Tổng Hợp Thông Tin Phường Trảng Dài – Đầu Tư Bất Động Sản – OneDay

by duongth
0 comment

trang-dai-oneday

Phường Trảng Dài nằm ở thành phố Biên Hòa. Điều khiến nơi này hiện đang được rất nhiều nhà đầu tư chú ý. Là vì thành phố Biên Hòa rất gần Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Hiện đang là Đô thị loại I tại vùng Đông Nam Bộ, và là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực kinh tế phía Nam nước ta. Trong bài viết này OneDay sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về thông tin tại phường và tình hình giá bất động sản tại nơi này. Để bạn có đánh giá tốt nhất cho quyết định đầu tư BĐS của bản thân nhé!

1. Địa lý phường Trảng Dài – TP. Biên Hòa

Đầu tiên OneDay sẽ giới thiệu về vị trí cụ thể của phường Trảng Dài và khí hậu tại nơi này nhé!

1.1 Vị trí địa lý – dân cư

Phường có diện tích hơn 1,4 ngàn ha. Phường nằm ở ngoại ô thành phố; cách trung tâm thành phố 6 km về phía đông.

Địa bàn phường Trảng Dài trước đây thuộc làng Tân Phong.

  • Phía đông giáp với phường Tân Hòa
  • Phía đông nam giáp với các phường Hố Nai, Tân Biên
  • Phía tây giáp phường với  Tân Phong
  • Phía nam giáp phường với Tân Hiệp
  • Phía bắc giáp huyện với Vĩnh Cửu.
dia-ly-phuong-trang-dai-tp-bien-hoa-oneday
Địa lý phường Trảng Dài

Phường có dân số đông, hơn 120 nghìn người. Chủ yếu là dân nhập cư ở các vùng Miền Bắc, Miền Trung, biến vùng đất xưa là rừng thành khu dân cư sầm uất. Hiện tại, nơi này luôn có lượng dân nhập cư của phường luôn ở mức cao.

1.2 Địa hình và khí hậu

  • Phường Trảng Dài có địa hình đa dạng, từ các khu vực phẳng đến những dốc đồi nhẹ.

Do nằm trong khu vực Đông Nam Bộ; nên chịu ảnh hưởng của khí hậu ở đây thuộc loại khí hậu nhiệt đới; với mùa khô và mùa mưa rõ rệt.

  • Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, trong khi mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10.

>>> Theo đánh giá của nhiều khách du lịch cũng như người dân bản địa; nơi đây có điều kiện thời tiết tương đối dễ chịu. Không có mùa đông lạnh buốt và mùa hè nắng gắt miền Bắc. Cũng vì lý do này mà biên độ nhiệt của thành phố không quá cao. Nhiệt độ trung bình năm dao động trong ngưỡng 25 – 27 độ C.

2. Hành chính phường Trảng Dài

Tổ chức hành chính cơ bản bao gồm các phường con như Trảng Dài 1, Trảng Dài 2, và Trảng Dài 3.

Trong đó chia ra 11 khu phố (1, 2, 2A, 3, 3A, 4, 4A, 4B, 4C, 5, 5A) với tổng số 392 tổ nhân dân.

>>> XEM THÊM: Quận 1 Hồ Chí Minh: Toàn Bộ Thông Tin Chi Tiết Nhất 2023 – OneDay

3. Đánh giá giao thông – đường phố phường Trảng Dài

Trên địa bàn phường Trảng Dài có nhiều con đường lớn Nguyễn Ái Quốc, Nguyễn Thái Học, Thân Nhân Trung,… Bên cạnh đó, ngay sát địa giới phường có Quốc lộ 15 (tuyến đường từ ngã ba Vườn Mít; giao với Quốc lộ 1K đến ngã ba cầu Suối Quan, giao với Quốc lộ 51); và Quốc lộ 1A (tuyến đường giao thông xuyên suốt Việt Nam) chạy qua.

giao-thong-trang-dai-oneday
Giao Thông tại Trảng Dài
  • Đánh giá giao thông ở đây khá thuận tiện; với các tuyến đường chính nối liền phường này với các khu vực lân cận và trung tâm thành phố Biên Hòa. Các phương tiện công cộng như xe buýt cũng phục vụ dân cư đến các địa điểm quan trọng.
  • Các đường phố ở phường cũng được đảm bảo trật tự an ninh tốt, đảm bảo sự thông thoáng và an toàn giao thông. Các khu vực dân cư, cửa hàng, và công viên cũng được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của cư dân.
>>> XEM THÊM ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG CẦN VỐN – Liệu Có Phải Là Cú Lừa?

4. Tình hình kinh tế – xã hội phường Trảng Dài

4.1 Tình hình kinh tế phường Trảng Dài

Đánh giá qua những năm qua, P.Trảng Dài đã có nhiểu cải tiến phát triển lớn, ví dụ như:

tinh-hinh-kinh-te-trang-dai-bien-hoa-oneday
Tình hình phát triển kinh tế Trảng Dài – TP. Biên Hòa
  • Kinh tế phường Trảng Dài đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp, và người lao động địa phương. Các ngành công nghiệp và dịch vụ đa dạng đang tạo ra cơ hội việc làm và đóng góp vào sự phát triển của khu vực.
  • Nhiều công trình hạ tầng giao thông tại địa phương liên tục được xây dựng nâng cấp. Như cầu Xóm Mai (nối đường Nguyễn Phúc Chu ra đường Nguyễn Ái Quốc, xây dựng cuối năm 2015) giúp giảm kẹt xe tại giao lộ này.
  • Đặc biệt là giai đoạn 2018-2019, nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng như nâng cấp đường Bùi Trọng Nghĩa từ 6m lên 9m (tuyến đường chính của phường); đường Thân Nhân Trung nối P.Hố Nai và P.Trảng Dài dài 2km được đổ bê tông sạch đẹp..

4.2 Tình hình xã hội

Xã hội phường Trảng Dài đa dạng về văn hóa và dân tộc. Chính quyền địa phương thường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, và giáo dục để tạo sự gắn kết và phát triển cho cả cộng đồng.

Những khu vực vốn là đất cây xanh, đất công viên, mặt nước… hiện nay dân cư đã ở dày đặc. Do vậy, hiện đang có một số đề xuất quy hoạch của đơn vị tư vấn như; chuyển một phần đất cây xanh thành đất dự án, phân bố các công trình giáo dục, y tế và hệ thống đường giao thông…

Sắp tới phường sẽ có nhiều kế hoạch phù hợp với thực tế và có giá trị lâu dài, đáp ứng tốc độ phát triển của địa phương.

5. Hệ thống giáo dục

Hệ thống giáo dục tại phường Trảng Dài bao gồm các trường học mầm non, tiểu học, và trung học phổ thông. Các trường học đáp ứng nhu cầu giáo dục của cả trẻ em và thanh niên trong khu vực.

he-thong-giao-duc-oneday
hệ thống giao dục tại Phường Trảng Dài

Khu vực xung quanh Trường đại học Công nghệ Đồng Nai ngày càng trở nên sầm uất. Khu dân cư được quy hoạch xây dựng khang trang, sạch đẹp. Hiện tại, quanh khu vực đó đã có nhiều cửa hàng tiện lợi, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ người dân và các cháu thiếu nhi;

Trên địa bàn phường Trảng Dài có các trường học: Mầm non Trảng Dài, Tiểu học Trảng Dài; Trung học cơ sở Trảng Dài, Cao đẳng tư thục Nguyễn Khuyến.

6. Bất động sản phường Trảng Dài – Có nên đầu tư không?

Từ các thông tin tổng quan trên sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình tại phường. Nhưng nếu muốn đầu tư BĐS tại nơi này cần tham khảo giá đất hiện tại và các dự án BĐS có quy mô tại phường nữa nhé! Dưới đây là thông tin OneDay đã cập nhật cho bạn đọc.

6.1 Thông tin quy hoạch phường Trảng Dài

Phường Trảng Dài có các kế hoạch quy hoạch phát triển đô thị nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân. Điều này bao gồm việc phát triển các khu dân cư; cải thiện hệ thống giao thông; và bảo vệ môi trường địa phương.

Dự kiến sắp tới, phường sẽ mở thêm đường. Trong đó có đoạn đường dài khoảng 400m chạy song song với đường Nguyễn Văn Tiên; nối từ đoạn số 493, Bùi Trọng Nghĩa tới khu vực Nhà máy xử lý rác Đồng Xanh.

>>> XEM THÊM: Thủ tướng phê duyệt quy hoạch 30 sân bay đến năm 2030
quy-hoach-giao-thong-trang-dai-oneday
Quy hoạch giao thông tại Trảng Dài

Xây dựng Khu dân cư theo quy hoạch phường Trảng Dài; Khu dân cư phường Trảng Dài (giai đoạn 2); Nhà văn hoá kết hợp trụ sở làm việc KP2A; Nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sỹ LLVT QK7; Nạo vét suối Săn Máu đoạn đầu của nhánh suối chính (xuất phát từ phường Tân Hoà) đến cầu Xóm Mai;…

6.2 Giá bất động sản phường Trảng Dài

Từ các thông tin quy hoạch, sự phát triển nhanh chóng kinh tế và xã hội. Phường Trảng Dài đã trở thành một trong những điểm nóng của bất động sản tại khu vực Biên Hòa. Trong những năm gần đây Trảng Dài là một trong những khu vực của biên hoà có lượt giao dịch mua bán bất động sản cao nhất

gia-bat-dong-san-phuong-trang-dai-oneday
Giá BĐS tại Trảng Dài – TP BIên Hòa có biến động
  • Nhiều bất động sản tăng giá cao gấp 2-3 lần. Đặc biệt, là những con đường Nguyễn Khuyến, Bùi Trọng Nghĩa,.. Năm 2018 giá dao động từ 20-40tr/m2 nhưng hiện tại giá đã tăng lên 60-80tr/m2
  • Hiện nay nhiều người nhập cư đến nơi này đều rất quan tâm nhà ở khu phố 2 và khu phố 4. Hiện những giao dịch BĐS ở đây ngày nào cũng diễn ra vô cùng sôi nổi
  • Ngoài ra, các BĐS Căn hộ và nhà ở khu vực xung quanh cũng đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư với tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

>>> XEM THÊM Phân khúc BĐS ngược sóng thị trường được các doanh nghiệp “lắm tiền nhiều của” đặc biệt quan tâm

6.3 Có nên đầu tư vào bất động sản phường Trảng Dài không?

Căn cứ vào vị trí đắc địa, khí hậu ôn hòa, tình hình kinh tế cũng đang trên đà phát triển. Việc đầu tư vào bất động sản phường Trảng Dài có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn trong tương lai.

Tuy nhiên, vì là phường đã lâu đời nên mức dân trí và sinh hoạt cũng chưa được nâng cấp hiện đại hóa nhiều; phường vẫn đang trong giai đoạn cải cách và phát triển. Vẫn có nhiều tuyến đường đã xuống cấp, hệ thống cống nước vào mùa mưa lớn vẫn sẽ bị quá tải. Vậy nên, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ lưỡng về các thông tin xung quanh khu vực BĐS mà mình đầu tư. Đánh giá biến động thị trường bất động sản để đưa ra quyết định thông minh. Tránh các rủi ro không đáng có

Tạm kết

Với những thông tin về quy hoạch sắp tới; phường Trảng Dài sẽ có nhiều biến động lớn về tình hình BĐS. Hãy là nhà đầu tư bất động sản thông minh. Nên tìm hiểu nhiều thông tin và đánh giá thực tế tình hình BĐS rồi mới đầu tư. Theo dõi OneDay để nhận thông tin biến động BĐS mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam