Mệnh Thổ Hợp Cây Gì? Top 10 Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Thổ – OneDay

by duongth
0 comment

menh-tho-hop-cay-gi

Mệnh thổ hợp cây gì và tại sao chúng lại quan trọng trong việc tạo sự hài hòa trong không gian sống của bạn? Cây hợp mệnh thổ không chỉ là một phần của nghệ thuật trang trí nội thất, mà còn mang theo ý nghĩa về phong thủy đối với người Việt Nam. Hãy cùng OneDay tìm hiểu chi tiết hơn về những bí mật phong thủy của người mệnh Thổ. Và cách để bạn có thể áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.

1. Tại sao người mệnh Thổ nên trồng cây phong thủy?

Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật được cấu tạo nên từ năm nguyên tố trong mối tương quan lẫn nhau: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Hành Thổ là nguồn sinh sôi của vạn vật, biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất, khoác lên màu vàng, nâu, là nơi chứa đựng, nuôi dưỡng.

Người mệnh Thổ nên trồng cây có màu đỏ, hồng, nâu đất sẽ giúp gia chủ tránh khỏi những năng lượng không tốt cho bản thân và gia đình. 

nguoi-menh-tho-nen-trong-cay-phong-thuy-oneday
Người mệnh Thổ hợp cây gì

1.1 Ý nghĩa cây phong thủy mang lại 

Cây xanh được xem là vật phẩm phong thủy có khả năng bổ trợ công danh, tài lộc, tình duyên cho chủ nhân. Nếu biết cách lựa chọn cây hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp bạn sở hữu cuộc sống may mắn, thuận lợi như mơ ước.

Vai trò cây phong thủy cho người mệnh Mộc:

  • Mang đến may mắn
  • Tránh tà khí
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống
  • Giảm căng thẳng

>>> Vì thế, trong phòng, trong nhà đặt chậu cây sẽ giúp bạn thư giãn và luôn cảm thấy tràn đầy sức sống. Cây xanh giúp không gian sống trở nên trong lành, mát mẻ và thoải mái. Không gian xanh mang đến sự trong lành và nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tốt đẹp cho con người.

Đọc thêm: Mệnh Thổ Hợp Hướng Nào Nhất Để Mang Lại May Mắn Và Tài Lộc

2. Những điều cần biết về người mệnh Thổ 

  • Hỏa sinh Thổ (lửa đốt mọi vật thành tro đất)
  • Thổ sinh Kim (đào đất thì tìm thấy các chất kim loại)
menh-tho-oneday
Mệnh Thổ
  • Người mệnh Thổ luôn được người khác quý mến bởi đức tính khiêm tốn và giản dị, vô cùng bản lĩnh nhưng luôn khiêm nhường, từ tốn và được sự đánh giá cao từ mọi người xung quanh. 
  • Người mệnh Thổ cũng vô cùng lý trí, thực tế, trách nhiệm, làm việc có kế hoạch và là người đồng hành đáng tin cậy.

>>> Bên cạnh đó, người mệnh Thổ là tính cách có phần hơi bảo thủ và nhàm chán, họ thường chậm chạp, thong thả, ít nhạy bén vì vậy trong cuộc sống và công việc rất dễ gặp tình trạng trì trệ, thiếu sự đột phá.

>>> XEM THÊM Cách Sử Dụng Bát Quái Phong Thủy Không Phải Ai Cũng Biết – OneDay

3. Top 10 Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Thổ – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì?

Để trả lời cho câu hỏi người Mệnh Thổ hợp cây gì? OneDay sẽ giới thiệu Top 10 loại cây phù hợp nhất với người mệnh Mộc. Giúp gia chủ thay đổi phong thủy, thu hút tài lộc cát khí.

3.1 Cây Lưỡi Hổ – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Giới chơi cây phong thủy cho rằng loài thực vật này có năng lượng mạnh mẽ. Về lợi ích thực tế, cây lưỡi hổ có thể thanh lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại. Bạn cũng có thể tặng cây lưỡi hổ cho những người bạn, người thân có mệnh Kim hoặc mệnh Thổ vì nó cũng mang ý nghĩa chúc may mắn.

Cây lưỡi hổ từ lâu được cho rằng chúng có năng lượng phong thủy bảo vệ bạn trước những luồng khí xấu quanh nhà hoặc văn phòng, nhưng cần lưu ý vì năng lượng của cây rất mạnh nên hãy để cây ở nơi ít người qua lại.

menh-tho-hop-cay-luoi-ho-oneday
Cây Lưỡi Hổ

3.2 Cây Ngũ Gia Bì – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Ngũ gia bì là loại cây phong thủy được cho là có thể đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Thổ. Nhiều người chọn cây Ngũ Gia Bì để trang trí trong nhà với mong muốn mang lại vượng khí cho không gian sống, thu hút tài lộc, giúp gia chủ phát triển ổn định, vững vàng về tài sản, có cuộc sống thịnh vượng. 

cay-ngu-gia-bi-oneday
Cây Ngũ Gia Bì

3.3 Cây Trầu Bà Vàng – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Đây là cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ. Cây lá thân, lá cùng sắc xanh đọt chuối hơi ngả vàng giúp tăng may mắn cho chủ nhân. Cũng như Lưỡi Hổ, cây Trầu Bà Vàng là cây trồng cực kỳ hợp người tuổi Canh Ngọ. Đồng thời, đây là một chiếc “ máy lọc không khí” cực hữu dụng. 

menh-tho-hop-cay-trau-ba-vang-oneday
Cây Trầu Bà Vàng

3.4 Cây Sen Đá Nâu – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Sen đá nâu hay sen đá socola có lá mọc tầng, xòe bọc vào nhau như cánh hoa sen, có màu nâu ngọt ngào. Cây sen đá nấu mang đến nhiều niềm vui, sự bình an cho người mệnh Thổ. Ngoài sen đá nâu có một số cây hợp mệnh như sen lá đỏ lá ngắn, sen đá viền lửa,….

cay-sen-da-nau-oneday
Cây Sen Đá Nâu

3.5 Cây Xương Rồng – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Cây xương rồng khá hợp với tuổi thìn và Tỵ, đặc biệt là những người mệnh Sa Trung Thổ ( 1976, 1977). Tuy nhiên, không hẳn là cây nào cũng vậy. Một số loài xương rồng hợp mệnh Thổ như: xương rồng Trạng Nguyên, xương rồng Thạch Trụ Thiên,…

Các loại cây xương rồng cần được trồng ở những vị trí hạn chế những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe; công danh, tiền tài. Đồng thời, theo quan niệm về phong thủy cây xương rồng nếu đặt đúng vị trí sẽ mang đến sự may mắn; thành công cho gia chủ và những người trong gia đình. Nếu muốn trồng xương rồng cần xem xét mệnh gia chủ và hướng nhà kĩ lưỡng

cay-xuong-rong-oneday
Cây Xương Rồng

3.6 Cây Trúc Phú Quý – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Trúc phú quý được dùng làm cảnh với ý nghĩa cầu phú quý, tài lộc, sức khỏe và may mắn. Cây Trúc Phú Quý là cây phong thủy hợp mệnh Thổ. Nhiều người đặt một chậu trúc phú quý trên bàn làm việc để công việc suôn sẻ, thăng tiến nhanh.

menh-tho-hop-cay-truc-phu-quy-oneday
Cây Trúc Phú Quý

3.7 Cây Lan Quân Tử – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Lan quân tử tượng trưng cho quý nhân giúp đỡ gia chủ vượt qua mọi khó khăn. Loài cây này có hoa rất đẹp và tượng trưng cho sự danh giá, cao quý. Cây Lan Quân Tử được cho là giúp cho người mệnh Thổ hạn chế vận hạn xui xẻo, gặp được quý nhân giúp đỡ trên con đường sự nghiệp.

cay-lan-quan-tu-oneday
Cây Lan Quân Tử

3.8 Cây Hồng Môn – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Cây hồng môn mang ý nghĩa về sự hạnh phúc và may mắn. Tương tự cây phú quý, nó cũng mang màu của hành Hỏa nên rất phù hợp với người mệnh Thổ. Trong 2 màu phổ biến là đỏ và trắng, bạn nên chọn màu đỏ vì nó hợp với người mệnh Thổ hơn. Cây Hồng Môn mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc, thích hợp để làm quà tặng cho gia chủ mệnh Thổ.

cay-hong-mon-oneday
Cây Hồng Môn

3.9 Cây Trúc Nhật Vàng – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Trúc Nhật Vàng hay Trúc Nhật Quý thuộc họ nhà Trúc nhưng cây nhỏ thân ngắn hơn nhiều nên thường được sử dụng làm cây trang trí. Cây tượng trưng cho người quân tử, biết cương nhu đúng lúc, sống trượng nghĩa và giàu lòng yêu thương. Trồng cây Trúc Nhật Vàng sẽ là lời nhắc nhở về lối sống đẹp, đồng thời cũng như lời chúc phúc dành cho tương lai đầy hứa hẹn, may mắn của gia chủ. 

menh-tho-hop-cay-truc-nhat-vang-oneday
Cây Trúc Nhật Vàng

3.10 Cây Cô Tòng Lá Đốm – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Cây Cô Tòng Lá Đốm là cây phong thủy hợp mệnh Thổ bởi những chiếc lá hình elip nhọn đầu, màu xanh xen kẽ đốm vàng. Nhiều khi, lá cây sẽ có màu vàng chiếm ưu thế. Cây Cô Tòng Lá Đốm có khả năng lọc không khí khá tốt, mang lại đến cảnh quan vui nhộn cho không gian trồng. Sắc lá màu vàng rực rỡ như truyền thêm năng lượng, quyền uy, sức mạnh của người mệnh Thổ.

menh-tho-hop-cay-co-tong-la-dom-oneday
Cây Cô Tòng Lá Đốm
Đọc thêm: Mệnh Thổ Hợp Mệnh Gì? Mệnh Thổ Khắc Với Mệnh Nào - OneDay

4. Ghi nhớ 5 lưu ý khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Thổ

  1. Màu sắc chậu nên là những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím và hành Thổ là vàng, nâu đất
  2. Nên chọn những cây có lá là màu đỏ, trắng, hồng làm cây cảnh trong nhà.
  3. Nên chọn những cây có kích thước vừa phải để phù hợp với không gian sống của bạn.
  4. Gia chủ mệnh Thổ không nên chọn cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh. Cụ thể là màu trắng, ánh kim, xanh đậm,….
  5. Gia chủ nên hạn chế chọn những loại cây có tán lá xòe rộng, xanh um tùm.

Tạm kết – Mệnh Thổ Hợp Cây Gì

Mệnh Thổ hợp cây gì? Cần lựa chọn loại cây hợp phong thủy và mệnh Thổ. Việc này mang nhiều ý nghĩa tâm linh và phong thủy sâu sắc. Việc trồng cây hợp mệnh đã bắt nguồn từ xa xưa, nó đã trở thành một biểu tượng của sự thịnh vượng và sung túc trong văn hóa Việt Nam. Sở hữu một cây hợp mệnh ngũ hành không chỉ là cách trang trí ngôi nhà mà còn là cách để mang lại niềm vui và sự cân bằng cho cuộc sống. Theo dõi OneDay để đọc nhiều bài viết mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam