Giá Chung Cư Hà Nội Đắt Đỏ, 3 Tỷ Cũng Khó Mua – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

gia-chung-cu-ha-noi-oneday

Nhiều khách hàng chưa tìm hiểu kỹ giá cả thị trường, luôn nghĩ 3 tỷ sẽ có nhiều cơ hội. Tuy nhiên trên thực tế; số tiền đó chỉ có thể mua được căn hộ chung cư cũ từ 5 năm trở lên. Thậm chí, còn không được lựa chọn, hiện giá chung cư Hà Nội đắt đỏ. Cùng OneDay tìm hiểu kỹ về giá cả bất động sản tại đây nhé!

Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, 3 tỷ cũng khó mua

Theo thông tin được OneDay cập nhật, dự án chung cư Mỹ Đình có tuổi đời gần 20 năm; có vị trí giáp trục đường Phạm Hùng. Căn hộ có 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh được rao bán với giá từ 3,2 tỷ đồng.

Theo anh Thành Minh (Hoài Đức, Hà Nội) tích góp tài chính 2 tỷ; dự kiến vay thêm 1 tỷ đồng để tạo dựng tổ ấm tại các quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân hay Mỹ Đình. Tuy nhiên, sau khi tìm kiếm trên website, anh Minh đưa ra yêu cầu; 3 tỷ lựa chọn căn hộ 3 phòng ngủ thì không ít môi giới bảo khó có thể tìm được căn mới bàn giao từ 1-3 năm.

gia-chung-cu-my-dinh-vo-cung-dat-do-oneday
Giá chung cư Mỹ Đình đắt xắt ra miếng – OneDay

“Có một số môi giới, tôi nhắn tin cho họ. Khi hỏi đến tài chính, biết tôi chỉ có 2 tỷ, họ không hồi âm”. Một số người khác thì gợi ý; với tài chính đó có thể tậu chung cư ở Mỹ Đình có 2 phòng ngủ nhưng đã bàn giao trên 5 năm.

Xem thêm: Liệu Giá Đất Có "Nhảy Múa" Trước Khi Gia Lâm Lên Quận? - OneDay

Một môi giới ở khu vực Mỹ Đình tư vấn cho tôi rằng; tài chính 3 tỷ có thể mua căn 2 phòng ngủ ở một số toà chung cư đã bàn giao khoảng 5 năm như The Golden Palace, The Florence, The Iris… Nếu muốn căn 3 phòng ngủ; mức tài chính 3 tỷ chỉ có thể tìm chung cư cũ bàn giao gần 10 năm hoặc trên 10 năm.

Cầu có nhưng giá cung không thể đáp ứng

Theo một nguồn đáng tin cậy; giá trung bình của căn hộ Hà Nội vào tháng 9-2021 khoảng 32 triệu đồng/m2; thì cùng kỳ năm nay đã tăng lên 41 triệu.

Xem thêm: Vụ Cháy Chung Cư Mini Hà Nội: Lỗ Hổng Trong Loại Hình Này – OneDay

Nhưng nhu cầu mua nhà hiện tại dao động từ 2-3 tỷ; lượng cung không nhiều, đa số là các chung cư ở xa hoặc trong ngõ hẻm. Thêm nữa mức giá lại tăng cao, khiến không ít người phải tạm dừng kế hoạch mua nhà.

3-ty-khong-mua-noi-mot-can-ho-tuoi-doi-gan-20-nam-oneday
3 tỷ không mua nổi một căn hộ tuổi đời gần 20 năm – OneDay

Nhìn chung giá BĐS tại Hà Nội vẫn không có dấu hiệu giảm giữa lúc suy thoái kinh tế, thậm chí còn tăng. Vậy nên hãy tìm hiểu và so sánh giá ở các nơi thật kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền nhé! Tham khảo các dự án BĐS tại OneDay để tìm kiếm căn nhà phù hợp và uy tín nhất.

Nguồn: CafeF

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam