Tỳ Hưu Là Gì? Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Tỳ Hưu – OneDay

by Như Hoài
0 comment

Tỳ hưu là gì?

Cuộc sống sung túc, ấm no, phú quý và bình an là ước mơ của mọi người. Vì vậy, nhiều người đã sử dụng những linh vật phong thủy như một lá bùa hộ mệnh để mang lại nhiều tiền tài, của cải cho mình. Tỳ hưu là một trong những linh vật phong thủy được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Vậy tỳ hưu là gì? Hãy cùng OneDay tìm hiểu chi tiết về tỳ hưu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tỳ hưu là gì? 

Các vật phẩm phong thủy đều chứa đựng rất nhiều nguồn năng lượng và sức mạnh tâm linh riêng biệt. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc, ý nghĩa và cách sử dụng trước khi mua. Điều này sẽ giúp người sở hữu tránh việc phạm phải những điều cấm kỵ của vật phẩm.

Tỳ hưu là gì? Trong nền văn hóa tâm linh về tứ linh trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam chúng ta, tỳ hưu được xem là một linh thú phong thủy. Tỳ hưu sở hữu nguồn sức mạnh lo lớn và hung dữ nhất so với những linh thú còn lại.

Tỳ hưu là gì?
Tỳ hưu là gì?

Linh thú tỳ hưu có hình dáng gần giống với Kỳ Lân nhưng lại có thêm đôi cánh. Tỳ hưu thường được mọi người sử dụng để thờ phụng, cầu bình an và tài lộc. Tỳ hưu sở hữu đầu Lân, mình ngựa, đuôi sư tử, sừng trên đầu và cánh trên lưng.

Ngày nay, linh thú tỳ hưu được ứng dụng rất nhiều trong đời sống tinh thần của mỗi người. Chúng hiện hữu trong các mẫu vật, trang sức như đá tỳ hưu phong thủy, vòng tỳ hưu, tượng tỳ hưu phong thủy, nhẫn tỳ hưu,…

2. Nguồn gốc của tỳ hưu

Mỗi linh vật thông thường đều sẽ gắn liền với một truyền thuyết và một câu chuyện ra đời riêng. Tỳ hưu cũng vậy, loài linh vật này có nguồn gốc ra đời khá bí ẩn và thú vị.

Người xưa tương truyền rằng, tỳ hưu là người con thứ 9 của vua Rồng. Chúng sở hữu vẻ ngoài và sức mạnh lớn nhất trong các anh em. Tuy nhiên, đặc điểm nhận dạng riêng của tỳ hưu là không có hậu môn. Chính vì thế, khi mất đi, tỳ hưu được Ngọc Hoàng đem về làm linh thú cho trời. Từ đó, tỳ hưu mang nhiệm vụ ăn của cải, tài lộc về cho người sở hữu chúng.

Tỳ hưu - OneDay
Nguồn gốc của tỳ hưu

Vì vậy, từ thời nhà Minh, nơi nào có sự xuất hiện của linh vật này đều được cho là đất linh, cung tài. Đến ngày nay, vật phẩm phong thủy có chứa linh thú tỳ hưu rất được ưa chuộng và được xem như một sự mong ước về an khang, phú quý.

Tham khảo>>> [Mách Bạn]- Cách Tính Số Bậc Cầu Thang Chuẩn Phong Thủy 2022

3. Ý nghĩa phong thủy của tỳ hưu là gì?

Phong thủy chính là một trong những khía cạnh của tâm linh. Phong thủy giải thích nhiều ý nghĩa, hiện tượng, vận mệnh của linh vật đối với con người. Và trong đó, ý nghĩa của tỳ hưu cũng là vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay.

3.1. Tỳ hưu – chiêu tài lộc

Ý nghĩa quan trọng nhất và cũng được nhiều người biết đến nhất của tỳ hưu chính là “chiêu tài lộc”. Đặc tính của loài linh vật này là sở hữu cái miệng rộng để chuyên ăn của cải, tiền tài, giữ cho chủ nhân và không bao giờ thải ra. Do vậy, rất nhiều người khi làm ăn, kinh doanh thường sẽ lựa chọn mua đá tỳ hưu vàng để làm linh vật, mang lại nhiều tài lộc và sung túc cho bản thân.

3.2. Tỳ hưu – Trấn trạch

Dựa trên truyền thuyết ra đời của loài linh thú này, với vẻ ngoài hung dữ, cùng với việc sở hữu sừng tịch tà, tỳ hưu có thể xua đuổi ma quỷ. Vì vậy, nhiều gia đình thường có ý muốn sử dụng tượng tỳ hưu phong thủy đặt trước nhà nhằm trấn trạch, không cho những điều xui rủi ảnh hưởng đến gia chủ.

3.3. Tỳ hưu – Cải thiện sức khỏe

Bên cạnh khả năng trấn trạch, tỳ hưu sẽ xua đuổi được ma quỷ. Đồng thời, chúng cũng xua đi những tác động xấu xâm nhập vào cơ thể của gia chủ. Không chỉ có người phương Đông tin vào sức mạnh tâm linh của tỳ hưu, khoa học phương Tây cũng cho rằng, những vật phẩm có giá trị lâu đời, quý hiếm thường sẽ sở hữu một nguồn năng lượng lớn, đặc biệt bên trong. Nếu chúng ta có thể hiểu và biết cách sử dụng chúng một cách hợp lý, đúng đắn sẽ mang lại một nguồn năng lượng tích cực và vui khỏe.

Tỳ hưu - OneDay
Ý nghĩa phong thủy của tỳ hưu

3.4. Tỳ hưu – Gắn kết hôn nhân, tình cảm

Đấy chính là một trong những ý nghĩa phong thủy ít người biết đến của tỳ hưu. Chúng có khả năng gắn kết những người yêu thương nhau, giúp hòa hợp trong hôn nhân. Do vậy, có nhiều cặp khi yêu nhau thường có xu hướng mang nhẫn tỳ hưu để tình cảm luôn được mặn nồng, gắn kết.

3.5. Tỳ hưu – Hóa giải ngũ hoàng đại sát

Đa số các nhà phong thủy đều sẽ rất chú trọng đến mặt ý nghĩa này của tỳ hưu. Bởi lẽ, mỗi năm chòm sao chiếu và vận mệnh của mỗi người đều sẽ bị ảnh hưởng khác nhau.

Đối với những năm có chòm sao ngũ hoàng trấn ngự vào hướng chính Đông sẽ rất dễ dẫn đến việc bị thất thoát tài sản, của cải, tiền bạc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, vào những năm này thường người ta sẽ kiêng kỵ việc xây nhà, sửa chữa nhà ở hướng chính Đông. Bên cạnh đó, người ta còn sử dụng tỳ hưu đồng hoặc thạch anh để giảm sát khí của sao ngũ hoàng.

4. Những lưu ý khi sử dụng tỳ hưu

Những vật phẩm có chứa linh thú mạnh thường sẽ đi kèm với một số lưu ý khi sử dụng. Việc này nhằm hạn chế những vận xui, những điều không hay và làm mất đi tác dụng của chúng. Vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu tỳ hưu là gì, ta cũng cần phải tìm hiểu về những lưu ý khi sử dụng tỳ hưu.

4.1. Hướng của mặt tỳ hưu

Hướng của mặt tỳ hưu là lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng nhẫn đeo tỳ hưu. Nhiều người cho rằng việc xoay mặt nhẫn đi hướng nào cũng không có ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên, chỉ khi chúng ta xoay đúng miệng của linh thú hướng về phía bên ngoài mới có thể thu hút được nhiều tiền tài, tài lộc, của cải về cho chủ sở hữu. Vì vậy, khi sử dụng những vật phẩm có chứa linh thú như vậy, chúng ta cần chú ý kỹ lưỡng về hướng mặt để có thể nhận được nhiều sự giàu sang, phú quý.

4.2. Không để người khác chạm vào miệng và mặt của linh thú

Tỳ hưu là gì?
Lưu ý khi sử dụng tỳ hưu

Những vật phẩm phong thủy tỳ hưu thường có hình dạng và kích thước lớn. Vì vậy, chúng dễ thu hút được nhiều ánh nhìn và sự tò mò của những người xung quanh. Tuy nhiên, việc để người khác tùy ý chạm vào linh thú là không nên. Việc này sẽ làm cho chúng cảm thấy mọi vật bị mờ đi hoặc răng bị mòn đi. Điều này làm giảm tác dụng của linh thú đi nhiều lần. Do đó, bạn cần phải quản chúng cẩn thận, hạn chế việc người khác chạm tùy ý vào linh thú.

4.3. Không nên tặng tỳ hưu cho người khác

Việc tặng tỳ hưu cho người khác được xem là cấm kỵ trong phong thủy. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang đem những vận may, tài lộc, tiền bạc của mình cho người khác. Ngoài ra, trước khi tháo nhẫn tỳ hưu hoặc đi ngủ, đừng quên việc vỗ vào bụng linh thú. Như vậy, chúng mới nhả của cải, tài lộc vào nhà.

5. Sử dụng tỳ hưu đúng phong thủy

Bên cạnh việc biết rõ tỳ hưu là gì, việc sử dụng tỳ hưu đúng cách cũng rất quan trọng. Nó bảo đảm được nguồn năng lượng, sức mạnh của linh thú được phát huy một cách tốt nhất. Trước khi tiến hành việc lựa chọn trang sức hay vòng đá tỳ hưu phong thủy,… bạn cần phải tìm hiểu về cung mệnh, ngũ hành sinh – khắc của bản thân.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi lựa chọn màu sắc hay vật liệu chế tác trang sức. Chúng giúp mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ cho sức mạnh của linh thú. Ngoài ra, khi không cần dùng tới những đồ vật phong thủy này, bạn hãy bảo quản và cất ở nơi thoáng mát, không nên vứt lung tung ở những góc tối hay ẩm ướt.

Tham khảo >>> Cẩm Nang Lập Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn Phong Thủy 2023

6. Tạm kết

Tóm lại, với những thông tin được đề cập ở trên, bạn chắc hẳn đã hiểu được tỳ hưu là gì. Những tượng đá, mẫu trang sức tỳ hưu đều có ý nghĩa phong thủy, mang lại những điều tốt đẹp về sự giàu sang, sung túc và sức khỏe cho người sở hữu. Hãy tiếp tục theo dõi OneDay để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về phong thủy và các dự án bất động sản nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam