Cung Nước Gồm Cung Nào? Đặc Điểm, Tính Cách Người Cung Nước

by Tuyen Phung
0 comment

cung-nuoc-gom-cung-nao

Trong chiêm tinh học nói chung và 12 cung hoàng đạo nói riêng, cung hoàng đạo được chia thành 4 nhóm nguyên tố: Lửa, Đất, Khí và Nước. Vậy cung Nước gồm cung nào? Cung Nước hợp với cung hoàng đạo nào? Hãy cùng OneDay tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh cung hoàng đạo này nhé.

1. Nguyên tố cung hoàng đạo là gì

Nguyên tố cung hoàng đạo là một cách phân loại con người dựa trên các nhóm ngày sinh trong năm; phụ thuộc vào các chòm sao mặt trời mà chúng ta thấy từ Trái Đất.

Trong 12 chòm sao được các nhà chiêm tinh học nghiên cứu và chia thành 4 nhóm nguyên tố hoàng đạo bao gồm Nước, Đất, Khí và Lửa. Theo đó, các nguyên tố của cung hoàng đạo được chia thành 3 đặc điểm tính cách:

Cung Tính cách
Nhóm thống lĩnh Bạch Dương – nhóm Lửa
Ma Kết – nhóm Đất
Cự Giải – nhóm Nước
Bảo Bình – nhóm Khí
Tham vọng nhưng độc đoán
Nhóm ổn định Sư Tử – nhóm Lửa
Hổ Cáp – nhóm Nước
Kim Ngưu – nhóm Đất
Thiên Bình – nhóm Khí
Quyết đoán nhưng bướng bỉnh
Nhóm biến đổi Nhân Mã – nhóm Lửa
Xử Nữ – nhóm Đất
Song Tử – nhóm Khí
Song Ngư – nhóm Nước
Dễ thích nghi nhưng không ổn định, hay thay đổi

2. Cung Nước là gì? Cung Nước gồm cung nào

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cung Nước là gì nhé!

Cung Nước là một trong 4 nhóm cung hoàng đạo thuộc nguyên tố nước, nhóm cung này thiên về cảm xúc, thường nhạy cảm, dễ bị tổn thương và có thiên hướng nghệ thuật.

Trong Chiêm Tinh Học, cung Nước gồm 3 cung hoàng đạo bao gồm Song Ngư, Cự Giải, và Thiên Yết (Bọ Cạp).

Cung nước có cụ thể ngày tháng năm sinh như sau:

  • Cung Song Ngư (Pisces): từ 20/02 đến 20/03
  • Cung Cự Giải (Cancer): từ 22/06 đến 22/07
  • Cung Bọ Cạp (Scorpio): từ 23/10 đến 22/11

3. Đặc điểm, tính cách chung của những người thuộc cung Nước

Những người thuộc cung Nước có một số đặc điểm và tính cách chung như:

dac-diem-tinh-cach-chung-cua-nhung-nguoi-thuoc-cung-nuoc
Đặc điểm, tính cách chung của những người thuộc cung Nước.

3.1 Điềm tĩnh, giỏi quan sát – cung nước gồm cung nào

Người thuộc cung Nước thường xuất hiện điềm tĩnh, ít khi bộc lộ cảm xúc một cách quá mức. Giống như một dòng nước mùa thu, người thuộc cung nước có tính cách khá yên bình và ôn hòa. Họ có khả năng quan sát tốt và chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống.

3.2 Suy nghĩ nhiều, đa sầu đa cảm

Những người thuộc cung Nước thường suy tư và suy ngẫm nhiều về cuộc sống và những tình huống xung quanh. Họ có tính cách đa sầu đa cảm, dễ cảm thông và chia sẻ cảm xúc với người khác.

Tuy nhiên, là nước nên họ lấp đầy mọi kẻ hở, cung Nước dễ dàng phát hiện ra mọi chi tiết và những điều nhỏ nhặt mà người khác bỏ lỡ. Họ nổi tiếng với tài quan sát nhạy bén; dễ dàng biết được ý định của ai đó thông qua ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ, nét mặt.

3.3 Giàu cảm xúc và cực kỳ nhạy cảm

Cung Nước được biết đến với sự giàu cảm xúc và nhạy cảm. Họ có khả năng cảm nhận và hiểu cảm xúc của người khác và dễ bị ảnh hưởng bởi những biến đổi tâm trạng của môi trường xung quanh. Vì vậy, người thuộc cung Nước mong đợi sự cảm thông; lắng nghe và quan tâm từ người yêu thay vì mơ mộng viển vông trong tình yêu.

3.4 Quảng giao rất tốt – cung nước gồm cung nào

Mặc dù có tính cách nhạy cảm, nhưng người thuộc cung Nước lại rất quảng giao và thân thiện. Tuy nhiên trên thực tế, những người thuộc cung Nước thường chỉ có tình cảm đặc biệt với người mình yêu và bày tỏ tình cảm với họ. Còn đối với người nước ngoài, họ thường tỏ thái độ khá thờ ơ và lạnh lùng.

3.5 Biết giữ tinh thần lạc quan – cung nước gồm cung nào

Dù dễ bị cảm xúc chi phối nhưng nếu là cảm xúc tiêu cực; cung Nước sẽ biết cách giữ cho tâm hồn bình tĩnh để thoát khỏi những cảm xúc này. Họ luôn ghi nhớ lối suy nghĩ của mình để nạp năng lượng cho bản thân; gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực để tập trung vào những điều lạc quan và vui vẻ.

3.6 Bên ngoài mỏng manh, bên trong mạnh mẽ

Dưới lớp vỏ mỏng manh, những người thuộc cung Nước lại sở hữu sức mạnh tinh thần và ý chí kiên định. Trong hoàn cảnh nhất định; họ sẽ trở nên kiên định và rất quyết đoán để vượt qua những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống một cách mạnh mẽ.

3.7 Tiêu chuẩn rất cao – cung nước gồm cung nào

Những người thuộc cung Nước có tiêu chuẩn rất cao về bản thân và người khác. Điều này thể hiện sự cầu toàn và trách nhiệm trong mọi việc làm của họ. Dù là người mơ mộng nhưng họ lại rất thực tế vì với họ một mình xây dựng cơ ngơi vững chắc thì mới có thời gian để mơ mộng.

Trong tình yêu, họ lựa chọn rất kỹ lưỡng bởi nếu không tìm được người đáp ứng đủ tiêu chuẩn mình đặt ra; họ sẵn sàng ở một mình bỏ thời gian, công sức đi tìm chứ không nhất thời.

4. Độ tương hợp của các cặp đôi cung hoàng đạo nhóm

Khi tìm hiểu về tính cách của một cung hoàng đạo; nhiều người quan tâm đến độ tương hợp giữa các cặp đôi thuộc các cung khác nhau. Tuy nhiên, để đánh giá độ tương hợp này chính xác; cần phải xem xét thêm các yếu tố khác như tổng hợp chi tiết các yếu tố từ bảng chiêm tinh của từng người.

Các cung hoàng đạo nhà nước rất phù hợp với cung Đất. Ví dụ, Cự Giải sẽ tương thích với Xử Nữ, Kim Ngưu và Ma Kết. Ngược lại, cung Nước sẽ không tương thích với cung Khí (Bảo Bình, Song Tử, Thiên Bình).

Mỗi cung hoàng đạo trong cung Nước lại phù hợp với từng cung hoàng đạo khác nhau, cụ thể:

  • Cự Giải: Tương thích với Bọ Cạp, Xử Nữ, Song Ngư
  • Song Ngư: Tương thích với Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư
  • Bọ Cạp: Tương thích với Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Xem thêm: Tuổi Mụ Là Gì? Những Điều Thú Vị Mà Không Phải Ai Cũng Biết – OneDay

5. Cung Nước có những đặc điểm nổi bật gì

Cung Nước nổi bật với sự giàu cảm xúc, tình cảm và tính cách nhạy cảm. Họ là những người tốt bụng, quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Tính cách quảng giao và sự tận tụy của họ giúp tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ có thể dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và tâm trạng của người khác.

5.1. Cung Song Ngư

dac-diem-cung-song-ngu
Đặc điểm cung Song Ngư.

Song Ngư có biểu tượng bởi hai con cá bơi ngược chiều nhau, tượng trưng cho sự mâu thuẫn và đối lập trong con người họ với hai luồng tư tưởng trái ngược nhau. Cung Song Ngư tên tiếng Anh là Pisces.

Trong giao tiếp, Song Ngư khá cởi mở, vui vẻ bộc lộ bản thân với những người xung quanh. Điều này khiến họ gặp rắc rối khi vô tình tiết lộ bí mật của bản thân; bạn bè hoặc gia đình cho người khác. Cũng vì tính hòa đồng mà nhóm cung hoàng đạo thuộc cung Nước này thường khó từ chối người khác.

Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi được yêu cầu mà không hề có sự phân biệt hay kỳ thị. Nhờ điều này mà Song Ngư luôn nhận được rất nhiều sự yêu mến và tôn trọng từ những người xung quanh.

Xem thêm: Tạo Phong Thủy Tốt Cho Ngôi Nhà Để Có Sự Thịnh Vượng – OneDay

5.2 Cung Cự Giải

dac-diem-cung-cu-giai
Đặc điểm cung Cự Giải.

Cung Cự Giải có biểu tượng là hình chú cua, đứng vị trí thứ tư trong 12 cung hoàng đạo. Cự Giải thuộc nhóm cung Nước nên có đời sống tình cảm sâu sắc, luôn đặt tình nghĩa lên hàng đầu. Cung Cự Giải tên tiếng Anh là Cancer.

Cự Giải là người có đời sống nội tâm vô cùng phong phú, họ biết nắm bắt cảm xúc của người khác nhờ sự tinh tế và nhạy cảm của mình. Trước những khó khăn hay đau buồn, họ luôn giữ được vẻ ngoài điềm tĩnh, ung dung và khá trầm tĩnh.

Chàng trai Cự Giải thường khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Mặt khác, họ cũng rất dịu dàng, quan tâm, cố gắng làm mọi thứ để người mình yêu luôn được hạnh phúc. Còn những cô nàng Cự Giải sở hữu cá tính mạnh mẽ; quyết liệt nhưng cũng rất quan tâm và dịu dàng.

Xem thêm: Cung Khí Gồm Cung Nào? Giải Mã Bí Ẩn Cung Hoàng Đạo Khí – OneDay

5.3. Cung Bọ Cạp

dac-diem-cung-bo-cap
Đặc điểm cung Bọ Cạp.

Cung Bọ Cạp có biểu tượng chính là hình ảnh chú Bọ Cạp với chiếc đuôi cong vút thể hiện sự mạnh mẽ, sẵn sàng lao vào chiến đấu. Đây là cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Những người thuộc cung Bọ Cạp thường sở hữu tính cách khá lạnh lùng, hành động rất quyết đoán. Cung Bọ Cạp tên tiếng Anh là Scorpio.

Người thuộc cung Bọ Cạp tính cách cứng rắn, một khi đã quyết định sẽ rất khó thay đổi. Cung Bọ Cạp sống nội tâm, từ suy nghĩ đến hành động đều rất bí ẩn và khó đoán.

Bọ Cạp cũng được biết đến là người dũng cảm và can đảm. Đứng trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, họ luôn tìm cách vượt qua. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một Bọ Cạp đầy tham vọng và hiếu thắng, luôn cố gắng chứng tỏ mình trong công việc cũng như cuộc sống.

Bọ Cạp thông minh và nhanh nhạy nên hiếm khi thấy họ bộc lộ con người thật của mình. Thay vào đó, họ sẽ lặng lẽ quan sát mọi người, xem xét mọi việc cẩn thận, nghiêm túc với công việc của mình.

Tạm kết

Tóm lại, cung nước gồm cung nào? cung Nước là những người bạn đồng hành đáng tin cậy và sâu sắc trong cuộc sống, cũng như mang đến sự ủng hộ và yêu thương cho mọi người xung quanh. Hãy theo dõi OneDay để liên tục cập nhật những thông tin chính xác và uy tín nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam