Cây Tùng Đen Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

tung-den-giup-xua-duoi-ta-khi-oneday (1)

Cây tùng đen là một cây kiểng quý, có giá trị kinh tế cao, được nhiều người yêu thích. Đây là một loại cây cảnh được các tín đồ trồng kiểng yêu thích bởi hình dáng, ý nghĩa và công dụng của nó. Cùng OneDay tìm hiểu về loại cây đặc biệt này nhé!

1. Cây tùng đen là cây gì

Cây tùng đen hay còn gọi là cây Trà Xương Đen, Tràng Đen hay Cứt Chuột. Tên khoa học là Diospyros vaccinioides Lindl. Chúng thuộc dòng “thị, trâm” thực vật rừng.

Tùng đen là cây thân gỗ, có tuổi thọ cao, nhìn bề ngoài có vỏ màu đen; chúng thích ánh sáng nhẹ hoặc bị khuếch tán. Lá của cây dạng lông chim, sức sống cao, 1 đến 2 năm mới thay lá. Dù không có ánh sáng chúng vẫn giữ được màu xanh mượt mà mà không rụng trong vòng 3 tháng.

cay-tung-den-khan-hiem-oneday
Cây tùng đen khan hiếm – OneDay

Hoa của cây tùng đen khá nhỏ, có màu trắng, hoa mọc ra ở nách lá. Quả của cây khi còn non có màu xanh bóng, khi chín chuyển sang màu đen. Vậy nên bị người ta gọi là cây Cứt Chuột. Hiện nay, tùng đen rất quý vì bị khai thác quá mức.

Tuổi đời Khoảng 40 năm
Đặc tính Sức sống mãnh liệt, để chơi trong nhà được thời gian dài
Màu thân Đen tuyền
Thời gian thay lá 3 năm
Thông tin chung
tung-den-dang-chuan-oneday
Tùng đen rất quý báu bởi bị khai thác quá mức – OneDay.
Xem thêm: Cây Tùng Bách Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

2. Tùng Đen đặt ở đâu hợp phong thủy

tung-den-nen-dat-o-huong-dong-bac-oneday

Dựa vào phong thủy, gia chủ nên đặt cây tùng đen ở hướng Đông Bắc, hướng Bắc và Hướng Đông của ngôi nhà.


Hướng Bắc do Huyền Vũ trấn, tượng trưng cho nước còn hướng Đông do Thanh Long trấn, biểu tượng cho sự sống. Hướng Đông Bắc giao nhau giữa Bắc và Đông, là sự kết hợp hoàn hảo, giúp kích hoạt sự may mắn, mời gọi tài vận, xua đuổi xui xẻo, đem tài phúc, an lành đến cho ngôi nhà.

Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Tùng Trong Phong Thủy, Biểu Tượng Trường Thọ

3. Ý nghĩa của tùng đen

Cây tùng đen có giá trị kinh tế cực kỳ cao. Trước đây chúng được dùng để làm đồ nội thất. Bởi vì chất gỗ bền bỉ và tốt nên được thương lái Trung Quốc sang nước ta thu mua với giá cao. Vậy nên chúng bị khai thác đến mức khan hiếm.

Về sau, thương lái Trung Quốc mang tùng đen sang nước ta bán dưới dạng bonsai với giá rất cao. Từ đó chúng trở thành cây cảnh trang trí được các đại gia yêu thích.

tung-den-giup-xua-duoi-ta-khi-oneday

Cây tùng đen có ý nghĩa phong thủy trong kiến truc nhà ở, chúng có khả năng xua đuổi ma quỷ, trừ tà, hỗ trợ gia chủ làm ăn suôn sẻ, gia đạo êm ấm. Đồng thời, chúng còn có giá trị về dược lý, chữa được một số bệnh về gan, thận.

Hơn nữa, với dáng cây khá ấn tượng, chúng làm đẹp thêm cảnh quan; giúp thanh lọc không khí, mùi hương từ cây giúp gia chủ giảm căng thẳng, xả stress hiệu quả.

y-nghia-cay-tung-den-trong-phong-thuy-oneday

4. Cây tùng đen hợp với mệnh gì

Tùng đen có vỏ thân màu đen tuyền phủ kín tượng trưng cho mệnh Thủy; lá cây dạng kim tượng trưng cho mệnh Kim, cây thuộc loại thực vật thuộc mệnh Mộc. Vậy nên theo phong thủy, cây tùng đen sẽ rất hợp với những bản mệnh thuộc mệnh Thủy, Kim và Mộc.

Tuy nhiên, theo thuyết Ngũ Hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc thì hợp nhất vẫn là mệnh Mộc và mệnh Thủy.

Xét về tuổi thì cây rất hợp với người tuổi Thân, đặc biệt là Nhâm Thân và Quý Thân. Với tính cách bền bỉ, chịu khó nhưng hay nhảy nhót, dễ long đong sẽ phù hợp với tùng đen có tính nhẫn sức sống cao, có thể làm giá đỡ cho khỉ leo trèo; tương trợ cho người tuổi này được suôn sẻ và bình an.

Xem thêm: Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

5. Giá cây tùng đen

5.1 Địa chỉ bán uy tín

Bạn có thể tìm mua tùng đen trên các trang thương mại điện tử đáng tin cậy như Shopee, Lazada hoặc đến trực tiếp các vườn ươm và nhà vườn uy tín gần bạn để mua giống về trồng.

5.2 Giá bán

Giá của tùng đen có thể biến đổi tùy thuộc vào kích thước, độ tuổi, và nguồn cung cấp. Trong thị trường Việt Nam, cây giống Tùng Đen được bán với giá từ 40.000 – 300.000 đồng/cây tùy loại, còn cây dạng bonsai có giá từ 250.000 đồng/cây trở lên. Để biết giá chính xác, hãy tham khảo các cửa hàng cây cảnh, vườn ươm hoặc kênh thương mại điện tử uy tín để có thông tin cụ thể nhé.

mau-mini-gia-se-re-hon-oneday

Kích thước nhỏ như thế này giá sẽ mềm hơn.

ket-hop-voi-cac-phu-kien-oneday

Một bể nhỏ xinh để bàn làm việc cho sự nghiệp hanh thông hơn

Cây tùng đen là một loài cây thân gỗ quý có giá trị kinh tế cao, thường được trồng để làm cây cảnh và thu hái gỗ quý. Tuy nhiên, loài cây này đang dần trở nên hiếm hoi trong tự nhiên do tình trạng khai thác mất cân đối. Hy vọng rằng thông tin về cây tùng đen OneDay đã cung cấp thêm kiến thức quý báu về sự quan trọng và tình hình hiện tại của loài cây này!

Đọc thêm:

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam