Cháy Nhà Trọ 5 Tầng Hà Nội Khiến Ít Nhất 14 Người Chết

by Tuyen Phung
0 comment

chay-nha-tro-5-tang-ha-noi-oneday

Rạng sáng ngày 24/5/2024, một vụ cháy nhà trọ 5 tầng Hà Nội đã xảy ra tại khu nhà trọ 5 tầng trên phố Trung Kính, quận Cầu Giấy khiến ít nhất 14 người tử vong. Đám cháy bùng phát dữ dội trong đêm, lan nhanh và gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để dập lửa và cứu hộ các nạn nhân. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thông tin vụ cháy nhà trọ 5 tầng Hà Nội

Ngay khi nhận tin báo, Công an TP.Hà Nội đã điều động 50 cán bộ; chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng các đơn vị khác như Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa và Cảnh sát 113 đến hiện trường để phối hợp chữa cháy.

Do ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, xe chữa cháy không thể tiếp cận, lực lượng chức năng phải kéo ống nước để dập lửa. Đến 1 giờ 25 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện 14 người tử vong.

Khẩn trương cứu người bị ngạt ra khỏi đám cháy – OneDay

Một số nhân chứng cho biết; đám cháy bùng phát rất nhanh sau khi có nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà. Dù người dân đã cố dập lửa bằng bình cứu hỏa nhưng không thành công.

6 nạn nhân khác đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải; trong đó có một cụ bà 84 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện E cũng đã cử lực lượng cấp cứu đến hiện trường; hỗ trợ đưa một nạn nhân về nhà tang lễ thành phố.

Hiện Công an TP.Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên quan; và các cục nghiệp vụ của Bộ Công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ cháy nhà trọ 5 tầng ở Hà Nội – OneDay

Nguyên nhân vụ cháy

Theo thông tin OneDay cập nhật được; vụ cháy nhà trọ kinh hoàng tại Hà Nội được xác định là bắt nguồn từ tầng 1. Tầng này được sử dụng để kinh doanh và sửa chữa xe đạp điện; trong khi các tầng trên được cho thuê làm nơi ở. Thời điểm xảy ra cớ sự, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

nguyen-nhan-vu-chay
Nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ tầng 1 kinh doanh xe điện.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường và tiến hành phong tỏa ngôi nhà để phục vụ điều tra.

Nguồn: Tổng hợp

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam