Long Mạch Là Gì? Bí Mật Phong Thủy Nhà Đất – OneDay

by duongth
0 comment

long-mach

Long mạch là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy nhà đất. Nơi có long mạch sẽ mang đến phúc khí và nhiều điều đại cát. Để biết đất có tốt hay xấu cần xác định mạch đất ở đó, hướng nhà. Đặc biết cần xác đinh rõ từng loại địa thế tránh đất có long mạch xấu, ảnh hưởng sức khỏe và làm ăn sau này. Trong bài viết này, OneDay sẽ cung cấp chi tiết bí mật quan trọng phong thủy nhà đất về long mạch địa thế cho bạn đọc

1. Long mạch là gì? 

Còn được gọi với tên là long vương mạch

Long Mạch là một vị trí cực tốt xây dựng nhà. Nó đề cập đến việc phân tích hình học và hình tượng của địa thế để xác định sự phối hợp tốt hoặc xấu giữa các yếu tố phong thủy và địa lý.

vi-tri-co-long-mach-oneday
Vị trí có long mạch tốt
  • Địa thế huyền vũ: Nằm ở hướng Bắc thường liên quan đến những vùng có dạng đồi núi; biểu tượng cho sự bình an và ổn định. Những vị trí như này thường được xem là thuận lợi cho việc xây dựng và định cư.
  • Địa thế thanh long: Nằm ở hướng Đông liên quan đến các mạch nước, sông, hồ hay ao. Điều này đại diện cho sự giàu có và sinh kế thịnh vượng. Đồng thời mang lại năng lượng tươi mát cho môi trường xung quanh.
  • Địa thế bạch hổ: Nằm ở hướng Tây thường ám chỉ đến sự nổi loạn; chuyển động và sự biến đổi. Những khu vực này có thể bao gồm bãi cát; đồng cỏ hoặc các vùng đất trống, biểu thị cho sự thay đổi và phát triển.
  • Địa thế chu tước: Nằm ở hướng Nam, thường liên quan đến các dạng địa hình bằng phẳng, phù hợp cho việc xây dựng và kinh doanh. Những khu vực này thường đại diện cho sự ổn định và thịnh vượng.

2. Cách xem địa thế thuộc long mạch

Để xác định xem một địa thế có thuộc long mạch hay không; ta cần kết hợp phân tích hình học và địa lý. Điều này bao gồm việc xem xét hình dáng đất, địa hình, dòng nước và các yếu tố môi trường khác.

dia-the-thuoc-long-mach-oneday
Địa thế thuộc long mạch

Đặc điểm cần chú ý quan sát là

  • Những vùng đất có cây cỏ xanh tươi vượng khí, tránh những khoảng đất nâu, vàng trơ trọi sỏi đá. Để tìm được long mạch; về mặt nhãn quan hãy chọn vùng đất nơi có cây cỏ xanh tươi tốt lành. Đây chính là nơi lý tưởng để “an cư lập nghiệp”.
  • Đối với nhà đã xây, cần quan sát nhà cửa có thông thoáng không. Bước vào cảm giác mát mẻ dễ thở. Tránh những ngôi nhà chật hẹp, u tối, ẩm mốc vì không khí không được lưu thông. Sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển đối với công danh, sự nghiệp gia chủ.

3. Ảnh hưởng của nó lớn như thế nào?

  • Long mạch có thể ảnh hưởng đến tài vận; sức khỏe và tình cảm của gia đình hoặc người sử dụng không gian đó. Những địa thế phù hợp thường giúp tăng cường tài lộc và tạo ra môi trường sống tốt hơn.
  • Hơn nữa, nơi đây sẽ giúp tránh được các vấn đề về lũ lụt; không gian thoáng đãng với lưng tựa sườn đồi. Ngoài ra, một số nhà phong thủy cho rằng việc ngày càng xuất hiện nhiều thiên tai, bão, lũ lụt,… Là do con người khai thác; chặt phá rừng, đào bới quá mức làm ảnh hưởng đến long mạch.

>>> XEM THÊM: Nhà Có Phong Thủy Xấu – Cách Xử Lý Để Không Rước Họa – OneDay

4. 6 lưu ý khi xác định hướng nhà có thuộc long mạch tốt?

Để xác định xem hướng nhà có thuộc hướng tốt hay không. Cần dựa vào 6 nguyên tắc phong thủy như hướng của mỗi người trong gia đình, hướng cửa chính; hướng mặt tiền và hướng nhìn từ nhà ra bên ngoài.

6-luu-y-khi-xac-dinh-huong-nha-co-thuoc-long-mach-tot-oneday
Lưu ý những hướng nhà có long mạch xấu
  1. Đường thẳng: Khi một đường thẳng dài đi qua đất; nó thường tạo ra long mạch thuận lợi cho sự thông suốt và phát triển. Để xác định hướng này có tốt không còn tùy thuộc vào cung mệnh và năm tuổi.
  2. Phố cụt: Phố cụt có thể tạo thành địa thế bạch hổ, biểu thị sự chuyển đổi và biến đổi. Ngôi nhà nằm ở vị trí phố cụt thường tiếp nhận mũi tên độc lao vào cửa trước. Do đó đây là vị trí xấu nhất mà mọi người nên tránh.
  3. Ngã ba chữ T: Ngã ba chữ T tạo ra sự đối đầu và chia rẽ, thường liên quan đến địa thế thanh long. Cũng thể hiện mũi tên độc lại một lần nữa đâm vào nhà. Giống như một đầu máy chạy lồng lên, nó sẽ chi dừng khi va đụng và sức phá hủy của cú va chạm này bao trùm ngôi nhà.
  4. Ngã ba chữ Y: Tương tự như dạng chữ T, ngôi nhà nằm ở ngã ba chữ Y còn phải chịu tới 2 luồng khí không tốt. Hơn nữa, khu vực khuất thường xảy ra tai nạn do ô tô, nếu không may có thể bạn cũng gặp tai họa.
  5. Góc phố: Góc phố thường tạo ra một góc cạnh, biểu thị địa thế chu tước trong long mạch.
  6. Đoạn cua gấp: Đoạn cua gấp tạo ra sự xoay chuyển và biến đổi, thường là địa thế bạch hổ.

5. Những loại long mạch xấu cần tránh

nhung-loai-long-mach-xau-can-tranh-oneday
Những loại Long Mạch xấu cần tránh
  • Dạng dắt trâu: là loại địa hình ác tướng, tán tài, tán khí. Nước sông hoặc đường đi từ hai bên nhà tụ hợp lại trước cửa rồi chảy đi mất.
  • Dạng chữ bát: là loại địa hình ngược với ”dắt trâu”. Một dòng sông hay một đường đi chọc thẳng vào cửa chính. Sau đó phân làm hai nhánh sang hai bên gây thất thoát tài lộc. 
  • Dạng cung ngược: là dạng địa hình không tốt khi lưng hình vòng cung của con sông hoặc đường đi nằm ngay phía trước nhà.
  • Dạng nhảy ngược: là loại địa hình nhà đối diện hình cung ngược. Đây là đất hung tướng nên dù xây nhà ở 4 phía đều không tốt.  

Tạm kết

Vậy nên, long mạch là một khái niệm quan trọng trong phong thủy đất đai và xây dựng nhà cửa. Bằng cách tìm hiểu và áp dụng hiểu biết về long mạch; bạn có thể tạo ra môi trường sống hài hòa và thịnh vượng cho gia đình và ngôi nhà của mình. Theo dõi OneDay để đọc bài viết sớm nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam