Tranh Ngựa Phong Thủy Khi Treo Kỵ Nhất Điều Gì? – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Tranh ngựa phong thủy OneDay

Tranh “ Mã đáo thành công” hay còn gọi là tranh ngựa phong thủy và một vật phẩm phổ biến được nhiều gia đình trưng bày. Vậy nó có ý nghĩa gì mà được nhiều người tôn sùng vậy? Có phải ai cũng treo được tranh này hay không? Cách treo tranh như thế nào cho hợp lý và đúng chuẩn? Tất cả câu trả lời trên đều có trong bài viết này. Hãy cùng OneDay khám phá nội dung thú vị này nhé.

1. Ý nghĩa của tranh ngựa phong thủy

Tranh ngựa phong thủy hay còn gọi là tranh bát mã thành công là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Người ta nói rằng treo tranh này sẽ giúp cho việc làm ăn kinh doanh phát đạt. Mọi việc suôn sẻ, nguy thành an, sự nghiệp phát triển bền vững. Từ đó thăng quan tiến chức. 

Bát mã truy phong OneDay
Ý nghĩa của tranh ngựa phong thủy

Một dòng tranh phong thủy mã đáo thành công phổ biến đó là loại 8 chú ngựa. Hình ảnh những chú ngựa dũng mạnh, luôn luôn tiến về phía trước. Nó mang hàm ý rằng, cuộc sống con người dù có khó khăn đến đâu thì cũng luôn dũng cảm chống lại. Đưa bản thân vượt qua khó khăn tiến tới hào quang của chính mình.

“ Bát” mã ở đây là con số 8, là “Bát Bạch”. Đây là số mang ý nghĩa cực kỳ may mắn và giàu có. Bức tranh này mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, tài lộc và giàu có. 

Nhờ những ý nghĩa này mà dòng tranh này được rất nhiều trưng bày. Đây là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn chọn quà để tặng sếp, đối tác hay là khách hàng. Hay các dịp vui như tiệc tân gia, khai trương cửa hàng, lễ kỷ niệm. Tranh ngựa phong thủy đại diện cho những lời chúc tốt đẹp và đầy ý nghĩa.

Tham khảo thêm 2 Bước Đặt Ngựa Phong Thủy Để Hốt Trọn May Mắn Về Nhà 

2. Mệnh và con giáp hợp với tranh ngựa phong thủy

Trong Ngũ Hành tương sinh và tương khắc, Ngựa thuộc mệnh Hỏa. Mà mệnh Hỏa thì tương sinh với mệnh Thổ. Cung tương khắc với nó là Kim và bị chế khắc bởi mệnh Thủy. Bởi Lửa sẽ nung chảy Kim Loại còn Nước sẽ dập tắt được lửa. Do đó mà ai có mệnh Kim hoặc mệnh Thủy thì không nên treo tranh ngựa phong thủy trong nhà. Còn ai có mệnh Thổ và mệnh Hỏa thì đây lại là lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thêm Mệnh Kim Là Gì ? – Khám Phá Cẩm Nang May Mắn Cho Người Mệnh Kim

mã đáo thành công OneDay
Tuổi và mệnh hợp với tranh mã đáo thành công

Ngoài ra, cũng theo quy luật tương Sinh, mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa. Gỗ đốt cháy sẽ tạo thành lửa lớn. Mệnh Mộc cũng có thể treo tranh cho nhà. Tuy nhiên lại dễ hụt đi nguồn năng lượng tích cực. Vì vậy muốn tranh có thể phát huy tối đa tác dụng phong thủy thì cần có vật phẩm khác để hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, xét theo quy luật tương sinh của hành Mộc thì Mộc sinh Hỏa. Nên gia chủ mệnh Mộc cũng có thể treo bức tranh này trong nhà. Tuy nhiên lại dễ mất đi nguồn năng lượng tốt. Chính vì thế, nếu muốn tranh có thể phát huy được hết sức mạnh phong thủy, cần có thêm vật phẩm phong thủy để hỗ trợ. Ví dụ như thiềm thư phong thủy, quả cầu thạch anh. 

Tiếp theo ta xét theo hệ 12 con giáp. Ngọ hợp với 3 con giáp là Thìn, Tuất, Hợi. Do đó 3 tuổi này là ba tuổi hợp với dòng tranh ngựa phong thủy này nhất. Và còn những tuổi khác vẫn có thể treo dòng tranh này trong nhà. Cụ thế: 1946 ; 1947; 1960, 1961 ; 1968 ; 1969; 1976; 1977; 1990,1991.

3. Cách treo tranh ngựa phong thủy

3.1. Nơi treo tranh ngựa phong thủy

Cách treo tranh mã đáo thành công là như thế nào? Thông thường người ta treo tranh ở phòng khách, phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng họp, hội nghị…… Đây cũng là nơi thích hợp để  treo tranh ngựa phong thủy. Tóm lại thì bạn cũng có thể treo ở đâu tùy bạn thích.

 Cùng với đó thì không gian treo tranh cũng là yếu tố trong quan đến việc chọn bức tranh mã đáo thành công như kích thước, kiểu dáng, chất liệu,…..

Tham khảo thêm Cây Phong Thủy Theo Tuổi Cho 12 Con Giáp Chuẩn Nhất

3.2. Tranh mã đáo thành công treo hướng nào?

Trong phong thủy, Tranh mã đáo thành công thuộc mệnh Hỏa Nên phù hợp nhất với mệnh Thổ. Do đó, ta treo tranh theo hướng thuộc mệnh Thổ. Có hai hướng theo mệnh này đó là Đông Bắc và Tây Nam.

cách treo tranh trong phòng OneDay
Hướng treo tranh ngựa phong thủy
  • Hướng Đông Bắc treo tranh ngựa phong thủy thuộc cung Tri Thức. Lợi ích cho việc thăng tiến trong công việc. Đồng thời phát triển con đường học vấn của gia chủ. Giúp họ gặt hái được nhiều thành công trên con đường công danh sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam lại giúp gia chủ làm việc siêng năng và có năng suất hơn. Từ đó góp phần tạo nên nền móng vững chắc cho sự nghiệp sau này. Có khả năng chịu áp lực cao, tính cẩn thận khi làm việc. Tinh thần tốt, được lòng cấp trên. Con đường sự nghiệp phát triển thuận lợi.

Ngoài ra thuộc hướng Tây Nam còn thuộc cung Tình Duyên. Như tên gọi của nó, treo hướng này giúp đường tình duyên của bạn tốt đẹp hơn. Có được tình cảm hôn nhân gắn bó keo sơn. Như vậy, vừa sự nghiệp, vừa tình yêu cả hai đều trọn vẹn.

Tìm hiểu Top 6 Thầy Phong Thủy Giỏi Ở TpHCM Uy Tín Chất Lượng – OneDay

4. Lưu ý khi treo tranh

Bên cạnh cách treo tranh ngựa phong thủy sao cho phù hợp ta cũng cần lưu ý một số ý sau:

  • Treo tranh đúng nơi phù hợp. Gồm có phòng khách, phòng làm việc, phòng họp. Theo hướng quay vào nhà.
  • Tuyệt đối không được treo trong nhà tắm, phòng bếp. Đây là điều rất kiêng kỵ.
  • Chú ý tuổi hợp với tranh. Không treo tranh mã đáo thành công khi không hợp tuổi. Điều này có thể gây ra những tác dụng xấu. Gây trở ngại cho sự phát triển của gia chủ. 

5. Gợi ý một số mẫu tranh ngựa phong thủy đáng lựa chọn

5.1. Tranh ngựa vằn và hoa 

Ngựa văn và hoa OneDay
Tranh ngựa vằn và hoa

5.2. Tranh bạch mã

Tranh ngựa phong thủy
Tranh Bạch Mã

5.3. Tranh bát mã truy phong

Tranh ngựa phong thủy
Tranh Bát mã truy phong

5.4. Tranh sông mã

tranh ngựa phong thủy OneDay
Tranh Song Mã

6. Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về tranh ngựa phong thủy. Hy vọng bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng tranh này. Treo tranh sẽ phần nào đó tạo nên may mắn cho bạn trên con đường sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên đây chưa phải là yếu tố quyết định nhất mà thành công còn phụ thuốc nhiều yếu tố khác nữa như tài năng, sự kiên trì…

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam