Tượng Gà Phong Thủy Là Gì? Những Lưu Ý Khi Dùng Tượng Gà

by Trang Huỳnh
0 comment

tuong-ga-phong-thuy-la-gi-nhung-luu-y-khi-dung-tuong-ga-oneday

Tượng gà phong thủy từ lâu trở thành một yếu tố không thể thiếu trong nghệ thuật phong thủy và tâm linh ở Việt Nam. Tượng gà không chỉ đơn thuần là vật trang trí, mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp và tác động đến vận mệnh của gia chủ. Trong bài viết này, OneDay sẽ giúp bạn tìm hiểu về tượng gà phong thủy, ý nghĩa của nó và những lưu ý quan trọng khi sử dụng trong nhà.

1. Tượng gà phong thủy là gì?

Gà là một con vật quen thuộc với con người Việt Nam từ trước đến nay. Vì thế, mà nó được làm biểu tượng trong phong thủy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

1.1 Tượng gà phong thủy là gì?

Tượng gà phong thủy là một loại tượng nhỏ được tạo ra để đại diện cho con gà. Gà được coi là một trong những biểu tượng của sự sung túc, sự may mắn. Vì thế, mà nhiều gia đình Việt đã chưng tượng gà trong phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, cửa hàng để mang lại tài lộc và bình an. Ngày nay tượng gà thường được làm từ các vật liệu như: đồng, gốm sứ, gỗ, hoặc thậm chí cả kim loại quý.

1.2 Tượng gà phong thủy trong văn hóa Việt Nam

Tượng gà có một vai trò quan trọng trong văn hóa và tâm linh Việt Nam. Trong truyền thuyết dân gian, con gà được xem như một con vật tốt bụng và trung thành. Nhiều gia đình chưng tượng gà mong đem lại sự may mắn và gia đạo sung túc.

tuong-ga-trong-van-hoa-viet-nam-oneday
Tượng gà phong thủy trong văn hóa Việt Nam

2. Ý nghĩa của tượng gà phong thủy

Tượng gà mang theo nhiều ý nghĩa tích cực. Nó được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, sự may mắn, và tài lộc. Gà cũng được cho là mang đến sự hòa thuận, tình yêu gia đình và sự an lành.

Con gà gần gũi với người nông dân đây chính là biểu tượng của sự no đủ, thịnh vượng và hạnh phúc. Hình ảnh con gà đứng trên cao cất tiếng gọi vào lúc sáng sớm biểu tượng của sự dũng mãnh và uy nghiêm.

Gà trống được xem là một linh vật. Tiếng gà gáy vào lúc sáng sớm biểu hiện của những điều tốt lành và cản đi những nguồn năng lượng xấu xung quanh.

Với dáng đi mạnh mẽ uyển chuyển, hình tượng gà trống thể hiện sức mạnh, dũng mãnh oai phong.

Theo quan niệm, đặt một tượng gà ở nơi phù hợp trong nhà có thể giúp cải thiện môi trường sống và đem lại sự cân bằng cho gia đình.

Tham khảo thêm 10+ Lời Khuyên Về Sử Dụng Rùa Gỗ Phong Thủy Hiệu Quả

3. Tác dụng khi đặt gà phong thủy trong nhà

Khi đặt tượng gà trong tác dụng của nó là xua đuổi tà ma và sát khí trong nhà của bạn. Tiếng gà gáy vào sáng sớm sẽ khiến ma quỷ sợ không dám đến gần, từ đó mang đến hạnh phúc, may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

tac-dung-khi-dat-ga-phong-thuy-trong-nha-oneday
Tác dụng khi đặt gà phong thủy trong nhà

Bên cạnh đó việc trưng bày tượng gà trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ thuận lợi hơn trong việc công việc, có ý chí và quyết tâm trong việc mình làm.

4. Cách lựa chọn và đặt tượng gà phong thủy

Tượng gà không chỉ chú ý về phong thủy không mà gia chủ cần quan tâm trong việc lựa chọn gà trống, gà mái, hướng đặt, vật liệu và màu sắc để hợp tuổi hợp mệnh.

4.1 Chọn gà trống hay mái?

Thông thường thì gà trống có giá trị biểu tượng phong thủy hơn gà mái. Gà mái chỉ dừng để trang trí cho không gian trở nên sinh động hơn.

Mặc dù, hai mẫu tượng đều có giá thành ngang nhau nhưng bạn muốn sử dụng vừa bày trí vừa mang tài lộc, may mắn thì bạn nên lựa chọn gà trống.

4.2 Hướng đặt tượng gà

Theo như quan niệm xưa, hướng đặt tượng gà cũng đóng vai trò quan trọng. Tượng gà nên được đặt sao cho đầu gà hướng về phía ngoài nhà. Gà thuộc ngũ hành âm dương nên rất hợp với hướng Tây điều này tượng trưng cho việc thu hút tài lộc từ bên ngoài vào. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt tượng gà ở một vị trí cao hơn so với mặt đất để tăng tính thẩm mỹ và sự hiển linh của nó.

huong-dat-tuong-ga-phong-thuy-oneday
Hướng đặt tượng gà

Việc đặt gà ở vị trí phòng ăn có thể ngăn chặn những năng lượng không tốt vào nhà. Đặt tượng gà ở nơi làm việc, giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi và phát triển hơn.

4.3 Vật liệu và màu sắc của tượng gà

Khi chọn tượng gà, bạn cần chú ý đến vật liệu và màu sắc của nó. Tượng gà có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như đồng, gốm sứ, gỗ, hoặc kim loại. Mỗi loại vật liệu mang ý nghĩa và tác động khác nhau đến phong thủy. Nếu bạn chọn chất liệu từ vàng và đồng nguyên chất thì sản phẩm mang lại tính thẩm mỹ cao.

Không những vậy giúp cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng và thu hút tài lộc. Bạn nên chọn vật liệu và màu sắc phù hợp với năng lượng và sự cân bằng mà bạn muốn đem đến cho gia đình.

5. Những lưu ý khi sử dụng tượng gà phong thủy

Khi sử dụng tượng gà phong thủy, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng:

nhung-luu-y-khi-su-dung-tuong-ga-phong-thuy-oneday
Những lưu ý khi sử dụng tượng trong gà phong thủy
  1. Những gia chủ tuổi Ngọ, Tý, Mão không nên trưng bày tượng gà nhằm tránh sự tương khắc và mang tai họa.
  2. Không nên trưng bày tượng làm bằng cao su và nhựa.
  3. Hãy giữ cho tượng gà luôn sạch sẽ và được bảo quản cẩn thận.
  4. Hy thường xuyên thay đổi vị trí đặt tượng gà để tạo động lực mới và tránh tình trạng mất cân bằng năng lượng.
  5. Hãy tin tưởng vào sự may mắn và ý nghĩa của tượng gà, và luôn lạc quan trong cuộc sống.

Tham khảo thêm 7 Điều Phải Xem Phong Thủy Làm Ăn Để Thuận Buồm Xuôi Gió

6. Kết luận

Tượng gà là một phần quan trọng trong nghệ thuật phong thủy và tâm linh của Việt Nam. Hãy tin tưởng vào sức mạnh và hưởng lợi từ nó. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết của OneDay bạn cũng đã biết thêm về tượng gà phong thủy. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc cho bạn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam