Cây Hạnh Phúc – Ý Nghĩa, Cách Chăm Và Bố Trí Nội Ngoại Thất

by Tuyen Phung
0 comment

cay-hanh-phuc-oneday

Cây hạnh phúc là một trong những loại cây phát triển phổ biến và được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất và ngoại thất. Với ý nghĩa phong thủy đặc biệt và khả năng mang lại sự may mắn, cây hạnh phúc đã trở thành một biểu tượng phổ biến trong nghệ thuật trang trí và phong thủy. Bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cây hạnh phúc, ý nghĩa của nó, cách chăm sóc và bày trí một cách tốt nhất.

1. Cây hạnh phúc là cây gì?

Cây hạnh phúc tên khoa học là Radermachera Sinica, có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Cây hạnh phúc thuộc họ cây thân gỗ. Khi trưởng thành, cây có thể cao từ 1-3m nếu sinh trưởng trong môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, nếu trồng trong nhà, môi trường sống không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển nên nó chỉ đạt chiều cao 1,4 – 1,6m và rất hiếm khi ra hoa.

Cây hạnh phúc có sức sống bền bỉ – OneDay
Xem thêm: Tổng Hợp Từ A-Z Hoa Mẫu Đơn? Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

Thân cây có màu nâu đen; xù xì với các mảng bọc phía bên ngoài. Lá có màu xanh khi còn non và đậm dần khi trưởng thành, thường mọc xum xuê thành cành hoặc trên thân chính của cây. Cây hạnh phúc có hoa màu trắng kem, quả giống hình hạt đậu. Vì là loại cây cảnh thân gỗ nên nó có tuổi thọ lâu và sức sống bền bỉ, phù hợp để trang trí nhà cửa.

2. Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây hạnh phúc

Đây được coi là một biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc và hạnh phúc trong phong thủy. Theo dân gian, màu xanh của cây này tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Nếu đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ vững tin vào tương lai tốt đẹp.

Y-nghia-phong-thuy-cua-cay-hp-oneday

Hơn nữa, Radermachera Sinica còn biểu trưng cho sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của chủ nhân. Người ta cũng tin rằng, loài cây này giúp gắn kết những thành viên trong gia đình; giữ gìn hoà khí và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc. Cây với nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể lựa chọn trồng sân, hiên nhà hay trên bàn làm việc để mong cầu sự may mắn, tài lộc.

Cây hạnh phúc là “lá bùa” may mắn nhất định phải có – OneDay

3. Cây hạnh phúc hợp mệnh gì? Tuổi gì?

3.1 Cây hạnh phúc hợp mệnh gì?

Dựa vào Ngũ hành, màu xanh lá đậm của hạnh phúc sẽ rất hợp với mệnh Kim. Ngoài ra, theo tứ hành xung thì Kim sinh Thủy nên loài cây này cũng rất phù hợp với người mang bản mệnh Thuỷ. Khi trồng cây trong nhà, bản mệnh này sẽ có nhiều may mắn, tài lộc, hoặc có cảm giác thư thái và động lực làm việc hơn.

3.2 Cây hoa hạnh phúc hợp tuổi gì?

Như vừa đề cạp ở trên, với màu xanh chủ đạo; hợp với tất cả các tuổi khác nhau. Đặc biệt là các tuổi thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy. Dưới đây là các tuổi thuộc hai mệnh:

Mệnh Năm sinh
Mệnh Kim 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015
Mệnh Thủy 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013
cay-hanh-phuc-hop-menh-gi-tuoi-gi-oneday
Cây hạnh phúc hợp mệnh gì? Tuổi gì? – OneDay
Xem thêm: TOP 20+ Hình Xăm Hoa Mẫu Đơn Đẹp Và Ý Nghĩa - OneDay

Thực tế, cây hạnh phúc không kén phong thuỷ, có thể dùng cho cả 12 con giáp. Thế nên, dù bạn sinh năm bao nhiêu, tuổi nào hay bản mệnh gì cũng có thể trồng trong nhà để cải thiện tinh thần và tiếp thêm vượng khí.

4. Cách trồng, chăm sóc và trang trí cây hạnh phúc

4.1 Có nên trồng cây hạnh phúc trong nhà không?

Có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và không gian của bạn. Tuy nhiên, trồng cây trong nhà thường được ưa chuộng hơn để tận dụng tác động phong thủy tích cực.

Với nhiều ý nghĩa tốt lành, may mắn, có thể trồng trong nhà tại nhiều vị trí khác nhau. Trồng cây trong nhà có thể giúp không gian tươi mới, nhiều sức sống. Bạn có thể đặt nó ở một số vị trí như:

  • Phòng ngủ
  • Bàn học, bàn làm việc
  • Phòng khách
  • Nhà bếp
trong-cay-hanh-phuc-trong-nha-oneday
Có nên trồng cây hạnh phúc trong nhà không? – OneDay

4.2 Công dụng của cây hạnh phúc

Có thể tận dụng để trang trí ở nhiều nơi khác nhau như: Phòng khách, văn phòng làm việc, sảnh lễ tân, sân thượng, quán cà phê, nhà hàng,…

Giống như những loại cây cảnh khác, cây này giúp tăng thêm sắc xanh; giúp không gian thêm tươi mới và tràn đầy sinh khí. Hơn nữa, với vóc dáng uy nghiêm, nó sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp trang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Cây còn được mệnh danh là “máy lọc không khí mini” trong nhà. Đây là trợ thủ đắc lực giúp thanh lọc không khí, cung cấp lượng oxy lớn. Mang lại sự an toàn và sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, nhờ tên gọi khá độc đáo, cây này cũng được chọn lựa làm quà để dành tặng bạn bè, người thân trong những dịp trọng đại.

hanh-phuc-duoc-xem-nhu-la-may-loc-khong-khi-mini-oneday
Cây hạnh phúc còn được mệnh danh là “máy lọc không khí mini” trong nhà

4.3 Cách chăm sóc cây hạnh phúc đơn giản tại nhà

  • Về đất trồng: bạn cần chọn loại đất tơi, xốp và giữ ẩm tốt. Cân nhắc bổ sung xơ dừa, mùn tơi hoặc phân bón để duy trì độ ẩm tốt hơn.
  • Về tưới tiêu: bạn nên tưới cho cây mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối. Nếu trồng cây ngoài trời thì chỉ cần tưới một tuần 3 lần. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp để đất không quá khô.
  • Về nhiệt độ: vì có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới; nên cây thích nghi rất tốt với khí hậu Việt Nam. Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là từ 18-28 độ C. Nên để cây ở nơi có ánh sáng để cây có thể quang hợp. Lưu ý tránh nhiệt độ trên 39 độ C vì cây sẽ bị cháy lá.
  • Về bón phân: cứ cách 4 – 5 tháng bạn bón phân 1 lần bằng các loại phân chuồng; mùn cưa kết hợp với hợp chất NPK giúp bổ sung dinh dưỡng cho cây.
  • Về phòng ngừa sâu bệnh: cây thường gặp các bệnh thông thường như đốm lá, rầy, thối rễ. Vì vậy bạn cần lưu ý cắt bỏ lá/cành già, kém phát triển và bị sâu bệnh. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn, hãy mua thuốc trị sâu rầy về phun.
Xem thêm: Hoa Thiên Điểu: Ý Nghĩa Trong Đời Sống Và Phong Thủy Nhà Ở
Hứng dẫn chi tiết cách chăm cây hạnh phúc sao cho khỏe mạnh và thảm mỹ cao.

4.4 Cách bày trí cây hạnh phúc cho nội ngoại thất

Có thể được bày trí trong các chậu hoặc lọ có thiết kế đẹp mắt; phù hợp với phong cách trang trí riêng của bạn.

  • Bày trí cây hạnh phúc trong không gian nội thất

Cây này nếu đặt không gian nội thất có thể bày trí trên bàn làm việc hoặc tại góc phòng để tăng sắc xanh cho cả căn phòng, nâng cao chất lượng không khí. Từ đó mang đến sự may mắn cho chủ nhân.

Với ý nghĩa về sự gắn kết, tình yêu thương và sự tích cực, loài cây này còn thích hợp để trang trí trong phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc.

phu-xanh-khong-gian-phong-hop-oneday
Trang trí phòng họp – OneDay
cay-hanh-phuc-duoc-trang-tri-tai-sanh-cong-ty-oneday
Cây hạnh phúc trang trí tại sảnh lớn của công ty – OneDay
  • Bày trí cây hạnh phúc trong không gian ngoại thất

Là một loại cây thuộc họ thân gỗ, hình dáng cao lớn khi ở trong tự nhiên sẽ phát triển tối ưu nhất. Cây sẽ dễ quang hợp hơn, lọc không khí tốt hơn, mang lại sự trong lành cho không gian sống cũng như dễ dàng loại bỏ những năng lượng tiêu cực.

Trồng loại cây này ngoài trời ngoài công dụng trang trí và phong thủy ra, gia chủ có thể tận dụng bóng mát của chúng. Dưới đây là một vài hình ảnh loại cây này trong trang trí ngoại thất.

cay-hanh-phuc-tuoi-tot-oneday
Cây ở bên ngoài rất tươi tốt, ít cần chăm sóc
cay-hanh-phuc-o-cong-chinh-oneday
Đặt chậu may mắn phía trước cổng để thu hút bình an và tài lộc
cay-hanh-phuc-ngoai-vuon-oneday
Những chậu cây trong vườn được chăm sóc đạt tiêu chuẩn

4.5 Cây hạnh phúc giá bao nhiêu

Tùy thuộc vào kích thước, tuổi thọ và chất lượng chậu đi kèm mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, mức giá phổ biến nhất là từ 100.000-200.000 nghìn đồng/cây.

Tạm kết

Cây hạnh phúc không chỉ là một cây trang trí mang tính thẩm mỹ cao; mà có ý nghĩa phong thủy đặc biệt và khả năng làm không gian trở nên thịnh vượng và tươi mới. Với những thông tin OneDay đã cung cấp; hãy thử trồng và chăm sóc một cây để tận hưởng lợi ích mà nó mang lại cho gia đình bạn nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam