Thuận Thành – Tổng Quan Thị Xã Thuận Thành Bắc Ninh – OneDay

by duongth
0 comment

thuan-thanh-bac-ninh-oneday

Thị xã Thuận Thành đã được chính thức nâng cấp từ huyện lên thị xã từ ngày 05/04/2023. Từ đó tình hình kinh tế và các dự án quy hoạch được cải tiến và phát triển nhanh chóng. Kéo theo đó là giá BĐS tại đây cũng có nhiều chuyển biến lớn. Trong bài viết này OneDay sẽ tổng hợp thông tin thị xã Thuận Thành và giá đất BĐS của nơi này để bạn đọc có thêm kiến thức để đầu tư đất tại tỉnh Bắc Ninh

1. Địa lý thị xã Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh

Đầu tiên OneDay sẽ giới thiệu về vị trí cụ thể của thị xã Thuận Thành và khí hậu tại nơi này nhé!

1.1 Vị trí địa lý

Thị xã có diện tích 117,83 km², dân số năm 2022 là 199.577 người

dia-ly-thi-xa-thuan-thanh-tinh-bac-ninh-oneday
Địa lý thị xã Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh
  • Phía đông giáp huyện Gia Bình và huyện Lương Tài
  • Phía tây giáp huyện Gia Lâm (TP.Hà Nội)
  • Phía nam giáp huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) và huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương)
  • Phía bắc giáp thị xã Quế Võ và huyện Tiên Du.

Thuận Thành là một huyện nằm ở phía nam của tỉnh Bắc Ninh. Có diện tích lớn thứ 2 của tỉnh Bắc Ninh. Với sự phát triển mạnh trong những năm vừa qua thị xã đã thu hút được rất đông dân nhập cư. Đến sinh sống và làm việc. Huyện đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa nên thu hút rất nhiều dân lao động từ nhiều nơi.

>>> XEM THÊM: Tổng Quan Các Thông Tin Cần Biết Về Quận Bắc Từ Liêm – OneDay

1.2 Địa hình và khí hậu

Nơi này có địa hình tương đối bằng phẳng, đất đai màu mỡ do nằm bên bờ nam của sông Đuống

Thuận Thành thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa đông lạnh. Nhiệt độ trung bình năm tại đây xấp xỉ 23,4 độ C, biên độ nhiệt đạt khoảng từ 15 đến 16 độ C. Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển đa dạng ngành nông nghiệp

2. Hành chính thị xã Thuận Thành

Khi được thành lập thị xã Thuận Thành có 10 phường trên tổng số 18 đơn vị hành chính cấp xã. Đến nay, 10/10 đơn vị cấp xã đạt 3/4 tiêu chuẩn thành lập phường thuộc thị xã. Riêng tiêu chuẩn hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị đạt 11/12 tiêu chí.

  • 10 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Thuận Thành sau đây sẽ nâng cấp lên phường nội thị của Thị xã tương lai: Thị trấn Hồ, xã An Bình, Song Hồ, Gia Đông, Thanh Khương, Hà Mãn, Trạm Lộ, Trí Quả, Xuân Lâm và Ninh Xá
  • 8 xã vẫn giữ nguyên là xã và là khu vực ngoại thị: Hoài Thượng, Mão Điền, Đại Đồng Thành, Đình Tổ, Song Liễu, Ngũ Thái, Nguyệt Đức và Nghĩa Đạo.

3. Đánh giá giao thông – đường phố thị xã Thuận Thành

Thị xã Thuận Thành có nhiều tuyến đường bộ. Trong đó có 2 tuyến quốc lộ chạy qua là quốc lộ 17 và quốc lộ 38.

duong-pho-thi-xa-thuan-thanh-oneday
Dường phố thị xã Thuận Thành

Quốc lộ 17 và quốc lộ 38 cắt nhau tại ngã tư Đông Côi tại lý trình km14 + 100 (quốc lộ 17) và km 16 + 700 (quốc lộ 38); đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội và nhiều tuyến đường tỉnh lộ.

Trên các tuyến Quốc lộ này lại có rất nhiều trường học, khu, cụm công nghiệp. Đặc biệt có rất đông người dân sinh sống dọc hai bên đường.

4. Tình hình kinh tế – xã hội thị xã Thuận Thành

4.1 Tình hình kinh tế thị xã Thuận Thành

  • Trong những năm trở lại đây, huyện Thuận Thành đã và đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp; xây dựng và dịch vụ. Giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp một cách hợp lý; Ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
  • Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của huyện 03 năm (2019 – 2021) đạt 9,35% cao hơn so với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 03 năm (2019 – 2021) toàn tỉnh Bắc Ninh là 3,69%.
  • Năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 18.546,45 tỷ đồng; trong đó: ngành công nghiệp – xây dựng chiếm 76,63%, ngành thương mại – dịch vụ chiếm 16,91%, ngành nông – lâm – thủy sản chiếm 6,46%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 68,7 triệu đồng/người/năm, cao hơn so với cả nước là 1,36 lần.

Cơ sở hạ tầng kinh tế, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của đô thị Thuận Thành đã cơ bản hoàn thiện, đời sống kinh tế và tinh thần của người dân được nâng cao; diện mạo đô thị khang trang và đang thay đổi mạnh mẽ.

4.2 Tình hình xã hội

Nơi đây là môt trong những vùng đát cổ và lâu đời của người Việt. Những giá trị văn hoá- nhân văn từ xưa; bao gồm bề dày lịch sử và truyền thống văn hoá. Cụ thể là hệ thống các di tích lịch sử- văn hoá, phong tục tập quán và lễ hội, các loại hình nghệ thuật dân gian…

Tại đây đã có hơn 40 di tích đã được nhà nước xếp hạng và cấp bằng công nhận, tiêu biểu và được nhiều du khách gần xa biết đến

Ví dụ như: Chùa Dâu, chùa Bút Tháp, thành cổ Luy Lâu; Cùng các di tích lăng mộ và đền thờ Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân- Âu Cơ.

chua-dau-thuan-thanh-tinh-bac-ninh-oneday
Di tích lịch sử chùa Dâu

Tại đây cũng có nhiều lễ hội lớn như: hội Dâu, hội Á Lữ, hội thi gà Hồ, hội thi Mã, hội thi Khám, tiêu biểu là lễ hội rước phật Tứ Pháp  chùa Dâu,…

>>> Đây là nguồn lực- tiềm năng quan trọng nhất giữ vị trí quyết định để phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch văn hoá ở vùng Thuận Thành – Bắc Ninh 

5. Hệ thống giáo dục

Toàn huyện có 65/65 trường Mầm non, Tiểu học và THCS công lập với hơn 2.400 cán bộ quản lý, giáo viên; hơn 40 nghìn trẻ Mầm non và học sinh 3 cấp; tỷ lệ trường chuẩn đạt 100%; Chất lượng giáo dục đang ổn định vững chắc. Được khẳng định qua chất lượng thi vào lớp 10 công lập nhiều năm xếp thứ nhất, nhì trong tỉnh; số lượt giáo viên dạy giỏi và giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp tỉnh luôn trong tốp đầu tỉnh

  • Ngày 3-9-2009, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự khai giảng năm học 2009-2010 tại trường THPT Thuận Thành số 1.
  • Về kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối THCS; mặc dù năm học 2021-2022 học sinh Thuận Thành xếp thứ 8/8 huyện, thành phố

6. Bất động sản thị xã Thuận Thành – Có nên đầu tư không?

6.1 Thông tin quy hoạch thị xã Thuận Thành

  • Các con đường đang được quan tâm nhiều: đường vành đai 4 qua Bắc Ninh; quy hoạch, mở rộng, xây dựng đường tỉnh ĐT 285B; đường tỉnh 280 (Lương Tài, Gia Bình), mở đường cao tốc Bắc Ninh – Phả Lại.
  • Các cây cầu ở Bắc Ninh đang được quan tâm: dự án xây cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh vs Hải Dương, tiến độ xây cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành; dự án xây dựng cầu Chì kết nối Bắc Ninh vs Bắc Giang thì có dự án xây cầu Hà Bắc 2; mở rộng cải tạo cầu Như Nguyệt.

>>> Thuận Thành cũng tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng. Các công trình phúc lợi công cộng, đường giao thông; hệ thống điện chiếu sáng mỹ thuật, công viên, cây xanh,… được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới.

6.2 Các dự án bất động sản nổi tiếng tại thị xã này

Shophouse Lan Hưng: Mặt đường QL38, thị trấn Hồ

Dabaco Thuận Thành: Trung tâm thị trấn Hồ

Đình Tổ Luxury Homes: Thôn Đại Trạch, xã Đình Tổ

Khu đô thị DMC Thuận Thành: Thị trấn Hồ

Thuận Thành sắp có siêu dự án rộng 1.530 ha có công viên mô hình Disneyland. Có diện tích khoảng 1.530 ha quy mô dân số khoảng 55.000 – 65.000;phạm vi lập quy hoạch thuộc địa bàn các xã Xuân Lâm, Hà Mãn, Thanh Khương; Trí Quả, Đình Tổ, Đại Đồng Thành.

>>> XEM THÊM: Thành Phố Bắc Ninh Có Dự Án Hot: Royal Park – Nơi Cao Cấp Bật Nhất
cong-vien-mo-hinh-disneyland-thi-xa-thuan-thanh-oneday
công viên mô hình Disneyland tại Thuận Thành

6.3 Giá bất động sản thị xã Thuận Thành

Giá bất động sản tại thị xã Thuận Thành có sự biến động từ khi có nâng cấp từ huyện lên thị xã. Tạo ra nhiều cơn sốt trong giới BĐS

Giá thuê phòng trọ, nhà riêng, căn hộ dịch vụ

  • Giá thuê phòng trọ thị xã Thuận Thành (28 – 60m2 ): 3 – 5 triệu/tháng 
  • Giá thuê mặt bằng kinh doanh: (25 – 90m2): 10 – 60 triệu/tháng 
  • Giá thuê nhà riêng: ( 35 – 110m2): 11 – 47 triệu/tháng

Giá mua bán chuyển nhượng trong ngõ, mặt ngõ ô tô, mặt phố

  • Giá nhà trong ngõ 2 xe máy tránh nhau: 85 – 130 triệu/m2
  • Giá bán nhà trong ngõ ô tô vào nhà: 144 – 182 triệu/m2
  • Giá nhà mặt đường chính thị xã Thuận Thành: 330 – 608 triệu/m2

6.4 Có nên đầu tư vào bất động sản thị xã Thuận Thành không?

Thị xã có vị trí bằng phẳng, khí hậu mát mẻ

Chất lượng giáo dục luôn được chú trọng, tỉ lệ trường đạt chuẩn 100%

Là thành phố cổ có nhiều di tích lịch sử, nhiều lễ hội diễn ra hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của huyện 03 năm (2019 – 2021) đạt 9,35% cao hơn so với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 03 năm (2019 – 2021) toàn tỉnh Bắc Ninh là 3,69%.

>>> Từ những điểm cộng mà OneDay đã tổng hợp ở trên khiến cho thị xã trở thành điểm nóng BĐS của tỉnh Bắc Ninh.Tuy nhiên khi quyết định đầu tư vào bất động sản tại đây. Bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng, các yếu tố tình hình phát triển trong năm 2023 và tương lại. Để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt

Tạm kết

Nên nắm bắt thời điểm mới nâng cấp lên thị xã để đầu tư mua đất tại Thuận Thành sớm. Với nhiều yếu tố hấp dẫn từ khách quan như địa lý và khí hậu cũng là một điểm cộng lớn thu hút dân cư tập trung nơi đây. Mong rằng qua những thông tin mà OneDay tổng hợp sẽ giúp bạn có quyết định đầu tư thông minh cho cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam