời, bạn cũng biết thêm được những Plaza nổi tiếng hàng đầu Việt Nam hiện nay nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam